Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Đèn LED có tuổi thọ cao nhất so với bất kỳ công nghệ chiếu sáng nào khác đang tồn tại trên thị trường hiện nay. Đèn led nếu sử dụng đúng cách có tuổi thọ lên đến 50.000 giờ. Thêm vào đó, thực tế là những chiếc đèn này được làm bằng vật liệu chất lượng và thân thiện với môi trường , có nghĩa là chúng không dễ bị hư hỏng; không giống như bóng đèn thủy tinh sẽ vỡ ngay sau khi chúng bị rơi. Đèn LED được thiết kế mạnh mẽ và có tuổi thọ cao hơn hầu hết các loại đèn chiếu sáng  tất cả là nhờ vào vỏ cứng, linh kiện nhỏ gọn, không có khả năng tỏa nhiệt, cũng như tiêu thụ năng lượng thấp. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng vậy ngay cả các thiết bị đèn LED cũng có thể trở nên có vấn đề vì một số lý do. Và trong khi hầu hết các vấn đề này có thể là nhỏ và dễ khắc phục, việc không giải quyết chúng đúng cách và kịp thời có thể dẫn đến các vấn đề thậm chí còn lớn hơn. Bạn không muốn điều đó, phải không? Nếu vậy, bạn đang ở đúng nơi. Bài đăng này là tất cả về việc làm sáng tỏ hầu các vấn đề có thể gây ra lỗi đèn LED cũng như cách bạn nên tránh chúng .

9 vấn đề ánh sáng đèn LED phổ biến bạn nên tránh

Vấn đề 1: Lắp đặt đèn LED không đúng cách

Rất nhiều vấn đề mà các thiết bị chiếu sáng cũng như đèn LED thường gặp phải là kết quả của việc lắp đặt không tốt. Với một kết nối hệ thống chiếu sáng thiếu sót, rất nhiều thứ có thể xảy ra sai sót.
 
Hướng dẫn chuyên sâu về cách xử lý các sự cố thường gặp của đèn LED
 
Ví dụ:
  • Dây điện bị lỏng hoặc bị hở có thể gây đoản mạch.
  • Quá tải cung cấp điện.
  • Phân phối điện kém hoặc không chính xác.
  • Phân bố ánh sáng kém.
  • Sự cố thường xuyên và như vậy.
Và đó là lý do tại sao tôi luôn khuyên bạn nên lập kế hoạch trước khi cài đặt thực tế. Tôi biết bạn đang nghĩ gì Tại sao giai đoạn lập kế hoạch lại cần thiết? Nó khá đơn giản, biết phải làm gì và làm như thế nào là cách duy nhất để thực hiện lắp đặt thành công.
 
Trong trường hợp này, điều đó bao gồm:
 
  • Biết có bao nhiêu đồ đạc sẽ được hỗ trợ bởi nguồn điện trong không gian của bạn.
  • Xác định vị trí đặt mỗi đèn để đạt được độ chiếu sáng tối ưu.
  • Biết loại đèn LED nào sẽ cần thiết.
  • Tìm ra vai trò của mỗi thiết bị cố định trong hệ thống chiếu sáng tổng thể của bạn.
  • Thêm vào đó, nó sẽ giúp bạn xác định chi phí để đảm bảo bạn không chi tiêu quá mức / thiếu khi mua sắm đèn LED.
Về cơ bản: Một kế hoạch hoạt động như một lộ trình hoặc bản thiết kế cho dự án của bạn và nó có ích trong tất cả các giai đoạn cài đặt; từ việc mua các mặt hàng cần thiết đến việc kiểm tra thiết lập hoàn chỉnh. Nếu được thực hiện một cách hoàn hảo, một kế hoạch có thể dẫn đến một hệ thống chiếu sáng rất thành công và hiệu quả.

