Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Chiếu sáng công nghiệp thực phẩm nó là gì? Và tại sao điều quan trọng đối với bạn là phải tìm một cái phù hợp cho cơ sở của bạn? Đây là một câu hỏi của nhiều người, nhưng mà trước khi đi sâu vào vấn đề đó. Chúng ta hãy đặt nền tảng cho chủ đề này, tất cả chúng ta có thể đồng ý các công nghệ chiếu sáng hiện nay có xu hướng rất cụ thể về ứng dụng và lĩnh vực sử dụng. Và đó là một điều tốt, phải không? Nghĩ theo cách này khi một thiết bị cố định được điều chỉnh để sử dụng trong một môi trường cụ thể, tất cả các tính năng và chức năng của nó đều hướng tới việc đảm bảo nó hoạt động tối ưu và tồn tại lâu dài. Đây là lý do tại sao bạn nên chọn những đồ đạc chuyên dụng vì chúng mang lại cho bạn nhiều giá trị hơn  và tuổi thọ sử dụng lâu hơn. Và chúng tôi gợi ý cho bạn nên sử dụng đèn led opulight giá rẻ vì tuổi thọ của nó rất cao và ánh sáng thật sự rất tốt cho chúng ta và nền công nghiệp thực phẩm.

Chương 1: Chiếu sáng công nghiệp thực phẩm là gì?

Bây giờ, trước khi tôi đi sâu vào các chi tiết cụ thể về tầm quan trọng của loại ánh sáng này, trước tiên bạn phải hiểu ý tôi khi đề cập đến ánh sáng ngành thực phẩm . Câu hỏi chúng tôi muốn trả lời ở đây là; tại sao chúng ta phải cụ thể vấn đề này? Nói một cách đơn giản: Chiếu sáng công nghiệp thực phẩm là các thiết bị - hoặc hệ thống đèn - đã được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của một nhà máy, không gian chế biến thực phẩm. Điều này có nghĩa là những thiết bị cố định này không chỉ cung cấp đủ ánh sáng theo yêu cầu mà còn phù hợp với môi trường - đôi khi - khắc nghiệt trong hầu hết các nhà máy sản xuất thực phẩm.
 
Những điều bạn cần nên biết về đèn led chiếu sáng công nghiệp thực phẩm phần 1
 
Vì vậy, điều này có nghĩa là gì? Khi mua sắm thiết bị chiếu sáng cho không gian chế biến thực phẩm của mình, bạn không thể chỉ bước vào một cửa hàng và chọn thiết bị đầu tiên mà bạn tìm thấy. Thiết bị cố định lý tưởng của bạn phải đáp ứng các tiêu chí nhất định để nó được coi là xứng đáng với mục đích đã định. Chỉ cần đặt: Lịch thi đấu phải hoàn thành một số mục tiêu để được coi là xứng đáng . Vì vậy, một số mục tiêu này là gì?
Các mục tiêu cần đạt được của các thiết bị chiếu sáng cho các nhà máy chế biến thực phẩm

1. Độ bền và độ tin cậy

Mục tiêu đầu tiên và có thể nói là quan trọng nhất mà bất kỳ thiết bị chiếu sáng nào cũng cần đáp ứng là độ bền và độ tin cậy. Để có được điều này: Khi bạn lắp đặt một hệ thống đèn, bạn mong đợi nó sẽ hoạt động như ý muốn bất cứ khi nào bạn cần, phải không? Đó gọi là độ tin cậy .
Ngoài ra, sau khi đầu tư một khoản tiền lớn vào việc lắp đặt một hệ thống thiết bị chiếu sáng mới, hiệu quả hơn, bạn muốn thứ gì đó sẽ phục vụ bạn lâu nhất, phải không? Đây là nơi mà độ bền  đi vào. Đèn thực phẩm cung cấp cho bạn cả độ bền và độ tin cậy không chỉ là khoản đầu tư tốt mà còn là đồ đạc tiện lợi nhất hiện có trên thị trường. Do đó, trước khi bạn đặt hàng đèn mới, hãy đảm bảo rằng bạn có được cả hai tính năng này.
 
