Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Phòng trưng bày nghệ thuật là một trong những nơi được ghé thăm nhiều nhất trong các thành phố và thị trấn. Nơi đây lưu giữ một bộ sưu tập đa dạng các tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn của các nhân vật nổi tiếng và là một trong những nơi lôi cuốn du khách bằng những kỳ quan đầy mê hoặc của các loại hình nghệ thuật cổ điển và hiện đại. Vì vậy, các nhà chức trách cần phải chú ý nghiêm ngặt đến tất cả các yếu tố thiết kế nội thất của không gian để đảm bảo rằng mọi người thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật với sự chú ý và ngưỡng mộ hoàn toàn.

 
Ánh sáng là một trong những yếu tố thiết kế đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì trang trí của nơi này. Hơn nữa, nó cũng được sử dụng cùng với các tác phẩm nghệ thuật để làm nổi bật tất cả các chi tiết quan trọng và nhỏ. Dưới đây là một số cách chính mà ánh sáng được sử dụng trong các phòng trưng bày nghệ thuật:

Cho những bức tranh

Tầm quan trọng của đèn led trong phòng trưng bày nghệ thuật

Tranh là linh hồn của bất kỳ phòng trưng bày nghệ thuật nào thu hút tất cả những người yêu nghệ thuật. Vì chúng bao gồm các chi tiết nhỏ, nên cần phải có các biện pháp thích hợp khi triển khai thiết lập ánh sáng. Theo các chuyên gia về ánh sáng, các bức tranh trong phòng trưng bày nghệ thuật nên được chiếu sáng bằng một nguồn sáng duy nhất, tốt nhất là đèn rọi. Thông thường, chúng nên được đặt ở một góc 30 độ vì nó loại bỏ nguy cơ chói sáng và bóng dài do khung hình. Ví dụ, các phòng trưng bày nghệ thuật có thể quyết định chọn đèn spotlight xoay hoặc đèn rọi ray của opulight để chiếu sáng các bức tranh. Chúng hỗ trợ khả năng điều động dễ dàng và đảm bảo quản lý nhiệt hiệu quả bằng cách sử dụng đúc nhôm. Xem thêm: Top mẫu Đèn Spotlight Xoay đẹp giá rẻ
 
Tầm quan trọng của đèn led trong phòng trưng bày nghệ thuật
 

Tác phẩm điêu khắc

Nếu những bức tranh là linh hồn thì tác phẩm điêu khắc là trái tim của một phòng trưng bày nghệ thuật đòi hỏi một thiết lập ánh sáng thích hợp. Ánh sáng của các nhà điêu khắc chủ yếu phụ thuộc vào kích thước và độ mỏng manh của tác phẩm điêu khắc. Trong khi những cái lớn thường được chiếu sáng từ trên cao để giảm bóng, những cái nhỏ được đặt trên các cột được chiếu sáng. Đôi khi, một tác phẩm điêu khắc được chiếu sáng từ nhiều hướng vì nó cung cấp cho người chiêm ngưỡng nghệ thuật tầm nhìn tốt nhất có thể. Trong trường hợp tác phẩm điêu khắc có phần đế hẹp hơn và phần đỉnh rộng hơn, tốt nhất bạn nên chiếu sáng nó bằng đèn chiếu sáng bên hoặc đèn xung quanh. Ví dụ, nhà chức trách có thể quyết định đèn LED trang trí của OPU Lighting để chiếu sáng tác phẩm điêu khắc từ trên xuống. Họ cũng có thể sử dụng đèn chiếu như đèn Tracklight để làm nổi bật các tác phẩm điêu khắc nhỏ.
 
Tầm quan trọng của đèn led trong phòng trưng bày nghệ thuật
 

Tại sao đèn LED là sự lựa chọn tốt nhất cho các phòng trưng bày nghệ thuật?

Đèn LED là lựa chọn chiếu sáng hiệu quả nhất hiện có trên thị trường có tuổi thọ cao và yêu cầu bảo trì thấp. Tuy nhiên, đây không phải là những lợi ích liên quan chính nên khuyến khích các phòng trưng bày nghệ thuật dựa vào đèn LED. Theo các nhà sản xuất đèn LED hàng đầu, bóng đèn sợi đốt truyền thống hoặc halogen sản sinh nhiệt và phát thải tia cực tím có thể dần dần làm hỏng các tác phẩm nghệ thuật. Vì bảo quản là ưu tiên hàng đầu của tất cả các phòng trưng bày nghệ thuật, nên các thiết bị chiếu sáng LED là lựa chọn tốt nhất. Các giải pháp chiếu sáng LED được biết đến với khả năng tỏa nhiệt thấp và không tạo ra bất kỳ loại tia UV nào có thể gây hại cho các bức tranh và tác phẩm điêu khắc.
 
