Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Thật sai lầm khi nghĩ, sân bóng đá ngoài trời không cần phải lắp đèn chiếu sáng sân bóng.Hiện nay, khu giờ vàng khai thác kinh doanh sân bóng đã nhân tạo thướng vào 17h-22h. Hệ thống chiếu sáng tốt, chất lượng ánh sáng đảm bảo cho các cầu thủ chơi thể thao thì sân của bạn sẽ có nhiều khách đăng ký chơi.

Các loại đèn chiếu sáng sử dụng trong sân bóng cỏ nhân tạo

Hiện nay, phần lớn các sân bóng dùng loại đèn led cao áp công suất 200W, 400W hoặc 1000W hoặc kết hợp, tùy vào diện tích sân bóng, các chủ đầu tư sẽ chọn lựa ra loại đèn chiếu sáng thích hợp nhất cho không gian của mình.Chúng ta cùng tìm hiểu các loại đèn được sử dụng cho sân bóng đá mini hiện nay.
Hiện nay có 2 dòng đèn đang sử dụng trong chiếu sáng sân cỏ nhân tạo: Đèn Metal Halide và đèn pha led.
 
Tiêu chuẩn ánh sáng cho sân bóng nhân tạo

 

Tổng quan về quy chuẩn và cấu trúc hệ thống chiếu sáng sân Bóng đá 

Tiêu chuẩn chiếu sáng sân bóng đá: Hiện tại tiêu chuẩn về chiếu sáng sân bóng đá trên thế giới đang áp dụng theo thiêu chuẩn “ British Standard BS EN 12193-2007” à  cụ thể được phân ra 3 cấp chiếu sáng như sau:
  • Cấp 1(Class 1)- Dùng cho thi đấu đỉnh cao: Độ rọi mặt sân phải đạt 500 Lux, UoMin/ave >0.6
  • Cấp 2(Class 2)- Dùng cho thi đấu phong trào: Độ rọi mặt sân phải đạt 200 Lux, UoMin/ave >0.5
  • Cấp 3(Class 3)- Dùng cho thi đấu cấp thấp và đào tạo: Độ rọi mặt sân phải đạt 75Lux, UoMin/ave >0.4

Tiêu chuẩn ánh sáng cho sân bóng nhân tạo

Cấu trúc hệ thống chiếu sáng sân bóng đá

Hệ thống chiếu sáng sân Bóng khá đơn giản nên được gói gọn thành 4 phần chính:

Cột đèn

Việc lựa chọn và thiết kế cột đèn phụ thuộc vào kích thước sân bóng và quy mô tổ hợp sân mà các cột được thiết kế khác nhau.Tùy theo chính sách tài chính hoặc yêu cầu kỹ thuật có thể sử dụng Bê tông li tâm, cột thép mạ kẽm…
 
Tiêu chuẩn ánh sáng cho sân bóng nhân tạo
 
  • Cột bê tông ly tâm: cột có ưu điểm chắc chắn, chiều cao thường dùng trong sân bóng từ 10 đến 12m. Cột BTLT có chi phí khá hợp lý và có nhiều ưu điểm nên được dùng khá nhiều.
  • Cột đèn thép mạ kẽm: chiều cao sử dụng trong sân bóng thường dùng loại 8 – 12m. Cột đèn thép mạ kẽm có tính thẩm mỹ cao, tuy nhiên giá thành thường cao hơn cột BTLT nên các công trình trong các cơ quan, tổ chức hay dùng loại cột này.
  • Cột đèn thép gia công: cột này có giá thành rẻ, có thể gia công tại công trình nên phù hợp cho các công trình có đường vào khó khăn. Thông thường, chúng ta sẽ sử dụng cột đèn để làm cột đỡ lưới nên yêu cầu lựa chọn cột chắc chắn, chịu tải lớn.

Hệ thống đèn chiếu sáng

Hệ thống đèn chiếu sáng: Trước kia các sân bóng đá mini thường sử dụng đèn cao áp metal 400W dùng chiếu sáng. Tuy nhiên ánh sáng không được cao, độ hiện thị màu thấp và tiêu tốn điện năng. Ngoài ra mỗi khi mất điện đèn cao áp thường phải đợi thời gian mất 5-10 phút để khởi động lại. Điều này gây mất thời gian và ức chế cho người chơi.
Hiện nay với công nghệ đèn led chiếu sáng cho sân bóng có công suất đa dạng từ 100W đến 400W.
Ưu điểm của Pha đèn led cho sân bóng là tuổi thọ cao, hiệu suất phát quang lớn > 120lm/w, trong khi đèn cao áp là 90lm/w. Tiết kiệm điện năng.
 
