Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Đèn ledvance chiếm một tỷ trọng lớn trong thị trường chiếu sáng thương mại. Khi nhu cầu của mọi người đối với ánh sáng thương mại tiếp tục tăng, ngày càng nhiều nhà sản xuất đèn LED tăng cường đầu tư vào phân khúc thị trường đèn panel. Việc đầu tư quá mức khiến giá đèn panel tiếp tục giảm, điều này có lợi cho việc nhiều người tiêu dùng mua sản phẩm này hơn nhưng cũng gây ra nhiều cạnh tranh không tốt. Để thu hút khách hàng, nhiều nhà sản xuất chỉ sử dụng những chất liệu rẻ tiền và không tốt để giảm giá thành của đèn. Điều này đã làm tăng tỷ lệ khiếu nại về chất lượng của đèn LED panel trong hai năm qua. Trong số đó, việc ố vàng bề mặt của đèn panel là đặc biệt nghiêm trọng. Hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về lý do tại sao đèn led panel chuyển sang màu vàng và cách giải quyết và tránh vấn đề này.
 

 

Đèn LED panel là gì?

Đèn LED panel trông giống như một bảng phẳng, tương đối mỏng. Nó sử dụng nhôm làm khung và được kết hợp với vật liệu dẫn sáng và chip LED để đạt được hiệu suất ánh sáng. Nó có thể được sử dụng để thay thế các thiết bị chiếu sáng huỳnh quang truyền thống. Hiện nay trên thị trường chủ yếu có đèn ledvance và đèn led panel phẳng viền cạnh.
Vấn đề chuyển sang màu vàng của đèn panel về cơ bản xuất phát từ việc đèn panel có viền cạnh.
Tại sao đèn LED panel từ màu trắng chuyển sang màu vàng?

Cấu tạo đèn led panel góc cạnh là gì?

  • Khung ngoài. Thông thường, nhôm được sử dụng làm khung bên ngoài (một số nhà sản xuất kém trên thị trường cũng sử dụng nhựa để giả mạo khung nhôm). Vỏ cũng là vật mang chính để tản nhiệt cho LEDchip đèn panel.
  • Chip LED. Thông thường, hạt đèn của đèn LED trang trí panel sử dụng hạt đèn là 0,2W / chiếc hoặc 0,5W / chiếc SMD2835. Tuổi thọ lý thuyết của nó là trên 50000 giờ. Hạt đèn chất lượng tốt có hiệu suất phát sáng cao và độ suy giảm phát sáng thấp.
  • Tấm khuếch tán. Nó chủ yếu hoạt động với tấm dẫn sáng để dẫn ánh sáng ra đồng đều trên tấm dẫn sáng, đồng thời có thể che bớt điểm mạng của tấm dẫn sáng và ngăn bụi bẩn làm ô nhiễm tấm dẫn sáng.

Tại sao đèn LED panel từ màu trắng chuyển sang màu vàng?

  • Tấm dẫn sáng. Chức năng của nó chủ yếu là khúc xạ ánh sáng phát ra từ các đèn LED bên thông qua các chấm riêng của nó để ánh sáng được xuất ra đồng nhất từ phía trước. Có rất nhiều vật liệu có sẵn như tấm dẫn sáng PMMA, tấm dẫn sáng PS. Độ dày là 1.0T, 1.2T, 1.5T, 2.0T, 3.0T, vv. Đây là vật liệu chủ yếu cho loại đèn led phẳng viền cạnh.
  • Giấy phản quang. Phản chiếu ánh sáng còn lại ở mặt sau của tấm dẫn sáng để cải thiện hiệu quả ánh sáng, nói chung là RW250
  • Bông PE. Nó cũng tương tự với giấy phản quang ở trên về chức năng cho đèn led panel âm trần.
  • Tấm lưng kim loại. Chức năng chính là làm kín đèn LED panel, thường là tấm mạ kẽm, cũng có thể đóng vai trò tản nhiệt.
  • Trình điều khiển Led. Hiện tại, nguồn cung cấp điện dẫn động chính được chia thành nguồn cung cấp điện dẫn động cách ly và nguồn điện không cách ly. Công suất truyền động là một trong những phàn nàn của khách hàng cao nhất trong đèn panel hoặc toàn bộ ngành công nghiệp chiếu sáng.

