Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Khi nói đến việc mua thiết bị LED, các nhãn bao gồm lumen, lux, watt hoặc lm / W được nhà sản xuất chỉ định để hiển thị hiệu suất chiếu sáng. Một thuật ngữ khác liên quan đến độ sáng của ánh sáng là candela, một đơn vị đo cường độ ánh sáng. Bạn có thể khiến bạn đau đầu về ý nghĩa của chúng và điều nào trong số chúng có thể thể hiện độ sáng của đèn LED. Trên thực tế, tất cả chúng là tương đối với độ sáng của đồ đạc trên các khía cạnh khác nhau. Cảm nhận về độ sáng của đồ đạc khác nhau ở mỗi người, vì nó dựa trên trải nghiệm thị giác của từng cá nhân. Bài đăng này sẽ giải thích định nghĩa, sự khác biệt và mối quan hệ của các thuật ngữ về độ sáng. Sau khi có kiến thức về các thuật ngữ trước đây, bạn có thể chọn đèn LED opulight với độ sáng mong muốn phù hợp với không gian của bạn.

 

Lumen

Lumen đo tổng ánh sáng do nguồn sáng phát ra trên một đơn vị thời gian. Số liệu này mô tả tổng sản lượng từ tất cả các hướng. Do đó, quang thông đo bằng lumen không được phát ra đồng đều. Tóm lại, lumen được sử dụng để mô tả tổng lượng ánh sáng do nguồn sáng phát ra mà bạn muốn chiếu sáng một khu vực. Người ta thường hiểu lầm rằng độ sáng sẽ tăng lên khi lượng lumen tăng lên. Tuy nhiên, tổng lượng ánh sáng từ mọi hướng chỉ có thể cảm nhận được một phần bằng mắt người và ánh sáng được phát ra không đồng đều. Do đó, ngay cả lumen cũng tăng lên đáng kể, độ sáng mà con người cảm nhận được có thể vẫn như cũ.
 
Lumen, Lux và Watt - Cách chọn đèn LED có độ sáng phù hợp
 
Vì cường độ ánh sáng không đồng đều theo mọi hướng, nên ‘Candela’ được sử dụng để đo cường độ sáng. Nói cách khác, candela mô tả tổng ánh sáng phát ra theo một hướng hoặc một góc đặc nhất định. So với các nguồn sáng thông thường, đèn LED phát ra và hướng ánh sáng đến nơi cần thiết thông qua thành phần thấu kính và cấu trúc gói. Do đó, ánh sáng bị mất ít hơn và ánh sáng tập trung hơn đạt được. Đó là lý do tại sao đèn LED hiệu quả hơn các nguồn sáng thông thường.

Lux

Lux là đơn vị đo độ rọi. Lux là tổng quang thông trên bề mặt. Một lux bằng một lumen trên mét vuông (lm / m²). Lux cũng được sử dụng để đo cường độ ánh sáng. Mức độ Lux liên quan đến khoảng cách giữa nguồn sáng và vật phẩm được thắp sáng. Nếu vật được di chuyển xa hơn khỏi nguồn sáng, mức độ lux sẽ giảm xuống. Ví dụ, nếu một candela ánh sáng chiếu vào một vật thì sẽ có một lux ở một mét (khoảng cách giữa nguồn sáng và vật được chiếu sáng) trong khi nó sẽ là 0,25 lux ở 2m. Cả candela và lux đều được sử dụng để đo cường độ ánh sáng. Sự khác biệt là candela không thay đổi theo khoảng cách nhưng lux thì có.
 
Lumen, Lux và Watt - Cách chọn đèn LED có độ sáng phù hợp
 
Bên dưới là Bảng về độ rọi trong các môi trường khác nhau như sau:
 

Môi trường chiếu sáng

Độ sáng(lux)

Ánh sáng mặt trời  10000 lux
Văn phòng, lớp học  100 - 1000 lux
Nhà kho, nhà  50 - 300 lux
Trăng tròn 1 lux
 

