Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Chào tất cả các bạn, chào mừng các bạn đến với Website HBGLIGHTING.COM.VN nhà Nhập khẩu và Phân phối thiết bị chiếu sáng đèn OSRAM chính hãng và Opulight. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về chức năng điều chỉnh độ sáng đèn LED gọi tắt DIM các bạn nhé!
 
 
Công nghệ LED đã phát triển nhanh chóng trong nhiều năm qua. Bởi vì bóng đèn LED hiện có công suất cao và tùy chọn màu trắng ấm, trọng tâm đã chuyển sang độ sáng. Sự chuyển đổi này chứng tỏ bản chất then chốt cho sự phổ biến chiếu sáng của LED trong cả hộ gia đình và thương mại. Công nghệ LED đã đủ tiên tiến chưa hay hầu hết người tiêu dùng cần đợi thêm vài năm nữa cho cuộc cách mạng chiếu sáng LED tiếp theo? Dim có thể điều chỉnh độ sáng cung cấp tùy chọn chiếu sáng chất lượng cao, hiệu quả, giá cả phải chăng trên bộ điều chỉnh độ sáng tiêu chuẩn.
 

LED DIMMER LÀ GÌ?

Led Dimmer là công tắc điều chỉnh độ sáng của bóng đèn LED.
 
Tổng quan về Dimming Công nghệ điều chỉnh độ sáng đèn (DIM)
 
Thiết kế Dimming dựa trên công nghệ điều chế tần số và dòng điện, mang lại hiệu ứng làm mờ đồng đều và ổn định. Kỹ thuật này phổ biến đối với đèn có thể điều chỉnh độ sáng, đặc biệt là đèn sợi đốt. Trong quá trình Dimming, các đèn LED vẫn hoạt động ở cùng một điện áp và dòng điện như trong quá trình phát sáng đầy đủ. 
 

Có 3 loại Công tắc phổ biến hiện nay đó là:

  • Triac Dimmer
  • 1-10V Dimmer
  • Dali Dimmer

LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG DIM

Dimming chỉ hoạt động điều chỉnh công suất lumen hoặc thay đổi độ sáng của các thiết bị chiếu sáng.
 
Tổng quan về Dimming Công nghệ điều chỉnh độ sáng đèn (DIM)
 

Nó có một số lợi ích như:

  • Tạo sự linh động điều chỉnh cường độ sáng phù hợp với nhu cầu của từng thời điểm chiếu sáng.
  • Giảm lượng tiêu thụ điện năng, tránh lãng phí năng lượng.
  • Tăng tuổi thọ bộ đèn LED.

BÓNG ĐÈN LED CÓ CHỨC NĂNG DIM

Đối với đèn led chiếu sáng thông dụng, nguồn cấp điện cho bóng led (Led Driver) là bộ phận có chức năng biến đổi điện từ AC sang DC, cắt lọc nhiễu, ghim áp và cấp dòng điện ổn định bình thường.
Tuy nhiên, để bóng đèn LED có chức năng Dim thì bộ chuyển nguồn (Driver LED) phải có chức năng Dim. Để hoạt động như một bộ điều chỉnh độ sáng, cả hai đều có các thiết bị đầu cuối bổ sung, nơi có thể kết nối dây điều khiển để cung cấp tín hiệu điều khiển Dim. 

Có 3 loại Dimmable tương ứng với Led Dimmer là:

  • Triac Dimmable Led Driver
  • 1-10V Dimmable Led Driver
  • Dali Dimmable Led Driver.
Giá thành tương ứng tăng dần theo từng chủng loại.
 

PHÂN BIỆT CÁC CHỨC NĂNG

1) TRIAC DIM

Đây là loại dim truyền thống Dimmer này cũng được dùng để điều chỉnh bóng đèn sợi đốt và halogen sau này là đèn LED. Giao tiếp tín hiệu giữa Triac Dimmer và Triac Led Driver là tín hiệu analog.
  • Ưu điểm: chi phí lắp đặt thấp, đấu nối dễ dàng, hiệu suất làm việc khá tốt và ổn định.
  • Nhược điểm: Công suất Triac dimmer nhỏ (Max 400W cho LED) nên thích hợp điều chỉnh hệ thống đèn với công suất thấp, số lượng đèn ít và hệ thống ít chuỗi đèn. Phù hợp với điều chỉnh đơn lẻ hoặc ít bóng đèn (<350W).
 
