Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Nếu như đèn highbay led được sử dụng rộng rãi trong nhà xưởng thì đèn rọi ray Opulight ngày càng được ứng dụng nhiều trong trang trí showroom,các khu trưng bày,triển lãm,viện bảo tàng hoặc ở những quán cafe,quán bar,nhà hàng thường sử dụng đèn rọi ray để tạo điểm nhấn cho tranh ảnh,quầy bar hoặc đồ vật. Một số gia đình cũng lắp đèn rọi ray để tăng điểm nhấn cho không gian của ngôi nhà.

Vậy bạn có biết đèn rọi ray là gì,cấu tạo của chúng như thế nào cũng như ứng dụng của chúng.Hãy cùng công ty HBG tìm hiểu về loại đèn thú vị này nhé!

Đèn rọi ray là gì ?

  • Đèn rọi ray còn được gọi với tên khác là đèn Led thanh ray,tên tiếng anh của chúng là đèn Tracklight bởi phần chân đèn được gắn với một thanh kim loại dài có tên là thanh ray nên rất dễ sử dụng,ta có thể điều chỉnh hướng chiếu sáng của đèn và di chuyển đèn dễ dàng trên thay ray.Chúng ta có thể sử dụng đèn tùy thuộc vào nhu cầu,nếu muốn nguồn ánh sáng chiếu ra là tập trung hoặc phân tách. Đèn rọi ray thường được sử dụng Chip Led cao cấp COB cho khả năng chiếu sáng mạnh mẽ,đủ nguồn sáng để chiếu rọi vật,giúp làm nổi bật lên vật.

Cùng tìm hiểu về cấu tạo và ứng dụng của đèn rọi ray

  • Cùng với thiết kế nhỏ gọn,đẹp mắt, khả năng chiếu sáng tập trung tốt,tuổi thọ đèn cao và khả năng chuyển hóa năng lượng hiệu quả lên tới 90% còn đối với đèn sợi đốt chỉ đạt 10%.Nhờ những tính năng này mà đèn rọi ray rất tiết kiệm chi phí điện năng,được nhiều người  yêu thích và sử dụng.

Cùng tìm hiểu về cấu tạo và ứng dụng của đèn rọi ray

  • Dòng đèn rọi ray này thường dùng trong trang trí nên chúng không cần có công suất quá lớn.Những mức công suất thông thường như 10W,20W,30W là đủ khả năng tập trung chiếu sáng.Rất phù hợp trong trang trí các cửa hàng quần áo,tranh ảnh tại phòng tranh hay các showroom trưng bày sản phẩm. Xem thêm: Top 5 Mẫu Đèn Rọi Ray Siêu Bền Bán Chạy Nhất Năm 2022

Cấu tạo đèn rọi ray

Về mặt thiết kế : Đèn rọi ray có thiết kế khá lạ so với những loại đèn Led thông thường khác,chúng được thiết kế cầu kì hơn bởi có phần thanh ray phía dưới chân đèn.Hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo của đèn rọi ray nhé!

Đèn rọi ray được chia ra làm 3 bộ phận chính đó là : vỏ đèn,chip Led và bộ nguồn của đèn.

Cùng tìm hiểu về cấu tạo và ứng dụng của đèn rọi ray

Vỏ đèn : Vỏ đèn được chia ra làm 3 phần gồm

  •  Thanh ray : Đây là phần thanh kim loại dùng để gắn đế đèn vào trần nhà.Chiều dài cơ bản của thanh ray là từ 1m-1m5,trong một thanh ray thì ta có thể gắn nhiều đèn rọi ray lên trên và còn có thể điều chỉnh hướng tùy theo mục đích chiếu sáng.Thanh ray này sẽ được bắt vít lên trần nhà,gắn liền với trần nhà nhưng đèn thì ta có thể di chuyển để chiếu rọi cho nhiều điểm ở nhiều vị trí khác nhau.
  •  Đế tản nhiệt: đế tản nhiệt có nhiệm vụ giúp đèn tản nhiệt độ khi chiếu sáng trong thời gian dài,giúp Chip Led được giảm nhiệt độ không gây quá nóng gây ảnh hưởng tới độ bền của Chip Led,với thiết kế dạng rãnh sâu bằng chất liệu hợp kim nhôm giúp đèn đảm bảo khả năng thoát nhiệt ở mức cao nhất,giúp tăng tuổi thọ của của đèn lên tới 40.000 giờ.

