Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Hệ thống đèn chiếu sáng khách sạn rất quan trọng - vì nó là phần giúp nổi bật sự sang trọng, lịch sự, thiết kế hiện đại và tinh tế của không gian khách sạn. Vì vậy việc lựa  chọn hệ thống đèn led khách sạn mang tín thẩm mỹ cao, ánh sáng tốt là chuyện không hề đơn giản.
 

Công dụng của đèn rọi ray chiếu sáng trong không gian khách sạn

  • Đèn rọi ray hay còn gọi là đèn led thanh ray,  có đặc điểm là cường độ chiếu sáng cao, chiếu sáng tập trung và chỉ số hoàn màu cao những điều này tạo nên  chất lượng ánh sáng chân thực giúp các thiết kế trong không gian khách trở nên sống động, tinh tế hơn hơn. Góp phần tạo  nên điểm nhấn cho không gian khách sạn
  • Đèn rọi ray - đặc biệt hơn các đèn khác ở đặc điểm nó có thể di chuyển linh hoạt trên thanh ray và có khả năng tự điều chỉnh góc chiếu gần – xa giúp cho vật thể được nó chiêu sáng  thêm sắc nét, sinh động và đáp ứng tốt nhu cầu bố trí nội thất, treo tranh trang trí tại khách sạn.

Các quy tắc bố trí đèn rọi ray trong không gian khách sạn

  • Ánh sáng  được phát ra từ đèn rọi ray rất đa dạng  như là: gồm ánh sáng trắng, vàng và trung tính điều này giúp nó dễ dàng tương thích với nhiều phong cách kiến trúc trong khách sạn như: Cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, huyền bí, sang trọng ,...
  • Chính vì  sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại  công suất và kích thước nên  đèn rọi ray là một trong những thiết bị chiếu sáng được những chủ đầu tư khách sạn sử dụng nó nhiều nhất hiện nay. Xem thêm: Cùng Tìm Hiểu Về Cấu Tạo Và Ứng Dụng Của Đèn Rọi Ray

Nguyên tắc bố trí đèn rọi ray trong không gian khách sạn

Khi bạn đã biết được công dụng của đèn rọi ray, thì đây là lúc HBG hướng dẫn cho bạn  những cách lựa chọn và bố trí đèn rọi ray đạt hiệu quả cao nhất. Bởi mỗi dòng đèn sẽ có một cách bố trí hoàn toàn khác nhau. Trong đó đèn rọi ray là dòng đèn đặc biệt nên cũng có những nguyên tắc bố trí và lựa chọn riêng danh cho nó chẳng hạn như: Nguyên tắc chọn loại đèn, chọn kiểu dáng đèn, chọn màu sắc đèn phù hợp với từng kiểu thiết kế trong không gian khách sạn.

Khoảng cách lắp đặt đèn hợp lý:

Chỉ khi khoảng cách lắp đặt hợp lý  thì mới đảm bảo cho việc chiếu sáng của đèn một cách tối ưu nhất, tạo điểm nhấn cho sản phẩm,vật thể cần chiếu sáng mà không quá gắc hay thiếu ánh sáng. Khoảng cách giao động từ đèn đến vật thể cần chiếu sáng sẽ từ 50 – 70cm là lý tưởng, với những không gian rộng hơn như trong sảnh chính của khách sạn bạn có thể sử dụng khoảng cách ngắn hơn, từ 30 – 50cm tính từ mặt đèn rọi đến đồ vât chiếu sáng.
 
Các quy tắc bố trí đèn rọi ray trong không gian khách sạn
 

Chọn loại đèn phù hợp

Tùy thuộc vào khu vực cần chiếu sáng và nội thất được bố trí mà bạn có thể lựa chọn các loại đèn rọi ray sao cho phù hợp.
  • Nếu là khu vực sảnh chính khách sạn do có diện tích rất lớn thì lời khuyên cho bạn là nên chọn đèn có công suất lớn.
  • Còn nếu là không gian phòng ngủ với diện tích nhỏ và vừa thì nên chọn đèn có công suất vừa phải, thông thường đèn rọi ray được  lắp đặt cho phòng ngủ khách sạn thường nằm trong khoảng từ 7 đến 20W.

Các quy tắc bố trí đèn rọi ray trong không gian khách sạn

Chọn kiểu dáng đèn

Trên thị trường hiệnnay đa dạng nhiều loại đèn rọi ray với kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Tùy  thuộc vào phong cách thiết kế và cách bày trí nội trí của khách sạn mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng đèn phù hợp.
  • Nếu khách sạn được thiết kế theo phong cách cổ điển người ta thường sử dụng đèn rọi ray chip COB.
  • Với các khách sạn thiết kế theo kiến trúc tân cổ điển người ta cũng hay dùng đèn rọi ray chịp COB.
  • Còn đối với những khách sạn thiết kế theo kiểu hiện đại, năng động, thì đèn rọi ray Sapphire là lựa chọn phù hợp nhất cho kiểu không gian này.

Các quy tắc bố trí đèn rọi ray trong không gian khách sạn

Chọn màu sắc đèn

Một nguyên tắc nữa  mà bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn và bố trí đèn rọi ray trong khách sạn đó chính là chọn màu sắc ánh sáng của đèn. Vì nó quyết định rất lớn đến tính thẩm mỹ của không gian trong khách sạn.
 
