Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Chiếu sáng các không gian nội thất là một tính năng chính có khả năng thay đổi đáng kể diện mạo và bầu không khí của ngôi nhà. Với việc lập kế hoạch chiếu sáng thông minh và lựa chọn giải pháp chiếu sáng chính xác cho từng không gian phòng trong nhà, bạn sẽ có thể tạo ra loại không khí phù hợp và tăng thêm cả phong cách và giá trị cho ngôi nhà của bạn. Hãy cùng HBG Lighting tìm hiểu về chiếu sáng nội thất cùng các loại Thiết bị chiếu sáng qua bài viết sau đây. 
 
 
Chọn đúng ánh sáng và loại thiết bị ánh sáng sẽ cho ngôi nhà của bạn một khía cạnh quan trọng trong việc tạo ra một tính năng thiết thực nhưng rất thoải mái cho tất cả các không gian phòng trong ngôi nhà. Mỗi phòng phải được tạo ra từ một góc nhìn khác nhau và bao gồm phong cách ánh sáng bạn sẽ chọn đến hiệu ứng ánh sáng mà việc lắp đặt đèn mang lại.
 
Bạn đã biết gì về chiếu sáng nội thất
 
Ánh sáng thường bị bỏ qua khi mọi người nhìn vào thiết kế nội thất, nhưng nếu bạn xem xét một cách thật cẩn thật, nó có tác động to lớn đến môi trường sống và không gian của bạn. Nó sẽ làm nổi bật màu sắc trang trú của bạn, mang lại sự ấm áp và bầu không khí có thể được xác định các khu vực khác nhau trong nhà của bạn. Về cơ bản, có ba loại ánh sáng, khi được kết hợp một cách chính xác sẽ tạo ra các giải pháp chiếu sáng tối ưu cho bạn. Ánh sáng là một phần thường bị bỏ qua hoặc đánh giá thấp trong ngôi nhà và các không gian. Tuy nhiên, các tác động đến tính thẩm mỹ, tác động đến tâm trạng và cảm xúc và sức khỏe mà ánh sáng mang lại là điều không hề mờ nhạt. 
 
Bạn đã biết gì về chiếu sáng nội thất
 
Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra các tác dụng của ánh sáng có thể giúp ích cho việc thiết kế ánh sáng nội thất của bạn. Thay vì sửa sang lại tất cả ngôi nhà của bạn, bạn có thể chỉ cần một chút điều chỉnh về sơ đồ chiếu sáng của ngôi nhà.

1. Tác dụng 

Cảm xúc của con người về cả mặt tiêu cực và tích cực đều đưuọc cảm nhận mãnh liệt qua các nguồn ánh sáng rực rỡ. Qúa nhiều ánh sáng vào ban đêm sẽ dẫn đến tình trạng khó ngủ và trầm trọng hơn là các chứng rối loạn giấc ngủ. Trong nghiên cứu về sự thay đổi màu sắc của ánh sáng đối với trẻ nhỏ, nếu chúng được học tập và sống trong một không gian có nguồn ánh sáng dịu nhẹ hơn, thì trẻ em sẽ ít cáu kỉnh và cư xử tốt hơn. Ngoài ra, các tác động của ánh sáng đối với melatonin, chất này được tìm thấy để xác định sản lượng serotonin của cơ thể, một chất dẫn truyền thần kinh ảnh hưởng đến tâm trạng, hành vi và giấc ngủ và trí nhớ. Cho dù bạn muốn có một giấc ngủ ngon hay không để vải thiện năng suất thì giải pháp là thay đổi ánh sáng nội thất.
Ánh sán vừa được xem là nghệ thuật vừa được xem là khoa học vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các cảm giác của con người. Để có được một chiến lược chiếu sáng hiệu quả cho ngôi nhà, bạn cần một kế hoạch chiếu sáng thật đầy đủ về cách lắp đặt, cách thiết kế và các kiểu chiếu sáng để đạt được tính thẩm mỹ, sự an toàn và tâm trạng của bạn. 
 
Bạn đã biết gì về chiếu sáng nội thất
 

2. Các loại đèn chiếu sáng

  • Đèn mặt dây chuyền: Các vật cố định mặt dây chuyền được treo xuống từ trần nhà bằng dây, cáp hoặc xích. Chúng thường được tìm thấy trong phòng ăn và nhà bếp. Đặc biệt là trong nhà có trần cao.
  • Đèn âm trần: hệ thống đèn chiếu sáng âm trần được xem là loại ánh sáng gián tiếp. Thông thường được sử dụng ở các loại Đèn Downlight Slim,…
  • Đèn theo dõi: các loại đèn theo dõi hay còn gọi là đèn Tracklight có thể cung cấp rất nhiều tùy chọn chiếu sáng linh hoạt cho không gian. Có nhiều bóng đèn trên một thanh với độ rọi sáng tập trung giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng để chiếu sáng cho những vật mà bạn mong muốn, hay các không gian nổi bật trong ngôi nhà. Sự đa dạng của loại đèn này đem lại cho bạn cảm giác hoàn thiện hơn cho ngôi nhà.

Bạn đã biết gì về chiếu sáng nội thất

 

3. Nhiệt độ màu

Nhiệt độ màu ( CCT) là thước đo màu sắc của ánh sáng. Ánh sáng có xu hướng chia thành ba loại khác nhau và được đo bằng Kelvin. Ba loại nhiệt độ:
  • Ấm áp: loại ánh sáng này sẽ giúp tăng cảm giác ấm cúng cho căn phòng, tốt nhất là cho phòng ngủ và phòng khách.
  • Trung lập: ánh sáng trung lập thường có nhiều sắc trắng hơn. Phù hợp cho các khu vực cần sự tập trung như bếp hoặc phòng làm việc
  • Ánh sáng mát: ánh sáng này có thể được xem là nguồn sáng gần giống với ánh sáng tự nhiên nhất. Đây là loại ánh sáng thích hợp để dùng làm ánh sáng chung cho ngôi nhà. Ánh sáng dịu hơn sẽ tốt hơn cho những khu vực mà bạn cần chú ý đến các chi tiết, chẳng hạn phòng tắm hoặc phòng bếp.

Bạn đã biết gì về chiếu sáng nội thất

 

Lựa chọn đúng ánh sáng là bạn đã có cả không gian hoàn hảo. Đó là tất cả những chia sẻ mà HBG Lighting muốn chia sẻ cùng bạn về các công dụng, tầm quan trọng của chiếu sáng nội thất. Liên hệ với chúng tôi để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích về các loại đèn chiếu sáng.
Chọn đúng ánh sáng và loại thiết bị ánh sáng sẽ cho ngôi nhà của bạn một khía cạnh quan trọng trong việc tạo ra một tính năng thiết thực nhưng rất thoải mái cho tất cả các không gian phòng.
4.75 sao của 2813 đánh giá
Bạn đã biết gì về chiếu sáng nội thất
Bạn đã biết gì về chiếu sáng nội thất
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111