Vấn đề 2: Không sử dụng đúng điện áp hoặc dòng điện được đề xuất của nhà sản xuất

Hướng dẫn chuyên sâu về cách xử lý các sự cố thường gặp của đèn LED

Đó là một sự thật một thiết bị đèn LED  giống như tất cả các thiết bị điện khác có bảng mạch luôn rất cụ thể về dòng điện và Vôn mà nó có thể đáp ứng một cách thoải mái. 
 
Điều này có nghĩa là bất kỳ biến động nào của dòng điện dù tăng hay giảm chắc chắn sẽ khiến thiết bị cố định bị trục trặc hoặc thậm chí hư hỏng .
 
Về cơ bản: Cung cấp bóng đèn LED có dòng điện thấp hơn mức đánh giá của nhà sản xuất sẽ khiến thiết bị cố định bị mờ . Do đó, nó sẽ không thể cung cấp cho bạn trải nghiệm mà bạn đang tìm kiếm khi mua. Mặt khác: Nguồn cung cấp dòng điện hoặc điện áp cao hơn sẽ nhanh chóng làm cháy / hỏng các thành phần hoặc chất bán dẫn của thiết bị cố định và có thể dẫn đến hỏng hóc sớm.
 
Dù sao, để tránh điều này: Bạn phải luôn kiểm tra xếp hạng của nhà sản xuất trên bao bì bóng đèn LED  để đảm bảo rằng những gì bạn đang mua sẽ hoạt động với thiết lập điện hiện tại của bạn. Hoặc: Bạn có thể quyết định  điều chỉnh thiết lập điện và hệ thống dây điện để phù hợp với các thiết bị chiếu sáng mới của mình . Phương án trước luôn tốt hơn và tiết kiệm chi phí hơn phương án sau.

Vấn đề 3: Sử dụng đèn LED song song với các công nghệ chiếu sáng khác

Thông qua việc chuyển đổi song song từ hệ thống chiếu sáng cũ sang hệ thống mới ; bởi vì nó rẻ hơn và mượt mà hơn so với việc thay thế tất cả các thiết bị chiếu sáng của bạn ngay lập tức. Nhưng mà bạn cần lưu ý rằng điều này có thể có tác động xấu đến các thiết bị đèn LED mới của bạn. Hầu hết các hệ thống chiếu sáng truyền thống  ví dụ như bóng đèn sợi đốt thường rất kém hiệu quả . Và kết quả là chúng dễ bị nóng lên do tản nhiệt kém.
 
Không giống như bóng đèn sợi đốt và bóng đèn huỳnh quang, đèn LED phát triển mạnh trong môi trường mát hơn. Do đó, việc sử dụng các thiết bị đèn LED trong cùng một phòng với các thiết bị tỏa nhiệt như bóng đèn sợi đốt có thể không mang lại hiệu quả tốt cho các thiết bị mới của bạn.
 
Nói chung nhiệt sẽ bắt đầu tích tụ xung quanh thiết bị của bạn và nếu không có hệ thống thông gió, chuyển động không khí hoặc tản nhiệt thích hợp, đèn LED của bạn có thể bắt đầu hoạt động sai. Và khi điều đó xảy ra, bạn có thể thấy mình phải đối mặt với những thứ như:
  • Dây điện bị chập.
  • Thiệt hại cố định vĩnh viễn.
  • Khói.
  • Bỏng.
  • Hỏa hoạn. 
Những gì bạn cần hiểu là đèn chiếu sáng truyền thống tản nhiệt khác với đèn LED hiện đại được trang bị tản nhiệt hiệu quả cao. Do đó, việc sử dụng các công nghệ này cùng nhau chắc chắn sẽ gây ra sự không tương thích một trong số chúng là nhiệt. Và cuối cùng, bạn có thể sẽ làm hỏng hoặc mất tất cả đồ đạc của mình.
 

Vấn đề 4: Sử dụng đèn LED của bạn trong môi trường nóng

Hướng dẫn chuyên sâu về cách xử lý các sự cố thường gặp của đèn LED

Từ điểm trước, rõ ràng là đèn LED không hoạt động tốt trong môi trường nóng. Và xung quanh được sưởi ấm có thể là các nhà máy làm bánh, các ngành công nghiệp luyện kim và các nhà máy hạt nhân chỉ cần đề cập đến một số.
 
