Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Nếu bạn đang muốn thêm màu sắc hoặc sự tinh tế cho căn phòng, thì đèn LED dây là một lựa chọn tuyệt vời. Đèn LED dây có dạng cuộn lớn mà bạn có thể dễ dàng thiết lập ngay cả khi bạn không có bất kỳ kinh nghiệm nào về điện. Việc lắp đặt thành công ban đầu chỉ cần lập kế hoạch một chút để đảm bảo bạn có được độ dài đèn LED phù hợp và nguồn điện phù hợp. Sau đó, bạn có thể kết nối các đèn LED với các đầu nối đã mua hoặc bằng cách hàn chúng lại với nhau. Các đầu nối dễ sử dụng hơn, nhưng hàn là lựa chọn tốt hơn để nối các dải LED dây và đầu nối lâu dài hơn. Kết thúc bằng cách dán các đèn LED vào đúng vị trí thông qua lớp keo dán của chúng, sau đó cắm chúng vào để tận hưởng bầu không khí mà chúng tạo ra.

Bước 1: Chọn mua đèn LED dây và nguồn cung cấp điện

 1: Đo khu vực bạn định treo đèn LED.

Ước tính sơ bộ về lượng đèn LED chiếu sáng bạn sẽ cần. Nếu bạn định lắp đặt hệ thống chiếu sáng LED ở các vị trí khác nhau, hãy đo từng vị trí để bạn có thể cắt ánh sáng theo kích thước sau này. Cộng các phép đo với nhau để ước tính tổng chiều dài của đèn LED chiếu sáng bạn sẽ cần mua. 
Lập kế hoạch cài đặt trước khi làm bất cứ điều gì khác. Hãy thử vẽ phác thảo khu vực, lưu ý nơi bạn sẽ đặt đèn và bất kỳ cửa hàng nào gần đó mà bạn có thể kết nối chúng.
Đảm bảo tính đến khoảng cách giữa ổ cắm gần nhất và vị trí đèn LED. Lấy đèn chiếu sáng dài hơn hoặc dây nối dài nếu cần để lấp đầy khoảng trống.
Dải đèn LED opulight và các nguồn cung cấp khác có sẵn trực tuyến. Một số cửa hàng bách hóa, trung tâm sửa chữa gia đình và các nhà bán lẻ thiết bị chiếu sáng cũng bán chúng.
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất

 2: Kiểm tra các đèn LED dây để xem chúng yêu cầu loại điện áp nào

Xem nhãn sản phẩm trên dải đèn LED dây hoặc trên trang web nếu bạn đang mua chúng trực tuyến. Đèn LED là 12V hoặc 24V. Để giữ cho đèn LED của bạn hoạt động lâu dài, bạn phải có nguồn điện phù hợp. Nếu không, đèn LED sẽ không có đủ năng lượng để hoạt động. 
Nếu định sử dụng nhiều dải hoặc cắt đèn LED thành các dải nhỏ hơn, bạn thường có thể nối chúng vào cùng một nguồn điện.
Đèn 12V phù hợp với hầu hết các vị trí và sử dụng ít điện năng hơn. Tuy nhiên, loại 24V tỏa sáng hơn và có độ dài dài hơn.

 3: Xác định công suất tiêu thụ lớn nhất của các dải LED.

Mỗi dải đèn LED tiêu thụ một lượng công suất hoặc công suất điện cụ thể. Nó phụ thuộc vào độ dài của dải. Kiểm tra nhãn sản phẩm để xem mức độ chiếu sáng sử dụng là bao nhiêu watt trên 1 ft (0,30 m). Sau đó, nhân số watt với tổng khoảng cách của dải mà bạn định lắp đặt. 
Ví dụ: nếu bạn đang lắp đặt hệ thống chiếu sáng dài 25 ft (7,6 m), yêu cầu 5,12 watt mỗi foot: tổng cộng 25 watt x 3 ft = 128 watt.
Hãy nhớ rằng số đo sẽ khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sống. Kiểm tra kỹ để xem đó là watt trên mét hay watt trên foot.
Nếu nhãn sản phẩm liệt kê tổng công suất, hãy chia nó cho tổng số bộ hoặc mét trong cuộn. Ví dụ: nếu dải dài 5 ft (1,5 m) ở công suất 24 watt: 24/5 = 4,8 watt trên mỗi foot.
 

4: Nhân mức tiêu thụ điện năng với 1,2 để tính ra mức công suất tối thiểu.

