Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Để tạo điểm nhấn cho sản phẩm, nâng tầm giá trị của của hàng thì đèn trang trí là vật dụng không thể thiếu. Do đó, hiện nay đa số các chủ cửa hàng đều muốn thiết kế riêng cho không gian cửa hàng mình một hệ thống chiếu sáng phù hợp. Hôm nay công ty HBG chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những cách bố trí đèn led cho shop thời trang xinh đẹp của bạn nhé.

Những kỹ thuật chiếu sáng 

Hiện nay,các cửa hàng thường áp dụng các yếu tố kỹ thuật dưới đây để trang trí và chiếu sáng cho cửa shop của mình

Kỹ thuật tạo điểm nhấn (accent lighting)

Kỹ thuật ánh sáng tạo điểm nhấn là phương pháp sử dụng các loại bóng đèn tạo điểm nhấn làm nổi bật những khu vực quan trọng trong shop như: các quầy hiển thị, khu vực sản phẩm, cửa sổ và trên tường. Kỹ thuật ánh sáng tạo điểm nhấn cũng có thể áp dụng vào thùng hàng hóa hay phía sau quầy hiển thị, giúp làm sáng các góc tối trong cửa hàng.
 
Hướng dẫn cách bố trí đèn led trong shop thời trang
 

Ánh sáng bổ sung (task lighting)

Kỹ thuật ánh sáng bổ sung là sử dụng thiết bị đèn chiếu sáng cho toàn bộ khu vực của shop như : quầy thanh toán, phòng thay đồ, quầy tính tiền, văn phòng, kho hàng chứa đồ… . Ánh sáng được cung cấp nhằm mục đích đem lại đủ ánh sáng cho khu vực đó giúp khách hàng nhìn thấy rõ.
 
Hướng dẫn cách bố trí đèn led trong shop thời trang
 

Trang trí bằng đèn phụ kiện

Chúng ta có thể sử dụng các loại đèn trang trí đẹp mắt, nhỏ gọn, tinh tế để trang trí thêm cho shop
 
Hướng dẫn cách bố trí đèn led trong shop thời trang
 

Lấp đầy các khoảng trống với ánh sáng môi trường

Sau khi tạo điểm nhấn cho cửa hàng, các khu vực còn lại cũng cần được cung cấp đủ ánh sáng. Đây là lúc thực hiện kỹ thuật chiếu sáng phủ hết các khoảng trống trong không gian cửa hàng với các thiết bị đèn. Bạn có thể sử dụng các loại đèn âm trần gắn lên trên trần nhà để nó chiếu rọi ánh sáng xuống dưới shop thời trang.
Thực hiện thao tác chiếu sáng này sẽ hỗ trợ các thiết bị chiếu sáng tạo điểm nhấn trước đó hoạt động tốt và góp phần thu hút sự chú ý của người mua lên các sản phẩm được bày bán trên cửa hàng.
 
Hướng dẫn cách bố trí đèn led trong shop thời trang
 

Tông màu của ánh sáng

  • Tông màu của ánh sáng hiện nay được chia dựa theo nhiệt độ của nó ấm hay lạnh
  • Tông màu ấm: khoảng 2000K đến 3500K. 
  • Tông màu mát: 3600K và cao hơn.
 
Hướng dẫn cách bố trí đèn led trong shop thời trang
 
Nhiệt độ màu ấm giúp cho không gian trong cửa hàng trở nên ấm áp, dịu nhẹ. Các nhiệt độ màu mát sẽ tạo cảm giác mang hơi hướng của hiện đại, trẻ trung, tinh tế. Tuy nhiên bạn cũng có thẻ kết hợp các nhiệt độ màu giữa ấm và mát lại với nhau để tạo nên một sự phá cách cho của hàng thời trang của mình. Bên cạnh đó, màu tường và lượng ánh sáng chiếu trực tiếp từ bên ngoài vào cũng góp phần tạo nên các tông màu cho cửa hàng của bạn. 
 

Phân loại đèn sử dụng cho bên trong và bên ngoài của hàng 

Những loại đèn thường lắp đặt tại bên ngoài cửa hàng

  • Đèn pha led:
đây là loại đèn thường được dùng chiếu biển quảng cáo và có thể chiếu sáng cả manocanh bên ngoài của hàng. Với hiệu suất chiếu sáng tốt và khả năng chống bụi, chống nước tối ưu của đèn pha led, thì đây chắc chắc là một sự lựa chọn hoàn hảo cho cửa hàng của bạn.
  • Đèn led dây hoặc đèn dây tròn

Dùng đèn led dây hoặc đèn dây tròn để làm viền gắn xung biển hiệu của shop. Hai loại đèn này vừa có công dụng trang trí biển hiệu, vừa giúp tạo điểm sáng giúp shop thời trang nổi bật hơn vào buổi tối. Xem thêm: Top đèn led dây trang trí nổi bật nhất năm 2022

Hướng dẫn cách bố trí đèn led trong shop thời trang

  • Đèn nháy 
Đây là loại đèn thường được lắp đặt  trước cửa kính hoặc nếu trước cửa hàng có cây thì bạn cũng  có thể treo lên đó.Đèn nháy với ưu điểm là nhấp nháy liên tục dễ thu hút khách hàng. Vì theo nghiên cứu các loại ánh sáng nhấp nháy sẽ thu hút ánh  mắt của khách hơn hơn với các loại ánh sáng cố định.