Và điều đó đặt ra câu hỏi: Nhiệt độ môi trường thích hợp cho đèn LED là bao nhiêu?
 
Nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia trong ngành cho thấy rằng việc duy trì mức nhiệt độ 25 ° C  là lý tưởng để đèn LED hoạt động tối ưu. Việc giảm nhiệt độ hơn nữa dẫn đến ánh sáng thậm chí còn sáng hơn hoặc tăng hiệu quả phát sáng .
 
Tuy nhiên điều ngược lại cũng đúng, nhiệt độ cao thường ảnh hưởng đến độ sáng của thiết bị cố định bằng cách giảm công suất của ánh sáng trắng. Điều này có nghĩa là khi nhiệt độ phòng của bạn tăng trên 25 ° C, các thiết bị chiếu sáng của bạn sẽ bắt đầu mờ dần. Đôi khi, bạn thậm chí có thể không nhận thấy hiệu ứng này; nhưng nếu bạn đặt hai thiết bị cố định giống nhau ở các nhiệt độ môi trường khắc nghiệt khác nhau cạnh nhau, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt.
 
Đèn LED cố định trong môi trường nóng - chẳng hạn ở nhiệt độ từ 40 ° C đến 60 ° C - sẽ giảm ánh sáng trắng từ 20% đến 35%, khá quan trọng, bạn có đồng ý không. Vì vậy, bạn nên gia cố và che chắn mạnh mẽ đèn LED sử dụng trong bất kỳ môi trường nào có nhiệt độ môi trường trên 80 ° C để hạn chế rủi ro hư hỏng do nhiệt. Nhiệt độ cao không phải là điều duy nhất có thể khiến đồ đạc của bạn bị mờ hoặc xỉn màu.
 
Có những yếu tố khác có thể dẫn đến những vấn đề như vậy bao gồm: 
  • Tuổi thọ - Đèn LED có tuổi thọ dài ấn tượng. Nhưng một khi chúng đã tồn tại lâu dài, điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy là chúng sẽ dần mất đi độ sáng và trở nên xỉn màu. Sau đó, vật cố định sẽ bắt đầu nhấp nháy.
  • Hệ thống dây điện kém - Đây là một nguyên nhân khác có thể khiến đồ đạc bị mất độ sáng. Kết nối dây lỏng lẻo có thể dẫn đến một số chip LED không BẬT. Và khi điều đó xảy ra, sản lượng lumen tổng thể sẽ thấp hơn mong đợi.
  • Nguồn điện không chính xác - Khi các chip LED nhận được ít điện năng hơn mức đánh giá của nhà sản xuất, chúng sẽ không thể đạt được công suất lumen tối đa. Điều đó có nghĩa là độ sáng ít hơn hoặc hiệu ứng mờ bất thường. Xem thêm: Các Ứng Dụng Nổi Bật Của Đèn LED

Hướng dẫn chuyên sâu về cách xử lý các sự cố thường gặp của đèn LED

Vấn đề 5: Mua đèn LED giá rẻ

Một trong những vấn đề lớn nhất của hệ thống chiếu sáng hiện đại là mua và sử dụng sai đèn LED . Tuy nhiên, việc một newbie mắc lỗi như vậy cũng là điều dễ hiểu.Có hàng ngàn sản phẩm được cung cấp trên thị trường hiện nay. Và trong hầu hết các trường hợp, giá cả luôn là một yếu tố quyết định vì các mẹo mua sắm thông minh chỉ ra rằng bạn nên mua thứ gì đó có giá cả phải chăng và phù hợp với túi tiền của bạn .
 
