Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Có thể bạn đang xem xét những yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân viên trong văn phòng công ty của bạn. Có một yếu tố rất đáng được quan tâm ở đây là chất lượng môi trường làm việc. Nó bao gồm chất lượng ánh sáng, chất lượng của cơ sở vật chất và yếu tố khác. Có thể nhiều người chỉ nghĩ rằng ánh sáng đống vai trò chiếu sáng và bảo vệ đôi mắt. Điều đó đúng , nhưng chưa đủ về vai trò của ánh sáng trong các hoạt động làm việc hàng ngày. Hãy cùng HBG Lighting tìm hiểu về các vai trò của đèn chiếu sáng nơi văn phòng trong bài viết sau đây. HBG Lighting là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp những loại đèn ledvance tại thị trường Việt Nam.
 
 
Theo các nghiên cứu về năng suất làm việc, các yếu tố tác động đến việc cải thiện chất lượng làm việc là nguồn ánh sáng tốt và chất lượng sáng ổn định. Vậy những yếu tố nào sẽ cản trở một ngày làm việc hiệu quả? Các câu trả lời thường sẽ xoay quanh chất lượng ánh sáng mờ, ánh sáng quá chói, ánh sáng chập chờn,…
 
Sử dụng đèn chiếu sáng để cải thiện năng suất kinh doanh
 

Tác hại của nguồn sáng không ổn định

  • Nguồn sáng không ổn định ở đây là đại diện cho việc đèn phát ra ánh sáng quá mờ, hoặc phát ra ánh sáng quá chói. Việc quá nhiều ánh sáng và quá ít ánh sáng là những yếu tố làm cho môi trường làm việc không hiệu quả. Có thể hiểu một cách đơn giản nhất rằng, khi đèn phát ra nguồn sáng quá mờ sẽ khiến mắt bạn phải điều tiết và làm việc nhiều hơn dẫn đến tình trạng mỏi mắt và đau đầu. 
  • Tương tự như vậy, trong một môi trương có nguồn ánh sáng quá mạnh, quá sáng sẽ gây nên sự thiếu tập trung, làm suy giảm động lực làm việc và đôi khi gây ra sự buồn ngủ. Không những thế, những nguồn sáng quá mạnh sẽ gây ra các hiện tượng vết ố ở mắt, gây đau đầu, đau nửa đầu và khiến mắt khó tập trung.
  • Qua một số tác hại của môi trường làm việc không đủ ánh sáng hoặc quá nhiều ánh sáng, có thể thấy được tác hại của việc lựa chọn đèn chiếu sáng không phù hợp với môi trường làm việc. Thay vào đó, bạn hãy thử thay đổi hệ thống chiếu sáng ấy sang những loại đèn led, đèn osram,…

Sử dụng đèn chiếu sáng để cải thiện năng suất kinh doanh

 

Các mẹo chiếu sáng cho văn phòng

Khi bạn lên kế hoạch chiếu sáng cho văn phòng, có một số khía cạnh mà bạn cần xem xét để lựa chọn đèn cho phù hợp. Đây được xem là một bước quan trọng vì nó sẽ quyết định năng suất làm việc của văn phòng. 

1. Lựa chọn đèn led

Một trong những cách để tạo ra năng suất và cải thiện năng suất làm việc của nhân viên là thay đổi và làm mới môi trường làm việc bằng nguồn sáng chất lượng cao. Tại sao lựa chọn đèn led mà không phải đèn huỳnh quang hay các loại đèn khác? Đèn led ngày càng chứng minh được năng suất chiếu sáng và hiệu suất chiếu sáng của đèn. So với các loại đèn huỳnh quang và nhiều loại đèn khác, đèn led được xem là đèn ít tiêu thụ năng lượng điện nhất và tạo ra độ sáng lớn nhất. Có thể bạn sẽ đắn đo vì giá thành của đèn led cao hơn so với đèn huỳnh quang và các loại đèn truyền thống. Tuy nhiên, giá thành của đèn led cao vì được sản xuất từ những vật liệu cao cấp và độ bền bỉ khi sử dụng. Nếu ước tính số lần bạn phải sử chữa và thay mới các loại đèn khác thì nó mắc hơn nhiều lần so với việc sử dụng đèn led. Đây được xem là một sự đầu tư mang lại lợi ích lâu dài cho văn phòng công ty của bạn.
 
Sử dụng đèn chiếu sáng để cải thiện năng suất kinh doanh
 
Một số ý kiến cho rằng, đèn led phù hợp với việc chiếu sáng trong văn phòng hơn là các loại đèn huỳnh quang. Vì đèn huỳnh quang đôi khi có hiện tượng nhấp nháy gây ra cảm giác đau đầu cho người sử dụng. Không những thế, đèn huỳnh quang được cho rằng có thể cản trở quá trình sản xuất melatonin của cơ thể, ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người. Với hệ thống chiếu sáng bằng đèn led, bạn không cần phải lo lắng về các vấn đề này nữa. Vì ở đèn led không xảy ra các hiện tượng đèn bị nhấp nháy, nguồn sáng của đèn luôn được giữ ở mức ổn định nhất với thời gian sáng là 0s từ khi bật đèn. Không chỉ vậy, đèn led còn được một số chứng nhận về không gây hại cho môi trường và sức khỏe con người vì không tạo ra bức xạ nhiệt và các chất gây hại.
 
Sử dụng đèn chiếu sáng để cải thiện năng suất kinh doanh
 

2. Kiểm tra nhiệt độ màu

Nhiệt độ màu của đèn cũng ảnh hưởng đến hành vi và tâm trạng của con người rất nhiều. Các nguồn ánh sáng ấm, trắng ấm sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Ngược lại, các nguồn sáng trắng dịu mát, sẽ giúp bạn tập trung hơn và tỉnh táo hơn. Để có được nguồn sáng phù hợp bạn nên lựa chọn khu vực và lắp đặt đèn phụ thuộc vào chức năng của khu vực đó. Chẳng hạn, với các phòng họp, bạn có thể lựa chọn các nguồn ánh sáng trắng dịu mát để tăng độ tập trung và tỉnh táo. Còn các khu vực dành cho nhân viên nghỉ ngơi, thì nguồn sáng trắng ấm là phù hợp nhất.
 
Sử dụng đèn chiếu sáng để cải thiện năng suất kinh doanh
 
Việc lựa chọn đèn và một số yếu tố của đèn đóng vai trò quan trọng trong việc cả thiện năng suất làm việc. Vì đèn ảnh hưởng trực tiếp và tác động trực tiếp đến môi trường và con người. Lựa chọn được loại đèn chiếu sáng thích hợp sẽ tạo ra không gian làm việc tập trung hơn và mang lại hiệu suất cao hơn.
Hãy liên hệ ngay với HBG Lighting để nhận thêm nhiều thông tin về các sản phẩm chiếu sáng cho văn phòng, công ty.
Yếu tố rất đáng được quan tâm ở là chất lượng môi trường làm việc. Nó bao gồm chất lượng ánh sáng, chất lượng của cơ sở vật chất và yếu tố khác nhau để tạo nên một môi trường làm việc tốt.
4.85 sao của 2100 đánh giá
Sử dụng đèn chiếu sáng để cải thiện năng suất kinh doanh
Sử dụng đèn chiếu sáng để cải thiện năng suất kinh doanh
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111