Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Đèn led trong những năm trở lại đây được xem là sự tiến bộ vượt bậc của ngành công nghiệp thiết bị chiếu sáng. Nó đóng vai trò quan trọng đối với các thiết kế chiếu sáng. Thực tế, ai cũng có thể thấy được ưu điểm của đèn led một cách rõ ràng là nguồn sáng mà đèn led phát ra rất ổn định và mạnh, tuổi thọ cao, hiệu suất phát sáng cao, không bức xạ, không tỏa nhiệt và tiêu thụ điện năng cực ít. Vậy sự khác biệt giữa đèn led và đèn truyền thống là gì?

Nguyên tắc phát ra ánh sáng

  • Đèn sợi đốt

Đây là thiết bị chuyển đổi nguồn năng lượng điện thành năng lượng để cung cấp ánh sáng. Hoạt động theo nguyên lý điện năng được biến đổi thành nhiệt năng để làm nóng dây tóc đến một nhiệt độ cao nhất định. Dây tóc của những loại đèn truyề thống là dây tóc vonfram, có nhiệt độ nóng chảy lên đến 3000 độ. Các electron ngoài hạt nhân của các yếu tố cấu tạo nên dây tóc sẽ bị kích thích. Dẫn đến việc các lớp ngoài cùng có năng lượng cao chuyển tiếp, còn các lớp còn lại sẽ chuyển sang các lớp electron có năng lượng thấp hơn, dẫn đến dư năng lượng được giải phóng dưới dạng ánh sáng. Nhiệt sẽ được sinh ra từ đây, các dây xoắn óc liên tục thu nhiệt và nhiệt độ của dây tóc lúc bấy giờ là 2000 độ. Dây tóc càng nóng thì nguồn sáng phát ra càng mạnh và ngược lại.
 
Sự khác nhau giữa đèn Led và đèn truyền thống
 
Nhược điểm: đèn sợi đốt tiêu hao rất nhiều năng lượng, hiệu sáng phát sáng thấp và không có tính ứng dụng cho việc bảo vệ môi trường. Nhiệt lượng mà đèn tỏa ra là 80% tuy nhiên ánh sáng chỉ có 120%. Tuổi thọ tương đối ngắn, thường khoảng 1000 giờ và rất dễ bị hư hỏng.
 
  • Đèn tiết kiệm năng lượng

Đèn tiết kiệm năng lượng tạo ra tia cực tím từ quá trình ion hóa hơi thủy ngân, khiến bột thủy ngân phát ra ánh sáng.Đèn sẽ không phát ra nguồn sáng rõ ràng khi vừa bật vì thủy ngân chưa hoàn thành hơi thủy ngân. Ngoài ra, điều cần lưu ý là đèn tiết kiệm năng lượng điện thường được sử dụng bột ba màu cơ bản và bột halogen. Và chúng đều tạo ra tia cực tím từ quá trình ion hóa thủy ngân. Xem thêm: Top mẫu bóng đèn led tiết kiệm điện năng
 
Sự khác nhau giữa đèn Led và đèn truyền thống
 
Nhược điểm: đèn tiết kiệm năng lượng vẫn có hiện tượng nhấp nháy, điều này gây ảnh hưởng cho thị giác. Vì có sử dụng thủy ngân trong sản xuất, nên rất dễ gây hiện tượng ô nhiễm thủy ngân và gây hại cho môi trường. Tuổi thọ của đèn ngắn, dễ hư hỏng. Tuy là đèn tiết kiệm năng lượng nhưng trên thực tế, đèn vẫn không tiết kiệm được nhiều năng lượng vì mức tiêu thụ điện năng của đèn vẫn còn lớn.
 