Nhưng mà trong hầu hết các trường hợp, bóng đèn LED giá rẻ thường không đáng tin cậy bằng các đèn led có thương hiệu uy tín. Bạn sẽ thấy rằng nhà sản xuất đã sử dụng vật liệu kém và rẻ tiền để làm ra một sản phẩm như vậy để họ có thể kiếm được lợi nhuận kha khá từ việc bán hàng. Bạn nên chọn bóng đèn Osram thương hiệu uy tín và giá rẻ đến từ Đức một nền công nghiệp vô cùng nổi tiếng nhiều năm qua về chất lượng và giá cả. Xem thêm: Đèn Osram Từ HBG Nguồn Sáng Tráng Lệ Cho Ngôi Chùa Bái Đính
 
Về cơ bản, những thiết bị cố định này thường gặp vấn đề trong một thời gian rất ngắn thể hiện các vấn đề như:
 
  • Sưởi ấm bất thường.
  • Nhấp nháy.
  • Làm mờ tự phát.
  • Và thậm chí là hư hỏng sớm.
Bây giờ bạn có thể tự hỏi làm thế nào tôi có thể đảm bảo tôi mua một đèn LED chất lượng và giá cả phải chăng?
 
Hướng dẫn chuyên sâu về cách xử lý các sự cố thường gặp của đèn LED
 
  • Thực hiện một chút nghiên cứu - Điều đầu tiên bạn cần làm là xác định loại ánh sáng LED bạn muốn. Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm các nhà sản xuất tốt nhất cung cấp sản phẩm cụ thể đó.
  • Công ty HBG nhà cung cấp sản phẩm uy tín - Có hàng trăm nhà sản xuất hiện nay. Vì vậy, bạn phải rất tỉ mỉ khi tìm kiếm. Nơi tốt nhất để bắt đầu thường là phần đánh giá và xếp hạng. Phản hồi từ các khách hàng khác luôn hữu ích vì nó giúp bạn vẽ một bức tranh rõ ràng hơn về những gì bạn nên mong đợi. Ngoài ra, hãy tìm hiểu xem họ có uy tín, có năng lực, đáng tin cậy, đổi mới và tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của bạn khi sử dụng sản phẩm của họ hay không. Đèn led opulight, nhà sản xuất bóng đèn led uy tín đến từ Canada bạn nên tham khảo sản phẩm này.
  • So sánh thiết bị cố định đèn LED của họ với các lựa chọn thay thế khác - Bất kể thỏa thuận có vẻ ngọt ngào như thế nào, hãy luôn so sánh để đảm bảo rằng giá được cung cấp không quá thấp so với mức trung bình của thị trường. Thỉnh thoảng, các thương hiệu sẽ thực hiện các chương trình khuyến mãi và đưa ra các ưu đãi, tuy nhiên, mức giá mà họ đưa ra cần phải hợp lý.

Vấn đề 6: Sử dụng trình điều khiển hiện tại bị lỗi

Hướng dẫn chuyên sâu về cách xử lý các sự cố thường gặp của đèn LED

Một trong những bộ phận quan trọng nhất của thiết bị đèn LED thường là trình điều khiển. Nó là gì? Mục đích chính của nó là điều chỉnh công suất cần thiết hoặc được sử dụng trong các thiết bị cố định do đó nó chịu trách nhiệm cho một số vấn đề phổ biến nhất của đèn LED. Hầu hết các trình điều khiển hiện nay không chỉ cần thiết cho việc điều chỉnh điện năng  mà còn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo tuổi thọ  của thiết bị cố định.
 
 
Điều này có nghĩa là việc cài đặt một trình điều khiển bị lỗi  có thể dẫn đến rất nhiều vấn đề với thiết bị chiếu sáng của bạn, bao gồm cả hư hỏng sớm. Bạn không muốn điều đó, phải không?Dĩ nhiên là không. Vì vậy, làm thế nào và ở đâu bạn có thể tìm thấy một đèn LED với một trình điều khiển chất lượng hiện tại ?
 
