Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Trong bài viết này, công ty HBG - chuyên các loại đèn LED, đèn Bulb led xin giới thiệu đến các bạn tất tần tật về đèn cao áp để các bạn có thể hiểu hơn về định nghĩa cũng như nguyên lý hoạt động của chúng nhằm đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

1. Đèn cao áp là gì?

Hiện nay, trên thị trường tồn tại 3 loại đèn cao áp phổ biến nhất, đèn cao áp thủy ngân, đèn cao áp Sodium và đèn cao áp Metal Halide. Thực tế, nguyên lý hoạt động của các bóng đèn cao áp này đều tương tự nhau.

Bóng đèn cao áp

  • Đối với đèn cao áp thủy ngân, bên trong ống thạch anh chứa một loại khí trơ và chất thủy ngân phản ứng với nhau tạo thành hơi thủy ngân khi gặp dòng điện sẽ phát sáng. Loại đèn cao áp này cần một hiệu thế khá lớn mới có thể hoạt động được.
  • Bóng đèn cao áp Sodium hoạt động theo nguyên lý phản ứng của ba hỗn hợp muối Natri – Thadium – Indium tạo thành dãi sóng.
  • Cuối cùng là bóng đèn cao áp Metal Halide. Loại này cũng được sản xuất theo công nghệ tương tự như bóng thủy Sodium hoạt động theo nguyên lý tạo ra dãi sóng 3 màu nhờ vào hỗn hợp muối 3 chất.

Bóng đèn cao áp

2. Đèn cao áp dùng để làm gì?

Ứng dụng của đèn cao áp cũng khá đa dạng. Đèn cao áp có công suất khác nhau sẽ phục vụ những yêu cầu khác nhau. Với đèn cao áp công suất lớn, chúng thường được sử dụng để chiếu sáng đường phố, trong nhà máy, sân khấu, rạp hát, sân vận động hay công viên, ... những nơi cần có một nguồn sáng mạnh mẽ.

Bóng đèn cao áp

 

Nghe đến đèn cao áp chúng ta thường nghĩ đến việc được sử dụng đèn ở ngoài trời. Tuy nhiên, các bạn có thể dùng những chiếc đèn cao áp công suất vừa phải trong nhà để thay thế đèn compact công suất cao.

3. Đèn cao áp nào nên chọn sử dụng?

Ắt hẳn là bạn đang thắc mắc về việc lựa chọn một trong các loại: đèn cao áp thủy ngân, đèn cao áp Sodium hay đèn cao áp Metal Halide và nên chọn thương hiệu nào cho hiệu quả?

Chúng tôi nghĩ rằng các bạn nên lựa chọn đèn cao áp Sodium hoặc Metal Halide thay vì đèn cao áp thủy ngân. Lý do ở đây là vì đèn thủy ngân tuy có công suất cao nhưng bóng chỉ chịu nổi khoảng sau vài ngàn giờ hoạt động, chưa kể đến việc chất thủy ngân không hề tốt cho sức khỏe con người.

Bóng đèn cao áp

Sodium hay Metal Halide thì khác, chúng ra đời sau và nhận được nhiều cải tiến. Các công trinh chiếu sáng trên đường phố hay nhà máy mà bạn đang thấy chính là từ hai dòng đèn cao áp này. Chúng vô cùng có lợi cho việc tiết kiệm bớt nguồn nhiên liệu điện và có tuổi thọ cao.

Vậy nhãn hiệu nào bạn nên tin dùng? Chúng tôi xin giới thiệu bóng đèn cao áp OSRAM. Nhãn hiệu này vô cùng nổi tiếng và đã có mặt trên thị trường hàng trăm năm. Đèn cao áp OSRAM không những giúp tiết kiệm điện tiêu thụ, có tuổi thọ cao, thiết kế đẹp mắt mà còn được áp dụng công nghệ mới để bảo vệ môi trường.

Công ty HBG chúng tôi chuyên cung cấp các loại đèn cao áp đa dạng và chính hãng. Hãy tin tưởng và đến với HBG để có những sản phẩm chất lượng nhất.

✅ Bóng đèn cao áp. Với đèn cao áp công suất lớn, chúng thường được sử dụng để chiếu sáng đường phố, trong nhà máy, sân khấu, rạp hát, sân vận động hay công viên, ... những nơi cần có một nguồn sáng mạnh mẽ.
4.95 sao của 3302 đánh giá
Bóng đèn cao áp
Bóng đèn cao áp
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111