Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Hiện nay có rất nhiều gia đình yêu thích loại trần nhà bê tông truyền thống.Tuy nhiên với kiểu kiến trúc như vậy, khách hàng luôn muốn biết liệu trần bê tông có thể lắp đặt đèn hệ thống đèn âm tường được không? Và câu trả lời là có, tuy nhiên nó chỉ lắp đặt được một số loại đèn chuyên dụng.

Đèn led âm trần có phù hợp để lắp đặt cho  trần bê tông không?

Hiện nay trong các căn hộ hiện đại, việc sử dụng các loại đèn led âm trần để trang trí kế hợp chiếu sáng là điều không còn quá xa lạ. Các loại đèn âm trần thường được lắp đặt cho các loại trần như trần thạch cao, trần nhựa, trựa gỗ,....Vậy nên có rất nhiều người không biết đèn led âm trần có phù hợp để lắp đặt cho trần bê tông không?
 
Đèn led âm trần là dạng đèn có phần thân đèn và bộ điều khiển được lắp âm vào trần chỉ có thân đèn là nổi ở bên ngoài. Với cách lắp đặt này vừa giúp tiết kiệm không gian vừa tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tuy nhiên cũng chính vì cấu tạo này nên nếu muốn lắp vào trần bê tông.Thì người sử dụng trong quá trình xây thô, phải thiết kế một lỗ khoét có khoảng trống lớn – việc này sẽ mất tương đối nhiều công sức và chi phí. Nên khách hàng có thể cân nhắc trước khi quyết định lắp đèn âm trần cho trần bê tông nhà mình.
 
Những loại đèn led có thể lắp vào trần bê tông
 
Bên cạnh đó, trần bê tông gần như không đủ Khả năng tản nhiệt của trần bê tông không phù hợp cho led âm trần vì chúng rất kín, điều này sẽ làm cho tuổi thọ đèn led bị giảm đi  đáng kể. Ngoài ra, phần trần bê tông dễ bị thấm dột, ẩm mốc gây ra các sự cố về điện, không an toàn cho người sử dụng. Như vậy,  chủ nhà nên xem xét thật cẩn thận các phương án lắp đèn âm trần cho trần nhà bê tông.

Các loại đèn led phù hợp lắp đặt cho trần bê tông

Đèn led ốp trần nổi

Đây là loại đèn thường được dùng để lắp đặt cho trần nhà bê tông. Bạn chỉ cần khoan một lỗ nhỏ để lắp đặt thanh đỡ lên trần nhà, là có thể lắp đặt đèn led ốp trần nổi cho trần bê tông. Đèn led ốp trần nổi cho trần bê tông có hai loại phổ biến là đèn ốp trần tròn và đèn ốp trần vuông.
 
Những loại đèn led có thể lắp vào trần bê tông
 

Đèn led ống bơ

Đèn led ống bơ cũng là loạt đèn thường được các nhà thiết kế sử dụng cho trần bê tông. Đèn vừa phục vụ cho mục đích chiếu sáng vừa có chức năng trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo nên một không gian sang trong, hiện đại.
Đèn led ống bơ sử dụng chip COB và đèn led ống bơ tán quang là hai loại đèn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Đèn led panel

Cấu tạo của đèn led panel khá giống với đèn led âm trần. Chúng đều có phần đuôi lắp đặt chìm trên trần nhà và chỉ lộ mặt đèn ra ngoài. Tuy đèn led panel có bộ nguồn driver nhỏ nhưng vẫn phải chừa một khoảng trống đủ rộng để đảm bảo khả năng tản nhiệt của bộ nguồn hoạt động tốt. 
Vì vậy khi lắp đặt đèn led panel, nhiều chủ nhà đã chọn loại đèn Led panel ốp nổi với góc chiếu 120 độ.
 
Những loại đèn led có thể lắp vào trần bê tông
 

Các loại đèn trang trí phù hợp lắp đặt trên trần bê tông

Đèn Downlight led 

Đèn Downlight led có góc chiếu sáng tập trung vào chủ thể nên vừa dùng cho mục đích chiếu sáng vừa có thể làm nổi bật nột thất trang trí trong phòng. Để có thể lắp đặt đèn Downlight led vào trần bê tông, bạn phải chuẩn bị một lỗ khoét đủ lớn trong quá trình xây dựng phần thô. Việc lắp đặt đèn Downlight led lên trần bê tông sẽ khó khăn hơn nhiều so với lắp trên trần thạch cao, nên bạn phải chuẩn bị sẵn sàng trước. Bạn có thể thao khảo thêm: Top Mẫu Đèn Downlight Slim Bền Đẹp Siêu Mỏng Bán Chạy Nhất 
 
Những loại đèn led có thể lắp vào trần bê tông
 

Đèn chùm trang trí

Nhờ vào khả năng cung cấp ánh sáng tối ưu và nâng cao tính thẩm mỹ, đèn chùm trang trí cũng được sử dụng nhiều trong chiếu sáng trần bê tông. Bạn không cần phải khoét lỗ như đèn led âm trần khi lắp đặt đèn chùm trang trí trên trần nhà bê tông. Đèn chùm trang trí thông thường được sử dụng lắp đặt cho phòng khách hoặc những nơi có không gian sang trọng, hiện đại.
 
