Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Ngày nay, đèn LED được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng khác nhau, bao gồm đường phố, cửa hàng bán lẻ, nhà kho, bãi đậu xe, sân vận động, ... Để đạt được hiệu quả cao nhất, có thể có sự kết hợp của các loại ánh sáng LED khác nhau trong một ứng dụng. Đèn pha led opulight đèn spotlight là những lựa chọn phổ biến cho ngoài trời do hiệu quả cao và chi phí năng lượng thấp hơn. Có rất nhiều sự nhầm lẫn về sự khác biệt giữa đèn pha led và đèn spotlight. Bạn có thể tự hỏi cái nào tốt hơn cho ứng dụng của bạn. Chúng tôi xin giới thiệu đèn pha và đèn spotlight là gì và sự khác biệt của chúng. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc. Đầu tiên, chúng ta phải nhớ rằng đèn pha và đèn spotlight là hai loại ánh sáng, dùng để chỉ độ chiếu sáng. Trong một số điều kiện, có sự kết hợp giữa đèn pha và đèn spotlight. Do đó, chúng ta có thể tận dụng hết bản chất của chúng và loại bỏ những thứ không hay về đèn này.

 

Đèn pha led là gì?

Đèn pha led hay còn gọi là đèn opu flood light có độ lan tỏa rộng và cường độ chiếu sáng cao. Nó là một loại ánh sáng nhân tạo có phạm vi lan truyền chùm từ 45 độ đến 120 độ. Nó có thể chiếu sáng không gian lớn hơn với góc chùm rộng. Đèn pha chủ yếu được sử dụng ở những khu vực rộng lớn hơn, chẳng hạn như đường lái xe, sân vận động, nhà kho, sân thể thao, ... Với độ chiếu sáng mạnh nó có thể chiếu sáng mạnh hoàn toàn những nơi khu vực tối.
 
Đèn pha LED với đèn Spotlight, cái nào tốt hơn?
 

Đèn Spotlight là gì?

Đèn spotlight hay còn gọi là đèn chiếu điểm có lan truyền chùm tia hẹp nhỏ hơn 45 độ. Hầu hết góc chùm của đèn chiếu không rộng hơn 25 độ. Do đó, đèn chiếu tập trung hơn đèn pha và dễ dàng kiểm soát hướng chiếu sáng cụ thể ở nơi bạn muốn. Đèn rọi thường dùng để chiếu sáng trang trí. Ánh sáng tập trung làm nổi bật các mặt hàng trưng bày và mang lại bầu không khí khác nhau. Cả cài đặt trong nhà và ngoài trời đều sử dụng đèn chiếu, như sân vườn, quảng cáo, triển lãm, hội chợ, tượng, v.v. Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua đèn Led Spotlight
 
Đèn pha LED với đèn Spotlight, cái nào tốt hơn?
 

Khác biệt giữa đèn pha led  và đèn spotlight

Hình thức chiếu sáng

Đèn pha có tính khuếch tán và tán xạ cao. Nó chiếu ánh sáng ra mọi hướng, chiếu sáng toàn cảnh trong phạm vi chiếu sáng. Tuy nhiên, đèn sân khấu có hiệu ứng tập trung, vì vậy nó có thể được định hướng chính xác hơn. Khi bật đèn chiếu đủ tiêu chuẩn, đèn có thể tập trung vào các đối tượng cụ thể và loại bỏ ánh sáng chói.
 
Đèn pha LED với đèn Spotlight, cái nào tốt hơn?
 
 

Góc chùm

Góc chùm còn được gọi là mẫu chùm, nó là sự khác biệt chính của đèn pha và đèn sân khấu. Đó là mức độ rộng mà ánh sáng phát ra hoặc phân bố. Nói cách khác, nó là góc hình thành giữa các điểm đối nhau của trục chùm tại đó cường độ giảm xuống còn 50% cường độ tối đa. Góc chùm của đèn chiếu hẹp và chiều rộng thường nhỏ hơn 45 độ. Đèn pha cung cấp góc chùm sáng rộng hơn, lớn hơn 45 độ và lên đến khoảng 120 độ.
 
