Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Bạn có thể nhận ra được tầm quan trọng của ánh sáng trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng bạn đã biết tầm quan trọng của ánh sáng trong các hoạt động thể thảo diễn ra ở các sân vận động, sân bóng hay không. Nếu điều kiện ánh sáng không đạt, không đáp ứng được các nhu cầu của người dùng sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động thể thao đang diễn ra. Hãy cùng HBG Lighting tìm hiểu về các tiêu chuẩn ánh sáng của sân vận động, nhà thi đấu.
 

Hệ thống chiếu sáng chuyên nghiệp được sử dụng ở đâu

  • Các môn thể thao chuyên nghiệp, hay các cuộc thi đấu thể thao chuyên nghiệp cần được trang bị các địa điểm thể thao đạt tiêu chuẩn. Các địa điểm thể thao chuyên nghiệp đương nhiên sẽ rất cần các phương tiện hỗ trợ đạt chuẩn nhất. Đối với sân động, các công trình thể thao quan trọng nhất bao gồm hai yếu tố là ánh sáng và chất lượng sân. Cơ sở vật chất của một sân vận động tùy thuộc vào mục đích của địa điểm, chủ yếu bao gồm hai hình thức là sàn và cỏ. Các sân cỏ chủ yếu được sử dụng trong các môn thể thao như bóng đá, tennis,… Còn các loại sàn gỗ thường được dùng cho các môn thể thao như bóng rổ, bóng bàn. Cơ sở vật chất trên mặt đất cần được thay đổi tùy theo các môn thể thao khác nhau.

Ánh sáng sân vận động đạt tiêu chuẩn

  • Yếu tố ánh sáng là chủ đề rất được quan tâm trong thể thao. Thời gian diễn ra các trò chơi thể thao nói chung là vào ban đêm, vì vậy cần có đèn chiếu sáng thể thao chuyên nghiệp làm vật hỗ trợ. Ánh sáng tốt cho phép các người tham gia có trải nghiệm tốt nhất, và ngược lại. Các nguồn sáng kém không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và thể chất của con người. 
  • Trong chiếu sáng thể thao, chất lượng của các thiết bị chiếu sáng và ánh sáng khác nhau. Trong ngành công nghiệp chiếu sáng cho các sân vận động trước đây, các loại đèn metal và đèn truyền thống là lựa chọn phổ biến nhất. Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân khác nhau và sự tiến bộ của khoa học và công nghệ nên dần dần người ta đã lựa chọn đèn Pha đèn led cho sân bóng thay cho các loại đèn truyền thống. Nói cách khác, so với các loại đèn trước kia, đèn led có nhiều ưu điểm ưu việt và rõ ràng hơn. 

Ánh sáng sân vận động đạt tiêu chuẩn

Thiết kế chiếu sáng sân vận động

1. Tầm quan trọng của ánh sáng

Đối với một sân vận động hiện địa, nó không chỉ yêu cầu một hình thức tòa nhà hay các văn phòng. Trong thể thao ánh sáng cần phải cung cấp đầy đủ ánh sáng cho các hoạt động thể thao. Nghĩa là phải có độ rọi và độ sáng phù hợp, đồng đều và màu sắc lý tưởng, hiệu ứng ba chiều và không bị chói. Ngoài việc đảm bảo hiệu ứng xem cho những người xem. Các yêu cầu ánh sáng sẽ thêm phần khắt khe khi sân vận động đó được chọn làm sân thi đấu. Yêu cầu ánh sáng cho trọng tài, vận động viên và các sự kiện thi đấu cũng là điều làm nên các hiệu ứng tốt. 
Chiếu sáng dựa trên chức năng ánh sáng đảm bảo rằng ánh sáng tác động trực tiếp lên thị giác của người thi đấu để họ có thể nhìn thấy rõ mọi vật. Chẳng hạn như ánh sáng và bóng râm của các môi trường địa điểm, màu sắc bề mặt của sân. Các yếu tố có thể bị ánh sáng ảnh hưởng trực tiếp là mục tiêu xem, độ sâu, hiệu ứng ba chiều, mầu không khí của sân vận động,… Vì vậy ánh sáng tốt chiếm một vị trí quan trọng trong các sân vận động. Các yếu tố cần xem xét khi thiết kế chiếu sáng. Bao gồm 3 yếu tố chính
 
Ánh sáng sân vận động đạt tiêu chuẩn
  • Đáp ứng yêu cầu về thị giác và giảm thiểu tác động khách quan ánh sáng đến thi đấu.
  • Đáp ứng các chất lượng ánh sáng để không gây các cảm giác khó chịu do ánh sáng gây nên.
  • Đáp ứng ứng các yêu cầu về màu sắc và chất lượng ánh sáng.

2. Tiêu chuẩn thiết kế chiếu sáng

Để có được phương án thiết kế chiếu sáng tốt, sử dụng hợp lý các sự phân bổ phân bổ ánh sáng đáp ứng yêu cầu của người tham gia thi đấu và người xem. Tiêu chuẩn chiếu sáng bao gồm tiêu chuẩn độ rọi và tiêu chuẩn chất lượng chiếu sáng. Tiêu chuẩn chất lượng chiếu sáng, bao gồm độ chói , nhiệt độ màu của nguồn sáng, yêu cầu hoàn màu hay hướng ánh sáng.
 
Ánh sáng sân vận động đạt tiêu chuẩn
 
Góc suy giảm của đèn không chỉ ảnh hưởng đến độ rọi theo phương thẳng đứng. Nhưng cũng có thể có hiệu ứng chói lớn hơn đối với các vận động viên. Đối với thiết kế chiếu sáng của sân vận động, hướng nhắm của các loại đèn cần được lựa chọn. Ngoài ra, điểm quan trọng nhất ánh sáng là bố trí ở trung tâm và khu vực cấm của sân bóng.
Trên đây là những chia sẻ củ HBG Lighting muốn chia sẻ cùng bạn. Lựa chọn một nguồn sáng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các yếu tố của một sân bóng hay sân vận động. Lựa chọn đúng nguồn sáng sẽ giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời. HBG Lighting luôn cung cấp các loại đèn highbay led chính hãng, và các loại đèn trang trí cho khách sạn, nội thất và các không gian ngoại cảnh.
Liên hệ ngày với HBG Lighting để biết thêm chi tiết về các sản phẩm bạn quan tâm.
Yếu tố ánh sáng là chủ đề rất được quan tâm trong thể thao. Thời gian diễn ra các trò chơi thể thao nói chung là vào ban đêm, vì vậy cần có đèn chiếu sáng thể thao chuyên nghiệp.
4.55 sao của 1547 đánh giá
Ánh sáng sân vận động đạt tiêu chuẩn
Ánh sáng sân vận động đạt tiêu chuẩn
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111