Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Đèn pha LED (floodlight) và đèn chiếu điểm (đèn spotlight) là hai trong số những loại đèn được sử dụng phổ biến nhất trong một loạt các khu thương mại. Chúng mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm năng lượng đáng kể giúp chúng hữu ích đáng kể trong việc giảm hóa đơn năng lượng. Tuy nhiên, nhiều khi mọi người bị nhầm lẫn giữa hai loại đèn và có xu hướng gặp khó khăn trong việc quyết định bộ đèn LED nào tốt hơn theo nhu cầu và yêu cầu.

Đèn pha là loại đèn có cường độ cao, có độ lan tỏa rộng. Nó có thể có phạm vi lan truyền chùm tia từ bất kỳ đâu trong khoảng từ 45 độ đến 120 độ và thích hợp cho các ứng dụng ngoài trời. Mặt khác, đèn sân khấu có độ lan tỏa chùm tia tương đối hẹp hơn, thường nhỏ hơn 45 độ. Ví dụ, hầu hết các đèn sân khấu có góc chùm nhỏ hơn 25 độ. Nó tập trung hơn và tương thích với cả không gian trong nhà và ngoài trời.

So sánh đèn LED Floodlight với đèn LED Spotlight OPU Light

Dưới đây là một số khác biệt chính giữa hai đèn:

Sự chiếu sáng

Đèn pha LED cung cấp ánh sáng tán xạ và khuếch tán cao. Nó chiếu ánh sáng theo mọi hướng và tràn ngập tất cả không gian trong phạm vi với độ chiếu sáng đồng đều. Trong khi đó, đèn LED chiếu điểm cung cấp hiệu ứng tập trung trực tiếp và chính xác. Nó không thể lấp đầy toàn bộ khu vực thương mại với độ chiếu sáng đồng đều nhưng có thể tập trung vào các đối tượng xác định mà không có bất kỳ ánh sáng chói nào.

So sánh đèn LED Floodlight với đèn LED Spotlight OPU Light

Góc chùm

Góc chùm tia có thể được định nghĩa là góc hoặc độ rộng mà đèn điện LED phát ra hoặc phân phối ánh sáng. Nói một cách đơn giản, nó là góc hình thành giữa hai điểm đối nhau của trục chùm. Đó là yếu tố tối quan trọng để phân biệt đèn pha LED với đèn pha LED. Như đã đề cập trước đó, đèn pha LED cung cấp độ lan tỏa ánh sáng rộng hơn và mạnh hơn so với đèn pha LED. Đèn chiếu góc chùm cao tạo ra hiệu ứng rửa mặt trong khi đèn chiếu điểm LED tạo ra một “điểm” giống như hiệu ứng ánh sáng. Tuy nhiên, đèn sân khấu cung cấp ánh sáng rực rỡ hơn đèn pha. Góc chùm sáng có xu hướng duy trì tỷ lệ nghịch với độ sáng. Điều này có nghĩa là góc chùm tia càng nhỏ thì ánh sáng xuất hiện càng sáng.

So sánh đèn LED Floodlight với đèn LED Spotlight OPU Light

Khu vực ứng dụng

Đèn pha LED là giải pháp chiếu sáng công nghiệp rất thích hợp cho các không gian thương mại lớn ngoài trời như nhà máy đóng tàu, sân vận động, bãi đậu xe, đường lái xe, ... Đôi khi, chúng được sử dụng làm giải pháp chiếu sáng trong nhà ở những không gian rộng lớn như nhà kho và cơ sở lưu trữ. Mặt khác, đèn LED chiếu điểm linh hoạt hơn và do đó, phù hợp với nhiều ứng dụng và không gian khác nhau. Chúng thích hợp cho các khu vực nhỏ như triển lãm, bảo tàng, hội chợ, v.v. cần ánh sáng để làm nổi bật các mục trưng bày khác nhau như trạng thái, tranh, đồ tạo tác, v.v. Xem thêm: Đèn Spotlight âm trần là gì và cách ứng dụng chúng trong trang trí

So sánh đèn LED Floodlight với đèn LED Spotlight OPU Light

4 xu hướng chiếu sáng cần chú ý trong năm 2022

Ngành công nghiệp chiếu sáng đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua. Với những tiến bộ lớn trong công nghệ, đèn LED chiếu sáng hiện được coi là giải pháp thay thế tốt nhất cho các loại đèn chiếu sáng truyền thống như sợi đốt và CFL. Hiện nay chúng đã trở thành sản phẩm phổ biến nhờ tính chất linh hoạt, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Sẽ không sai khi nói rằng đèn LED được kỳ vọng sẽ thay đổi động lực của ánh sáng trong hầu hết các lĩnh vực bao gồm chăm sóc sức khỏe, công nghiệp và thương mại. Hãy cùng chúng tôi xem xét một số xu hướng công nghệ quan trọng có khả năng tạo ra vô số cơ hội trong lĩnh vực chiếu sáng.

