Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Việc thiết kế chiếu sáng cho phòng ngủ rất quan trọng, Không chỉ đảm bảo ánh sáng để phục vụ những nhu cầu cần thiết như đọc sách, trang điểm, thay đồ… mà nó còn đảm bảo về tính thẩm mỹ mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn nhất cho người sử dụng.

Một số lưu ý khi thiết kế ánh sáng phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư cần được thiết kế, trang trí mang đậm phong cách cá nhân, rất lôi cuốn, lãng mạn, hiện đại, hay một chút bốc lửa tùy vào sở thích của chủ nhân căn phòng. Nhưng với bất kỳ phong cách thiết kế phòng ngủ nào, ánh sáng cũng cần được chọn sao cho phù hợp và thắp sáng toàn bộ không gian khi màn đêm buông xuống.

Ánh sáng cần phù hợp với chức năng phòng ngủ

Tùy thuộc vào diện tích và chức năng mà bạn muốn phòng ngủ mang lại, bạn chọn cách bố trí chiếu sáng cho phù hợp. Nếu bạn thường xem TV trên giường cùng với các bé, bạn có thể chọn đèn đầu giường hoặc đèn để bàn cạnh giường ngủ. Nếu bạn muốn phòng ngủ phải thật thư giãn, là nơi để bạn nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi thì những bóng đèn được bố trí tại các vị trí hốc tường hay trần nhà có lẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho việc chiếu sáng phòng ngủ. Xem thêm: Ý Tưởng Sử Dụng Đèn Spotlight Cho Phòng Ngủ
 
Cách thiết kế hệ thống đèn cho phòng ngủ hợp lý
 

Nên bố trí ánh sáng theo chủ đề

Bạn nên lựa chọn ánh sáng phù hợp với theme phòng ngủ, để có thể làm nổi bật vẻ đẹp của căn phòng. Nếu bạn muốn một phòng ngủ thật lãng mạn, tốt nhất nên bố trí hai bóng đèn treo tường ởhai bên đầu giường. Nếu bạn muốn phòng ngủ mang lại ấn tượng sâu sắc, bạn nên chọn loại đèn treo nhiều ngọn được trang trí với chụp đèn pha lê tạo cảm giác ánh sáng rất bắt mắt, lộng lẫy.
 
Cách thiết kế hệ thống đèn cho phòng ngủ hợp lý
 
Sau nhiệm vụ chiếu sáng cho căn phòng, làm rõ phong cách thiết kế phòng ngủ là nhiệm vụ thứ hai của việc bố trí ánh sáng. Bạn có thể tham khảo những cách xử lý ánh sáng trên các trang tạp chí kiến trúc và lựa chọn phong cách chiếu sáng hợp lý cho căn phòng của mình.

Chiếu sáng trang trí

Chiếu sáng trong phòng ngủ cũng có tác dụng hỗ trợ trưng bày hoặc làm nổi bật các bức tranh treo tường, các bức tượng hay các chi tiết kiến trúc trong phòng. Tùy thuộc vào ý muốn chiếu sáng của bạn, ánh sáng sẽ được xử lý cho phù hợp với căn phòng để tạo sự hài hòa. Với phòng ngủ rộng, nên bố trí thêm các tranh ảnh nghệ thuật treo tường cùng với đèn hắt chiếu sáng kèm theo. Với tượng, hình điêu khắc, bạn nên dùng đèn để sàn hắt ánh sáng từ dưới lên nhằm tạo hiệu ứng thú vị cho thị

Cách thiết kế hệ thống đèn cho phòng ngủ hợp lý

Chọn màu sắc ánh sáng phù hợp

Màu sắc ánh sáng trong phòng ngủ tốt nhất là nằm trong dải ánh sáng từ màu lạnh java đến màu hồng nhạt, với dải màu sắc này sẽ tạo cho phòng ngủ cảm giác bình yên, dễ chịu. Màu sắc của chụp đèn, ánh sáng bóng đèn làm tăng thêm vẻ đẹp tuyệt vời cho phòng ngủ, và cảm giác thư giãn khi bước chân vào phòng.
 
Cách thiết kế hệ thống đèn cho phòng ngủ hợp lý
 

Cách bố trí đèn chiếu sáng phòng ngủ một cách hợp lý

Đèn đầu giường

Yêu cầu của đèn đầu giường là để khi bạn ngồi trên giường thì có thể đọc sách được nhưng không chiếu vào mắt khi bạn nằm ngủ. Những chiếc đèn có chao màu hơi tối và chiều cao đèn vừa đủ để hắt sáng xuống phần mép giường của bạn là lựa chọn hợp lý nhất.
 
Cách thiết kế hệ thống đèn cho phòng ngủ hợp lý
 
Đèn đầu giường là loại đèn cần thiết nhất cho phòng ngủ của bạn. Ánh sáng của hai chiếc đèn đầu giường thường vừa đủ nhẹ để không làm loãng không gian, đủ sáng để phục vụ nhu cầu đọc lại vừa đủ ấm áp hợp với công năng chính của phòng.

Đèn bàn trang điểm

Đèn bàn trang điểm cần có ánh sáng thật tự nhiên và đủ sáng để không làm thay đổi màu sắc khuôn mặt bạn khi make up Vị trí của đèn cũng cần được xác định chính xác để sao cho hắt vào chính giữa khuôn mặt mà không bị phản xạ nhiều lần làm biến dạng hình ảnh. Giải pháp tốt nhất là có hai đèn được đặt hai bên gương.