Tại sao đèn LED panel từ màu trắng chuyển sang màu vàng?

Đèn led panel viền cạnh hoạt động như thế nào?

Đèn led panel phát sáng bên cạnh sử dụng ánh sáng phát ra từ các chip LED bên cạnh để chiếu sáng tấm dẫn sáng được thiết kế lồi hoặc rỗ ở phía dưới, từ đó thay đổi hướng truyền ánh sáng để đạt được khả năng chiếu sáng xuống dưới. Trong quá trình này, vai trò của tấm dẫn sáng là quyết định. Ánh sáng từ tấm dẫn sáng tốt sẽ rất đều và dịu. Xem thêm: Đèn Led Panel, thiết bị chiếu sáng nơi công sở
Tại sao đèn LED panel từ màu trắng chuyển sang màu vàng?
 

Ba lý do khác nhau khiến đèn led panel chuyển sang màu vàng

Vàng do sự thay đổi vật liệu của tấm dẫn sáng
Các chip LED không bình thường (chủ yếu là các vấn đề về phosphor) gây ra hiện tượng ố vàng.
Môi trường sử dụng bên ngoài khiến các vết bám trên tấm dẫn sáng thấm vào tấm dẫn sáng và gây ố vàng.
Tại sao đèn LED panel từ màu trắng chuyển sang màu vàng?

1.Màu vàng do sự thay đổi vật liệu của bản thân tấm dẫn sáng

Đây là vấn đề chất lượng ố vàng thực sự của chúng tôi, và nó cũng là vấn đề ố vàng nghiêm trọng và phổ biến nhất trên thị trường. Khi bạn bật đèn panel siêu mỏng này, một vùng màu vàng sẽ xuất hiện ở giữa bề mặt phát sáng của đèn panel. Tấm dẫn sáng bằng vật liệu PS chính là thủ phạm của vấn đề này.
 
Tại sao đèn LED panel từ màu trắng chuyển sang màu vàng?
 
Tên đầy đủ của PS là polystyrene. Nó là một loại keo giòn trong suốt ở mức độ tương đối thấp trong hóa dầu. Trọng lượng riêng của nó chỉ là 1,047 ~ 1,049. Khi nó hoàn toàn trong suốt, độ truyền sáng là 87%. Đây là chỉ số khúc xạ của nhựa chỉ đứng sau PC. Vật liệu trong suốt thứ hai. So với tấm dẫn sáng PMMA thì giá PS sẽ rẻ hơn rất nhiều, tuy nhiên nó rất dễ ngả vàng về khả năng chống chịu với thời tiết và rất dễ bị giòn khi trời cực lạnh.

2.Các chip LED không bình thường (chủ yếu là các vấn đề về phốt pho) gây ra màu vàng

Tình trạng này chủ yếu xảy ra vào khoảng năm 2010. Vào thời điểm đó, do công nghệ LED và việc kinh doanh bất hợp pháp cắt góc, một số đèn panel chuyển sang màu vàng. Một số đèn LED panel ban đầu có màu trắng lạnh 5000-6500k, sau khi thắp sáng toàn bộ hoặc một phần ánh sáng phát ra có màu hơi vàng và hơi đỏ. Tỷ lệ sử dụng phosphor và công nghệ đóng gói chip của chip led là nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này.
Tại sao đèn LED panel từ màu trắng chuyển sang màu vàng?
 

3. Môi trường sử dụng bên ngoài làm cho các vết bẩn bám trên tấm dẫn sáng thấm vào tấm dẫn sáng và gây ố vàng

Là lớp ngoài cùng, tấm khuếch tán không chỉ đóng vai trò dẫn sáng đồng đều mà còn có vai trò chắn bụi bẩn làm ô nhiễm tấm dẫn sáng. Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng, nhiều khách hàng sẽ bỏ qua sự ảnh hưởng của môi trường bên ngoài đến cấu tạo bên trong của đèn, đặc biệt là trong một số môi trường sử dụng đặc biệt như nhà máy hóa chất, phòng thí nghiệm, nhà vệ sinh và nhà tắm thường chứa đầy hơi nước. Các thành phần không khí đặc biệt ở những nơi này có xu hướng từ từ xâm nhập vào bên trong thân đèn qua mặt bên của tấm dẫn sáng, gây ô nhiễm tấm dẫn sáng, gây ra hiện tượng ố vàng. Hoặc ví dụ như việc bộ khuếch tán bị hơi nước ăn mòn trong thời gian dài cũng sẽ khiến bề mặt đèn panel bị ố vàng.

