Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Đèn Led ngày nay sử dụng trong lĩnh vực trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ứng dụng của đèn led còn được dùng cho trồng trọt. Tuy nhiên, không phải loại đèn led nào cũng được dùng cho thực vật. Các loại đèn Led dùng trong ngành công nghiệp trồng trọt thường có những đặc điểm đặc biệt hơn đèn thông thường. Hãy cùng HBG Lighting tìm hiểu nhé, công ty HBG Lighting chuyên cung cấp đèn ledvance, đèn osram,…

 
Đèn Led được sử dụng trong lĩnh vực trồng trọt, thực vật có những đặc điểm rất khác biệt. Loại bước sóng được dùng trong đèn led cho thực vật phong phú, nó được trùng với dải quang phổ của quá trình quang hợp của thực vật và hình thái ánh sáng, nửa bề rộng của bề rộng sóng quang phổ hẹp. Có thể kết hợp ánh sáng đơn sắc thuần và quang phổ phức hợp. Đèn led thực vật cũng còn được dùng để kiểm soát chiều cao của cây và chất dinh dưỡng của cây, vì đặc tính của đèn led là tạo ra ít nhiệt hơn nên điều này kết hợp cùng hệ thống ba chiều canh tác nhiều lớp. Và thêm một đặc tính nữa của đèn led là tiết kiệm điện, độ bền mạnh mẽ từ đó làm giảm chi phí vận hành.
 
Đèn Led trồng cây là gì

Điểm đặc biệt của đèn Led trồng cây

  • Đèn led có thể được sử dụng để thay thế đèn sợi đốt kiểu xoắn ốc, công suất từ 5-40W. Các loại đèn led trồng cây giúp rút ngắn chu kì sinh trưởng của cây, do nguồn sáng của loại đèn này chủ yếu gồm nguồn sáng xanh và đỏ, sử dụng dải ánh sáng nhạy nhất của cây trồng. Bước sóng màu đỏ sử dụng 620-630nm và 640-660nm, bước sóng xanh lam sử dụng 450-460nm và 460-470nm. Nguồn sáng này là để cây quang hợp được tốt nhát, cây được trạng thái sinh trưởng tốt nhất.
  • Thực nghiệm và ứng dụng thực tế cho thấy ngoài việc bổ sung ánh sáng cho cây trong thời gian thiếu sáng, đèn còn giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của cây. Sự phân hóa các cành bên và chồi ngọn thúc đẩy nhanh sự phát triển của rễ , thân và lá, đẩy nhanh quá trình tổng hợp cacbonhydrat, và vitamin của cây, rút ngắn chu kỳ sinh trưởng của cây.

Đèn Led trồng cây là gì

  • Có nhiều loại đèn dành cho cây như HPS, so với đèn led thì tốc độ cây trồng phát triển chậm hơn đèn led. Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đèn led trồng cây là một công nghệ rất tuyệt vời dành cho sự phát triển của cây trồng. Sự phát triển của cây trồng khi sử dụng đèn led cao hơn nhiều lần so với khi sử dụng đèn HPS.
  • Nếu so về giá cả, đèn led có giá bán cao hơn đèn HPS, nhưng trong quá trình sử dụng, đèn Led lại chỉ tiêu tốn năng lượng điện bằng 1 phần 8 đèn HPS. Vậy nên, sử dụng đèn led trong một vòng đời của cây giúp tiết kiệm được nhiều chi phí về tiền điện. 
  • So với các đèn natri cao áp, đèn Led có trọng lượng nhẹ hơn và ít tiêu tốn nhiều vật liệu hơn so với các loại đèn khác. 
  • Để cây phát triển tốt, một số quang phổ có ảnh hưởng quan trọng đến các giai đoạn phát triển khác nhau của cây. Cây trồng mới thì cần nhiều ánh sáng xanh hơn để phát triển. Ánh sáng xanh giúp thân cây trồng khỏe hơn. Những cây trồng đến giai đoạn trưởng thành lại cần nhiều ánh sáng đỏ.

Đèn Led trồng cây là gì

Ưu điểm của đèn led

  • Đèn led thuộc loại đèn không gây nguy hiểm về môi trường, cây trồng và con người. Đây còn được gọi là loại đèn thân thiện với môi trường sống của chúng ta.
  • Tuổi thọ của đèn led có thể đạt đến 50.000 giờ. Đèn led không chứa thủy ngân và những chất độc hại với cơ thể con người, môi trường và cây trồng. Đây là một nguồn sáng xanh và thân thiện với môi trường.

Đèn Led trồng cây là gì

  • Thời gian để đèn led đạt được mức ánh sáng tốt nhất là ngay thời điểm bật đèn. Khái niệm về thời gian khởi động hầu như không có. Vì đèn led có hệ thống điều khiển tự động hoàn thiện hơn và có thể điều chỉnh độ sáng của đèn theo các khoảng thời gian và điều kiện ánh sáng khác nhau. Các điều chỉnh tương ứng có thể đạt được hiệu quả tiết kiệm năng lượng tốt nhất.
  • Theo các phân tích về hệ thống quang học của đèn led, đèn phát ra ánh sáng theo một hướng và ánh sáng được định hướng trực tiếp đến vật cần chiếu sáng. Do đó, tỷ lệ sử dụng năng lượng ánh sáng tương đối cao. Trong phạm vi chiếu sáng của đèn led, độ rọi của đèn đồng đều hơn những loại đèn khác. 

Đèn Led trồng cây là gì

  • Mật độ ánh sáng của đèn Led dễ dàng điều chỉnh, công suất ánh sáng của đèn tỷ lệ thuận với dòng điện. Độ phủ sáng của đèn có thể được điều chỉnh bằng cách tăng hoặc giảm dòng điện và độ rọng cũng có thể điều chỉnh.
  • Thiết bị chiếu sáng này ứng ụng được cả trong cây trồng, trang trí, chiếu sáng. Với nhiều đặc điểm mà các loại đèn khác không có, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến mà đèn led được lựa chọn như một vật không thể thiếu trong mọi hoạt động từ sản xuất đến đời sống hằng ngày.
Đèn Led trồng cây là gì
 
Tại HBG Lighting, chúng tôi chuyên cung cấp những sản phẩm đèn led dây, đèn led trang trí đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trong lĩnh vực chiếu sáng. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin liên quan khác.
Loại bước sóng được sử dụng trong đèn LED cho thực vật rất phong phú, trùng với dải quang phổ của thực vật quang hợp và hình thái ánh sáng, một nửa bước sóng quang phổ hẹp.
4.85 sao của 2765 đánh giá
Đèn Led trồng cây là gì
Đèn Led trồng cây là gì
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111