Một trình điều khiển chất lượng tốt được đặc trưng bởi một số điều:
  • Nó phải là một trình điều khiển DC điện áp thấp vì chúng đáng tin cậy và hiệu quả hơn.
  • Nó sẽ chuyển đổi hiệu quả dòng điện Ac sang DC để đảm bảo rằng thiết bị cố định nhận được dòng điện liên tục và không đổi tại mọi thời điểm.
  • Có các biện pháp được áp dụng để xử lý các sự cố đột ngột và mất điện để bảo vệ thiết bị chiếu sáng LED khỏi bị hư hỏng.
 
Làm thế nào tôi có thể nói rằng một trình điều khiển hiện tại là không tốt và không đáng mua?
  • Thường xuyên nóng và hư hỏng sớm . Nếu đèn LED của bạn thường xuyên bị nóng hoặc thậm chí hỏng trước khi đạt đến đánh giá tuổi thọ, thì có thể là do nó được trang bị một trình điều khiển bị lỗi.
  • Trình điều khiển giá rẻ và chất lượng kém . Cố gắng tiết kiệm chi phí là điều đương nhiên nên làm. Tuy nhiên, với trình điều khiển LED, điều này có thể tốn kém về lâu dài. Tại sao? Các trình điều khiển chất lượng kém có xu hướng cho phép nhiều năng lượng hơn những gì được khuyến nghị đi qua, dẫn đến nhiệt, hư hỏng và dần dần các thành phần bảng mạch của thiết bị cố định bị hỏng.
 

Vấn đề 7: Không xem xét yêu cầu IP của thiết bị của bạn

Hướng dẫn chuyên sâu về cách xử lý các sự cố thường gặp của đèn LED

Xếp hạng IP sai là một trong những yếu tố lớn nhất góp phần vào các vấn đề chung của đèn LED. Vì vậy, xếp hạng IP là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến đồ đạc của bạn?
 
Xếp hạng Bảo vệ chống xâm nhập (IP)  là một tiêu chuẩn công nghiệp điện tử được sử dụng để đo lường khả năng bảo vệ của thiết bị chống lại sự xâm nhập của các vật thể, bụi, nước và độ ẩm.   
 
Về cơ bản:
 
Xếp hạng IP được biểu thị dưới dạng IPXY, trong đó :
 
  • IP ” là từ viết tắt của từ Ingress Protection.
  • X ” là bảo vệ của thiết bị chống lại sự xâm nhập của các vật thể và bụi.
  • Và “ Y ” là sự bảo vệ của nó chống lại sự xâm nhập của nước và hơi ẩm.

Tuy nhiên, theo quy luật chung, xếp hạng “X” và “Y” càng cao, thì thiết bị cố định càng được bảo vệ tốt hơn.

Ví dụ:
Đèn LED IP68 cao cấp hơn nhiều và được bảo vệ tốt hơn so với đèn cố định IP14 .
 

Vấn đề 8: Sử dụng bộ điều chỉnh độ sáng cũ hoặc không tương thích

Hướng dẫn chuyên sâu về cách xử lý các sự cố thường gặp của đèn LED

Giảm độ sáng được cho là một trong những tính năng lớn nhất mà đèn LED phải cung cấp vì những đèn này là thiết bị thể rắn (SSD).
 
Nói một cách đơn giản, bộ điều chỉnh độ sáng cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh / kiểm soát lượng ánh sáng / lumen mà một bộ đèn phát ra. Điều này có nghĩa là bạn có thể điều chỉnh ánh sáng của căn phòng một cách nhanh chóng và dễ dàng để phù hợp với bất kỳ tâm trạng hoặc phong cách trang trí nào bạn muốn. Bạn có thể tự hỏi; nếu bộ điều chỉnh độ sáng tốt như vậy, tại sao thiết bị cố định của tôi có vấn đề với đèn LED nhấp nháy? Câu trả lời khá đơn giản những đồ đạc này rất cụ thể khi nói đến bộ điều chỉnh độ sáng. Rõ ràng, công nghệ luôn thay đổi theo từng ngày. Và điều đó có nghĩa là chúng tôi nhận được bộ điều chỉnh độ sáng tốt hơn và hiệu quả hơn theo thời gian điều này cũng thúc đẩy sự phát triển của các đồ đạc hoạt động liên tục với các công nghệ mới.
 