Những điều bạn cần nên biết về đèn led chiếu sáng công nghiệp thực phẩm phần 1
 

2. Hiệu quả về Chi phí

Một đồng tiết kiệm được là một đồng kiếm được! Đúng? Đồ đạc mới mà bạn quyết định sử dụng sẽ tiết kiệm chi phí hơn những đồ đạc bạn hiện có. Và đó là bởi vì có được một hệ thống chiếu sáng hiệu quả về chi phí có nghĩa là bạn sẽ có nhiều tiền hơn để chuyển hướng sang các khía cạnh / dự án quan trọng khác trong doanh nghiệp của mình . Vì vậy, làm thế nào để bạn đạt được hiệu quả chiếu sáng chi phí? Bằng cách đầu tư vào các thiết bị phù hợp với các tiêu chí sau:
  • Chỉ cần một số ít để thắp sáng khu vực cần nhiều đồ đạc cũ ( quang thông cao và chi phí ban đầu thấp hơn ).
  • Các thiết bị phải tiết kiệm năng lượng ( do đó, giảm hóa đơn chiếu sáng hàng tháng của bạn ).
  • Các thiết bị có khả năng bảo trì thấp ( do đó, cần rất ít nỗ lực và tài nguyên để giữ cho các đèn này hoạt động ).
  • Đèn cung cấp ánh sáng tốt hơn và đủ ( do đó, cải thiện quy trình làm việc và năng suất, đồng thời, giảm thiểu tổn thất, thiệt hại và thương tích tốn kém ).
  • Cuối cùng, các thiết bị cố định phải có tuổi thọ cao hơn ( do đó, bạn sẽ không phải đối phó với những căng thẳng và chi phí đi kèm với việc thay thế bóng đèn ).

Những điều bạn cần nên biết về đèn led chiếu sáng công nghiệp thực phẩm phần 1

3. Khả năng hiển thị được tối ưu hóa trong Không gian làm việc

Bộ đèn chiếu sáng bạn chọn mua phải cung cấp khả năng chiếu sáng tối ưu . Điều đó có nghĩa là gì? Ánh sáng được tạo ra phải đủ sáng và chính xác về khả năng hiển thị màu sắc để đảm bảo có một môi trường làm việc hiệu quả. Nói một cách dễ hiểu, bạn muốn có một vật cố định:
  • Là thoải mái để làm việc theo.
  • Có Chỉ số hoàn màu (CRI) cao để thể hiện chính xác mọi thứ trên không gian làm việc.
  • Đủ sáng.
  • Cung cấp ánh sáng phân bố đồng đều.
  • Dễ dàng thao tác để đáp ứng nhu cầu của bạn tại bất kỳ thời điểm nào.
  • Không có vấn đề chói, nóng và ồn ào.

4. Cung cấp một môi trường làm việc an toàn

Cuối cùng, bạn muốn một vật cố định không chỉ an toàn để sử dụng trong môi trường chế biến thực phẩm mà còn đảm bảo không gian của bạn luôn an toàn và chắc chắn. Đối với những người mới bắt đầu, ánh sáng tốt sẽ giúp bổ sung kiến trúc cho cơ sở của bạn bằng cách  đảm bảo rằng tất cả các lối đi đều được chiếu sáng tốt và giao thông di chuyển thuận lợi. Một thiết bị chiếu sáng tốt phải có thể cung cấp độ rõ ràng; cho phép nhân viên nhìn thấy ngay cả những hạt bụi bẩn nhỏ nhất. Bằng cách đó, họ có thể giữ cho không gian chế biến luôn sạch sẽ và vệ sinh.
Mặt khác ánh sáng thích hợp cho phép bạn phát hiện ra bất kỳ sai sót, sai sót và mối lo ngại nào về sức khỏe có thể vô tình xảy ra trong quá trình xử lý thực phẩm của bạn. Do đó, cho phép bạn có nhiều thời gian để khắc phục sự cố trước khi nó trở nên tồi tệ hơn hoặc khiến bạn gặp rắc rối.
 
Những điều bạn cần nên biết về đèn led chiếu sáng công nghiệp thực phẩm phần 1
 
Dù sao thì: Đặt mục tiêu sang một bên, chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc tại sao lại bắt buộc phải sử dụng đèn chiếu sáng an toàn thực phẩm. Nói cách khác, tại sao bạn không thể sử dụng bất kỳ loại thiết bị cố định nào khác trong nhà máy thực phẩm của mình?
Nếu vậy, đây là những gì bạn cần biết:
Tầm quan trọng của chiếu sáng công nghiệp thực phẩm
Tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào các thiết bị chiếu sáng LED; chủ yếu là vì chúng là loại tốt nhất hiện có để thắp sáng thức ăn. Và, đừng lo lắng, tôi sẽ giải thích lý do tại sao ở phần sau của bài đăng này. 
 

Tại sao việc sử dụng đèn led lại phù hợp với công nghiệp thực phẩm?

