Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Chắc hẳn ai đã từng đi tàu hay xe khách ngang qua Bình Thuận vào buổi đêm cũng phải trầm trồ vì sự lung linh lộng lẫy của các vườn thanh long hai bên đường ở đây.
 
Hẳn là cũng sẽ có nhiều người thắc mắc rằng tại sao người nông dân lại chong đèn trong vườn thanh long suốt đêm như vậy? Không phải họ thử một lần chơi lớn để xem ai có trầm trồ đâu nha. Họ làm vậy là có lý do cả. Hãy cùng Hbglighting tìm hiểu xem lý do đấy là gì nhé!
 
Thúc đẩy sự ra trái của thanh long với ánh sáng đèn Led
 
Công ty HBG chúng tôi là đơn vị phân phối chính thức sản phẩm đèn osram, Đèn led opple, đèn ledvance,... tại thị trường Việt Nam với chất lượng tốt nhất, giá phải chăng cùng chế độ bảo hành đúng với nhà sản xuất.
 
Trong vài năm gần đây nhiều người trồng thanh long đã thắp đèn để thúc thanh long ra hoa trái vụ. Sự thắp đèn dựa trên cơ sở thanh long là cây ngày dài, dùng ánh sáng đèn để cắt đêm dài. Đã có một số điều tra và thí nghiệm về vấn đề này.
 
Cây thanh long (tên tiếng Anh là Pitahaya, hay còn gọi là Dragon fruit) thuộc họ Xương rồng, có nguồn gốc ở các vùng sa mạc thuộc Mehico và Colombia. Việt Nam hiện nay là nước duy nhất ở Đông Nam Á có trồng thanh long tương đối tập trung trên qui mô thương mại. 
 
Thúc đẩy sự ra trái của thanh long với ánh sáng đèn Led
 
Ở Bình Thuận nói riêng và Nam bộ nói chung, mùa thanh long tự nhiên xảy ra từ tháng 4 tới tháng 10, rộ nhất từ tháng 5 tới tháng 8. Tuy nhiên vào đúng vụ thu hoạch giá thanh long thường thấp. Do vậy, việc điều khiển thanh long ra hoa trái vụ để chủ động thu hoạch, nâng cao hiệu quả kinh tế đã được các nhà khoa học, người dân trồng thanh long quan tâm. 
 
Cảm ứng thanh long ra hoa bằng hóa chất (KNO3 và một số chất khác) giúp hoa ra sớm hơn so với các liếp trồng thanh long khác trong vùng từ 1 – 1,5 tháng. Tuy nhiên, chưa đạt được cảm ứng ra hoa đồng loạt và mạnh như ở cây xoài, số hoa ra còn ít và rải rác. Trong vài năm gần đây nhiều người trồng thanh long đã thắp đèn để thúc thanh long ra hoa trái vụ. Sự thắp đèn dựa trên cơ sở thanh long là cây ngày dài, dùng ánh sáng đèn để cắt đêm dài.
 
Thúc đẩy sự ra trái của thanh long với ánh sáng đèn Led
 
Đã có một số điều tra và thí nghiệm về vấn đề này, kết quả điều tra và thí nghiệm cho thấy:
 
  • Dùng bóng đèn tròn, từ 75 tới 100 watt cho hiệu quả cao nhất. Dùng đèn ống hiệu quả kém hơn vì cây hấp thu ánh sáng đỏ (red light) và đỏ xa (far red light) (G.R. Noggle và G. J. Fritz). Dùng bóng 60 watt không đủ độ sáng, số quả ra ít. Dùng bóng 200 watt số quả không tăng hơn bao nhiêu mà lại tốn điện.

 

Thúc đẩy sự ra trái của thanh long với ánh sáng đèn Led

 

  • Các nghiên cứu cho thấy, sử dụng bóng đèn 100 watt để thắp sáng cho thanh long, thời gian thắp đèn tốt nhất 4 giờ liên tục 10–15 đêm mới gây được cảm ứng ra hoa. Qua điều tra trên diện rộng, trong 97 lần thắp sáng bằng đèn của các vườn được điều tra đã có đến 85% số vườn phải thắp đèn từ 8-10 giờ/đêm và liên tục từ 15-20 đêm tùy theo mùa, lúc ngày ngắn thì phải thắp nhiều đêm hơn. Các vườn này đã đạt được bình quân 13,3 kg quả/trụ/lứa thắp đèn. Vào tháng hai một số vườn đã chỉ thắp có 7 giờ/đêm và kéo dài chỉ từ 10-12 đêm. Nhưng nếu xử lý đèn liên tục, mỗi tháng xử lý một lần thì năng suất sẽ thấp và bất ổn, 5 lần xử lý liên tục trong các tháng từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 1 sẽ thu được tổng số 56 quả/trụ hay 26,3 kg/trụ/5 lần xử lý, bình quân chỉ đạt được 5,3 kg/trụ. Sau 4–7 ngày sau ngưng thắp đèn, nụ hoa sẽ xuất hiện. Nó cần khoảng 20–21 ngày cho hoa phát triển, 3 ngày để nở và thụ quả trong vườn, sau đó cần từ 25 đến 28 ngày để quả phát triển. Như vậy từ khi ra nụ tới khi thu hoạch mất độ 50–52 ngày. Khoảng thời gian này dài ngắn chút ít tùy vào điều kiện khí hậu nơi trồng.
 
Thúc đẩy sự ra trái của thanh long với ánh sáng đèn Led
 
Tuy nhiên, khi sử dụng bóng đèn tròn thì mức độ tiêu hao điện năng lớn. Do vậy, hiệu quả kinh tế thu được của người trồng thanh long chưa thực sự cao. Với mục tiêu giúp nhà vườn trồng thanh long tiết kiệm điện, giảm chi phí sản xuất và nâng cao thu nhập. Công ty HBG chúng tôi có cung cấp Pha led opple 50W giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả bởi sử dụng công nghệ Led hiện đại. Sử dụng đèn pha Led trong nông nghiệp nói chung và trồng thanh long nói riêng sẽ giúp tiết kiệm năng lượng tiêu hao rất lớn, giúp giảm chi phí chi trả và về lâu dài tiết kiệm được một khoản lớn chi phí cho nhà sản xuất. Thêm vào đó, việc dùng ánh sáng của đèn pha Led sẽ giúp cây trồng tăng trưởng nhanh gấp 2.5 lần so với những loại đèn thông thường.
✅ Thúc đẩy sự ra trái của thanh long với ánh sáng đèn Led và các ứng dụng khác của đèn led. Trong vài năm gần đây nhiều người trồng thanh long đã thắp đèn để thúc thanh long ra hoa trái vụ. Sự thắp đèn dựa trên cơ sở thanh long là cây ngày dài, dùng ánh sáng đèn để cắt đêm dài.
4.75 sao của 1986 đánh giá
Thúc đẩy sự ra trái của thanh long với ánh sáng đèn Led
Thúc đẩy sự ra trái của thanh long với ánh sáng đèn Led
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111