Kết quả sẽ cho bạn biết nguồn điện của bạn phải mạnh như thế nào để giữ cho đèn LED được cung cấp năng lượng. Vì đèn LED có thể sử dụng nhiều năng lượng hơn một chút so với dự đoán của bạn, hãy cộng thêm 20 phần trăm vào tổng số và coi đó là mức tối thiểu của bạn. Bằng cách đó, nguồn điện có sẵn sẽ không bao giờ giảm xuống dưới mức yêu cầu của đèn LED.
Ví dụ, sử dụng dải 25 ft (7,6 m): tổng 128 watt x 1,2 = 153,6 watt. Nguồn điện phải cung cấp ít nhất 153,6 watt, nếu không đèn sẽ không hoạt động.
Thêm 20% vào ước tính để đảm bảo đèn luôn sáng: 153,6 watt x 20% = 30,72 watt. Sau đó, 153,6 watt + 30,72 watt = tổng cộng 184,32 watt.
Nhiều nhà bán lẻ trực tuyến có một máy tính tiện dụng mà bạn có thể tận dụng để đảm bảo có được nguồn điện tương thích.

5: Chia công suất tiêu thụ cho hiệu điện thế để có số ampe cực tiểu.

Một phép đo cuối cùng là cần thiết để cấp nguồn cho các dải LED mới của bạn. Ampe, hoặc ampe, đo tốc độ di chuyển của dòng điện. Nếu dòng điện không di chuyển đủ nhanh qua một dải LED dài, thì đèn sẽ mờ hoặc tắt. Định mức amp có thể được kiểm tra bằng đồng hồ vạn năng hoặc ước tính bằng một chút toán học. 
Ví dụ: nếu bạn có đèn LED 12V sử dụng công suất 128 watt: 128/12 = 10,66 amps.
Để kiểm tra các dải đèn LED, hãy chạm vào dây dẫn của đồng hồ vạn năng với các chấm đồng của đèn LED. Đảm bảo rằng nó được đặt thành A cho amps.
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất
 

 6: Mua bộ nguồn phù hợp với yêu cầu điện năng của bạn.

Bây giờ bạn đã có đủ thông tin để chọn bộ nguồn hoàn hảo để phát sáng đèn LED. Tìm nguồn điện phù hợp phù hợp với cả định mức công suất tối đa tính bằng oát và cường độ dòng điện bạn đã tính trước đó. Loại nguồn điện phổ biến nhất là bộ chuyển đổi kiểu cục gạch, tương tự như loại được sử dụng để cấp nguồn cho máy tính xách tay. Nó rất dễ sử dụng, vì tất cả những gì bạn làm là cắm nó vào tường sau khi kết nối nó với dải đèn LED. Hầu hết các bộ điều hợp hiện đại đều đi kèm với các bộ phận cần thiết để kết nối chúng với dải đèn LED. [6]
Nếu bạn đang có kế hoạch cấp nguồn riêng cho các dải LED khác nhau, hãy mua bộ điều hợp nguồn điện cho từng dải. Hãy nhớ tính toán yêu cầu công suất của từng loại, vì chúng có thể khác nhau.
Nếu bạn có đèn có thể điều chỉnh độ sáng, hãy chọn nguồn điện cũng có thể điều chỉnh độ sáng. Bạn cũng có thể đặt một công tắc điều chỉnh độ sáng giữa nguồn điện và đèn LED.
Một tùy chọn khác là quấn dây cứng các dải đèn LED vào nguồn điện hiện có của bạn bằng bộ nguồn dây cứng. Việc lắp đặt khó khăn và tiềm ẩn nguy hiểm, vì vậy hãy gọi thợ điện được chứng nhận để được hỗ trợ. Xem thêm: Những ý tưởng treo đèn led dây trang trí ngoài trời
 

Bước 2: Kết nối các dải LED dây và nguồn cấp điện

1. Sử dụng các đầu nối nhanh plug-in nếu bạn cần nối các dải LED riêng biệt. 

Các đầu nối clip-on vừa vặn với các chấm đồng ở cuối dải đèn LED. Các dấu chấm này sẽ được gắn nhãn cộng hoặc trừ. Đặt kẹp sao cho đúng dây trên mỗi chấm. Gắn dây màu đỏ lên chấm được đánh dấu là dương (+) và dây đen lên trên chấm được đánh dấu là âm (-).
Mặc dù bạn phải mua các đầu nối này, nhưng chúng giúp việc thiết lập các đèn LED hiện đại trở nên đơn giản. Chúng rất tiện dụng để nối các dải LED hoặc nguồn điện.
Nếu bạn không có các đầu nối thích hợp hoặc không muốn sử dụng bất kỳ đầu nối nào, bạn có thể hàn các dải lại với nhau để thay thế.
 
