Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Với mỗi một không gian hiện đại, trần thạch cao được thiết kế như một giải pháp trang trí giúp không gian kiến trúc được hoàn thiện hơn. Nhất là đối với không gian phòng khách, bạn không thể phủ nhận tính thẩm mỹ mà trần thạch cao mang lại. Thế nhưng, bạn cần biết rằng, một tấm trần thạch cao hoàn chỉnh nhất là khi nó được trang hoàng bởi những thiết bị chiếu sáng phù hợp với nó.

 

Các loại đèn trần thạch cao phổ biến dùng trong gia đình

Đèn Led Downlight (Đèn led âm trần)

Hiện nay, đèn Downlight led được thiết kế dạng hình tròn, hình vuông có nhiều kích cỡ khác nhau. Loại đèn này được gắn trực tiếp lên trần nên tiết kiệm được nhiều không gian, chiếu sáng tốt. Đặc biệt, một số loại đèn còn có thể điều chỉnh ánh sáng ở nhiều cấp độ và màu sắc khác nhau để tạo sự sinh động cho từng mục đích sử dụng. Xem thêm: Các bước lắp đặt đèn downlight trong nhà bạn
 
Hướng dẫn bố trí đèn trần thạch cao trong không gian nhà
Đèn Downlight led hay còn gọi là led âm trần là thiết bị chiếu sáng hoàn hảo nhất dành cho trần thạch cao. Vì thế mà rất nhiều người thường có quan niệm rằng đèn led âm trần chính là đèn trần thạch cao. Nó trở thành một cách gọi phổ biến của rất nhiều người tiêu dùng hiện nay. Có lẽ cũng vì lý do đó mà đèn led âm trần được các nhà sản xuất khá chú trọng tới việc phát triển mẫu mã cũng như chủng loại, công suất và kích thước nhằm đáp ứng phù hợp với mọi thiết trần thạch cao khác nhau.
 
Hướng dẫn bố trí đèn trần thạch cao trong không gian nhà
 

Đèn led ốp trần

Đèn led ốp trần: cũng là một loại đèn trần thạch cao có tác dụng chiếu sáng tương tự như đèn led âm trần. Thế nhưng đèn led ốp trần hạn chế về kiểu dáng hơn, chủ yếu là đèn led ốp trần hình tròn hoặc hình vuông. Công suất phổ biến được lựa chọn khi lắp đặt cho trần thạch cao là 6w.
 
Hướng dẫn bố trí đèn trần thạch cao trong không gian nhà
 

Đèn hắt trần

Là loại đèn nhỏ, phổ biến nhất chính là đèn led dây với công dụng hắt ánh sáng ngược lên phía trên hoặc hắt vào những vị trí cần tạo điểm nhấn, mang lại khoảng sáng tối phù hợp với nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, một số loại đèn hắt trần nếu gia chủ biết cách sử dụng khéo léo thì có thể thay thế được cho đèn ngủ. Xem thêm: Mẹo tạo ánh sáng ấm cúng với đèn LED dây cho ngôi nhà của bạn
 
Hướng dẫn bố trí đèn trần thạch cao trong không gian nhà
 

Đèn chùm, đèn thả trần

Thông thường mọi người hay sử dụng đèn chùm ở trong phòng khách để trang trí. Nó có thể dùng để thay thế cho quạt trần truyền thống. Ngoài ra, thị trường cũng có một số loại đèn quạt trần 2 in 1 với chức năng vừa quạt trần tạo gió, vừa chiếu sang trang trí tựa như đèn chùm.
 
Hướng dẫn bố trí đèn trần thạch cao trong không gian nhà
 

Lưu ý trước khi bố trí đèn trần thạch cao

Cũng nhằm mục đích mua đúng loại đèn cần thiết, hãy lưu ý ngay các tiêu chí sau:

Màu ánh sáng:

Nên chọn ánh sáng trắng và trung tính cho các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp. Ánh sáng vàng ấm sẽ phù hợp hơn với không gian phòng ngủ. Trường hợp cần linh hoạt trong mục đích sử dụng nên lựa chọn đèn trần thạch cao đổi màu. Đây là loại đèn được kết hợp cả 3 loại màu ánh sáng trắng/ trung tính/ vàng trong cùng một thiết bị, việc thay đổi màu sắc ánh sáng đơn giản bằng việc tắt đi và bật lại công tắc đèn là xong.
 
Hướng dẫn bố trí đèn trần thạch cao trong không gian nhà
 

Vị trí công tắc đèn:

Nên bố trí các công tắc đèn riêng biệt cho mỗi loại đèn chiếu sáng có chức năng khác nhau. Ví dụ như hệ thống đèn led âm trần (ốp trần) nên có công tắc riêng, đèn hắt trần 1 công tắc riêng và đèn chùm, đèn áp trần 1 công tắc riêng. Nên làm công tắc đổi chiều tại các vị trí tiện dụng nếu bạn không muốn mất công đứng dậy chạy từ vị trí này ra vị trí khác để bật hoặc tắt đèn. Nhất là đối với việc bố trí đèn trần thạch cao tại phòng ngủ. 

