Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Những người mới bắt đầu trồng cây tại nhà họ thường áp dụng phương pháp thủy canh vì muốn tự trồng thực phẩm nhưng không có không gian ngoài trời, diện tích. Mặc dù ánh sáng mặt trời tự nhiên là nguồn chiếu sáng lý tưởng để trồng cây, nhưng ánh sáng nhân tạo cho các hệ thống trong nhà có thể thay thế tốt trong phổ màu thích hợp. Chọn đèn tốt nhất cho hệ thống thủy điện của bạn có thể khó khăn. Có rất nhiều lựa chọn phụ kiện chiếu sáng trên thị trường. Tùy thuộc vào kích thước hệ thống của bạn và loại cây bạn đang trồng một số loại có thể tốt hơn hoặc hiệu quả hơn những loại khác.

 
Cây lâu năm yêu cầu tính toán chặt chẽ hơn cho lịch chiếu sáng để đưa cây qua các giai đoạn sinh dưỡng và ra hoa Cách dễ nhất để duy trì lịch chiếu sáng là sử dụng bộ hẹn giờ điện tự động. Chúng rất đáng để đầu tư vì một sai sót nhỏ hoặc đơn giản là quên bật hoặc tắt đèn có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ tăng trưởng và sản xuất của cây trồng.

Các loại cây khác nhau, nhu cầu chiếu sáng khác nhau

Khái niệm cơ bản về phương pháp trồng thủy canh bằng đèn LED

Bộ hẹn giờ điện tử đặc biệt cần thiết nếu bạn đang trồng nhiều loại cây khác nhau. Mặc dù bạn có thể làm theo các hướng dẫn chung ở trên và thành công, nhưng một số cây trồng sẽ hoạt động tốt hơn nhiều với thời gian “ánh sáng ban ngày” dài hơn hoặc ngắn hơn. Nếu bạn có sự kết hợp của những thứ này trong vườn của mình, bạn sẽ cần phải tìm ra một lịch trình tùy chỉnh. Một bộ hẹn giờ điện cho phép bạn chăm sóc điều này một cách dễ dàng và thay đổi nó theo nhu cầu của bạn khi khu vườn của bạn phát triển. Mời bạn xem thêm: Cách Sử Dụng Đèn LED Giúp Phát Triển Cây Trồng Trong Nhà
 
Khái niệm cơ bản về phương pháp trồng thủy canh bằng đèn LED
 
  • Cây ngắn ngày: Loại cây này cần thời gian dài trong bóng tối để quang hợp và ra hoa. Nếu chúng tiếp xúc với ánh sáng trên 12 giờ mỗi ngày, chúng sẽ không ra hoa. Trạng nguyên, dâu tây, súp lơ, cúc tần là những loại cây ngắn ngày. Chu kỳ ngày ngắn bắt chước môi trường tự nhiên cho cây ra hoa vào mùa xuân.
  • Cây dài ngày: Loại cây này cần tới 18 giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày. Chúng bao gồm lúa mì, rau diếp, khoai tây, rau bina và củ cải. Chu kỳ ngày dài mô phỏng môi trường tự nhiên của thực vật ra hoa vào mùa hè.
  • Cây trung tính: Đây là những cây linh hoạt nhất. Chúng tạo ra quả bất kể mức độ tiếp xúc với ánh sáng. Ví dụ như gạo, cà tím, hoa hồng và ngô.
Khái niệm cơ bản về phương pháp trồng thủy canh bằng đèn LED
 
Nếu bạn quyết định kết hợp cây ngắn ngày và cây dài ngày trong một hệ thống trồng trọt, tốt nhất là bạn nên thỏa hiệp nhu cầu của chúng và chọn lịch chiếu sáng phù hợp với thời điểm trung bình, khoảng 14 giờ  chiếu sáng mỗi ngày.

Thành phần hệ thống chiếu sáng

Tất cả các hệ thống chiếu sáng thủy canh đều có bốn bộ phận chính. Đó là bóng đèn, vỏ phản xạ, chấn lưu từ xa và bộ đếm thời gian.
 
Khái niệm cơ bản về phương pháp trồng thủy canh bằng đèn LED

Bóng đèn 

Các loại bóng đèn phổ biến nhất là đèn LED, đèn huỳnh quang, đèn halogen kim loại và natri cao áp.

Đèn LED 

Là một trong những hình thức chiếu sáng thủy canh mới nhất. Chúng là những phương pháp chiếu sáng tiết kiệm chi phí và năng lượng nhất. Đèn LED trồng cây thường được bán dưới dạng bảng hoặc ống vuông tương tự như đèn huỳnh quang. Nói đến đèn led ta không thể không nhắc đến bóng đèn Osram thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức vô cùng thích hợp cho phương pháp trồng thủy canh. Chúng tôi đã tổng hợp Top Mẫu Bóng Đèn Led Siêu Tiết Kiệm Điện Năng bạn tham khảo thử nhé.

