Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Nếu chúng ta nói về những tác động tâm lý, người ta nói rằng trần nhà thấp thường khiến cho tâm lý, tâm trạng người ở trong đó không được tốt. Vì vậy, luôn cần những giải pháp cho trần nhà thấp để không gian trông thoáng mát và rộng rãi hơn. Với một số lời khuyên sau đây về việc sử dụng: Đèn, màu sắc, rèm cửa, cửa sổ… sẽ giúp cho trần nhà của bạn trông cao hơn, không gian trở nên thoáng đãng hơn.

Lắp đặt đèn âm trần không chiếm không gian 

Lắp đặt đèn âm trần là một cách tuyệt vời để thêm ánh sáng xung quanh cho bất kỳ phòng nào mà không làm giảm chiều cao trần nhà. Chúng không chiếm không gian cho phép cài đặt nhiều ánh sáng trong phòng, tạo cho bạn cảm giác trần nhà cao hơn, bầu không khí tươi sáng hơn.
Để tránh việc các thiết bị chiếu sáng có thể lấn chiếm thêm phần nào không gian trong phòng hãy lựa chọn giải pháp chiếu sáng với đèn Downlight led đặc biệt là đèn downlight slim. Nếu trần của bạn là trần thạch cao, để chiếu sáng cho phòng có trần thấp hãy ưu ái với loại đèn led âm trần giúp cho không gian xung quanh thoáng đãng hơn. Bởi chúng sẽ không chiếm thêm bất cứ không gian nào của bạn. Nếu bạn không biết lắp đặt hãy xem ngay Các bước lắp đặt đèn downlight trong nhà bạn
 
Giải pháp chiếu sáng cho trần nhà thấp
 
Khi lắp đèn led downlight chiếu sáng cho phòng có trần nhà thấp, bạn cũng cần lưu ý : Đảm bảo phân bố ánh sáng đều bằng cách lựa chọn đèn có góc chùm rộng hơn 90 độ. Ánh sáng phân bố không đều, quá sáng hoặc sử dụng đèn có góc chùm hẹp sẽ tạo ra các hố ánh sáng có độ tương phản cao khiến bạn không nhìn rõ ở một số khu vực, đặc biệt trong các khu vực như tầng hầm, gác mái, các phòng không có ánh sáng tự nhiên.
 
Giải pháp chiếu sáng cho trần nhà thấp
 
Và dĩ nhiên, trần nhà thấp thì hãy tránh sử dụng các loại đèn chùm, đèn thả trần hay các loại đèn mâm có kích thước quá lớn nhé. Chúng sẽ làm choáng ngợp khôn gian của bạn, khiến mọi thứ càng trở nên bí bách.

Giải pháp chiếu sáng đối lập

Vì sao lại gọi là chiếu sáng đối lập? Tức là thay vì sử dụng ánh sáng trắng cho không gian thoáng đãng hơn thì nhiều thiết kế phòng có trần hẹp lại áp dụng quy tắc ngược lại, thậm chí cho hiệu quả tốt hơn.Giải pháp chiếu sáng cho phòng có trần thấp ở đây chính là sử dụng đèn chiếu sáng với nhiệt độ màu khoảng 6000K (ánh sáng vàng) và phân chia làm nhiều khu vực chiếu sáng khác nhau. Nếu căn phòng của bạn có cửa kính, hãy kết hợp với đèn tường có ánh sáng hắt lên trần nhà thì hiệu quả sẽ càng tuyệt vời.
 
Giải pháp chiếu sáng cho trần nhà thấp
 
Đôi khi sự chuyển giao dịu dàng giữa những vùng sáng tối lại khiến thị giác chúng ta gần như quên đi trần nhà và chiều cao của nó. Một vài kết hợp với đèn thả bàn có thể giúp bạn kéo dài không gian một cách thú vị ngoài mong đợi.

Sử dụng đèn chiếu sáng có hướng chiếu hắt lên trần nhà

Bên cạnh việc lắp đặt các loại đèn led downlight có hướng chiếu sáng từ trên xuống dưới, hãy tham khảo một số mẹo chiếu sáng cho phòng có trần thấp dưới đây của các chuyên gia ánh sáng 
  • Sử dụng đèn tường có hướng ánh sáng hắt ngược lên phía trần nhà với cách trần một khoảng chừng 50cm là hợp lý nhất. Cách lắp đặt đèn chiếu sáng này sẽ giúp để phân tán ánh sáng tốt nhất, tạo hiệu ứng tăng thêm chiều cao cho căn phòng.

Giải pháp chiếu sáng cho trần nhà thấp

Giải pháp chiếu sáng cho trần nhà thấp

Áp dụng kĩ thuật chiếu sáng gián tiếp

Ánh sáng này sẽ loại bỏ bóng tối gần trần nhà, sự pha trộn mạch lạc giữa ánh sáng tập trung và tán xạ sẽ tạo ấn tượng về một căn phòng rộng rãi, thoáng mát hơn. Nếu bạn có tủ hoặc kệ cao trong phòng, chỉ cần lắp đặt đèn led dây chạy dọc theo đỉnh với ánh sáng mềm mại chiếu sáng cả trần và tường. Ví dụ trong phòng khách này, thay vì sử dụng đèn cố định trần chúng ta thiết kế ánh sáng gián tiếp để tạo sự thú vị và giúp mở rộng không gian. 
 