Bố trí đèn trần thạch cao phòng khách

Phòng khách là không gian điển hình nhất được bố trí lắp đặt trần thạch cao.Việc bố trí đèn trần phòng khách đã trở thành sự quan tâm chung của rất nhiều người trong gia đoạn hoàn thiện hoặc nâng cấp hệ thống ánh sáng trong gia đình. Có 3 loại ánh sáng chính bạn cần chú ý tới, đó là:

Ánh sáng từ đèn hắt trần

Đèn hắt trần có tác dụng bổ sung ánh sáng rất tốt cho mọi không gian chứ không riêng gì phòng khách. Nó giúp phát huy tối đa tính thẩm mỹ của trần thạch cao thế nhưng cần chọn màu sắc phù hợp cho đèn hắt trần.
Kinh nghiệm dành cho bạn: Chỉ nên dùng đèn hắt trần để tạo điểm nhấn thôi chứ không nên lạm dụng quá khiến không gian trở nên màu mè, bức bối.

Ánh sáng chính

Nguồn ánh sáng chính tại không gian phòng khách cần có góc chiếu rộng, bao chùm toàn không gian. Các bạn nên lựa chọn đèn led âm trần hoặc đèn led ốp trần lắp theo dạng mạng lưới hoặc lắp cách đều xung quanh trần nhà kết hợp thêm với đèn hắt khe trần và 1 chiếc đèn chùm tại vị trí trung tâm để mang lại hiệu quả thẩm mỹ hoàn hảo.
  
Hướng dẫn bố trí đèn trần thạch cao trong không gian nhà
 
Kinh nghiệm dành cho bạn: Khoảng cách giữa 2 bóng đèn âm trần hoặc ốp trần trung bình từ 1m đến 1,5m. Số lượng đèn và khoảng cách bố trí còn phụ thuộc vào thiết kế của trần nhà, và các loại đèn chiếu sáng khác.

Ánh sáng từ đèn chùm

Ánh sáng từ đèn trần trang trí tại vị trí trung tâm có thể sử dụng đèn chùm, đèn áp trần hoặc thả trần. Chúng có tác dụng tạo điểm nhấn ấn tượng và nổi bật cho toàn không gian.
Kinh nghiệm dành cho bạn: Cần chọn đúng loại đèn trần trang trí để bố trí phù hợp với phong cách thiết kế chung của ngôi nhà. Tại không gian phòng khách nên bố trí đèn trần thạch cao đồng đều phục vụ mục đích sinh hoạt chung và lưu ý cần có độ sáng đủ tiêu chuẩn tối thiểu >=300 Lux.

Bố trí đèn trần thạch cao phòng ngủ

Tại không gian phòng ngủ tiêu chuẩn ánh sáng cho phép là >=100 Lux. Với tiêu chuẩn độ rọi như vậy hãy tính toán số lượng đèn led âm trần hoặc ốp trần vừa đủ để bố trí cho trần thạch cao phòng ngủ một cách hợp lý. Trên thực tế chúng ta cũng không cần quá nhiều ánh sáng tại không gian này, bởi vậy bạn có thể lựa chọn ánh sáng vàng để có cảm giác ấm áp và thư giãn hơn.
 
Hướng dẫn bố trí đèn trần thạch cao trong không gian nhà
 
Với những chủ nhân căn phòng muốn làm việc hoặc đọc sách trong phòng ngủ có thể bố trí thêm đèn để bàn và đèn đầu giường. Cách bố trí đèn trần thạch cao phòng ngủ này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí ánh sáng và phục vụ hiệu quả nhất cho vụ công việc và sở thích cá nhân riêng.
Đặc biệt với một số cá nhân thường thích trang trí bày biện phòng ngủ theo những cách khác nhau để thể hiên phong cách và các tính riêng.

Bố trí đèn trần thạch cao phòng bếp

Phòng bếp là không gian cần bố trí đèn trần thạch cao kỹ lưỡng nhất. Bởi tại đây có rất nhiều khu vực cần tăng cường ánh sáng để đảm bảo tốt các công việc nấu nướng cũng như tạo không gian ấm cúng và lãng mạn cho bữa cơm gia đình.Đối với khu vực trần thạch cao phòng bếp nên bố trí ánh sáng với góc chiếu rộng tương tự như ở phòng khách. Khu vực nấu nướng và chuẩn bị đồ ăn cần được bổ sung ánh sáng nhiều hơn bằng cách lắp các bóng đèn gần với bếp gas và chậu rửa bát hơn.
 
Hướng dẫn bố trí đèn trần thạch cao trong không gian nhà
 
Ở phòng bếp nên bố trí ánh sáng tập trung vào khu vực  bàn ăn. Tất nhiên bạn cũng phải đảm bảo ánh sáng hài hòa với không gian, tránh để các khoảng quá sáng hay quá tối xen kẽ gây mất thẩm mỹ cho căn phòng..
Trên đây là các thiết kế hệ thống chiếu sáng và trang trí, làm đẹp cho không gian nhà bạn. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua đèn hoặc muốn tư vấn đề các loại đèn led trang trí hay các thiết bị chiếu sáng như đèn led osram, highbay led, đèn Buld led, hãy liên hệ hotline của HBG để nhận được sự trợ giúp.
✅Đèn trần thạch cao vừa là giải pháp chiếu sáng nhưng cũng vừa là giải pháp trang trí mang lại vẻ đẹp hoàn hảo nhất cho mọi không gian trong gia đình.
4.75 sao của 2965 đánh giá
Hướng dẫn bố trí đèn trần thạch cao trong không gian nhà
Hướng dẫn bố trí đèn trần thạch cao trong không gian nhà
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111