Khái niệm cơ bản về phương pháp trồng thủy canh bằng đèn LED

Bóng đèn huỳnh quang

Nó có tác dụng tốt đối với việc bắt đầu gieo hạt và giai đoạn đầu của cây con. Sản lượng nhiệt thấp cho phép hạt giống phát triển mà không bị cháy hoặc khô, chúng cũng hoạt động tốt để trồng rau xanh và rau xà lách.

Bóng đèn halogen 

Cung cấp ánh sáng mạnh mẽ xung quanh. Chúng tốt cho những cây dài ngày cần nhiều ánh sáng hơn. Giúp cây vừa mới đâm chồi và đang bước vào giai đoạn sinh trưởng hoặc đang thu hoạch

Bóng đèn cao áp 

Khái niệm cơ bản về phương pháp trồng thủy canh bằng đèn LED

Là sự lựa chọn tốt nhất cho giai đoạn ra hoa hoặc kết trái của cây trồng. Chúng đắt hơn, do đó thường được sử dụng kết hợp với bóng đèn MH (được sử dụng trong trạng thái sinh dưỡng) để tiết kiệm chi phí thay thế. Mặc dù ban đầu chúng đắt hơn nhưng bóng đèn HPS có tuổi thọ cao hơn MH gấp đôi, lên đến 5 năm. Tuy nhiên, giống như đèn MH, chúng mất hiệu quả khi sử dụng và có thể cần phải thay thế thường xuyên hai năm một lần dựa trên mức độ sử dụng của chúng. Hiện nay trên thị trường đã ra mắt sản phẩm bóng đèn led cao áp giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn cũng như giá thành rẻ hơn và đặc biệt tuổi thọ cao hơn.
 

Vỏ phản xạ

Khái niệm cơ bản về phương pháp trồng thủy canh bằng đèn LED

Vỏ phản xạ là một vỏ phản quang bao quanh bóng đèn. Nó làm tăng hiệu quả và hiệu suất của bóng đèn bằng cách phản chiếu ánh sáng xuống cây trồng ở nhiều góc độ, cho hiệu quả lan tỏa cao hơn. Điều này cũng cho phép bạn sử dụng đèn tỏa nhiệt ít hơn, tiết kiệm điện và chi phí làm mát.

Chấn lưu từ xa

Chấn lưu là hộp nguồn cung cấp năng lượng cho đèn. Đôi khi chấn lưu được bán như một bộ phận của cụm đèn, nhưng những chấn lưu này thường quá nóng và nặng. Chấn lưu từ xa tốt hơn nhiều cho hệ thống gia đình. Đây là yếu tố đắt tiền nhất của hệ thống chiếu sáng, vì vậy nó phải được giữ ở trên mặt đất để đảm bảo rằng nó không bao giờ bị ướt trong trường hợp lũ lụt hoặc rò rỉ. Nên mua chấn lưu theo bộ với bóng đèn vì chúng phải phù hợp với nhau về công suất.
 
Khái niệm cơ bản về phương pháp trồng thủy canh bằng đèn LED

Bộ Hẹn giờ

Bộ hẹn giờ là bộ phận ít tốn kém nhất của hệ thống chiếu sáng, nhưng chúng cực kỳ quan trọng. Chúng phải là loại có tải trọng nặng và được nối đất nhưng có thể là loại bằng tay hoặc bằng điện. Bộ hẹn giờ thủ công sử dụng chân và có hai phích cắm ở hai bên để bạn có thể gắn hai đèn phát triển cùng một lúc.
 
Cảm ơn quý khách đã giành thời gian đọc bài viết này của chúng tôi, hy vọng sẽ cung cấp nhiều kiến thức và thông tin bổ ích đến cho bạn. Hãy cùng đón xem những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé.
Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:
Điện thoại: 024.6680.2628  - Fax: 024.6278 3099
Hotline: 0982.282.111 - 0914.999.095 
Email: info@vntechcon.vn
✅Những người mới bắt đầu trồng cây tại nhà họ thường áp dụng phương pháp thủy canh vì muốn tự trồng thực phẩm nhưng không có không gian ngoài trời, diện tích. Mặc dù ánh sáng mặt trời tự nhiên là nguồn chiếu sáng lý tưởng để trồng cây, nhưng ánh sáng nhân tạo cho các hệ thống trong nhà có thể thay thế tốt trong phổ màu thích hợp.
4.95 sao của 2546 đánh giá
Khái niệm cơ bản về phương pháp trồng thủy canh bằng đèn LED
Khái niệm cơ bản về phương pháp trồng thủy canh bằng đèn LED
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111