Các quy tắc bố trí đèn rọi ray trong không gian khách sạn
 
  • Những không gian cần ánh sáng ấm áp, dịu nhẹ thì bạn có thể sử dụng đèn rọi ray ánh sáng vàng.
  • Đối với những không gian hiện đại, tinh tế nên sử dụng đèn rọi ray với ánh sáng trắng.
  • Những không gian kết hợp hài hòa với thiên nhiên, để tạo cảm giác thoải mái nhẹ nhàng bạn nên sử dụng đèn rọi ray có ánh sáng trung tính nhằm đạt hiệu quả trung thực tối đa.

Hướng dẫn cách lắp đặt đèn rọi ray trong khách sạn

Sau khi nắm vững những nguyên tắc bố trí đèn rọi ray chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về cách thức lắp đặt đèn rọi ray trong khách sạn sao cho phù  hợp nhất

Xác định vị trí không gian cần lắp đặt

  • Tại sảnh chính (Không gian chính của khách sạn):
vì khu vực này có diện tích lớn và chứa nhiều vật thể trang trí như tranh ảnh, chậu hoa, cây cảnh,…Vì vậy, bạn nên lựa chọn những kiểu đèn rọi ray có có công suất lớn từ 20 – 50w.
 
Các quy tắc bố trí đèn rọi ray trong không gian khách sạn
 
  • Với khu vực hành lang:

Tùy thuộc vào hành lang có thiết kế cao hay thấp, rộng hay hẹp. Thông thường hành lang khách sạn sẽ thiết kế cao từ 2 – 3m trong trường hợp này  nên sử  dụng đèn rọi ray có công suất từ 10w – 20w.

Các quy tắc bố trí đèn rọi ray trong không gian khách sạn

  •  Phòng ngủ của khách sạn,
Là nơi có diện tích không quá lớn, vật thể không nhiều và đây cũng là nơi để nghỉ ngơi thư giản. Bạn nên lựa chọn đèn rọi ray có công suất nhỏ hơn 10w. Xem thêm:Hướng Dẫn Cách Lắp Đặt Đèn Rọi Ray Đơn Giản Tại Nhà
 
Các quy tắc bố trí đèn rọi ray trong không gian khách sạn
 

Một số lưu ý cần biết khi bố trí đèn rọi ray

Trước khi bố trí và lắp đặt đèn rọi ray trong khách sạn nên tính toán lượng ánh sáng sao cho phù hợp để tạo hiệu ứng thẩm mỹ tối đa mà cũng không gây lãng phí:
  • Tính toán số lượng đèn cần sử dụng (trong những khu vực khác nhau)
  • Cách chọn màu sắc ánh sáng phải phù hợp với từng loại không gian
  • Tránh lắp quá nhiều đèn trên ray, vì nó sẽ tạo cảm giác ngộp và gắt ánh sáng
  • Bố trí khu vực đặt thanh ray phù hợp, không chiếm quá nhiều không gian.

 Cách Lắp đặt an toàn:

Lắp đặt đèn đảm bảo an toàn sẽ giúp người dùng an tâm trong quá trình sửu dụng, tránh tác hại không đáng có như chập điện hay cháy nổ bằng cách tuân thủ 6 bước sau.
  • Bước 1: Phải đảm bảo đèn rọi ray và thanh ray không có lỗi gì khác bằng việc kiểm tra sơ bộ bằng mắt thường
  • Bước 2: Ngắt nguồn điện hoàn toàn  để đảm bảo an toàn
  • Bước 3: Cố định thanh ray trên vị trí cần lắp đặt (tường khách sạn, trần khách sạn…)
  • Bước 4: Luồn dây nguồn qua và bắt vít vào 2 cực bên trong hộp: Lắp vỏ hộp kết nối nguồn và vặn vít vào như lúc ban đầu. Cố định dây dẫn điện bằng các vít có sẵn trong đầu thanh ray.
  • Bước 5: Cài chân đèn vào thanh ray sau đó bịt đầu còn lại của thanh ray: Vặn nút để 2 bộ phận này nằm ở vị trí song song với thanh ray sau đó lắp chân đèn vào khe giữa của thanh ray và vặn nút trên thanh ray để đảm bảo chân giữ, chân đồng dẫn điện ở đế thanh ray đã được nằm vuông góc với thanh ray.
  • Bước 6: Bật nguồn điện, sau đó điều chỉnh góc chiếu sáng phù hợp nhu cầu chiếu sáng: Sau khi chắc chắn đèn rọi ray và thanh ray đã hoạt động ổn định, chúng ta mới tiến hành lắp đặt lên trần nhà.

Các quy tắc bố trí đèn rọi ray trong không gian khách sạn

Nên mua đèn rọi ray cho khách sạn ở đâu?

Hiện tại công ty HBG chuyên cung cấp,lắp đặt các loại đèn led khách sạn, quán cà phê nhà hàng,văn phòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về các sản phẩm phù hợp và hưởng mức giá ưu đãi nhất nhé! Ngoài ra công ty còn là nhà phân phối  chính hãng của các thương hiều lơn như Đèn led opulight, đèn Osram, đèn Opple,...
✅Chọn những mẫu đèn led rọi ray hợp lý và bố trí phù hợp cho không gian là điều không dễ dàng. Ngày nay đèn rọi chiếu sáng Khách sạn đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng.
4.95 sao của 2014 đánh giá
Các quy tắc bố trí đèn rọi ray trong không gian khách sạn
Các quy tắc bố trí đèn rọi ray trong không gian khách sạn
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111