So sánh đèn LED Floodlight với đèn LED Spotlight OPU Light

Ánh sáng lấy con người làm trung tâm

Một nhân viên thời hiện đại làm việc khoảng 8-10 giờ mỗi ngày. Do đó, việc thiết kế không gian làm việc giúp thúc đẩy năng suất và sức khỏe của nhân viên là rất quan trọng. Năng suất và sức khỏe con người là trái tim và linh hồn của Ánh sáng lấy con người làm trung tâm. Nó nhằm mục đích tạo ra một môi trường làm việc phù hợp với đồng hồ sinh học bên trong cơ thể, được gọi là nhịp sinh học. Ví dụ: đèn led opulight một giải pháp Chiếu sáng trung tâm hoạt động hài hòa với chu kỳ chiếu sáng tự nhiên của trái đất và có thể bắt chước ánh sáng mặt trời bên trong nơi làm việc. Điều này giúp cải thiện sức khỏe, tâm trạng, sự tập trung và năng suất của nhân viên.

So sánh đèn LED Floodlight với đèn LED Spotlight OPU Light

Ánh sáng không tiếp xúc

Mục tiêu chính của chiếu sáng không tiếp xúc là thúc đẩy hệ sinh thái chiếu sáng thông minh ở Ấn Độ. Mặc dù công nghệ này đã hoạt động được một thời gian, nhưng mọi người mới bắt đầu áp dụng nó. Nó không chỉ cho phép vệ sinh vì hoạt động không chạm mà còn thúc đẩy việc sử dụng dễ dàng, tiết kiệm năng lượng, bền vững, v.v.

Chiếu sáng năng lượng mặt trời

Nhu cầu tiết kiệm năng lượng là vô tận và nó không ngừng tăng lên hàng ngày. Hơn nữa, việc áp dụng hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời dự kiến ​​sẽ tăng lên khi ngày càng có nhiều người đang hướng tới năng lượng tái tạo. Trở lại năm 2018, thị trường chiếu sáng năng lượng mặt trời toàn cầu trị giá 3.128,3 triệu USD và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 12,9% từ năm 2019-2027. Chiếu sáng ngoài trời sử dụng năng lượng mặt trời sẽ đáp ứng các yêu cầu của khách hàng với chi phí thấp hơn, được dự đoán sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường. Xem thêm: Những Điều Cần Biết Về Đèn Pha Led Năng Lượng Mặt Trời

So sánh đèn LED Floodlight với đèn LED Spotlight OPU Light

Li-fi

Độ trung thực của ánh sáng (Li-fi) là công nghệ không dây di động sử dụng ánh sáng thay vì tần số vô tuyến để truyền dữ liệu. Đó là cách hiệu quả hơn về mức tiêu thụ điện năng và chi phí. Vì nó sử dụng đèn LED để liên lạc, nó có tiềm năng tăng gấp đôi so với ánh sáng thông thường, điều này sẽ làm giảm mức tiêu thụ điện năng của mạng LiFi. Do đó, làm cho nó hiệu quả hơn so với các công nghệ hiện có. Hơn nữa, đèn LED hỗ trợ Li-Fi được sử dụng làm bộ truyền ánh sáng nhìn thấy vì chúng hiệu quả hơn nhiều để chiếu sáng và kết nối mạng không dây tốc độ cao hơn.

So sánh đèn LED Floodlight với đèn LED Spotlight OPU Light

Ánh sáng đã đi một chặng đường dài cùng với sự ra đời của thời gian. Từ chỗ chỉ phát ra ánh sáng trắng từ nguồn sáng truyền thống hay ánh sáng vàng buồn tẻ đến nay đã thay đổi hoàn toàn khái niệm về ánh sáng. Hơn nữa, đèn LED đang thay thế ánh sáng truyền thống và sẽ tiếp tục làm như vậy với tốc độ nhanh hơn, tất cả là nhờ vào những tiến bộ công nghệ không ngừng được tạo ra trong ngành công nghiệp chiếu sáng. Đèn pha led và đèn spotlight, cả hai đều là những giải pháp chiếu sáng LED hiện đại có thể đáp ứng mọi nhu cầu và yêu cầu của không gian một cách hiệu quả và hiệu quả. Tuy nhiên, chúng có các tính năng riêng biệt và chỉ hoạt động tốt khi được lắp đặt thích hợp ở đúng khu vực.

✅Đèn pha LED (floodlight) và đèn chiếu điểm (đèn spotlight) là hai trong số những loại đèn được sử dụng phổ biến nhất trong một loạt các khu thương mại. Chúng mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm năng lượng đáng kể giúp chúng hữu ích đáng kể trong việc giảm hóa đơn năng lượng
4.45 sao của 1145 đánh giá
So sánh đèn LED Floodlight với đèn LED Spotlight OPU Light
So sánh đèn LED Floodlight với đèn LED Spotlight OPU Light
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111