Đèn pha LED với đèn Spotlight, cái nào tốt hơn?
 
Nhưng chỉ biết góc chùm tia không phải lúc nào cũng có lợi, thừa nhận chiều rộng chùm tia tính bằng feet từ một khoảng cách nhất định sẽ hữu ích hơn cho việc lựa chọn. Có một công thức có thể giúp bạn trong khả năng.
Góc chùm x 0,018 x Khoảng cách từ bóng đèn = chiều rộng chùm.
 
Đèn pha LED với đèn Spotlight, cái nào tốt hơn?
Ví dụ, nếu bạn có một đèn pha ở góc 120 độ trong khoảng cách 10 feet từ bóng đèn, bạn có thể biết độ rộng của chùm sáng với phép tính sau:
Rộng 120 độ x 0,018 x 10 feet = 21,6 feet
Hoặc nếu đèn chiếu của bạn có góc chùm là 40 độ và cách bóng đèn 20 feet, chiều rộng của chùm sáng là 14,4 feet. Đây là cách bạn có thể tính toán chiều rộng của chùm:
Rộng 40 độ x 0,018 x 20 feet = 14,4 feet
 
Đèn pha LED với đèn Spotlight, cái nào tốt hơn?
 

Ứng dụng

Đèn pha led được sử dụng để chiếu sáng các khu vực lớn hơn, chẳng hạn như đường lái xe, nhà kho, sân thể thao, bãi đậu xe, v.v. Đèn pha được sử dụng để làm nổi bật các khu vực nhỏ, chẳng hạn như vật trưng bày, quảng cáo, triển lãm, hội chợ, tượng, v.v. Nói một cách dễ hiểu, đèn pha thích hợp để chiếu sáng cho các khu vực lớn hơn, trong khi đèn sân khấu phù hợp để chiếu sáng một điểm cụ thể. Xem thêm: Các ứng dụng của đèn pha Led và ưu điểm của chúng
 
Đèn pha LED với đèn Spotlight, cái nào tốt hơn?
 

Cái nào tốt hơn dành cho bạn

Việc lựa chọn đèn pha led hay đèn spotlight tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Xin lưu ý rằng không nên sử dụng riêng biệt đèn pha led và đèn spotlight. Vì cả hai đều có những ưu điểm và khuyết điểm, nên sự kết hợp giữa đèn pha led và đèn spotlight sẽ hữu ích hơn để cải thiện hiệu ứng chiếu sáng và tăng sự thu hút của thị giác. Mỗi phần của không gian đều có yêu cầu riêng về độ chiếu sáng. 
 
Đèn pha LED với đèn Spotlight, cái nào tốt hơn?
 
 
Ví dụ, hội trường và lối đi của triển lãm yêu cầu ánh sáng tràn ngập và đồng đều để làm sáng không gian, nhưng các trưng bày cần ánh sáng rõ ràng và rõ ràng hơn để phân biệt với nền. Vì vậy, việc nắm rõ yêu cầu của ứng dụng thực sự quan trọng đối với sự lựa chọn của bạn. Tìm ra hiệu ứng ánh sáng bạn thực sự muốn và sau đó đưa ra quyết định chọn loại vật cố định phù hợp cho ứng dụng của bạn.
✅ Đèn pha led opulight và đèn spotlight là những lựa chọn phổ biến cho ngoài trời do hiệu quả cao và chi phí năng lượng thấp hơn. Nhưng nó có vẻ gây nhầm lẫn cho sự khác biệt của đèn pha led và đèn spotlight.
4.95 sao của 2543 đánh giá
Đèn pha LED với đèn Spotlight, cái nào tốt hơn?
Đèn pha LED với đèn Spotlight, cái nào tốt hơn?
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111