1. Đèn LED phát triển mạnh ở nhiệt độ lạnh

Nhìn vào hầu hết các môi trường chế biến thực phẩm, có một điểm tương đồng luôn nổi bật - Nhiệt độ luôn  phải lạnh.Tại sao? Nhiệt độ lạnh thường  là kết quả của việc làm lạnh và các phương pháp bảo quản khác nhằm tăng tuổi thọ  của các sản phẩm thực phẩm đang được chế biến, ví dụ như trong nhà máy chế biến thịt.
 
Những điều bạn cần nên biết về đèn led chiếu sáng công nghiệp thực phẩm phần 1
 
Như vậy:Các thiết bị chiếu sáng được sử dụng cần phải có khả năng chống lại sự khắc nghiệt và tác động tiêu cực của nhiệt độ thấp hơn đối với thiết bị chiếu sáng. Và đó là lý do tại sao đèn LED là tốt nhất trong những môi trường này. Bạn thấy đấy, không giống như các nguồn chiếu sáng truyền thống khác như bóng đèn sợi đốt và bóng đèn huỳnh quang, đèn LED hoạt động tốt hơn dưới nhiệt độ lạnh .
Đáng kinh ngạc? Do đó, sử dụng đèn LED trong nhà máy chế biến thực phẩm lạnh đảm bảo cho bạn hiệu suất và ánh sáng tốt nhất mà bạn có thể nhận được từ các thiết bị này trong nhiều năm tới.

2. Đèn LED giúp bạn tiết kiệm tiền

Mặc dù có chi phí ban đầu cao hơn hầu hết các công nghệ chiếu sáng, đèn LED là hệ thống chiếu sáng tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Là một chủ nhà máy chế biến thực phẩm, cách duy nhất để tăng tỷ suất lợi nhuận của bạn là cắt giảm chi phí, phải không?
Nếu vậy, đèn LED giúp bạn đạt được điều đó do thực tế là: 

Bảo trì rất thấp - Bạn sẽ không tốn nhiều chi phí để giữ cho chúng hoạt động. Thêm vào đó, bạn có thể quên việc phải thay thế đồ đạc của mình hàng năm khi có đèn LED.

Ít tiêu hao năng lượng - Hiệu quả - Tiết kiệm năng lượng có nghĩa là những đèn này sử dụng ít năng lượng hơn các thiết bị chiếu sáng tiêu chuẩn. Bạn hỏi bằng bao nhiêu? Vâng, đèn LED có thể giảm tiêu thụ năng lượng chiếu sáng lên đến 80%. Và đó cũng là số tiền tiết kiệm bạn sẽ thấy trên hóa đơn điện hàng tháng của mình. Chưa kể: Thực tế là đèn LED cung cấp ánh sáng phong phú có nghĩa là sẽ có ít tai nạn, thiệt hại và tổn thất hơn trong nhà máy của bạn; do đó, tiết kiệm nhiều hơn cho bạn. Xem thêm: Tiết Kiệm Điện Năng Với Đèn HighBay Osram Dùng Cho Nhà Xưởng

Những điều bạn cần nên biết về đèn led chiếu sáng công nghiệp thực phẩm phần 1

3. Đèn LED cung cấp cho bạn sự an toàn và bảo mật

Khi giao dịch với nhân viên và công nhân nhà máy, một trong những cân nhắc lớn nhất mà bạn phải thực hiện là sức khỏe và sự an toàn của họ. Điều cuối cùng bạn muốn là giải quyết các vụ kiện tụng và yêu cầu bảo hiểm nặng nề do chấn thương tại nơi làm việc và các mối lo ngại về sức khỏe thị giác.
 
Nhiều chấn thương tại nơi làm việc luôn là kết quả của việc ánh sáng kém ở những khu vực mà lực lượng lao động của bạn thường xuyên lui tới. Cách duy nhất để tránh những hậu quả sau đó là đảm bảo rằng mọi ngóc ngách trong nhà máy của bạn đều được chiếu sáng đầy đủ.
 

4. Đèn chiếu sáng thực phẩm LED được thiết kế cho môi trường chế biến

Như tôi đã nói trước đây, các hệ thống chiếu sáng chuyên dụng thường được thiết kế để hoạt động tốt nhất trong môi trường dự định của chúng. Khi nói đến ánh sáng sản xuất thực phẩm, nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng. Ví dụ , hãy lấy ví dụ như đèn nhà xưởng osram tiêu chuẩn IP68 . Đó là một trong những đèn thực phẩm tốt nhất trong ngành công nghiệp hiện nay.
Những điều bạn cần nên biết về đèn led chiếu sáng công nghiệp thực phẩm phần 1
 
Nhưng mà điều gì làm cho nó trở nên lý tưởng cho một nhà máy chế biến thực phẩm?
 