Những loại đèn led có thể lắp vào trần bê tông
 

Đèn rọi ray

Bạn không cần phải đục trần bê tông hoặc chuẩn bị một lỗ khoét trước, Vì lắp đặt đèn rọi ray khá đơn giản nhờ có thanh ray làm giá đỡ và làm chỗ để lắp dây điện.
Đèn rọi ray cũng thuộc dòng đèn chiếu rọi nên có khả năng tao ra hướng ánh sáng tập trung vào một chủ thể muốn làm nổi bật. Đèn rọi ray trần bê tông vừa vừa cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ phòng vằ làm nhiệm vụ đảm bảo nội thất hài hoà. 
 
Những loại đèn led có thể lắp vào trần bê tông
 

Các tiêu chí chọn đèn led phù hợp trần bê tông

  • Đè cao tính  thẩm mỹ: đèn led chiếu sáng cho căn phòng cũng cần đảm bảo tính thẩm mỹ vừa sang trọng vừa tinh tếNgoài ra chỉ số IP cũng rất quan trọng nó thể khả năng chống thấm, bụi,nước, côn trùng giúp cho đèn hoạt động lâu hơn
  • Chú trọng chất lượng ánh sáng: bạn nên chọn công suất đèn tương ứng với khu vực không gian của phòng để đảm bảo đủ độ sáng
  • Các tính năng khác:  hiện nay trên thị trường còn ra mắt nhiều loại đèn có thêm các chức năng nổi bật như tự điều chỉnh cường độ sáng, thay đổi màu sắc ánh sáng, cảm biến tắt/mở đèn một cách tự động.

Những loại đèn led có thể lắp vào trần bê tông

Những lưu ý cần biết khi lắp đặt đèn led ốp trần bê tông 

Chọn loại đèn led ốp từ nhà cung cấp có uy tín, có thương hiệu

Điều quan trọng đầu tiên đó là chọn  được đèn led ốp trần tốt. Vì vị trí lắp đặt ở trên cao lại khó khăn hơn rất nhiều khi trần làm bằng bê tông nên việc chọn một bóng đèn không tốt sẽ tạo ra nhiều bất lợi, tốn thời gian và chi phí để thay mới. 
Để lựa chọn được loại đèn tốt cần quan tâm đến nhưng điều sau
  • Nhà cung cấp uy tín
  • Thương hiệu đèn có tiếng, đản bảo về chất lượng
  • Tuổi thọ đèn lâu sàng, hiệu suất phát sáng tốt, khả năng tản nhiệt tối ưu

Kiểm tra chất lượng trần bê tông trước khi lắp đèn led

 Phải tiến hành kiểm tra xem trần bê tông có phẳng hay không, có bị nứt hay ẩm ướt không? Nếu thấy có các hiện tượng bất thường ở trần, thì bạn nên khắc phục các lỗi này trước khi lắp đặt đèn

Những loại đèn led có thể lắp vào trần bê tông

Chuẩn bị dụng cụ lắp đặt đầy đủ

Đồ đạc chuyên dụng để lắp đặt phải được chuẩn bị từ trước. Chắc chắn không ai muốn trong quá trình lắp đặt xảy ra gián đoạn chỉ vì các thiết bị không đủ hoặc kém chất lượng. Xem thêm: Hướng Dẫn Chuyên Sâu Về Cách Xử Lý Các Sự Cố Thường Gặp Của Đèn LED

Các bước lắp đèn led trần bê tông đơn giản, an toàn

Mỗi loại đèn khác nhau sẽ có cấu tạo và cách lắp đặt riêng. Dưới đây là cách để lắp các loại đèn lên trần bề tông..
Hướng dẫn lắp đặt led panel, đèn Downlight led cho trần bê tông:
 
Những loại đèn led có thể lắp vào trần bê tông
 
  • Bước 1: Để đảm bảo an toàn trong quá trình tháo lắp phải ngắt toàn bộ nguồn điện. Đo trước kích cỡ đèn để khoan bắt vít lắp dây cáp treo trên trần nhà.
  • Bước 2: Gắn dây cáp treo vào các vị trí bắt vít
  • Bước 3: Lắp đặt đầu  kết nối với bộ nguồn drivier cùng dòng điện xoay chiều
  • Bước 4: Cố định đèn vào  trần bê tông bằng dây cáp treo đạt tiêu chuẩn, điều chỉnh chiều dài dây cáp và vị trí của đèn theo ý muốn.
  • Bước 5: Lắp đặt dây điện nối vào bộ điều khiển driver
  • Bước 6: Mở lại nguồn điện, kiểm tra độ sáng của đèn .
Đèn led ngày càng được nhiều người yêu thích và tin tưởng sử dụng nhờ vào những đặc điểm nổi bật như không gây hại cho với môi trường, thời gian chiếu sáng lâu dài, sử dụng điện năng một cách hiệu quả, bảo vệ thị lực, tránh các tật về mắt cho người sử dụng, tính thẩm mỹ cao.
Bạn có thể tham khảo các sản phẩm đèn led của HBG như đèn downlight slim loại này siêu mỏng mới ra mắt và hiện đại, đèn pha led, đèn spotlight xoay,....Các sản phẩm đèn chiếu sáng HBG luôn đảm bảo chất lượng lại đạt thẩm mỹ và hiệu suất chiếu sáng cao.
✅Các loại đèn LED âm trần tinh tế sang trọng hiện đại cho trần bê tông. Giải pháp chiếu sáng phù hợp cho trần bê tông nhà bạn. HBG chuyên cung cấp các loại đèn led âm trần trang trí, giá tốt
4.85 sao của 2838 đánh giá
Những loại đèn led có thể lắp vào trần bê tông
Những loại đèn led có thể lắp vào trần bê tông
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111