  • Đèn huỳnh quang

Bóng đèn huỳnh quang được lắp ở hai đầu của ống huỳnh quang và thành trong của ống được phủ bởi một lớp phosphor (photpho, ký hiệu là P) mỏng, đồng nhất. Sau khi hút chân không ống đến 103-104 mm Hg, người ta sẽ cho một lượng nhr khí trơ và thủy ngân vào ống. Các thành trong của ống đèn được phủ một lớp bột photpho, khí giữa hai dây tóc phát ra tia tử ngoại khi dẫn điện, từ đó giúp lớp bột photpho phát sáng.
 
Sự khác nhau giữa đèn Led và đèn truyền thống
 
Nhược điểm: đèn huỳnh quang được cấu tạo từ nhiều phụ kiện và điều này rất dễ dẫn đến việc hư hỏng trong vận chuyển và lắp đặt. Gía thành của đèn huỳnh quang đắt hơn đèn sợi đốt rất nhiều. Công suất của đèn không lớn, đèn có hiện tượng nhấp nháy khi sử dụng.
 
  • Đèn led tiết kiệm năng lượng

Diode phát sáng của đèn led được làm từ hợp chất của nhóm III-IV. Do đó, đèn led có các đặc tính I-V của đường giao P-N, nghĩa là dẫn truyền thuận, cắt ngược và có các đặc tính đánh thủng. Dưới điện áp thuận, các điện tử được đưa vào vùng P từ vùng N và các lỗ trống được đưa vào vùng N từ vùng P. Góc phát ra ánh sáng hay góc chiếu sáng của đèn Led được làm từ chip led từ 120 trở lên. Trên thực tế, đèn có góc sáng trên 180-240 độ. Khả năng lựa chọn góc chiếu sáng của đèn led đã mang lại cho nó một lợi thế không thể nào tìm được ở những loại đèn khác.
 
Sự khác nhau giữa đèn Led và đèn truyền thống
 
Đèn led được cấu tạo từ nhiều thân dạ quang và phát ra ánh sáng. Vì vậy mà có sự khác biệt về màu sắc giữa các màu sắc giữa đèn led và loại đèn khác. Trong đèn led không có chui đèn, nhưng kết nối điện giữa đèn và nguồn điện bằng cách sử dụng một đầu nối. Đèn led được cố định vào thân đèn. Để thu nguồn nhiệt được tỏa ra, đèn led được lắp đặt rất nhiều bộ tản nhiệt. Cấu trúc lắp đặt của đèn cần được xem xét, đặt nơi phù hợp để đảm bảo an toàn và độ tin cậy khi lắp đặt. Đồng thời, đế tản nhiệt cần được thiết kế dễ lau chùi hoặc thiết kế không bám bụi để không làm giảm độ tản nhiệt của đèn. Xem thêm: Đèn led bảo vệ môi trường như thế nào
 
Sự khác nhau giữa đèn Led và đèn truyền thống
 

Địa chỉ cung cấp các thiết bị chiếu sáng

Với những ưu điểm của đèn led, ngày nay trên thị trường số lượng đèn led được cung cấp là rất lớn. Tuy nhiên những loại đèn led chính hãng, chất lượng cao thì bạn cần tìm những nơi uy tín để tìm mua. Đèn led trang trí, đèn đường và nhiều loại đèn khác hiện nay được làm giả rất nhiều.
 
Sự khác nhau giữa đèn Led và đèn truyền thống
 
Tại HBG Lighting, chúng tôi chuyên cung cấp các thiết bị chiếu sáng. Từ những thiết bị chiếu sáng cho môi trường trong nhà hay còn gọi là đèn nội thất, cho đến những vật chiếu sáng cho những nơi công cộng, diện tích lớn như đèn chiếu sáng công trường.
Thực tế, ai cũng có thể thấy được ưu điểm của đèn led một cách rõ ràng là nguồn sáng mà đèn led phát ra rất ổn định và mạnh,tuổi thọ cao, hiệu suất phát sáng cao, không bức xạ.
4.85 sao của 1734 đánh giá
Sự khác nhau giữa đèn Led và đèn truyền thống
Sự khác nhau giữa đèn Led và đèn truyền thống
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111