 
Tổng quan về Dimming Công nghệ điều chỉnh độ sáng đèn (DIM)
 
Sơ đồ tham khảo Triac DIM
 

2) 1-10V DIM

Hầu hết các LED Drivers tương thích với các thiết bị và hệ thống điều khiển 1-10V có sẵn trên thị trường như cảm biến chiếm chỗ, tế bào quang điện, bộ điều chỉnh độ sáng, điều khiển từ xa, điều khiển kiến trúc và sân khấu cũng như các hệ thống tự động hóa tòa nhà và chiếu sáng.
Đây là loại Dim mà Giao tiếp giữa 1-10V Dimmer & 1-10V Dimable Led Driver là tín hiệu xung số. Có biên độ thay đổi từ 1V đến 10V tương ứng điều chỉnh độ sáng đèn ở mức 5% đến 100%.
  • Ưu điểm: điều chỉnh ánh sáng mịn và mượt mà hơn, có thể điều chỉnh số lượng đèn lớn lên công lên đến hàng ngàn Watt chỉ với 1 dimmer. Hệ thống phù hợp với các công trình lớn, các phòng lớn điều khiển số lượng đèn lớn, công suất cao, nhiều chuỗi đèn. Hệ thống còn tương thích với hệ thống thiết bị nhà thông minh.
  • Nhược điểm: đấu nối dây sẽ phức tạp hơn vì phải đấu nối thêm 2 dây điều khiển tín hiệu 1V và 10V.
 
Tổng quan về Dimming Công nghệ điều chỉnh độ sáng đèn (DIM)
 
Sơ đồ tham khảo DIM 1-10V
 

3) DALI DIM

Dali (Digital Addressable Lighting Interface) là tiêu chuẩn kỹ thuật giao tiếp tín hiệu trong chiếu sáng (IEC 62386) giữa bộ phát và bộ thu được mã hóa theo từng địa chỉ riêng biệt. Dali Dim là một loại dim kỹ thuật số cho phép điều chỉnh từng đèn trong hệ thống, thiết lập từng nhóm đèn (group) hoặc các ngữ cảnh (scene) của từng đèn.
Dali - tiêu chuẩn kỹ thuật giao tiếp tín hiệu trong chiếu sáng đã nổi lên như một tiêu chuẩn ở Châu Âu để giải quyết các vấn đề về điện ngày càng tăng, hầu hết cho các mục đích thương mại và công nghiệp. Có rất nhiều sản phẩm điều khiển chiếu sáng hỗ trợ Dali có sẵn từ tất cả các nhà sản xuất hàng đầu và hiện nó đã được công nhận rộng rãi là tiêu chuẩn toàn cầu về điều khiển chiếu sáng.
  • Ưu điểm: điều chỉnh khá linh hoạt, có thể điều chỉnh từng đèn riêng lẻ hoặc từng cụm đèn. Có thể lập trình điều khiển thông qua phần mềm thích hợp cho các ứng dụng chuyên nghiệp.
  • Nhược điểm: hệ thống đấu nối dây phức tạp hơn, chi phí lắp đặt cao hơn.
 
Tổng quan về Dimming Công nghệ điều chỉnh độ sáng đèn (DIM)
 
Sơ đồ tham khảo DIM DALI
 

TẦM QUAN TRỌNG CỦA LED DIMMING

Tầm quan trọng của LED Dimming vượt quá những gì bạn có thể tưởng tượng. Ngày nay, cuộc cách mạng chiếu sáng được thúc đẩy bởi công nghệ LED. Với khả năng điều khiển vượt trội của đèn LED và khả năng thích hợp với việc tích hợp bộ xử lý, cảm biến và giao diện mạng dẫn đến ánh sáng linh hoạt, thích ứng và thông minh. Công nghệ dimming được sử dụng phổ biến để mở rộng thêm sức mạnh thực sự của đèn LED như ứng dụng trang trí đèn Spotlight xoay, đèn Downlight,..được đề cập dưới đây:

Tăng tiết kiệm năng lượng

Tổng quan về Dimming Công nghệ điều chỉnh độ sáng đèn (DIM)

