Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Chiếu sáng đường phố thuộc về chiếu sáng công cộng. Ngày nay, các loại đèn công cộng thường được sử dụng bằng các loại đèn led. Vì đèn led có những ưu điểm nổi bật và phù hợp cho những không gian lớn như những nơi công cộng, đường cao tốc hay các loại đèn led chiếu sáng ngòaI trời ,… Hãy cùng HBG Lighting tìm hiểu ưu điểm và ứng dụng của đèn led trong ứng dụng chiếu sáng công cộng qua bài viết sau đây.
 
 

Đèn đường là gì ?

Các loại đèn được sử dụng để làm đèn đường, các thiết bị chiếu sáng đường sử dụng đèn led làm nguồn sáng được gọi là đèn đường led. Thực tế, đèn đường led là một nguồn sáng led, là những nguồn sáng trắng, hiệu suất phát sáng cao. 
đèn đường được lắp đặt để phục vụ nhu cầu đi lại và lưu thông phương tiện giao thông vào ban đêm. Khi bắt đầu, đèn đường chỉ được sử dụng bằng các loại bóng đèn dây tóc, đèn sợi đốt. Khi các công nghệ chiếu sáng ngày càng được nâng cấp, ngày càng hiện đại thì các sự thay thế của đèn led đã hoàn toàn thay thế các loại đèn truyền thống. 
 
Ưu điểm và những ứng dụng của đèn đường led
 
 
Mục đích cơ bản của đèn đường là cung cấp cho sự di chuyển của con người và những hoạt động vào ban đêm. Thắp sáng các con đường, những khu giải trí vui chơi như công viên,… Việc lắp đặt đèn đường để hạn chế và giảm thiểu những trường hợp tai nạn không đáng có do thiếu ánh sáng trên đường. Ánh sáng đường cũng góp phần làm khởi sắc nền kinh tế và hình ảnh của đất nước,….
Đèn đường led là loại đèn diode phát quang được viết tắt là Led hay còn được gọi là light glow diode. Nguyên lý phát sáng của nó là sử dụng các chip bán dẫn để làm vật liệu sáng. Khi đặt một điện áp thuận vào cả hai đầu, các hạt tải điện thiểu số và hạt tải điện đa số được gián tiếp đưa vào các vật liệu bán dẫn. Khi các dòng điện tái kết hợp, các photon được phát ra để tạo ra ánh sáng, chuyển đổi trực tiếp năng lượng điện năng thành năng lượng ánh sáng.
 
Ưu điểm và những ứng dụng của đèn đường led
 

Ưu điểm của đèn đường LED

So với các loại đèn truyền thống hay đèn sợi đốt thông thường như đèn cao áp natri thì đèn led có nhiều ưu điểm tốt hơn và nổi bật hơn. Hiệu suất ánh sáng của đèn led cao, tiêu thụ ít năng lượng. Thông thường, các loại đèn đường led có hiệu suất phát sáng cao, nguồn sáng trắng. 
Khi so sánh về hiệu suất phát sáng, có thể thấy các loại đèn natri chiếm nhiều ưu thế hơn với hiệu suất phát sáng 120lm/W. Tuy nhiên, với sự cải tiến không ngừng về hiệu suất của các công nghệ sản xuất đèn led, thì đèn natri giờ đây không còn nhiều ưu thế nữa. 
 
Ưu điểm và những ứng dụng của đèn đường led
 
 
Đèn đường có độ phóng điện cường độ cao hay còn gọi là HID thường chỉ có thể được làm mờ trong phạm vi nhỏ. Tuy nhiên, nếu sử dụng đèn đường led, đèn có thể kiểm soát độ sáng từ 0 đến 100 phần trăm và có thể linh hoạt điều chỉnh công suất phát sáng theo các ánh sáng xung quanh và điều kiện của môi trường nơi lắp đặt đèn đường. Giảm tiêu thụ năng lượng điện không cần thiết mà vẫn đáp ứng đủ các nhu cầu chiếu sáng là ưu điểm không thể tuyệt vời hơn của đèn led. Có thể thấy được, đối với chiếu sáng cho đường phố, chiếm khoảng từ 15 đến 20 phần trăm trên tổng số năng lượng điện. Hơn thế nữa, đèn led được sử dụng để tiết kiệm năng lượng cũng như giảm thiểu lượng cacbon ra môi trường. 
 
Ưu điểm và những ứng dụng của đèn đường led
 
 
Độ kết xuất màu sắc của đèn led được đánh giá là tốt nhất. Mặc dù, các loại đèn cao áp natri được đánh giá cao về hiệu suất phát sáng nhưng độ hoàn màu lại kém hơn so với đèn led, chỉ trong khoảng 20ra. Độ hoàn màu thấp ảnh hưởng rất lớn đến tầm nhìn của người tham gia giao thông. Khi so sánh về đôh hoàn màu giữa đèn led và đèn natri, có thể thấy được đèn led có độ hoàn màu cao gấp lần so với đèn thông thường. Khả năng hiển thị màu cao của đèn led giúp người lái xe, người đi bộ có thể dễ dàng thấy rõ các vật cản. 
 
Ưu điểm và những ứng dụng của đèn đường led
 
 
Hàm lượng cacbon thấp và các đặc tính bảo vệ môi trường làm cho đèn led trở nên đặc biệt. Các loại đèn truyền thống có khả năng phóng khí và chứa các loại chất liệu độc hại và lâu dài sẽ gây ra các tác hại như ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường và kể cả nguồn nước. Trong khi đó, các loại đèn led được sản xuất ra trên thị trường đều phải đạt được chứng nhận toàn cho môi trường, cho con người và không cấu tạo từ các chất gây hại cho môi trường. Vì thế mà các loại đèn led có đặc tính thân thiện với môi trường hơn những loại đèn thông thường.
 
Đó là những thông tin về các ưu điểm và tính ứng dụng của đèn led trong hoạt động chiếu sáng công cộng. Qua đó có thể thấy được những lý do tại sao mà đèn led ngày càng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực trong đời sống hằng ngày của chúng ta. 
Liên hệ với HBG Lighting để nhận thêm nhiều thông tin liên quan về các loại đèn và những ưu điểm, công dụng của chúng. HBG Lighting luôn cam kết về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của các dòng sản phẩm của chúng tôi.   
đèn đường được lắp đặt để phục vụ nhu cầu đi lại và lưu thông phương tiện giao thông vào ban đêm. Khi các công nghệ chiếu sáng ngày càng được nâng cấp, ngày càng hiện đại thì các sự thay thế
4.85 sao của 2062 đánh giá
Ưu điểm và những ứng dụng của đèn đường led
Ưu điểm và những ứng dụng của đèn đường led
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111