Watt

Watt là phép đo tổng công suất (công suất hoặc năng lượng) được tiêu thụ để phát ra ánh sáng bởi nguồn sáng. Khi chúng tôi mua các thiết bị đèn LED, watt là thuật ngữ phổ biến cho biết "độ sáng" của chúng. Nhìn chung, công suất của đèn LED high bay osram cho kho công nghiệp nằm trong khoảng từ 100W đến 200W. Tuy nhiên, công suất của đèn pha LED cho thể thao ngoài trời có thể lên đến 2000W. Nhưng watt không thể chỉ ra công suất ánh sáng trực tiếp. Để kết nối đầu ra ánh sáng với công suất tiêu thụ, lumen và watt được sử dụng cùng nhau trong một thuật ngữ - lm / w, để thể hiện hiệu suất (hiệu quả) của nguồn sáng. Lm / w có nghĩa là tỷ số giữa tổng công suất ánh sáng và năng lượng tiêu thụ của nguồn sáng.
 
Lumen, Lux và Watt - Cách chọn đèn LED có độ sáng phù hợp
 
Tóm lại, một bảng mô tả về lumen, candela, lux, watt và lm / w như sau:
 

Đơn vị đo

Miêu tả

Lumen Tổng ánh sáng do một nguồn sáng phát ra trên một đơn vị thời gian
Candela Tổng ánh sáng phát ra theo một hướng hoặc một góc đặc nhất định
Lux  Tổng ánh sáng do một nguồn sáng phát ra rơi trên một bề mặt bằng một lumen trên mét vuông (lm / m²)
Watt  Tổng công suất (công suất hoặc năng lượng) được tiêu thụ để phát ra ánh sáng bằng nguồn sáng
Lm / w Tỷ lệ giữa tổng công suất phát sáng và năng lượng tiêu thụ của nguồn sáng thể hiện hiệu quả nguồn sáng
 
Lumen có mô tả tốt hơn về công suất chiếu sáng so với watt và nó cho biết độ sáng thực tế của các thiết bị chiếu sáng. Nhưng với tư cách là người tiêu dùng, điều chúng tôi muốn là các thiết bị chiếu sáng hiệu quả về chi phí. Lm / w là một số liệu tuyệt vời để giúp cho bạn lựa chọn các thiết bị đèn LED một cách  hiệu quả và chính xác nhất. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết Chỉ số Lumen và Watt đo lường hiệu quả chiếu sáng cho đèn led của chúng tôi nhé!
 
Lumen, Lux và Watt - Cách chọn đèn LED có độ sáng phù hợp
 

Cách chọn mua đèn LED chiếu sáng có độ sáng phù hợp nhất

Từng phòng

Hãy xem xét từng khu vực trong nhà để tìm ra một số lựa chọn chiếu sáng LED hàng đầu. Có một loạt các tùy chọn có sẵn từ bóng đèn LED hình dạng cổ điển đến đèn led dây và bóng đèn LED hiệu ứng cổ điển, giúp bạn kiểm soát nhiều hơn về thiết kế và tính thẩm mỹ.
 
Lumen, Lux và Watt - Cách chọn đèn LED có độ sáng phù hợp

Phòng khách

Đây là một khu vực thực sự đòi hỏi sự kết hợp giữa ánh sáng ấm áp và có mục tiêu để giúp bạn thư giãn với gia đình và bạn bè, xem phim truyền hình, phim ảnh và thể thao, đọc và nghe nhạc, v.v. Đối với điều đó, sự cân bằng lý tưởng sẽ là một loạt các loại đèn spotlight có độ ấm từ 2200 đến 3000 K và độ sáng phù hợp là 400-900 lm cho mỗi ánh sáng. Có thể chọn lm cao hơn nếu được sử dụng với bộ điều chỉnh độ sáng.
 
Lumen, Lux và Watt - Cách chọn đèn LED có độ sáng phù hợp

Nhà bếp

Nhà bếp là khu vực bận rộn và được sử dụng vào các thời điểm khác nhau trong ngày, do đó, chức năng làm mờ sẽ rất tiện dụng để cho phép ánh sáng xanh hơn vào buổi sáng, tập trung vào khu vực làm việc để giữ cho bạn tỉnh táo và tùy chọn màu ấm hơn để cân bằng. Sự cân bằng giữa đèn chiếu xuống (thường là GU10) và ánh sáng dải để tạo điểm nhấn và điểm sáng sẽ hoạt động tốt. Phạm vi của bóng đèn có thể là 3000-4000 K và 400-1300 lm.
 