Tầm quan trọng của đèn led trong phòng trưng bày nghệ thuật
 

4 LÝ DO ĐỂ SỬ DỤNG ĐÈN LED CHO PHÒNG NGHỆ THUẬT TRƯNG BÀY

1) Tuổi thọ LED dài hơn

Diode phát quang (LED) được phát minh vào những năm 60, nhưng công nghệ của nó chỉ mới phát triển gần đây để cho phép giới thiệu nó đến các phòng trưng bày nghệ thuật. Trong tất cả các lợi ích và ưu điểm của đèn LED, thời lượng của nó là đáng kể nhất. Khi so sánh với các đối tác truyền thống, nó có tuổi thọ hơn 25.000 giờ, tương đương với số giờ tham quan bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật khoảng 10 năm.
 
Tầm quan trọng của đèn led trong phòng trưng bày nghệ thuật
 

2) Bảo quản tốt hơn các tác phẩm nghệ thuật

Ánh sáng do đèn LED tạo ra chứa rất ít tia hồng ngoại và không có tia tử ngoại nào. Đây chỉ là một lợi thế nữa của việc sử dụng đèn LED cho hệ thống chiếu sáng của bảo tàng của bạn. Tác phẩm nghệ thuật mỏng manh hơn của bạn sẽ không còn yêu cầu bộ lọc để bảo quản chúng khỏi tia hồng ngoại hoặc tia cực tím làm hỏng. Điều này chắc chắn sẽ nâng cao trải nghiệm hình ảnh của khách truy cập.
 
Tầm quan trọng của đèn led trong phòng trưng bày nghệ thuật
 

3) Tiết kiệm năng lượng hơn

Một cuộc khảo sát được thực hiện tại Bảo tàng cho thấy 50% tổng chi phí tiêu thụ năng lượng là do hệ thống chiếu sáng của bảo tàng. Khi bảo tàng quyết định thay thế các ống huỳnh quang bằng đèn LED và gắn các cảm biến chuyển động vào các bộ đèn trong toàn bộ quá trình thành lập, nó đã giảm được 89% lượng tiêu thụ. Nó đã mang lại lợi nhuận từ khoản đầu tư của mình trong vòng 18 tháng ngắn ngủi. Xin lưu ý rằng những con số này không đại diện cho số tiền tiết kiệm được từ hệ thống điều hòa không khí của bảo tàng.
 
Tầm quan trọng của đèn led trong phòng trưng bày nghệ thuật

4) Chỉ số hoàn màu vượt trội

Nhiều nhà thiết kế có thể bày tỏ nghi ngờ về chất lượng kết xuất màu sắc của tác phẩm nghệ thuật được chiếu sáng bằng đèn LED. Tuy nhiên, công nghệ này đã phát triển nhảy vọt trong vài năm qua. Ngày nay, Chỉ số hoàn màu của đèn LED khá khả quan. Trên thực tế, nhiều phòng trưng bày nghệ thuật và viện bảo tàng đã thay thế đèn chiếu sáng truyền thống bằng đèn LED cho hệ thống chiếu sáng của họ. Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết về Chỉ số hoàn màu (CRI) của đèn LED
 
Tầm quan trọng của đèn led trong phòng trưng bày nghệ thuật
 
 
Nhờ độ bền đặc biệt, không có tia UV và hiệu quả năng lượng ấn tượng, đèn LED thực sự là giải pháp tối ưu cho các bảo tàng ánh sáng và di sản văn hóa của phòng trưng bày nghệ thuật.
Ánh sáng trong phòng trưng bày nghệ thuật chủ yếu nên làm nổi bật các hiện vật. Nó nên được sử dụng như một công cụ thẩm mỹ để khen ngợi và trưng bày tác phẩm theo cách tốt nhất có thể đồng thời cho phép tác phẩm tự nói lên điều đó.
✅Ánh sáng là một trong những yếu tố thiết kế đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì trang trí của nơi này. Hơn nữa, nó cũng được sử dụng cùng với các tác phẩm nghệ thuật để làm nổi bật tất cả các chi tiết quan trọng và nhỏ.
4.35 sao của 1387 đánh giá
Tầm quan trọng của đèn led trong phòng trưng bày nghệ thuật
Tầm quan trọng của đèn led trong phòng trưng bày nghệ thuật
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111