Tại sao đèn LED panel từ màu trắng chuyển sang màu vàng?
 

Làm thế nào để giải quyết và tránh hiện tượng ố vàng cho đèn led panel phẳng?

1. Bị ố vàng do bản thân tấm dẫn sáng có vấn đề

Nó chỉ có thể được thay thế bằng một bảng đèn LED mới.
Khi mua, bạn cần hỏi nhà cung cấp đèn led panel loại và thông số của tấm dẫn sáng, càng chi tiết càng tốt. Tấm dẫn sáng tốt nhất là tấm dẫn sáng dạng chấm laser làm bằng PMMA. Đèn LED panel được sản xuất bằng vật liệu này sẽ không bị ố vàng ngay cả khi nó được sử dụng trên 6 năm. (Đèn panel PMMA chúng tôi sản xuất năm 2014 vẫn rất hoàn hảo. Để hoạt động được). Thứ hai, bạn cũng có thể chọn đèn panel làm bằng vật liệu PS có khả năng chống tia cực tím và chống ố vàng (loại tấm dẫn sáng này được xử lý đặc biệt trên chất liệu PS. Nói chung, sẽ không bị ố vàng nghiêm trọng trong vòng 3 năm, và nó đắt hơn tấm dẫn sáng PMMA. thấp hơn). Tất nhiên, thị trường hiện tại đang áp dụng nhiều hơn đèn bảng điều khiển Backlit LED mới để thay thế đèn bảng chiếu sáng cạnh. Đèn backlit panel không chứa tấm dẫn sáng trong cấu trúc, điều này cũng giúp loại bỏ vấn đề lớn nhất là ố vàng tấm dẫn sáng và chi phí của nó thấp hơn đèn chiếu sáng bên. So sánh hai loại đèn panel có thể tham khảo thêm tại đây.
 

2. Đối với hiện tượng nhiệt độ màu bị ố vàng do chip led.

Chúng ta có thể thay thế hạt đèn bên trong để cải thiện vấn đề này. Hoặc thay thế nó bằng một đèn LED panel mới.
 
Tại sao đèn LED panel từ màu trắng chuyển sang màu vàng?

3. vàng da do môi trường sử dụng bên ngoài

Nói chung, có hai tình huống. Nếu chỉ là hiện tượng ố vàng do bụi bẩn bên ngoài hoặc vết nước bám lâu ngày trên bề mặt máy khuếch tán như đèn panel không chống thấm lắp trong nhà tắm thì chúng ta có thể dùng cồn công nghiệp nồng độ thấp để lau. bề mặt để thay đổi Trường hợp ố vàng. Đối với môi trường sử dụng bên ngoài đã gây ra hiện tượng ố vàng tấm dẫn sáng bên trong thân đèn, chỉ có thể thay toàn bộ tấm dẫn sáng. Xem thêm: Các dòng đèn LEDCOMFO PANEL của Osram
 
Đèn LED panel dễ chuyển sang màu vàng về cơ bản là do sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, đặc biệt là các tấm dẫn sáng kém chất lượng. Cách cơ bản để tránh vấn đề này là chọn đèn led osram khi mua đèn bảng hoặc mua đèn bảng điều khiển có đèn nền không chứa bất kỳ tấm dẫn sáng nào. Đồng thời, dù là loại đèn panel nào đi chăng nữa thì cũng phải đúng chất lượng. và hơi ăn mòn các mạch bên trong của đèn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi.
✅Đèn ledvance chiếm một tỷ trọng lớn trong thị trường chiếu sáng thương mại. Khi nhu cầu của mọi người đối với ánh sáng thương mại tiếp tục tăng, ngày càng nhiều nhà sản xuất đèn LED tăng cường đầu tư vào phân khúc thị trường đèn panel.
4.85 sao của 3421 đánh giá
Tại sao đèn LED panel từ màu trắng chuyển sang màu vàng?
Tại sao đèn LED panel từ màu trắng chuyển sang màu vàng?
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111