Cùng tìm hiểu về cấu tạo và ứng dụng của đèn rọi ray

  •  Vỏ ngoài của mặt đèn : Lớp vỏ ngoài của mặt đèn rọi ray được sản xuất,chế tạo từ hợp kim nhôm sơn tĩnh điện để tránh cho việc đèn bị oxy hóa,ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tuổi thọ của đèn.Thường thì đèn rọi ray được sơn hai màu chính đó chính là đen và trắng,vừa tinh tế,vừa sang trọng. Vỏ đèn được chế tạo cứng cáp,chắc chắn và có thể chịu được sự va chạm,hạn chế hỏng đèn,vỏ đèn khi bị va đập và bị rơi.

Chip Led :

  • Đây là một bộ phận rất quan trọng của sản phẩm,đèn có bền,có tốt hay không đều phụ thuộc vào chất lượng của Chip Led.Chip Led giúp chuyển hóa điện năng thành quang năng có ích chứ không biến thành nhiệt năng vô ích như các loại đèn truyền thống.Các Chip Led bên trong được thiết kế tạo thành hõm sâu để ánh sáng có thể tập trung và thực hiệu chức năng chiếu sáng tốt nhất.
  • Vì Chip Led quyết định tới chất lượng ánh sáng phát ra nên đây là một bộ phận quan trọng nhất của đèn,đèn có giá trị hay không là nhờ vào Chip Led.

Cùng tìm hiểu về cấu tạo và ứng dụng của đèn rọi ray

Nguồn đèn :

  • Có vai trò chuyển hóa điện áp,giúp hiệu suất chiếu sáng lên đến 90-95% góp phần tiết kiệm điện năng,tiết kiệm chi phí so với những loại đèn rọi ray halogen sử dụng công nghệ chiếu sáng cũ.

Cùng tìm hiểu về cấu tạo và ứng dụng của đèn rọi ray

Ứng dụng của đèn rọi ray 

Đèn rọi ray có thể ứng dụng rất nhiều trường hợp như :

  • Dùng trong chiếu sáng nội thất : Nếu trong nhà của bạn có treo tranh ảnh hoặc trưng bày những đồ vật nội thất như tượng,bình cổ,… thì bạn có thể sử dụng đèn rọi ray để chiếu sáng làm nổi bật những đồ vật nội thất.
  • Dùng để chiếu sáng tại các cửa hàng quần áo,showroom trưng bày sản phẩm : Nếu muốn sản phẩm của mình được nổi bật và thu hút khách hàng hơn,bạn có thể lắp đặt đèn rọi ray để chiếu sáng tập trung vào sản phẩm.

Cùng tìm hiểu về cấu tạo và ứng dụng của đèn rọi ray

  • Dùng trong chiếu sáng những phòng triễn lãm nghệ thuật,viện bảo tàng : Đèn rọi ray sẽ giúp cho những đồ vật nghệ thuật trở nên đẹp hơn,nổi bật và thu hút hơn nhờ những hiệu ứng mà đèn rọi ray mang lại.Nên chọn những màu sắc tinh tế như màu vàng để sử dụng trong trường hợp này.
  • Dùng trong chiếu sáng quán bar,khách sạn,quán cafe : Bạn có thể sử dụng đèn rọi ray để chiếu sáng quầy bar hoặc chiếu sáng trên các kệ trưng bày,kệ sách trong quán cafe để tạo điểm nhấn. Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Lắp Đặt Hệ Thống Chiếu Sáng Đèn Rọi Ray

Mua đèn Led rọi ray ở đâu ?

Cùng tìm hiểu về cấu tạo và ứng dụng của đèn rọi ray

Hiện công ty chúng tôi có cung cấp và nhận lắp đặt các loại đèn rọi ray, đèn rọi đế ngồi dùng trong trang trí chiếu điểm tập trung, Đèn nhà xưởng osram dùng cho chiếu sáng nhà xưởng,....Bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua website https://hbglighting.com.vn/ để nhận sự tư vấn từ nhân viên về các loại đèn Led Opulight dùng trong trang trí nhé.

✅Đèn rọi ray Opulight đang ngày càng được ứng dụng nhiều trong trang trí showroom,các khu trưng bày,triển lãm,viện bảo tàng hoặc ở những quán cafe,quán bar,nhà hàng,...
4.85 sao của 3816 đánh giá
Cùng tìm hiểu về cấu tạo và ứng dụng của đèn rọi ray
Cùng tìm hiểu về cấu tạo và ứng dụng của đèn rọi ray
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111