Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ LED, không ngừng giảm chi phí, cùng xu hướng tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải trên toàn cầu. Từ trang trí nhà đến xây dựng công trình đô thị ngoài trời, ngày càng có nhiều đèn LED Opulight được nhiều người tiêu dùng và các dự án sử dụng. Khi mọi người lựa chọn nhiều loại đèn, hầu hết khách hàng chỉ quan tâm đến giá cả của đèn, nhấn mạnh chất lượng bộ nguồn và chip LED được sử dụng trong đèn LED, và thường bỏ qua tầm quan trọng của nhiệt độ màu trong đèn LED và các cách sử dụng khác nhau. các tình huống. Các vai trò. Việc chọn nhiệt độ màu phù hợp cho đèn LED sẽ nâng cao kết cấu của dự án và làm cho môi trường chiếu sáng của chúng ta trở nên hợp lý hơn.

 

Vậy, nhiệt độ màu là gì?

Về lý thuyết, nhiệt độ màu dùng để chỉ nhiệt độ vật đen, dùng để chỉ màu sắc mà vật đen tuyệt đối sẽ xuất hiện sau khi được làm nóng từ độ không tuyệt đối (-273 ° C). Sau khi nung nóng vật đen chuyển dần từ đen sang đỏ, chuyển sang vàng, chuyển sang trắng, cuối cùng phát ra ánh sáng lam. Khi bị nung nóng đến một nhiệt độ nhất định, thành phần quang phổ của ánh sáng do vật đen phát ra được gọi là nhiệt độ màu ở nhiệt độ này, và đơn vị đo là “K” (Kelvin). Nói một cách đơn giản, đó là các màu sắc khác nhau của ánh sáng.
Cách chọn nhiệt độ màu cho đèn LED

Vậy nhiệt độ màu thường gặp của nguồn sáng trong cuộc sống là?

Sau đây là bảng so sánh các nhiệt độ màu phổ biến của nguồn sáng:

Nguồn sáng

Nhiệt độ màu

Đèn halogen 3000K
Đèn sợi đốt  2800K
CFL  6000-6500K
Đèn vonfram 2700K
Đèn cầy 2000K
Đèn huỳnh quang 2500-5000K
Đèn natri cao áp 1950K-2250K
Đèn cao áp thủy ngân 3450K-3750K
Đèn halogen kim loại 4000K-4600K
Bầu trời quang đãng 8000-8500K
Ngày có mây 6500-7500K
Nắng trưa hè 5500K
Ánh sáng ban ngày buổi chiều 4000K
 
Hiện tại, hầu hết các loại đèn LED trên thị trường đều có 3 dải nhiệt độ màu sau. Mỗi nhiệt độ màu có những đặc điểm riêng biệt:
  • Nhiệt độ màu thấp. Dưới 3500K, màu hơi đỏ, tạo cho người nhìn cảm giác ấm áp và ổn định. Sử dụng đèn LED nhiệt độ màu thấp có thể làm cho các vật màu đỏ trở nên sống động hơn. Nó thường được sử dụng ở những nơi thư giãn để mọi người nghỉ ngơi và thư giãn.
  • Nhiệt độ màu trung bình. Nhiệt độ màu trong khoảng 3500-5000K. Thường được gọi là nhiệt độ màu trung tính, ánh sáng dịu nhẹ, tạo cho con người cảm giác dễ chịu, sảng khoái, sạch sẽ, đồng thời nó cũng phản chiếu màu sắc của chính vật thể đó.
  • Nhiệt độ màu cao. Còn được gọi là ánh sáng lạnh, nhiệt độ màu trên 5000K, hơi xanh, sáng, dịu và mát, có thể làm cho con người tập trung. Nói chung là không phù hợp cho gia đình, có thể dùng ở văn phòng, bệnh viện, những nơi cần làm việc tập trung. Đồng thời, các nguồn sáng nhiệt độ màu cao thường có hiệu suất phát sáng cao hơn các nguồn sáng nhiệt độ màu thấp.
Hiệu suất cụ thể của các nhiệt độ màu khác nhau trên đèn LED được thể hiện trong hình bên dưới:
 
Cách chọn nhiệt độ màu cho đèn LED
 
Sau khi làm rõ nhiệt độ màu và hiệu suất cụ thể của nhiệt độ màu trên đèn LED, chúng ta cũng cần hiểu mối quan hệ giữa ánh sáng mặt trời và nhiệt độ màu trong cuộc sống hàng ngày. Điều này thường ảnh hưởng đến sự lựa chọn nhiệt độ màu đèn của chúng ta. Hình bên phải thể hiện rõ mối quan hệ giữa ánh sáng mặt trời và nhiệt độ màu: 
 
Cách chọn nhiệt độ màu cho đèn LED
 
Như hình trên có thể thấy, nguồn sáng tự nhiên vào ban ngày có nhiệt độ màu cao hơn, còn nguồn sáng tự nhiên vào lúc chạng vạng có nhiệt độ màu thấp. Do đó, bộ não của con người sẽ tràn đầy năng lượng hơn dưới ánh sáng có nhiệt độ màu cao nhưng sẽ suy nghĩ dưới ánh sáng có nhiệt độ màu thấp. Thời gian đi ngủ.
 