Điều này có thể tốt cho một số người, nhưng đối với bất kỳ ai vẫn sử dụng các công nghệ cũ, tính không tương thích sẽ trở thành một vấn đề. Tính không tương thích của bộ điều chỉnh độ sáng đi kèm với nhiều nhược điểm ; một trong số chúng đang nhấp nháy liên tục.
 
Đối với bất cứ ai thắc mắc; Làm thế nào để điều chỉnh độ sáng đèn LED hoạt động? Nói chung, bộ điều chỉnh độ sáng cho phép bạn điều chỉnh nguồn điện đi vào thiết bị cố định.Điều này có nghĩa là bạn có thể  làm mờ đèn bằng cách giảm điện áp của nó  bất cứ khi nào bạn muốn hoặc  để thiết bị cố định chạy hết công suất để có độ sáng tối đa.
 
Điều gì xảy ra khi bạn sử dụng bộ điều chỉnh độ sáng cũ hoặc không tương thích?
 
Triệu chứng đầu tiên và rõ ràng nhất thường là nhấp nháy. Nhưng mà bạn cũng có thể gặp phải hiện tượng sụt sáng  cũng như thay đổi mức độ sáng trong cùng một thiết bị cố định. Tất cả các triệu chứng này thường là kết quả của việc thay đổi nguồn điện do không tương thích và quá nhiều điều này có thể dẫn đến hư hỏng hoặc hỏng hoàn toàn đèn LED của bạn .
 

Vấn đề 9: Bảng mạch phức tạp

Điều cuối cùng có thể gây ra các vấn đề về ánh sáng LED là sự phức tạp của mạch điện .
Những sự phức tạp này không phải lúc nào cũng quan trọng miễn là sản phẩm mới tốt hơn, hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và giá cả phải chăng hơn sản phẩm cũ , phải không? Bảng mạch càng phức tạp thì càng có nhiều điểm yếu và có thể gây ra hư hỏng.
Rõ ràng là nhiều tính năng hơn làm tăng số lượng các bộ phận mô-đun cần thiết trong một bảng mạch , do đó, sự gia tăng độ phức tạp mà trong những trường hợp rất hiếm, có thể gây ra hư hỏng và hỏng hóc sớm.
Hướng dẫn chuyên sâu về cách xử lý các sự cố thường gặp của đèn LED
 
Có rất nhiều thứ có thể gây ra sự cố đèn LED.Và trong khi một số trong số đó có thể tránh được, những người khác có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn . Một điều chắc chắn là đèn LED sẽ luôn tồn tại lâu hơn bất kỳ công nghệ chiếu sáng nào khác  bất kể môi trường khắc nghiệt, trình điều khiển kém, bộ điều chỉnh độ sáng không tương thích, v.v. Bởi vì chúng đơn giản được xây dựng để cung cấp cho bạn giá trị tuyệt vời cho số tiền của bạn. Trước khi bạn đi mua sắm các thiết bị chiếu sáng LED, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc và hiểu rõ từng điểm này để đảm bảo rằng bạn mua được một vật cố định sẽ phục vụ bạn trong nhiều năm tới.
✅Đèn LED có tuổi thọ cao nhất so với bất kỳ công nghệ chiếu sáng nào khác đang tồn tại trên thị trường hiện nay. Đèn led nếu sử dụng đúng cách có tuổi thọ lên đến 50.000 giờ.
4.65 sao của 1331 đánh giá
Hướng dẫn chuyên sâu về cách xử lý các sự cố thường gặp của đèn LED
Hướng dẫn chuyên sâu về cách xử lý các sự cố thường gặp của đèn LED
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111