Giải pháp chiếu sáng cho trần nhà thấp

Sử dụng nhiều hơn một ánh sáng 

Một căn phòng với một nguồn sáng duy nhất sẽ rất ảm đạm và nhiều bóng tối. Bằng cách thêm nhiều ánh sáng như đèn trần, một số đèn bàn, đèn tường chiếu sáng theo các hướng khác nhau và ở các độ cao khác nhau sẽ khiến không gian có cảm giác nhẹ nhàng và thoáng hơn, loại bỏ được hết bóng tối mà không phải tăng công suất của đèn. Ánh sáng xung quanh cao hơn tầm mắt khi đứng và tầm mắt khi ngồi có thể đặc biệt tốt cho hiệu ứng này.
 
Giải pháp chiếu sáng cho trần nhà thấp
 

Một số mẹo khác tạo ra ảo ảnh trần nhà cao hơn:

Sử dụng sơn bóng cho trần nhà

Sơn bóng ít hiếm khi được sử dụng cho tường và trần nhà, mà đúng hơn là ít khi được sử dụng trong trang trí nội thất. Việc sử dụng sơn bóng với trần nhà giống như biến trần nhà trở thành một tấm gương lớn, với cách này không gian sẽ trông rộng rãi và bớt tù túng hơn, chiều cao của trần giống như được kéo dài hơn. 
 
Giải pháp chiếu sáng cho trần nhà thấp
 

Lựa chọn đồ nội thất lớn như ghế sofa, giường,... có chiều cao thấp.

Cẩn thận khi lựa chọn đồ nội thất. Thông thường, khi chúng ta lựa chọn đồ nội thất cho ngôi nhà của mình, chúng ta thường lựa chọn dựa trên hình dáng và sở thích riêng mà không xem xét đến các chức năng và sự phù hợp của nó khi kết hợp với tổng thể không gian. Những đồ nội thất với chiều cao thấp dẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian có trần thấp.
 
Giải pháp chiếu sáng cho trần nhà thấp

 Ví dụ như các mẫu sofa có phần tựa thấp, bàn thấp, bởi vì nó làm tăng không gian giữa trần và sàn nhà, làm cho trần nhà như cao hơn, tổng thể không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Sử dụng tường kính hoặc các khung cửa sổ chạm trần

Những bức tường kính giúp ta có thể nhìn thấy mọi thứ xung quanh, không gian không bị giới hạn. Đó là lý do tại sao một bức tường thủy tinh hoặc một cửa sổ lớn sẽ tạo cảm giác rộng hơn và cung cấp ánh sáng tự nhiên. 
 
Giải pháp chiếu sáng cho trần nhà thấp
 
Ngoài ra, những bức tường kính hay khung cửa sổ lớn sẽ tạo ra không gian gần gũi với thiên nhiên. Nếu bạn lo ngại về việc điều chính ánh sáng với những bức tường kính thì bạn có thể sử dụng rèm vải 2 lớp với 1 lớp rèm vải và 1 lớp rèm voan, hoặc mành cuốn Winlux có thể điều chỉnh ánh sáng tùy biến theo nhu cầu sử dụng

Trang trí tường với các đường sọc dọc hoặc sử dụng rèm cửa sọc dọc

Không phải ai cũng thích những bức tường với những sọc dọc, nhưng trong trường hợp trần thấp đó sẽ là một phương pháp đáng thử.  Bạn có thể lựa chọn loại giấy dán tường phù hợp, hoặc nếu bạn dũng cảm và tự tin về hoa tay của mình bạn có thể tự vẽ chúng bằng sơn.Hoặc một phương án khác an toàn hơn đó là sử dụng các mẫu rèm cửa có họa tiết sọc dọc, kiểu rèm kéo dài từ trần đến sàn sẽ là một gợi ý tuyệt vời.
 
Giải pháp chiếu sáng cho trần nhà thấp
 
Với kinh nghiệm lâu năm, cùng đội ngũ chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm HBG luôn mang đến sản phẩm đèn downlight led, highbay led, đèn bulb led tốt nhất cùng những dịch vụ hỗ trợ khiến khách hàng hài lòng nhất. Để được tư vấn về loại ánh sáng cao nhất phù hợp với bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi và hỏi bất kỳ câu hỏi nào, chúng tôi sẽ hân hạnh được giúp bạn giải quyết các giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng.
✅Trần nhà thấp dễ gây cho người ở cảm giác tù túng ,chật chội. Một trong những giải pháp hiệu quả nhất là thiết kế hệ thống ánh sáng thích hợp. Nhờ đó có thể “ăn gian chiều cao” trần nhà
4.75 sao của 1324 đánh giá
Giải pháp chiếu sáng cho trần nhà thấp
Giải pháp chiếu sáng cho trần nhà thấp
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111