Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Khi thiết kế nội thất, yếu tố bạn quan tâm đến là vật liệu nội thất, màu sắc và các cách sắp xếp nội thất. Nhưng có những quy luật để bạn không phạm sai lầm khi thiết kế. Việc bạn nắm rõ các quy luật trong thiết kế, sẽ giúp các tổng thể không gian trong hài hòa và hợp lý hơn.Hãy cùng với HBG Lighting tìm hiểu thêm về các quy luật này nhé.
 

1. Cách tìm kiếm phong cách thiết kế

Có một kỹ thuật được gọi là phong cách và lỗi. Đây được xem là một phương pháp cơ bản để giải quyết các vấn đề trong không chỉ thiết kế mà còn trang trí nội thất. Có thể hiểu một cách đơn giản là các lần thử lặp đi lặp lại cho đến khi tìm được phong cách và kiểu thiết kế phù hợp. Không phải là một phương pháp chỉ diễn ra trong ngắn hạn, mà nó còn luân phiên diễn ra trong các quá trình bạn mong muốn thay đổi các phong cách thiết kế khác nhau. Đây sẽ là phương pháp tốt nhất để đồng hành cùng với các ý tưởng trang trí của bạn.
 
Những quy luật bạn nên biết trong thiết kế nội thất

2. Tạo các thiết kế sơ lược

Tất cả các thiết kế đều được bắt đầu bằng một bản phát thảo, sơ lược về thiết kế. Ngoài ra, bạn còn cần có một bảng tóm tắt danh sách danh mục trong thiết kế. Một bản tóm tắt thiết kế được xem là hoàn hảo khi tập trung vào kết quả mà thiết kế đạt được. Tốt nhất là nên bao gồm thông tin, thông tin chi tiết về tất cả các yếu tố cần được đề cập trong dự định của bạn, danh sách các vật dụng mà bạn sẽ cần mua, thời và các ý tưởng có lợi cho ngân sách. Nếu bạn đang không có nhiều ý tưởng cho các thiết kế hiện tại, hãy tham khảo ở những nguồn như tạp chí, các triển lãm, hay các tác phẩm nghệ thuật. Đây sẽ là nguồn cảm hứng cho bạn trong việc lựa chọn thiết kế hoặc vật liệu thiết kế. 
 
Những quy luật bạn nên biết trong thiết kế nội thất

3. Bố trí các thiết bị chiếu sáng

Nội thất sẽ trở nên tuyệt vời khi có nhiều ánh sáng chiếu vào. Thiết bị chiếu sáng không chỉ được dùng để chiếu sáng mà nó còn là một vật trang trí hữu ích. Hầu hết trong các phòng yêu cầu 3 loại ánh sáng: chung, điểm nhấn và nhiệm vụ. Đèn chiếu sáng chung là loại đèn được dùng để chiếu sáng cho tổng thể với góc chiếu sáng có thể bao trùm hết không gian của bạn. 
 
Những quy luật bạn nên biết trong thiết kế nội thất
 
Ánh sáng điểm nhấn được sử dụng để nhấn mạnh các đặc điểm của căn phòng, chẳng hạn là các đồ vật trang trí và nghệ thuật. Bạn có thể lựa chọn đèn Tracklight để làm nguồn ánh sáng điểm nhấn. Hãy chiếu sáng hết tất cả căn phòng của bạn bằng nhiều loại đèn và nguồn ánh sáng ổn định nhất. Một góc khuất không được chiếu sáng sẽ làm mất đi giá trị mà bạn đang xây dựng cho không gian căn phòng.
 
Những quy luật bạn nên biết trong thiết kế nội thất

4. Hãy hiểu về không gian của bạn

Cách dễ nhất để bạn có thể biết được không gian của bạn sẽ ra sao khi được sử dụng phong cách này hay phong cách khác là việc bạn áp dụng nó vào một căn phòng lớn. Bao gồm các mục quan trọng, nội thất chi tiết.  Hay đơn giản hơn, bạn có thể vẽ ra và điều này sẽ giúp bạn nắm được tổng thể không gian của bạn trong ra sao.
 
Những quy luật bạn nên biết trong thiết kế nội thất

5. Đầu tư cho một chiếc nệm phòng ngủ chất lượng

Tuy nghe có vẻ khá lạ, nhưng việc bạn đầu tư cho phòng ngủ sẽ giúp không gian của bạn trong rộng rãi và được nâng tầm hơn. Vị trí đặt nệm thế nào cũng là một yếu tố quan trọng, đặt nệm đối xứng thường có xu hướng hoạt động tốt trong phòng ngủ. Tính đối xứng thường có nghĩa là ít nhất nên điều này có thể được sử dụng như một chiến lược hay cho các không gian phòng ngủ. Màu sắc của nệm phải liên quan ít nhất đến một thứ gì đó trong căn phòng. Phong ngủ là nơi cũng được gọi là quan trọng nhất trong ngôi nhà, vì thế chất lượng giấc ngủ của bạn cũng phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của nệm, phong cách thiết kế đem lại cho không gian cảm giác như thế nào.
 
Những quy luật bạn nên biết trong thiết kế nội thất

6. Lập kế hoạch 

Bạn cần ý thức về việc sử dụng không gian và không gian của bạn. Đừng để một không gian nào trong nhà bạn được gọi là dư thừa. Hãy lên kế hoạch để sử dụng hết tất cả các không gian trong ngôi nhà của bạn. Việc bạn lập được một kế hoạch rõ ràng và chi tiết sẽ giúp ích rất nhiều cho việc bạn lựa chọn những món đồ nội thất, đồ trang trí sau này. Điều này giúp bạn không phải quá lúng túng trong chọn lựa và tránh được việc chọn lựa không phù hợp
Khi bạn nắm chắc trong tay được 6 quy luật trên thì bạn sẽ không cần phải lo lắng gay ngần ngại khi thay đổi phong cách thiết kế nội thất. Việc có một không gian sống phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn mỗi ngày. Đừng quên rằng một không gian hoàn hảo là một không gian có đầy đủ ánh sáng và chất lượng ánh sáng tốt nhất.
 
Những quy luật bạn nên biết trong thiết kế nội thất

Địa chỉ cung cấp phụ kiện chiếu sáng

Tại HBG Lighting, chúng tôi chuyên cung cấp những dòng đèn led opulight giá rẻ , đèn led dây, đèn trang trí,… Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được nhiều thông tin về các dòng đèn led nhập khẩu chính hãng, uy tín tại Việt Nam.
Khi khám phá và tìm hiểu sâu về thiết kế, và các quy luật trong thiết kế bạn sẽ hiểu được những quy luật này vô cùng quan trọng và cần thiết cho một không gian hoàn mỹ.
4.95 sao của 3130 đánh giá
Những quy luật bạn nên biết trong thiết kế nội thất
Những quy luật bạn nên biết trong thiết kế nội thất
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111