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất

2. Chọn các đầu nối vặn vít để có cách che đi bất kỳ hệ thống dây điện nào bị lỏng.

Các thiết bị đầu cuối kết nối kiểu vặn vít có các khe hở cho dây được sử dụng để kết nối một số đèn LED hoặc thiết bị. Kiểm tra đầu nối để xem đầu cuối nào được đánh dấu tích cực và tiêu cực. Sau đó, đặt dây phù hợp vào mỗi một. Sử dụng tuốc nơ vít để vặn các vít đầu cuối theo chiều kim đồng hồ, giữ dây cố định. 
Đầu nối bắt vít thường được sử dụng trong hàn, nhưng chúng cũng có thể hữu ích để đi dây trong bộ điều chỉnh độ sáng hoặc kết nối nhiều dải LED với cùng một nguồn điện.

3. Kết nối đèn LED với nguồn điện của bạn bằng một đầu nối nhanh.

Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất

Nguồn điện của bạn sẽ có một cáp dài với một phích cắm ở một đầu. Các dải đèn LED cũng có một bộ chuyển đổi tương tự ở một đầu. Bộ chuyển đổi nguồn cắm vào bộ chuyển đổi trên dải đèn LED. Nếu bạn cắt phích cắm của đèn LED, bạn có thể mua một đầu nối nhanh khác gắn vào cuối dải. 
Nếu dải đèn LED của bạn chưa có đầu nối, trước tiên hãy sử dụng đầu nối kẹp vào, sau đó gắn nó vào đầu nối vặn vít.
Một cách để kết nối nhiều dải LED với nguồn điện là thông qua bộ chia dải. Nó có một số phích cắm trên một đầu cho các dải LED. Đầu đối diện phù hợp với phích cắm của nguồn điện.
Kiểm tra dải đèn LED của bạn. Nếu chúng không sáng ngay lập tức, hãy kiểm tra xem tất cả các dây âm và dương có thẳng hàng hay không.
 

Bước 3: Hàn các dải LED dây với nhau

1. Chọn dây nguồn màu đỏ và đen để hàn vào các điểm tiếp xúc của đèn LED

Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất

Đèn LED thường có 2 tiếp điểm, mỗi tiếp điểm yêu cầu một dây dẫn riêng. Thử sử dụng dây có đường kính từ 0,025 đến 0,04 in (0,064 đến 0,102 cm). Nhận dây màu đen và đỏ riêng biệt cho mỗi đèn LED bạn muốn kết nối.
Nếu bạn đang hàn một đầu nối vào dây, trước tiên hãy kiểm tra đầu nối để xem nó có được gắn dây hay không. Bạn sẽ không phải mua hệ thống dây điện riêng nếu có.
Một số dải LED sử dụng đến 4 dây. Loại 24V thường sử dụng dây màu đỏ, xanh lam, xanh lục và vàng thay vì đỏ và đen, bạn có thể tìm ra bằng cách nhìn vào các chấm đồng được dán nhãn trên đèn LED.
Lưu ý rằng màu sắc và kích thước dây được sử dụng có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào nơi bạn sống. Tuy nhiên, dây màu đen và đỏ thường được sử dụng cho nguồn điện.
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất
 

2. Sử dụng dụng cụ tuốt dây để loại bỏ 1⁄2 in (1,3 cm) vỏ khỏi mỗi dây

Đo từ đầu dây bạn định sử dụng. Sau đó, kẹp dây giữa các hàm của dụng cụ. Nhấn xuống cho đến khi nó xuyên thủng vỏ. Sau khi rút vỏ, hãy tước các dây còn lại. 
Nếu bạn đang sử dụng dây mới, hãy tước cả hai đầu để chuẩn bị hàn. Nếu dây đã được gắn vào một đầu nối, bạn chỉ cần tháo phần đầu lỏng lẻo.
Trong khi bạn cũng có thể cắt vỏ bằng dao sắc, hãy cẩn thận để tránh làm thủng dây.
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất

3. Mặc đồ bảo hộ và thông gió cho khu vực này.

Quá trình hàn giải phóng khói có thể gây khó chịu nếu bạn tình cờ hít phải. Để được bảo vệ, hãy đeo mặt nạ chống bụi và mở các cửa ra vào và cửa sổ gần đó. Ngoài ra, hãy đeo kính bảo hộ để bảo vệ mắt bạn khỏi nhiệt, khói và kim loại bắn tung tóe. Bạn cũng có thể đeo găng tay chịu nhiệt, nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến khả năng vận hành mỏ hàn của bạn.
Không cho người khác và vật nuôi ra khỏi khu vực đó cho đến khi bạn nguội và cất mỏ hàn đi.
 