Tiêu chuẩn ánh sáng cho sân bóng nhân tạo
 
Ngoài ra khi lựa chọn đèn led chiếu sáng cho sân bóng nên lựa chọn ánh sáng trung tính hoặc ánh sáng ban ngày có nhiệt độ màu từ 4000K đến 5000K. Không nên lựa chọn đèn led có nhiệt độ màu 6500K sẽ gây chói mắt.Ở Những khu vực hay có sương mù phải kết hợp giữa 2 màu ánh sáng là vàng ( 2700K-3000K) và ánh sáng ban ngày 5000K để phá sương mù.
Tiêu chuẩn ánh sáng cho sân bóng nhân tạo

Dây cáp điện và phụ kiện

Hệ thống điện cấp bao gồm: trạm biến áp, các tủ điện điều khiển, dây cáp điện, mương cáp điện. Hệ thống này không khá phức tạp tuy nhiên để tối ưu các loại tủ điện, đương đi dây điện nhằm tiết kiệm chi phí thì cũng cần được thiết kế một cách bài bản khoa học. Để chọn lựa được loại dây dẫn phù hợp cần nắm được tổng công suất sử dụng của hệ thống đèn và cả khu nhà dịch vụ. Tổng công suất đèn phụ thuộc theo loại đèn và số lượng đèn bạn dùng trong sân.
 
Tiêu chuẩn ánh sáng cho sân bóng nhân tạo
 
Tùy thuộc vào diện tích mỗi sân bóng và nhu cầu của chủ đầu tư số lượng đèn và công suất được lắp đặt lại khác nhau. Khi thiết kế hệ thống chiếu sáng cần lưu ý đến các yếu tố:
  • Đặc điểm không gian: công trình nằm trong khu dân cư, cạnh đường giao thông, đường sắt, sân bay…
  • Đặc điểm khí hậu: vận tốc gió tối đa, độ ẩm, sương mù…
  • Hình dạng, kết cấu, kích thước công trình
  • Nguồn điện cung cấp cho chiếu sáng: sử dụng trạm biến áp hiện có hay phải xây mới.
  • Kích thước của các khu vực cần chiếu sáng, vật liệu, màu sắc.
  • Tính chất phản xạ của mặt sân, khán đài, các vị trí có khả năng bố trí lắp đặt đèn chiếu sáng.
  • Độ cao của đèn chiếu sáng.

Công dụng của đèn chiếu sáng sân cỏ nhân tạo

Tạo điều kiện vật chất đầy đủ và đáp ứng đúng tiêu chuẩn của sân thể thao. Hệ thống đèn tại các sân cỏ hỗ trợ người chơi khi đá bóng. Đặc biệt, đèn có tác dụng chiếu sáng cực tốt khi gặp điều kiện thời tiết xấu như mưa hay sương mù,..Mang đến không gian thể thao hết sức chuyên nghiệp, tạo cho người chơi tâm thế rất tự tin trước khi bước vào cuộc thi đấu. Giải quyết và khắc phục hầu hết những khó khăn mà điều kiện ngoại cảnh tác động lên.
 
Tiêu chuẩn ánh sáng cho sân bóng nhân tạo
 

Tiêu chí cần biết khi chọn đèn chiếu sáng cho sân bóng nhân tạo

Để có hệ thống chiếu sáng sân bóng đá đạt chuẩn, dưới đây là 1 số  tiêu chí cần lưu ý khi chọn đèn chiếu sáng.

  • Đèn phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ các tiêu chuẩn của loại đèn dành cho sân bóng nhân tạo. Bạn nên kiểm tra chặt chẽ bước này để tránh dùng phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Sản phẩm được cung cấp ra ngoài thị trường trên một đơn vị uy tín, có sự đảm bảo cao. Bởi lẽ để lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng sân bóng cũng không hề rẻ hay đơn giản. Vì vậy tốt nhất chúng ta nên chọn những nơi có thời gian hoạt động lâu năm.
  • Giá thành sản phẩm ở mức cạnh tranh. Khách hàng nên thường xuyên truy cập, tham khảo giá của thị trường sao cho sản phẩm đến tay của mình không những chất lượng mà còn có mức tiền hợp lý. Chúng tôi gợi ý cho bạn nên Lựa chọn đèn Opulight cho sân bóng

Tiêu chuẩn ánh sáng cho sân bóng nhân tạo

Mua đèn chiếu sáng sân bóng ở đâu?

Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và công nghệ Việt Nam (HBG) là nhà phân phối đèn chiếu sáng sân bóng uy tín tại Việt Nam. Hiện nay công ty chúng tôi có 2 chi nhánh chính ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nên thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa đến mọi miền đất nước. 
Ngoài các sản phẩm đèn chiếu sáng sân bóng, HBG còn  cung cấp các loài đèn osram, đèn led opulight, highbay osram,...đều được nhập khẩu nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài.
✅Phục vụ cho nhu cầu về điều kiện vật chất đầy đủ khi tham gia trận đấu, ngày nay các sân cỏ nhân tạo sử dụng nhiều loại đèn chiếu sáng khác nhau,có công suất và góc chiếu sáng lớn.
4.65 sao của 1532 đánh giá
Tiêu chuẩn ánh sáng cho sân bóng nhân tạo
Tiêu chuẩn ánh sáng cho sân bóng nhân tạo
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111