Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

LED được biết đến là một nguồn sáng bền vững. Các nhà sản xuất tuyên bố rằng một số bóng đèn sử dụng công nghệ này có thể kéo dài 25 năm hoặc hơn. Nhưng trên thực tế, đèn LED thực sự tồn tại được bao lâu? Số giờ cao thường khó hiểu đối với người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao trong blog này, chúng tôi giải thích cách chuyển số giờ hoạt động thành giá trị thực tế và để so sánh tuổi thọ của bộ đèn Led với tuổi thọ của các loại nguồn sáng khác.
Nhờ công nghệ hiện đại, bóng đèn LED hoặc điốt phát quang có tuổi thọ lên đến 100.000 giờ cho các ứng dụng chuyên nghiệp. Tuổi thọ của đèn LED thường được tính bằng giờ và thường được gọi là tuổi thọ trung bình. Bạn sẽ tìm thấy thông tin này trên bao bì của đèn. Khoảng thời gian mà tuổi thọ sử dụng được phân bổ sau đó phụ thuộc vào thời lượng ánh sáng của từng cá nhân. Thật vậy, cho dù bạn sử dụng đèn 20, 10 hay chỉ 3 giờ một ngày đều tạo nên sự khác biệt.

Làm thế nào để tính toán tuổi thọ của đèn LED chiếu sáng?

Bạn có thể dễ dàng tính toán tuổi thọ của thiết bị chiếu sáng LED dựa trên thời gian sử dụng dự kiến: Tính toán thời gian chiếu sáng hàng tuần của đèn chiếu sáng của bạn. Ví dụ: nếu chúng ta giả định rằng một bóng đèn LED được bật trong năm ngày một tuần. Tổng cộng, con số này đại diện cho 60 giờ mỗi tuần và 3.120 giờ mỗi năm. Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là chia tuổi thọ của đèn LED cho giá trị hàng năm của nó. Vì vậy, nếu đèn LED có tuổi thọ trung bình là 25.000 giờ, thì nó sẽ chiếu sáng trong khoảng 8 năm trong kịch bản tính toán của bạn.
Đèn LED thực sự tồn tại hiệu quả trong bao lâu?
Có một sự khác biệt lớn giữa đèn Bulb led và các nguồn sáng thông thường. Trong khi bóng đèn sợi đốt, đèn halogen và đèn tiết kiệm năng lượng chỉ đơn giản là cháy ngay khi đạt đến tuổi thọ, thì đèn LED vẫn tiếp tục sáng. Thật vậy, ở đây, độ sáng giảm, và đèn chỉ đơn giản là tối đi. Trong thực tế, bạn hầu như không nhận thấy quá trình này vì nó diễn ra dần dần. Nhưng hãy nhớ rằng mức tiêu thụ điện năng vẫn không đổi. Vì vậy, bạn phải trả cùng một lượng năng lượng cho độ sáng ít hơn (lumen).
Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên thay thế đèn LED ngay lập tức khi hết tuổi thọ đã tính, ngay cả khi nó vẫn tiếp tục phát sáng.
Đèn LED thực sự tồn tại hiệu quả trong bao lâu?

Bóng đèn LED thực sự có thể kéo dài 10 năm?

Trên bao bì của họ, đèn LED như đèn downlight led thường được quảng cáo có tuổi thọ rất cao từ 5, 10, 17 và thậm chí lên đến 20 năm. Những con số này có vẻ rất hấp dẫn đối với người tiêu dùng, nhưng cũng dễ gây hiểu nhầm. Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên khách hàng của mình thực hiện hoặc yêu cầu chúng tôi thực hiện một phép tính được cá nhân hóa. Thật vậy, tuổi thọ của đèn chiếu sáng là không cố định, nó luôn phụ thuộc vào việc chúng ta sử dụng nó hàng ngày. 
Đèn LED thực sự tồn tại hiệu quả trong bao lâu?

Tuổi thọ 50.000 giờ của đèn LED có ý nghĩa gì?

Nhiều đèn LED có tuổi thọ được công bố là 50.000 giờ. Nếu chúng ta giả định thời gian hoạt động hàng tuần là 60 giờ, như trong ví dụ tính toán ở trên, 50.000 giờ được trải dài trong khoảng thời gian xấp xỉ 16 năm. Xem thêm: Ngôi Nhà Với Đèn Trang Trí Led
Đèn LED thực sự tồn tại hiệu quả trong bao lâu?