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất

4. Chờ khoảng 30 giây để mỏ hàn nóng đến 350 ° F (177 ° C)

Ở nhiệt độ này, mỏ hàn sẽ sẵn sàng để nấu chảy đồng mà không làm cháy nó. Mỏ hàn bị nóng, vì vậy hãy xử lý cẩn thận. Đặt nó trong một giá đỡ mỏ hàn an toàn với nhiệt hoặc chỉ cần treo nó lên cho đến khi nó ấm lên. 
Thử sử dụng mỏ hàn có công suất từ 30 đến 60W. Nó sẽ đủ nóng để làm tan chảy đồng, nhưng có thể sẽ không đốt cháy nó.
Nhiệt tỏa ra từ mỏ hàn sẽ đáng chú ý khi nó nóng lên. Giữ nó xa các bề mặt dễ cháy cho đến khi nó nguội trở lại.
 
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất

5. Làm tan chảy các đầu dây vào các chấm chì vào dải đèn LED.

Đặt dây màu đỏ trên chấm được đánh dấu là dương (+) và dây đen trên chấm âm (-). Làm việc trên chúng tại một thời điểm. Giữ mỏ hàn ở góc 45 độ bên cạnh dây tiếp xúc. Sau đó, chạm nhẹ nó vào dây cho đến khi nó tan chảy và dính vào vị trí. 
Nếu gặp khó khăn trong việc làm dính các sợi dây, bạn có thể lấy dây hàn đồng riêng biệt và nung chảy nó trên phần dây bị hở. Chất hàn đảm bảo rằng các dây được kết nối tốt với miếng đệm LED.
 
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất

6. Chờ ít nhất 30 giây để hàn nguội.

Chì được hàn thường nguội đi với tốc độ nhanh. Sau khi hết thời gian, di chuyển tay đến gần dải đèn LED. Nếu bạn phát hiện thấy nhiệt độ tỏa ra từ nó, hãy cho nó thêm thời gian để làm mát. Sau khi hoàn tất, bạn có thể cắm đèn LED để kiểm tra chúng.
Trong khi chờ đèn LED nguội, hãy chăm sóc mỏ hàn của bạn. Cho vào ngăn giữ nhiệt an toàn cho đến khi nguội rồi rút phích cắm để bảo quản. 
Nếu đèn không hoạt động, hãy kiểm tra các kết nối. Đảm bảo các dây được gắn chặt vào đèn LED và chúng được kết nối với các điểm đồng chính xác. Nếu chúng vẫn không hoạt động, hãy thử lại với một dải mới.
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất

7. Đặt một ống co lên trên các dây tiếp xúc và làm nóng nó trong thời gian ngắn.

Ống co sẽ bao bọc phần dây tiếp xúc để bảo vệ và chống điện giật. Sử dụng nguồn nhiệt nhẹ nhàng, chẳng hạn như máy sấy tóc ở chế độ nhiệt thấp. Giữ nó cách ống khoảng 6 in (15 cm) và di chuyển qua lại để tránh làm cháy nó. Khi ống đã khít với các mối hàn, sau khoảng 15 đến 30 phút làm nóng, bạn có thể lắp đặt đèn LED để sử dụng trong nhà. 
Các dây tiếp xúc dễ bị tổn thương ngay cả khi bạn đã hàn chúng tốt. Hãy đậy chúng lại để đảm bảo chúng tồn tại lâu hơn và an toàn khi sử dụng trong nhà của bạn!
Bạn có thể sử dụng súng nhiệt hoặc một công cụ khác để làm nóng ống co ngót. Nếu bạn đang sử dụng ngọn lửa trần, hãy hết sức cẩn thận để tránh làm cháy hoặc chảy bất cứ thứ gì.
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất

