Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Nói về công dụng của đèn led thì chắc hản ai cũng đã biết. Được ứng dụng linh hoạt trong cuộc sống từ nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, nhà cửa, sân vườn. Có thể nói đèn Led là loại đèn được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên bạn đã biết hết những ưu điểm và nhược điểm của loại đèn này chưa? Hãy cùng HBG Lighting tìm hiểu nhé. HBG Lighting tự hào là đơn vị chuyên cung cấp những loại đèn: Opu Flood Light, đèn led trang trí,….

Ưu điểm của đèn

1. Tuổi thọ

Đèn led là nguồn ánh sáng ở trạng thái rắn, đèn có tuổi thọ cao và bền bỉ. Tring khi các loại đèn sợi đốt chỉ có thể có tuổi thọ khoảng 1000 giờ tương đương 41 đến 42 ngày. Tuy nhiên đèn led thì lại có tuổi thọ lên đến 50000-100000 tùy loại đèn, tương đương từ nhiều hơn 5 năm đến hơn 11 năm sử dụng. Nhưng trong thực tế, tất cả các loại đèn khi sử dụng lâu sẽ bị suy giảm hiệu suất. Đây là sự suy giảm theo thời gian và sự suy giảm này bị ảnh hưởng bởi các yếu tố dòng hoạt động và nhiệt độ.

Ưu điểm tuyệt vời mà bạn nên biết về đèn LED

Thực tế thì hiện nay, không có định nghĩa hay con số nào được gọi là chính xác về tuổi thọ của các loại đèn, vì đương nhiên bất cứ đồ vật điện tử nào sử dụng lâu cũng sẽ bị hao mòn và giảm năng suất. Cái có thể tính được ở đây là dựa vào sự ước lượng về cấu tạo để đưa ra con số cho tuổi thọ của các loại đèn. Và vì đèn led được cấu thành từ các loại vật liệu, công nghệ cao nên tuổi thọ sẽ lâu hơn các loại đèn khác.

2. Mức độ bảo trì thấp

Ưu điểm tuyệt vời mà bạn nên biết về đèn LED

Với con số tuổi thọ được ước lượng là khá lâu, thì điều này góp phần làm giảm thiểu tối đa nhu cầu thay thế đèn hỏng và dẫn đến việc bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng kinh phí rất đáng kể đặc biệt là trong chi phí liên quan đến bảo trì, bảo dưỡng. Điều này là cho đèn led được lắp đặt ở những nơi, những vị trí trên cao như trần nhà,… Nếu bạn không thực hiện các hoạt động vệ sinh lau chùi đèn led khi sử dụng sẽ làm đèn dễ bị bám bụi trong khi sử dụng. chất lượng nguồn sáng không còn đảm bảo.

3. Hiệu quả của đèn

Ưu điểm tuyệt vời mà bạn nên biết về đèn LED

Đèn led là nguồn sáng mang lại hiệu quả cao trong số các thiết bị chiếu sáng thông thường. Hiệu suất trung bình của đèn là từ 25lm/W trở lên vượt cao hơn so với đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang. Sở dĩ như vậy vì bản chất của đèn led khi được tạo ra là cho phép bộ đèn với hiệu suất tổng thể cao.

4. Sự tiêu thụ điện

Việc tiêu thụ điện năng của đèn led rất thấp, vì thế mà bạn có thể tiết kiệm được một số chi phí không nhỏ cho việc chi trả tiền điện hàng tháng.

Ưu điểm tuyệt vời mà bạn nên biết về đèn LED

5. Độ sáng

Mặc dù đèn led có hiệu suất cao và tiêu thụ một lượng điện năng nhỏ, các thiết bị tạo ra tổng số lumen nhỏ. Lumen được hiểu là đơn vị để tính cường độ của ánh sáng phát ra từ thiết bị chiếu sáng trên một diện tích nhất định. Có thể lấy một ví dụ thực tế như sau, khi bạn sở hữu một bóng đèn sợi đốt có công suất là 60W, hiệu suất là 20lm/W sẽ tạo ra 1200 lumen. Và đèn led có hiệu suất 30lm/W, tạo ra được 30 lumen. Thì có nghĩa bạn cần 40 chiếc đèn led để tạo ra số lumen bằng đèn sợi đốt.

Ưu điểm tuyệt vời mà bạn nên biết về đèn LED

6. Nhiệt

Đèn led không tạo ra nhiệt dưới dạng các tia bức xạ, tia hồng ngoại khiến bóng đén trở nên nóng khi sử dụng phát sáng. Vì ưu điểm không có chứa những tia hồng ngoại, uv, tử ngoại nên đèn led được dùng để sử dụng trong nhà, cửa hàng, trường học, bệnh viện và cả những nơi trồng trọt, chăn nuôi,…

Ưu điểm tuyệt vời mà bạn nên biết về đèn LED

Tuy nhiên, bất kể loại đèn nào cũng tạo ra nhiệt. Ở đèn led,sẽ tạo ra nhiệt ở điểm nối bán dẫn trong thiết bị. Hiệu suất cắm tường hay còn được biết đến là công suất quang chia cho công suất điện trong của các gói đèn led thường nằm trong khoảng 5-40 phần trăm.

Nếu không được trang trị hệ thống tản nhiệt và quản lý nguồn nhiệt hiệu quả, sẽ gián tiếp làm cho nhiệt độ của đèn tăng cao, làm thay đổi một số đặc tính của đèn.

7. Màu sắc

Đèn led có sẵn nhiều màu sắc từ rực rỡ đến bão hòa, và các thiết bị màu trắng cũng có sẵn. Các module ( mô đun) chứa các đèn led có nhiều màu khác nhau thường được gọi là RGB. Module RGB cung cấp nhiều dải màu rộng hơn so với các đèn led chỉ có màu trắng hoặc các nguồn sáng truyền thống khác.

Ưu điểm tuyệt vời mà bạn nên biết về đèn LED

8. Đèn led bảo vệ môi trường như thế nào?

Thật không sai khi gọi đèn led là loại đèn thuộc về môi trường khi đèn led hoàn toàn không chứa thủy ngân và trong nhiều trường hợp khác, các công đoạn thực hiện để thay thế các chất có chứa chì bằng vật liệu không chứa chì phù hợp để bảo vệ môi trường. Bản chất của đèn là tiết kiệm điện thì cũng đã đủ làm cho đèn led thân thiện với môi trường.

 Ưu điểm tuyệt vời mà bạn nên biết về đèn LED

Xem thêm về Đèn led osram nhập khẩu

Đó là một vài sự thật về đèn led mà HBG Lighting muốn gửi đến bạn. Tại sao mà nhiều người lựa chọn sử dụng đèn led ? Thì đây là câu trả lời phù hợp nhất dành cho bạn

Địa chỉ cung cấp đèn led chính hãng uy tín trên thị trường.

HBG Lighting luôn tự hào khi là đơn vị Việt Nam đăng kí phân phối các loại đèn led opulight, osram chính hãng đã được đăng ký. Vì thế mà quý khách hàng không cần phải lo lắng về nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm tại HBG Lighting.

Đèn LED được cho là loại đèn chiếu sáng phổ biến nhất hiện nay. Đèn sợi đốt có thể chỉ có tuổi thọ khoảng 1000 giờ, tương đương với 41 đến 42 ngày.
4.75 sao của 2446 đánh giá
Ưu điểm tuyệt vời mà bạn nên biết về đèn LED
Ưu điểm tuyệt vời mà bạn nên biết về đèn LED
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111