  • Đó là thiết bị cố định IP68 - Có nghĩa là nó được bảo vệ tốt khỏi sự xâm nhập và hư hại bởi bụi, nước và độ ẩm. Do đó, bất kỳ bụi nào từ đồ khô, ngũ cốc hoặc hơi ẩm từ thực phẩm ướt, mềm sẽ không làm hỏng thiết bị cố định này.
  • Nó có Xếp hạng IK09 - Điều này có nghĩa là nó cũng có thể chịu được tác động từ đạn mạnh và các vật dụng khác tiếp xúc với nó.
  • Nó có dạng hình trụ - Giúp dễ dàng vệ sinh và bảo trì.
  • Tuổi thọ rất cao - Để đảm bảo rằng bạn tận hưởng nhiều năm ánh sáng thích hợp ngay cả khi bạn sử dụng thiết bị của mình trong nhiều giờ hơn so với đèn tiêu chuẩn.
  • Hiệu suất phát sáng cao - Đèn highbay osram có thể sản xuất lên đến 130 lumen mỗi watt. Và điều đó làm cho nó rất tiết kiệm năng lượng và đủ sáng để giữ cho nhà máy của bạn được chiếu sáng tốt.
  • Khả năng làm mờ - phần tốt nhất là bạn có thể làm mờ thiết bị cố định này trong trường hợp ánh sáng quá nhiều hoặc gây khó chịu cho thị giác.  Sự khác biệt duy nhất ở đây là thiết bị cố định này được sản xuất cho không gian chế biến thực phẩm. Xem thêm: Lựa Chọn Đèn Nhà Xưởng Osram Là Giải Pháp Đúng Đắn
Những điều bạn cần nên biết về đèn led chiếu sáng công nghiệp thực phẩm phần 1

5. Đèn LED chiếu sáng thực phẩm có CRI cao hơn

Để đảm bảo các hoạt động diễn ra liền mạch và có thể chú ý đến từng chi tiết, bạn cần sử dụng đèn chiếu sáng có CRI cao hơn .
 
CRI là viết tắt của Chỉ số hoàn màu; là thước đo mức độ chính xác của đèn chiếu sáng thể hiện màu sắc so với ánh sáng tự nhiên.
CRI nằm trong khoảng từ 0 (độ hoàn màu kém nhất)  đến 100 (giống như ánh sáng tự nhiên) . Vì vậy, một thiết bị cố định có CRI trên 80 có thể được sử dụng để chế biến thực phẩm, phải không? Hầu hết các đèn LED đều cung cấp CRI từ 85 đến 95 và điều đó không chỉ ấn tượng mà còn làm cho những thiết bị này trở thành một trong những thiết bị tốt nhất mà bạn có thể sử dụng cho chiếu sáng ngành thực phẩm.
 
Những điều bạn cần nên biết về đèn led chiếu sáng công nghiệp thực phẩm phần 1
 
Về cơ bản sử dụng đèn CRI cao cho phép bạn:
 
  • Tạo khuôn kịp thời.
  • Xem liệu có bất kỳ sự đổi màu nào không.
  • Kiểm tra xem thức ăn có như ý hay không hoặc có nguyên nhân nào để báo động không.
  • Lưu ý nếu chất gây ô nhiễm xâm nhập vào hệ thống chế biến thực phẩm của bạn.
  • Và nhiều hơn nữa.
Dù sao thì bây giờ bạn đã có thể biết về đèn led trong chế biến thực phẩm là gì rồi đúng không nào, chúng ta có thể xem xét một vài chi tiết quan trọng về những loại đèn led này. 
Bài viết này chỉ mới giới thiệu cho bạn sơ lược về chiếu sáng công nghiệp thực phẩm là gì? Và nó sẽ vẫn còn nữa ở những bài viết sau nếu bạn thấy thú vị hãy cùng chờ đón phần sau của chúng tôi nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết xin chào và hẹn gặp lại, bạn có thể xem tiếp phần sau ngay tại đây.
✅Chiếu sáng công nghiệp thực phẩm…Nó là gì và tại sao điều quan trọng đối với bạn là phải tìm một cái phù hợp cho cơ sở của bạn?Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!
4.85 sao của 3009 đánh giá
Những điều bạn cần nên biết về đèn led chiếu sáng công nghiệp thực phẩm phần 1
Những điều bạn cần nên biết về đèn led chiếu sáng công nghiệp thực phẩm phần 1
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111