8. Nối các đầu đối diện của dây hàn với các đèn LED hoặc đầu nối khác.

Hàn thường được sử dụng để nối các dải LED riêng biệt lại với nhau và bạn có thể làm điều này bằng cách hàn dây vào các chấm đồng trên dải LED gần nhất. Các dây dẫn cho phép dòng điện chạy qua cả hai dải đèn LED. Các dây cũng có thể được cắm vào đầu nối nhanh vặn vít cắm vào nguồn điện hoặc thiết bị khác. Nếu bạn đang sử dụng một đầu nối, hãy luồn dây vào khe hở của đầu nối, sau đó sử dụng tuốc nơ vít để siết chặt các đầu cuối vít giữ chúng cố định. 
Một số loại đầu nối nhanh đi kèm với dây nguồn đã được lắp đặt sẵn. Để sử dụng đầu nối, tất cả những gì bạn phải làm là hàn dây vào dải đèn LED. Xem thêm: Tất cả những gì bạn cần biết về đèn LED dây thương mại

Bước 4:  Đặt đèn LED dây kết dính bằng keo hoặc băng keo

1. Rửa điểm lắp đặt bằng nước ấm, sau đó lau khô.

Nhúng một miếng vải sạch vào nước ấm, sau đó chà bề mặt để loại bỏ các mảnh vụn. Bất kỳ bụi bẩn nào còn sót lại đều có thể ngăn đèn LED dính lại, vì vậy hãy làm sạch kỹ bề mặt cho đến khi không còn vết bẩn và vết xước. Loại bỏ hết hơi ẩm còn sót lại bằng một miếng vải sạch và khô hoặc để bề mặt khô trong không khí 30 phút. 
Thay vào đó, loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bằng cách làm ẩm vải của bạn trong cồn isopropyl. Bạn cũng có thể kết hợp lượng nước ấm và giấm trắng bằng nhau để tạo ra chất tẩy rửa thay thế.
Nếu bạn vẫn gặp khó khăn khi xử lý vết bẩn, hãy sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng phù hợp với bề mặt bạn đang xử lý. Ví dụ, lấy một chất tẩy rửa gỗ để xử lý bề mặt gỗ.
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất

2. Bóc lớp keo dán phía sau và bấm các đèn LED vào vị trí.

Đèn LED giống như những miếng dán, vì vậy hãy đợi cho đến khi bạn sẵn sàng dán chúng lên tường trước khi tháo lùi. Tốt nhất bạn nên làm điều này mỗi lần một chút. Bắt đầu từ một đầu của bề mặt, bóc lớp nền của đèn LED ban đầu. Định vị nó, ấn phẳng nó bằng tay, sau đó tiếp tục đặt phần còn lại của dải. 
Hãy dành thời gian của bạn. Đảm bảo các đèn LED ở đúng vị trí để bạn không phải di chuyển chúng sau này.
Nếu các dải không dính vào bề mặt, bạn có thể cần phải làm sạch lại. Nếu không, bạn có thể lấy băng dính, dây đai khóa dán, kẹp gắn hoặc một công cụ khác để giữ đèn tại chỗ.
 
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất

3. Cắt các đèn LED theo kích thước bằng cách sử dụng các hướng dẫn chấm trên các dải.

Cuộn chiều dài của đèn LED bạn cần khỏi cuộn, sau đó tìm các đường chấm trên mỗi đèn. Chúng thường được định vị giữa các chấm đồng cứ 2 in (5,1 cm) dọc theo mỗi ánh sáng. Cắt qua đường để cắt dải ra khỏi cuộn mà không làm hỏng nó. Đảm bảo dải đủ dài cho dự án của bạn. 
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất
 
Cắt chỉ ở dấu đã định. Nếu bạn cắt bất kỳ nơi nào khác, dải này sẽ không hoạt động. Các chấm đồng ở đó để bạn có thể kết nối dải với thứ khác và vẫn làm cho nó hoạt động.
Hãy nhớ rằng mỗi dải LED bạn cắt phải được nối vào nguồn điện hoặc được gắn vào nguồn điện riêng biệt. Nếu bạn muốn làm cho quá trình đơn giản nhất có thể, đừng cắt đèn LED dây trừ khi bạn thực sự cần. Bạn có thể tham khảo mua thêm đèn spotlight rất phù hợp kết với đèn led dây.
 
✅Nếu bạn đang muốn thêm màu sắc hoặc sự tinh tế cho căn phòng, thì đèn LED dây là một lựa chọn tuyệt vời.
4.95 sao của 2572 đánh giá
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây chi tiết nhất
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111