 

LED Dimming giúp tối đa hóa hiệu quả năng lượng của bộ đèn bằng cách phát ra lượng ánh sáng phù hợp. Ngoài quản lý bằng ánh sáng, còn có cơ hội để tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí vận hành với sự trợ giúp của các điều khiển tự động. Giao tiếp với hệ thống quản lý tòa nhà (BMS) hoặc thậm chí là hệ thống tự động hóa gia đình như lắp đèn pha led, led trang trí... giúp cho phép điều chỉnh công suất ánh sáng được lập trình. Khi bạn tích hợp điều đó với các cảm biến vị trí, cảm biến quang, nó cho phép kích hoạt hoạt động dimming tự động.

Có khả năng tuỳ chỉnh

Điều khiển độ sáng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế chiếu sáng. Các nhà thiết kế chiếu sáng có thể tạo ra các lớp ánh sáng động, củng cố tính thẩm mỹ của thiết kế, nâng cao sự thoải mái khi bạn có công suất ánh sáng thay đổi tại chỗ. 

 

Tổng quan về Dimming Công nghệ điều chỉnh độ sáng đèn (DIM)

 

Bạn có thể thấy Dimming Light đang được sử dụng ở những không gian mà tính linh hoạt được ưu tiên tối đa và khả năng tạo ra các cảnh khác nhau là bắt buộc, chẳng hạn như lựa chọn thiết lập đèn trong văn phòng. Ngoài ra, tính năng làm mờ có khả năng thay đổi thành phần ánh sáng tùy thuộc vào tâm trạng và yêu cầu của bạn.

Ánh sáng lấy con người làm trung tâm (HCL)

Tổng quan về Dimming Công nghệ điều chỉnh độ sáng đèn (DIM)

 

Việc phát hiện ra ảnh hưởng sinh học từ ánh sáng đã dẫn đến việc phát minh ra khái niệm ánh sáng lấy con người làm trung tâm. Vì vậy, những gì nó làm là - mô phỏng cường độ và chất lượng của ánh sáng tự nhiên trong suốt cả ngày để hỗ trợ nhịp sinh học của con người và cũng giữ cho việc sản xuất melatonin tự nhiên ở mức cân bằng. Hơn nữa, nó bắt chước ánh sáng ban ngày tự nhiên trong môi trường trong nhà và cung cấp cho bạn hiệu ứng ánh sáng hoàn hảo dẫn đến hiệu suất cao. Ví dụ, giải pháp chiếu sáng lấy con người làm trung tâm inSync ™ của Wipro Lighting được coi là một trong những giải pháp chiếu sáng trong nhà tốt nhất giúp cải thiện tâm trạng, tăng mức năng lượng và cải thiện sự tập trung. Giống như sử dụng đèn Tracklight tôn lên giá trị của sản phẩm tại các trung tâm thương mại tập trung vào sản phẩm.

Kết luận

Với thông tin tổng quan về công nghệ DIMMING mà BHG tổng hợp, mong quý khách có thêm kiến thức về chức năng điều chỉnh độ sáng đèn LED. Xin chào và hẹn gặp các bạn ở những bài viết tiếp theo.

Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và công nghệ Việt Nam - đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, cung cấp thiết bị và thi công lắp đặt hệ thống chiếu sáng, Camera giám sát, âm thanh, trình chiếu, xuất nhập, phân phối và lắp đặt các loại đèn Osgram, đèn led Opulight, Led dây,...Nếu quý khách có nhu cầu về dịch vụ cũng như sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông quan Hotline: 0982.282.111 - 0914.999.095

Văn phòng đại diện

Hồ Chí Minh: 363/2/7 Đường Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thành, TPHCM

Hà Nội: Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Email: info@vntechcon.vn

Website: www.hbglighting.com.vn

✅ Với thông tin tổng quan về công nghệ DIMMING mà BHG tổng hợp, mong quý khách có thêm kiến thức về chức năng điều chỉnh độ sáng đèn LED.
4.85 sao của 2011 đánh giá
Tổng quan về Dimming Công nghệ điều chỉnh độ sáng đèn (DIM)
Tổng quan về Dimming Công nghệ điều chỉnh độ sáng đèn (DIM)
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111