Đối với đèn LED trong nhà, khi chọn nhiệt độ màu của đèn LED, chúng ta thường chọn theo mối quan hệ trên và môi trường sử dụng khác nhau. Các chi tiêt như sau:

Khu dân cư

  •  Phòng khách: Là khu vực chính cho các hoạt động sinh hoạt của gia đình, phòng khách thường sử dụng nhiệt độ màu trung tính từ 4000-4500K, ánh sáng dịu nhẹ, mang lại cho con người cảm giác dễ chịu, sảng khoái, sạch sẽ, tự nhiên và không bị gò bó. phản ánh màu sắc của vật thật trong nhà. đó là lý do tại sao đèn thanh ray đa số có giá 4000-4500K, đặc biệt dành cho thị trường Châu Âu. Tất nhiên, nó cũng có thể được kết hợp với đèn sàn và đèn bàn màu vàng để tạo cảm giác ấm áp và làm cho bầu không khí chiếu sáng của phòng khách nhiều lớp hơn.
  •  Phòng ngủ: Là khu vực nghỉ ngơi cốt lõi trong môi trường gia đình, phòng ngủ thích hợp với nhiệt độ màu thấp khoảng 3000K, có thể làm thư giãn con người, cảm thấy ấm áp và giúp con người dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh chóng.
  •  Nhà bếp: Các loại đèn led có nhiệt độ màu 6000-6500K thường được sử dụng cho nhà bếp. Rốt cuộc, dao thường được sử dụng trong nhà bếp. Đèn led nhà bếp nên có thể làm cho mọi người tập trung và ngăn ngừa tai nạn. Và nhà bếp rất dễ che giấu bụi bẩn, ánh sáng trắng làm cho bụi bẩn không nơi nào có thể che giấu được, một căn bếp sạch sẽ trông sạch sẽ và sáng sủa hơn dưới ánh sáng trắng.
  •  Phòng ăn: Thích hợp với đèn LED nhiệt độ màu thấp màu đỏ. Thực phẩm ở nhiệt độ màu thấp có độ bão hòa màu cao hơn, có thể cải thiện sự thèm ăn của mọi người. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm  đèn spotlight hiện đại. Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua đèn Led Spotlight

Cách chọn nhiệt độ màu cho đèn LED

  •  Phòng tắm: Phòng tắm cũng là không gian thư giãn. Nhiệt độ màu quá cao cũng không phù hợp. Nó phù hợp với ánh sáng ấm 3000K hoặc ánh sáng trung tính 4000-4500K. Đồng thời, tốt nhất nên sử dụng các loại đèn chống thấm như đèn downlight slim chống thấm trong nhà tắm, có thể tránh được sự bào mòn của các chip led bên trong bởi hơi nước.
Đồng thời, nhiệt độ màu nào được sử dụng cho ánh sáng trong nhà phải phù hợp với màu cơ bản của trang trí nội thất. Việc sử dụng đúng nhiệt độ màu ánh sáng trắng có thể nâng cao hiệu quả trang trí nội thất. Sử dụng ánh sáng nhiệt độ màu phù hợp với màu trang trí là phương pháp quan trọng để đảm bảo chất lượng chiếu sáng. Nhiệt độ màu cần được xem xét một cách toàn diện với các bức tường trong nhà, sàn nhà, đồ nội thất, đồ trang trí và mục đích của căn phòng. Ngoài ra, nguy cơ ánh sáng xanh do nguồn sáng tạo ra cũng cần được xem xét. Đối với người già và trẻ em, nên sử dụng ánh sáng nhiệt độ màu thấp càng nhiều càng tốt.
 