Công suất của đèn LED chiếu sáng có giảm theo thời gian không?

Điều quan trọng cần lưu ý là sự suy giảm ánh sáng của bóng đèn khi và mua hàng của nó. Tất cả các loại đèn LED đều bị mất nguồn chiếu sáng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, trong số tất cả các công nghệ hiện có, đèn LED là loại đèn có khả năng giảm quang thông ít nhất. Sau khi đạt đến tuổi thọ đã nêu, công suất lumen từ từ giảm xuống chứ không phải trải qua sự cố đột ngột.
Đèn LED thực sự tồn tại hiệu quả trong bao lâu?
Để biết độ sáng (lumen) vẫn còn ở cuối thời gian sử dụng của sản phẩm, hãy xem tiêu chuẩn tuổi thọ đánh giá trung bình. Nó cho biết số lumen tính theo phần trăm sẽ được phát ra bởi đèn LED khi kết thúc vòng đời của nó. Ví dụ, L70 có nghĩa là 70% giá trị ánh sáng ban đầu được giữ lại, với L80 tiêu chuẩn, nó vẫn là 80%. Chữ L thể hiện sự giảm quang thông. Quá trình này thường được gọi là "suy thoái". Xem thêm: Những Ứng Dụng Của Bóng Đèn Cao Áp Trong Đời Sống Hiện Nay
Tất cả đèn LED trên trang web của chúng tôi được thiết kế để duy trì quang thông ít nhất 70% so với độ sáng ban đầu của chúng. Đây là lý do tại sao công nghệ LED vẫn là lựa chọn an toàn và thuận lợi nhất trong số tất cả các công nghệ chiếu sáng khác.
Đèn LED thực sự tồn tại hiệu quả trong bao lâu?

Tuổi thọ của bóng đèn LED có thể dễ dàng kéo dài với một số tips sau:

  • Đèn LED nhạy cảm với nhiệt độ khắc nghiệt. Để đèn LED chiếu sáng ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp có thể rút ngắn đáng kể vòng đời của đèn LED. Thật vậy, điều quan trọng là phải tính đến các điều kiện xung quanh như độ ẩm không khí (phải dưới 80%) hoặc nhiệt độ môi trường (phải từ -20 ° C đến 30 ° C) là một vai trò quan trọng.
  • Sử dụng cùng một công nghệ chiếu sáng. Có thể bạn chưa biết rằng bóng đèn sợi đốt và bóng đèn halogen tạo ra một lượng nhiệt nhất định khi chúng bật sáng. Chính vì lý do này mà chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng bóng đèn LED gần các nguồn sáng này hoặc trong cùng một bộ đèn.

Đèn LED thực sự tồn tại hiệu quả trong bao lâu?

  • Tắt đèn khi không cần thiết. Để đèn sáng khi bạn không cần đến sẽ dẫn đến chi phí năng lượng cao hơn và do đó tuổi thọ thấp hơn. Máy dò chuyển động có thể là một giải pháp để tránh để đèn sáng liên tục.
  • Kiểm tra công suất của nguồn điện của bạn. Sử dụng công suất hoặc điện áp không tương thích sẽ làm hỏng bóng đèn. Lấy ví dụ về một bóng đèn tạo ra 50 watt và bạn muốn lắp bóng đèn 12W trên đó. Bóng đèn sẽ bị quá tải điện và sẽ bị hỏng.
  • Đảm bảo bóng đèn LED đáp ứng nhu cầu của bạn. Thật vậy, tùy thuộc vào lĩnh vực ứng dụng, một bóng đèn cụ thể có thể cần thiết. Một số đèn LED được thiết kế để chịu được việc bật thường xuyên và lặp lại (chiếu sáng trong nhà, sảnh vào hoặc hành lang), một số khác dành cho mục đích sử dụng lâu dài (sử dụng chuyên nghiệp).

Đèn LED thực sự tồn tại hiệu quả trong bao lâu?

✅ Đèn led là một thiết bị chiếu sáng mang lại rất nhiều giá trị và công dụng cho người sử dụng. Liên hệ ngay HBG để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.
2.05 sao của 23 đánh giá
Đèn LED thực sự tồn tại hiệu quả trong bao lâu?
Đèn LED thực sự tồn tại hiệu quả trong bao lâu?
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111