Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Khi trang trí cho một ngôi nhà, căn phòng hay bất kì không gian nào, đa số mọi người thường chỉ quan trọng đồ nội thất mà bỏ qua ánh sáng. Ánh sáng không hoàn hảo cũng là một nguyên nhân khiến cho thiết kế của bạn không hoàn hảo. Bạn nên cân nhắc lựa chọn những phụ kIện chiếu sáng một cách thật tinh tế. Đặc biệt là đối với không gian phòng ngủ, lựa chọn hệ thống chiếu sáng phù hợp góp phần nâng cấp không gian phòng ngủ của bạn. Hãy cùng HBG Lighting tìm hiểu về các cách sử dụng đèn chiếu sáng trong phòng ngủ qua bài chia sẻ dưới đây.
 
 
Ngày nay, việc thiết kế đèn cho phòng ngủ đã trở nên hợp thời và dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngày nay, các loại đèn âm trần cũng được sử dụng rất nhiều và được xem như là một nguồn sáng tuyệt vời để cải thiện bầu không khí xung quanh và làm cho phòng ngủ trở nên sáng sủa hơn. 
 
Sử dụng đèn chiếu sáng để phòng ngủ thêm rộng rãi
 

1. Lắp đặt đèn dựa vào khoảng cách 

Việc tính toán độ cao giữa sàn nhà và trần nhà rất quan trọng trong việc lắp đặt đèn. Nếu bạn có một không gian rộng lớn, hãy sử dụng các loại đèn có tiêu điểm lớn hơn ở trung tâm căn phòng. Ánh sáng tiêu điểm lớn có thể làm cho môi trường xung quanh trở nên tối hơn vì ánh sáng chỉ tập trung ở trung tâm căn phòng. Đây cũng được xem là điều tối kỵ trong thiết kế phòng ngủ. Vì vậy mà bạn cần xem xét lắp đặt thêm những loại đèn chiếu sáng phụ ở những khoảng không gian không được ánh sáng trung tâm chiếu đến. Điều này sẽ giúp cho bạn có được sự kết hợp ánh sáng hoàn hảo để căn phòng của bạn trong rộng rãi hơn. 
 
Sử dụng đèn chiếu sáng để phòng ngủ thêm rộng rãi
 
 
Nhưng nếu bạn đang sở hữu một không gian không quá rộng, cũng đừng lo lắng về việc lựa chọn đèn. Đối với những không gian có độ cao giữa trần và sàn không quá cao, bạn đừng nên lựa chọn những loại đèn có kích thước lớn hay chiếm nhiều diện tích không gian trần. Vì chúng có thể khiến cho không gian phòng ngủ của bạn trong ngột ngạt hơn rất nhiều. Đối với những không gian nhỏ, bạn có thể sử dụng thêm một số đèn tác vụ để phục vụ cho nhiều hoạt động khác nhau mà không làm căn phòng của bạn trở nên tẻ nhạt. Bạn có thể sử dụng đèn Spotlight để chiếu sáng cho bàn trang điểm, tủ quần áo,…

2. Thêm gương cho phòng ngủ

Gương có thể làm cho phòng ngủ của bạn trong rộng lớn hơn. Đặt gương trong phòng ngủ để phản chiếu ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ đèn, đồng thời mang lại các nhìn sáng sủa và rộng lớn hơn. Một chiếc gương của tủ quần áo, mặt bàn bằng kính hay một chiếc gương treo tường cũng là một ý tưởng giúp cho những không gian nhỏ trong rộng hơn nhiều.
 
Sử dụng đèn chiếu sáng để phòng ngủ thêm rộng rãi
 

3. Sử dụng màu sắc

Có rất nhiều ý tưởng để giúp phòng ngủ trong rộng hơn. Nhưng thực chất, không phải ý tưởng nào cũng có tác dụng. Một cách đơn giản nhất là ngoài việc kết hợp đèn cho phòng ngủ, bạn còn cần phải chú ý đến màu sắc của căn phòng. Thông thường, nếu muốn căn phòng của bạn trong lớn hơn thì bạn nên sử dụng những gam màu sáng cho phòng ngủ. Những bức tường màu sáng giúp phản chiếu ánh sáng tốt hơn và mang lại cho không gian phòng ngủ một cái nhìn rộng mở hơn, thoáng mát và tối đa hóa hiệu ứng ánh sáng tự nhiên và nguồn sáng từ đèn tốt hơn. Các không gian có màu sắc tối thường sẽ hấp thụ nhiều ánh sáng hơn nhưng lại khiến phòng ngủ của bạn trong nhỏ và ngột ngạt hơn.
 
Sử dụng đèn chiếu sáng để phòng ngủ thêm rộng rãi
 
 
Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc các định kích thước và thay đổi không gian của căn phòng. Vì vậy hãy cố gắng xem xét thật ký về những yếu tố màu sắc của tất cả mọi thứ trong phòng ngủ. Để khi kết hợp màu sắc của căn phòng cùng ánh đèn sẽ giúp phòng ngủ của bạn rộng hơn rất nhiều.

4. Tránh sự lộn xộn

Trong bất kỳ một phong cách thiết kế nội thất cho không gian nhỏ, người ta thường không đánh giá cao sự lộn xộn của không gian. Có thể ở một góc độ nghệ thuật, lộn xộn cũng được xem là một nét của các trường phái nghệ thuật. Tuy nhiên, đối với việc làm cho không gian phòng ngủ trong lớn hơn, thì sự lộn xộn là điều mà bạn nên tránh. Đối với các căn phòng có diện tích nhỏ, bạn không nên kê quá nhiều đồ đạc vào trong căn phòng để tránh làm cho phòng ngủ chật chội. Nếu bạn muốn trang trí cho căn phòng thì chỉ cần một hoặc hai bức tranh treo tường cũng đủ khiến cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên tinh tế.
 
Sử dụng đèn chiếu sáng để phòng ngủ thêm rộng rãi
 
 
Không những thế, kích thước đồ nội thất cũng là những yếu tố quyết định cho không gian phòng ngủ. Bạn nên chọn những món đồ nội thất đa năng hơn là chọn nhiều đồ nội thất. Bạn nên tránh những món đồ nội thất trong có vẻ cồng kềnh vì chúng sẽ làm cho không gian phòng ngủ của bạn thêm chật chội.
Đó là những chia sẻ mà HBG Lighting muốn chia sẻ đến bạn. Trong việc tối đa hóa không gian, bạn cần lưu ý đến đặc điểm căn phòng, từ kích thước đến chiều cao và một số yếu tố khác có lợi cho việc tối đa hóa không gian phòng ngủ của bạn.
Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc các định kích thước và thay đổi không gian của căn phòng. Vì vậy hãy cố gắng xem xét thật ký về những yếu tố ánh sáng khi bắt đầu thiết kế.
4.75 sao của 3112 đánh giá
Sử dụng đèn chiếu sáng để phòng ngủ thêm rộng rãi
Sử dụng đèn chiếu sáng để phòng ngủ thêm rộng rãi
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111