Cách chọn nhiệt độ màu cho đèn LED
 

Khu vực thương mại

Khu thương mại trong nhà bao gồm văn phòng, siêu thị, bãi đậu xe ngầm, trường học, bệnh viện, khách sạn, nhà hàng, cửa hàng, v.v.
Mối quan hệ lựa chọn nhiệt độ màu của đèn như sau:
  • Văn phòng: 6000k-6500K trắng lạnh. Nhiệt độ màu 6000K không dễ gây ngủ gật, có thể tiếp thêm sinh lực cho mọi người và nâng cao hiệu quả công việc. Bạn có thể tìm thấy hầu hết các loại đèn led panel được sử dụng trong văn phòng đều có nhiệt độ màu 6000-6500K.
  • Siêu thị: 3000K + 4500K + 6500K pha nhiệt độ màu. Siêu thị bao gồm các khu vực khác nhau. Nhiệt độ màu của đèn ở mỗi khu vực cũng khác nhau. Ví dụ, vùng thịt tốt sử dụng nhiệt độ màu thấp 3000K sẽ làm cho miếng thịt trông sống động hơn. Nhưng đối với khu vực thực phẩm tươi sống, ánh sáng đường ray có nhiệt độ màu 6500K là phù hợp nhất. Nó có thể làm cho các sản phẩm hải sản trông tươi hơn dưới sự phản chiếu của đá nghiền. Chỉ cần liên hệ với chúng tôi nếu bạn có dự án chi tiết cho siêu thị, chúng tôi có thể thiết kế đẹp miễn phí cho đèn led để bạn tham khảo.
  • Bãi đậu xe ngầm: 6000-6500K là tốt nhất. Nhiệt độ màu 6000K có thể làm cho mọi người tập trung và lái xe an toàn hơn.
  • Trường học (lớp học): Đèn nhiệt độ màu 4500K có thể tính đến các yêu cầu về độ thoải mái và độ rọi của lớp học, đồng thời tránh được nhược điểm của nhiệt độ màu 6500K sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng mệt mỏi não và mệt mỏi thị giác của học sinh, đồng thời giảm hiệu quả học tập.
  • Bệnh viện: Chủ yếu sử dụng đèn led 4000-4500K. Tại khu vực khoa, bệnh nhân cần ổn định cảm xúc. Môi trường ánh sáng lành mạnh sẽ nâng cao hạnh phúc của họ; nhân viên y tế theo đuổi sự tập trung và hiệu quả, và môi trường ánh sáng tốt và thoải mái sẽ khiến họ hăng say hơn. Vì vậy, nên sử dụng đèn có CRI cao, độ chiếu sáng cao, nhiệt độ màu trung bình 4000-4500K là tốt nhất.
  • Khách sạn: Khách sạn là nơi để du khách nghỉ ngơi và tổ chức lại. Không cần biết khách sạn sao, bầu không khí phải ấm áp và thân thiện, nhấn mạnh sự thoải mái và thân thiện. Các thiết bị chiếu sáng khách sạn nên sử dụng màu sắc ấm áp để thể hiện nhu cầu của họ trong môi trường ánh sáng và nhiệt độ màu phải là 3000K. Màu ấm có liên quan mật thiết đến các đánh giá tâm lý và các hoạt động tình cảm như lòng tốt, sự ấm áp và thân thiện. Đèn led âm tường loại máy giặt 3000K màu trắng ấm đang được thị trường ưa chuộng.

Khu công nghiệp

Khu công nghiệp là nơi có nhiều công việc, chẳng hạn như nhà máy và nhà kho. Nói chung, có hai loại chiếu sáng công nghiệp là chiếu sáng thông thường và chiếu sáng khẩn cấp. Bảng nhiệt độ màu của các loại đèn tương ứng với các nơi khác nhau như sau:
 

Khu vực

Nhiệt độ màu

Lý do

Nhà xưởng 6000-6500K Phân xưởng có mật độ làm việc tương đối lớn, yêu cầu về độ chiếu sáng cao. Vì vậy, loại đèn có nhiệt độ màu 6000-6500K là thích hợp nhất, không những có thể đáp ứng yêu cầu về độ rọi tối đa mà còn khiến mọi người tập trung làm việc.
Nhà kho 4000-6500K Nhà kho thường được sử dụng để lưu trữ hàng hóa, và nhân viên chịu trách nhiệm chính trong việc kiểm đếm, kiểm kê và lấy hàng. Nhiệt độ màu phù hợp cho 4000-4500K hoặc 6000-6500K. Nó sẽ có đủ độ sáng để xử lý hàng hóa
Khu vực khẩn cấp 6000-6500K Các khu vực công nghiệp thường yêu cầu lắp đặt hệ thống chiếu sáng khẩn cấp để chuẩn bị cho việc nhân viên thoát hiểm nhanh chóng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Hoặc khi bị cúp điện cũng thuận tiện cho nhân viên giải quyết nhanh chóng các công việc hiện tại.
 
Ngoài các hộ gia đình cá nhân, khu thương mại và công nghiệp nêu trên. Các loại đèn chiếu sáng ngoài trời như đèn pha led, đèn đường, đèn cảnh quan,… cũng có những yêu cầu khắt khe về nhiệt độ màu của đèn.
 