Lumen, Lux và Watt - Cách chọn đèn LED có độ sáng phù hợp

Phòng ngủ

Bạn có thể thay thế một bóng đèn dây tóc chính cũ 100 watt và đèn phụ 40 watt bằng đèn downlight slim. Đối với điều này, sự kết hợp giữa ánh sáng ấm và trung tính là lý tưởng, 400+ đến 1300 lm và 2700-4000 K. Giữ dải màu cách xa ánh sáng xanh khắc nghiệt hơn cũng giúp bạn thư giãn. Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng đèn led downlight đúng cách
 
Lumen, Lux và Watt - Cách chọn đèn LED có độ sáng phù hợp
 

Phòng ăn

Đây là một khu vực khác, nơi có một loạt ánh sáng tinh tế và được nhắm mục tiêu giúp mang lại không khí thích hợp cho việc ăn uống với gia đình và bạn bè. Đèn LED có thể điều chỉnh độ sáng cung cấp ánh sáng trung tính và ấm áp hoạt động rất tốt trong phạm vi 400+ đến 1300 lm và 2700-4000 K. Nếu bộ cố định đèn chùm là một phần của sự kết hợp, thì có những bóng đèn chùm tuyệt vời với ánh sáng và màu sắc đẹp.
 
Lumen, Lux và Watt - Cách chọn đèn LED có độ sáng phù hợp

Phòng tắm

Lý tưởng nhất là phòng tắm sẽ được chiếu sáng rõ ràng, tập trung vào gương và khu vực vòi hoa sen với tùy chọn chiếu sáng dải nhưng bất kể thiết lập ưa thích của bạn là gì, điều quan trọng là phải có ánh sáng không quá gay gắt vì vậy bóng đèn LED 4000 K và 900+ lm làm việc tốt.
 

Văn phòng tại nhà

Đây là khu vực mà đèn LED trắng mát hoạt động rất tốt, cho sự tỉnh táo và tập trung. Có thể có sự kết hợp giữa chiếu sáng trên không và chiếu sáng theo nhiệm vụ, có mục tiêu với đèn bàn và phạm vi 400+ đến 1300 lm và 3000-4500 K (cao hơn nếu được ưu tiên).
 

Hành lang và cầu thang

Đây là một khu vực khác rất phù hợp với ánh sáng linh hoạt, với các tùy chọn làm mờ. Ánh sáng ấm áp và dễ chịu tạo ấn tượng lâu dài có thể được cân bằng với ánh sáng rực rỡ hơn khi cần thiết. Đồ đạc và phụ kiện khác nhau rất nhiều nhưng chiếu sáng dải là một lựa chọn tuyệt vời, cùng với các loại đèn được trang bị chính. Phạm vi tổng thể của ánh sáng LED sẽ là từ 400+ đến 1300 lm và 2700-4000 K.
 
Lumen, Lux và Watt - Cách chọn đèn LED có độ sáng phù hợp
 

Căn hộ nhỏ

Hệ thống chiếu sáng LED đáng tin cậy và sáng sủa là rất quan trọng trong gác xép và có thể hệ thống chiếu sáng dải LED cùng với một bóng đèn chính duy nhất sẽ hoạt động tốt - 1300 lm và 4500+ K.
 

Ngoài trời / sân vườn

Từ đèn LED năng lượng mặt trời đến đèn PIR, có rất nhiều sự lựa chọn cho khu vườn. Đối với an ninh và an toàn ngoài trời, nguồn sáng PIR sáng là điều cần thiết với phạm vi 700-1500 lm và 3000k-4000 K.
 
Cảm ơn quý khách đã dành thời gian theo dõi bài viết, mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua số hotline hoặc email chúng tôi sẽ phản hồi nhanh nhất đến cho khách hàng.
✅HBG luôn cập nhật những tin tức, kiến thức hay và bổ ích về trang trí các loại đèn. Đến với HBG quý khách không chỉ được phục vụ tận tình mà còn có thêm kiếm
4.45 sao của 1404 đánh giá
Lumen, Lux và Watt - Cách chọn đèn LED có độ sáng phù hợp
Lumen, Lux và Watt - Cách chọn đèn LED có độ sáng phù hợp
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111