Những loại đèn phổ biến thường lắp đặt bên trong không gian cửa hàng 

Đèn lắp bên trong shop thời trang có nhiều loại,  chọn loại đèn nào phù hợp nhất thì phải tùy thuộc vào phong cách muốn thể hiện và kích thước cửa hàng. Các phong cách khác nhau sẽ có các loại đèn phù hợp khác nhau.
  • Đèn rọi ray (đèn Tracklight) đây là dòng đèn có cường độ ánh sáng cao và chiếu theo một hướng cố định, không thể di chuyển cho nhiều hướng khác nhau. Vì vậy mà đèn rọi ray thường được sử dụng trong các khu vực cần làm nổi bật sản phẩm như manocanh, giá treo, quầy trưng bày sản phẩm. 

Hướng dẫn cách bố trí đèn led trong shop thời trang

  • Đèn led âm trần (down light): Được sản xuất nhằm thay thế cho những loại bóng compact truyền thống, đèn led downlight tạo nên một không gian shop với phong cách sang trọng và tinh tế. Ánh sáng của đèn led gắn trần dịu nhẹ, không làm lóa mắt và phủ đều lên toàn bộ khu vực cửa hàng. Đối với các cửa hàng thời trang lắp đặt trần gỗ hoặc trần thạch cao thì nên sử dụng đèn led âm trần. Với những cửa hàng có trần bê tông bình thường, nên chọn đèn tuýp led hoặc đèn led ốp trần.

Điều chỉnh ánh sáng theo mùa

Để cho không gian bên trong cửa hàng luôn tạo được cảm giác thoải mái cho khách hàng. Bạn nên thay đổi hệ thống chiếu sáng tùy thuộc theo mùa. Nghĩa là vào mùa hè, khi thời tiết trở nên nóng bức bạn nên sử dụng các loại ánh sáng trắng để tạo cảm giác mát mẻ. Vào mùa thù và mùa đông không khí trở nên lạnh lẽo đây là lúc bạn nên chuyển sang các loại bóng đèn có ánh sáng vàng để tạo cảm giác ấm áp cho cửa hàng cũng như các bộ trang phục. 
 
Hướng dẫn cách bố trí đèn led trong shop thời trang
 

Chọn màu ánh sáng đèn

Hiện nay người ta thường lựa chọn 3 màu sắc chính đó là: trắng, vàng và trung tính.
  • Ánh sáng trắng: tạo cảm giá hiện đại, sang trọng, tươi trẻ còn ánh sáng vàng đem lại không khí  ấm áp, dịu nhẹ. Để quyết định lựa chọn ánh sáng trắng sáng hay ánh sáng vàng, thì phải phụ thuộc nhiều vào sở thích của bạn cũng như là phong cách trang phục, phụ kiện được bán trong cửa hàng là những loài nào
  • Nếu các loại trang phục trong cửa hàng theo phong cách hiện đại, tươi trẻ, tràn đầy sức sống: thì ánh sáng trắng là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. Nó sẽ tạo cho trang phục thêm phần tinh tế nhưng cũng không giảm bớt sự năng động hiện đại của nó

Hướng dẫn cách bố trí đèn led trong shop thời trang

  • Nếu cửa hàng  bán trang phục theo phong cách hơi nhẹ nhàng, cổ điển thì việc chọn ánh sáng vàng sẽ giúp cho trang phục thêm phần nổi bật và tạo điểm nhấn thu hút khách hàng hơn.

Xác định số lượng đèn và hiệu suất phát sáng của đèn

Sau khi lựa chọn được loại đèn, màu sắc và kiểu dáng của nó thì đây là lúc bạn cần quyết định xem sẽ cần số lượng bao nhiêu và công suất như thế nào. Muốn xác định được số đèn và công suất phù hợp bạn phải cân nhắc tới diện tích không trang shop thời trang, độ cao trần nhà, các bài trí nội thất trong shop thời trang và cả khoản chi tiêu dự kiến mà bạn muốn sử dụng để thiết kế hệ thống đèn. Trước khi đưa ra quyết định,  bạn có thể nhờ tư vấn của nhân viên cửa hàngbán đèn hoặc tới thử đèn trực tiếp. Xem thêm: Kinh Nghiệm Chọn Đèn LED Cho Shop Thời Trang
Hướng dẫn cách bố trí đèn led trong shop thời trang
 

Địa chỉ cung cấp đèn led trang trí uy tín 

Ứng dụng của  đèn chiếu sáng trong các shop thời trang là để tạo không gian có đầy đủ ánh sáng, tăng thêm điểm nhấn cho sản phẩm, giúp dễ dàng thú hút  khách hàng vào  tham quan shop. Bên cạnh đó, việc thiết kế một hê thống ánh sáng phù hợp  cũng giúp cửa hàng hiện đại, sang trọn hơn 
HBG là 1 trong những đơn vị sản xuất và cung cấp đèn chiếu sáng chính hãng, Đèn led trang trí đa dạng đúng chất lượng, đủ công suất và quang thông. Hãy liên hệ qua hotline của chúng tôi để nhận những tư vấn miễn phí. 
✅Để thu hút khách hàng, hệ thống ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng - giúp bộc lộ phong cách cửa hàng, tạo điểm nhấn làm nổi bật sản phẩm. Đèn led trang trí là sự lựa chọn lý tưởng.
4.75 sao của 2761 đánh giá
Hướng dẫn cách bố trí đèn led trong shop thời trang
Hướng dẫn cách bố trí đèn led trong shop thời trang
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111