Cách chọn nhiệt độ màu cho đèn LED
 
Đèn đường: Là một bộ phận quan trọng của chiếu sáng đô thị, đèn đường đóng vai trò quan trọng trong chiếu sáng đô thị. Nhiệt độ màu khác nhau sẽ có ảnh hưởng khác nhau đến trình điều khiển. Nó đáng để chúng ta quan tâm. Vậy khi lựa chọn đèn đường chúng ta cần lưu ý những điều gì? Bảng sau đây cho thấy các đặc điểm của nhiệt độ màu trên đèn đường:
 
Cách chọn nhiệt độ màu cho đèn LED
 

Nhiệt độ màu

Ưu điểm

Bất lợi

2000-3000K Trông màu vàng hoặc trắng ấm Nó có sức xuyên phá mạnh nhất vào những ngày mưa đó là độ sáng thấp nhất
4000-4500k Nó gần với ánh sáng tự nhiên nhất và ánh sáng tương đối dịu, có thể cung cấp độ sáng cao hơn trong khi duy trì sự chú ý của người lái xe  Lumens nhỏ hơn 6000-6500K
6000-6500K Độ sáng của nó là cao nhất. Độ chói của nhiệt độ màu 6000-6500K là nghiêm trọng nhất và nó có thể dễ gây mỏi thị giác. Điều này rất nguy hiểm cho người lái xe.
 
Như bảng trên có thể thấy, nhiệt độ màu đèn đường thích hợp nhất là 2000-3000K Màu trắng ấm và 4000-4500K Màu trắng tự nhiên. Đây cũng là nguồn đèn đường truyền thống chủ đạo trên thị trường (đèn metal halide nhiệt độ màu 4000-4600K Trắng tự nhiên và đèn natri cao áp nhiệt độ màu 2000K Trắng ấm) nhiệt độ màu. Trong đó, nhiệt độ màu 2000-3000K chủ yếu được sử dụng trong thời tiết mưa và sương mù. Đối với các dự án đường ở các khu vực khác, nhiệt độ màu 4000-4500K là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, khi mọi người bắt đầu áp dụng đèn đường LED, nhiều khách hàng đã chọn màu trắng lạnh 6000-6500K làm sự lựa chọn chính của họ. Trong trường hợp này, khách hàng thường theo đuổi hiệu suất ánh sáng cao và độ sáng cao. Xem thêm: Ưu điểm và những ứng dụng của đèn đường led
 
Cách chọn nhiệt độ màu cho đèn LED
Đèn OPU Flood Light ngoài trời. Đèn pha led chiếm tỷ trọng lớn trong việc sử dụng chiếu sáng ngoài trời. Ví dụ, sân ngoài trời, quảng trường hoặc một số dự án chiếu sáng đô thị ngoài trời có thể sử dụng đèn pha. Đồng thời, ánh sáng đỏ thường được sử dụng trong một số công trình chiếu sáng. Trong số đó, đèn pha sân vận động có yêu cầu khắt khe nhất về nhiệt độ màu. Nói chung, sẽ có một số cuộc thi trong sân vận động. Khi chọn nhiệt độ màu hoặc ánh sáng, cần phải cân nhắc để ánh sáng đó không thể gây ảnh hưởng xấu đến người chơi. Đối với đèn pha sân vận động, nhiệt độ màu 4000-4500K là một lựa chọn tốt, nó có thể mang lại độ sáng vừa phải đồng thời giảm giá trị chói đến mức lớn nhất.
 
Tóm lại, nhiệt độ màu đóng một vai trò quan trọng trong hiệu suất của đèn LED và nhiệt độ màu phù hợp sẽ mang lại sự cải thiện về chất lượng ánh sáng tại nơi sử dụng. Là nhà sản xuất đèn led chuyên nghiệp, công ty HBG Lighting đã giúp khách hàng hoàn thành hàng nghìn công trình chiếu sáng một cách hoàn hảo nhất. Chúng tôi sẽ đưa ra cho khách hàng những lời khuyên tốt nhất với thái độ có trách nhiệm với khách hàng và dự án, đồng thời đáp ứng những yêu cầu khác nhau của họ. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về nhiệt độ màu hoặc lựa chọn đèn, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay nhé.
✅Với sự phát triển không ngừng của công nghệ LED, không ngừng giảm chi phí, cùng xu hướng tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải trên toàn cầu. Từ trang trí nhà đến xây dựng công trình đô thị ngoài trời, ngày càng có nhiều đèn LED Opulight được nhiều người tiêu dùng và các dự án sử dụng
4.55 sao của 1516 đánh giá
Cách chọn nhiệt độ màu cho đèn LED
Cách chọn nhiệt độ màu cho đèn LED
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111