Đèn trần

Đèn trần có tác dụng chiếu sáng tổng quan cho căn phòng, chính vì vậy yêu cầu của loại đèn ngay phải có một nguồn sáng êm dịu, không gây chói mắt, tạo một cảm giác thoải mái cho người sử dụng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hiện nay loại đèn trần đang được sử dụng nhiều đó là led panel, không những đáp ứng được đây đủ các yêu cầu ở trên nó còn đảm bảo về tính thẩm mỹ cho căn phòng cũng như là việc tiết kiệm điện năng cũng như độ bền của đèn cũng cực kỳ cao.
 
Cách thiết kế hệ thống đèn cho phòng ngủ hợp lý
 

Các loại đèn trang trí khác

Ngoài những loại đèn thiết yếu kể trên, các bạn có thể bố trí thêm các loại đèn trang trí cho không gian phòng ngủ thêm phần hiện đại.
Đèn hắt tường, hắt trần: Loại đèn này giúp cho phòng ngủ có thêm những góc chiếu sáng độc đáo. Điểm xuyết trên những bức tường tạo cảm giác trang nhã và thư thái cho cả căn phòng, cũng như có tác dụng chiếu sáng và tạo điểm nhấn cho các bức tranh, hình ảnh… mà bạn treo trên tường. Xem thêm: Ý Tưởng Trang Trí Phòng Ngủ Bằng Led Dây

4 Loại đèn trang trí phòng ngủ được yêu thích

Đèn Dowlight Led âm trần trang trí phòng ngủ

Đối với phòng ngủ, đèn Downlight led âm trần thường sử dụng ánh sáng vàng ấm. Màu sắc này tạo cảm giác gần gũi, thư giãn và thoải mái. Bạn nên chọn bóng đèn có công suất vừa phải khoảng 3-6W tùy diện tích phòng. Bởi mức ánh sáng này vừa đủ cho bạn nghỉ ngơi, thư giãn cùng các hoạt động trong phòng ngủ như đọc sách, báo…. Bạn có thể tham khảo đèn downlight slim của hãng opulight siêu mỏng gọn nhẹ,
 
Cách thiết kế hệ thống đèn cho phòng ngủ hợp lý
 
Đây gần như là loại đèn chiếu sáng không thể thiếu trong các công trình kiến trúc hiện nay. Đèn Led âm trần với thiết kế nhỏ gọn được gắn vào trần giúp tiết kiệm không gian, diện tích. Đèn rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc ánh sáng, công suất và có tính thẩm mỹ cao.Loại đèn này có chất lượng ánh sáng rất tốt nên thường được sử dụng làm ánh sáng nền. Với loại đèn này thì không gian toát lên sự hiện đại, tinh tế và tiện nghi

Đèn chùm trang trí phòng ngủ

Đèn chùm trang trí với thiết kế cầu kỳ, sang trọng thường kén người dùng hơn. Do đó, nếu yêu thích loại đèn này, bạn nên chọn sản phẩm có kích thước và thiết kế phù hợp với không gian phòng ngủ. Như thế sẽ tạo được điểm nhấn và tránh gây ra sự khập khiễng không đồng bộ trong toàn bộ phòng ngủ.
 
Cách thiết kế hệ thống đèn cho phòng ngủ hợp lý
 

Đèn ngủ để bàn đẹp, hiện đại và sang trọng

Với thiết kế đẹp, sang trọng và giá cả phải chăng, đèn bàn phòng ngủ là lựa chọn của rất nhiều gia đình hiện nay. Đèn thường được đặt trên bàn cạnh giường hoặc táp đầu giường. Nó vừa làm đèn ngủ vừa có thể làm đèn đọc sách trước khi ngủ. Đèn bàn hiện nay có kiểu dáng và mẫu mã rất đa dạng. Vì thế, chúng cũng góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp cho phòng ngủ.
 
Cách thiết kế hệ thống đèn cho phòng ngủ hợp lý
 

Đèn bàn hiện nay có kiểu dáng và mẫu mã rất đa dạng. Vì thế, chúng cũng góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp cho phòng ngủ.

Đèn hắt trần trang trí phòng ngủ

Đèn hắt trần cũng được khá nhiều người lựa chọn. Chúng vừa cung cấp ánh sáng vừa tạo điểm nhấn và trang trí cho không gian phòng ngủ. Có nhiều mẫu đèn hắt trần khác nhau nhưng phổ biến nhất là đèn led dây và bóng led T5. Loại đèn này hắt ánh sáng thẳng lên trần nhà và phản chiếu xuống.Vì thế chúng không gây chói mắt hay khó chịu. Nên sử dụng ánh sáng có màu ấm áp để mang đến một không gian nghỉ ngơi tuyệt vời cho phòng ngủ.
 
Cách thiết kế hệ thống đèn cho phòng ngủ hợp lý
 
Trên đây là các thiết kế hệ thống chiếu sáng và trang trí, làm đẹp trong phòng ngủ. Nếu còn thắc mắc hoặc muốn tư vấn đề các loại đèn led trang trí hay các thiết bị chiếu sáng, hãy liên hệ hotline của HBG để nhận được sự trợ giúp.
Chiếu sáng phòng ngủ tốt giúp tạo sự thư giãn, phục hồi sức lực sau một ngày làm việc mệt mỏi. Dưới đây là những cách thiết kế giúp bạn mang đến cho phòng ngủ một không gian ấm áp, ấn tượng
4.85 sao của 3155 đánh giá
Cách thiết kế hệ thống đèn cho phòng ngủ hợp lý
Cách thiết kế hệ thống đèn cho phòng ngủ hợp lý
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111