Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Khi lựa chọn các phụ kIện chiếu sáng cho gia đình, nhiều người rất quan tâm đến nhiệt độ màu của nguồn sáng. Nhiệt độ màu cũng là một trong những yếu tố được nhiều người xem là yếu tố rất quan trọng. Vậy bạn đã biết nhiệt độ màu là gì chưa? Hãy cùng HBG Lighting tìm hiểu về nhiệt độ màu nhé.
 
 
Nhiệt độ màu của một nguồn sáng được xác định bằng cách so sánh màu của nó với bộ tản nhiệt thân nóng màu đen theo lý thuyết. Nhiệt độ màu - Correlated Color Temperature ký hiệu CCT. Ánh sáng sẽ khác nhau khi nhiệt độ màu khác nhau.
 
Nhiệt độ màu là gì

1. Nhiệt độ màu thấp

Nhiệt độ màu dưới 3300K và màu ánh sáng hơi mang một chút đỏ tạo cảm giác ấm áp, khi được chiếu sáng bằng một nhiệt độ màu thấp sẽ giúp cho màu đỏ trở nên nổi bật hơn.  Nguồn ánh sáng này gần giống với nguồn ánh sáng của sợi đốt, có thêm thành phần là ánh sáng đỏ sẽ mang lại cảm giác ấm áp. Còn những nguồn ánh sáng có màu trắng ấm là màu dịu hơn, màu nóng và được nhiều lựa chọn sử dụng trong cuộc sống. Màu ấm dùng để trang trí cho không gian nhà thêm ấm và đẹp hơn rất nhiều đồng thời giúp giấc ngủ của bạn được ngon hơn. Vì màu trắng ấm được nghiên cứu có lợi cho cơ thể con người hơn màu trắng lạnh. Cũng vì thế mà màu trắng ấm được sử dụng trong không gian cho nhà nhiều hơn là màu trắng lạnh.  Ánh sáng trong nội thất gia đình thường được dùng màu trắng ấm và một số Thiết bị chiếu sáng văn phòng, cửa hàng thường có dải sáng trắng và trắng ấm. 
 
Nhiệt độ màu là gì

2. Nhiệt độ màu trung bình

Nhiệt độ màu ở giữa mức từ 3000-6000K. Mọi người thường không có hiệu ứng tâm lý thị giác rõ ràng trong tông màu này, và họ có một cảm giác là sự thoải mái, sảng khoái với tông màu của dải sáng này. Do đó, nó được gọi là nhiệt độ màu trung tính. Màu sắc của nguồn sáng có nhiệt độ trung tính sẽ mang dải trắng xanh lam. Nên đem lại cảm giác mát mẻ và thoải mái. Nguồn sáng trắng gần với ánh sáng tự nhiên này sẽ giúp con người tăng cảm giác tập trung cao độ. Đây còn được gọi là màu true white, thích hợp làm nguồn sáng cho trường học, văn phòng và bệnh viện,… Phạm vi ánh sáng tích cực thường được sử dụng là giữa nhiệt độ màu 5500-7500k. Chọn theo các môi trường khác nhau, chẳng hạn như nhà vệ sinh, lối đi và nhà bếp, phòng khách hoặc phòng ngủ những nơi cần nhiều ánh sáng để có thể tập trung vào các hoạt động hằng ngày. 
 
Nhiệt độ màu là gì

3. Nhiệt độ màu cao

Nhiệt độ màu cao là khi nhiệt độ vượt mức 6000K, và màu ánh sáng sẽ hơi xanh và tạo cảm giác mát mẻ. Khi sử dụng nhiệt độ màu cao sẽ tạo ra cảm giác lạnh. Nhiệt độ màu sắc khác nhau của nguồn sáng, màu sắc khác nhau của ánh sáng, mang lại cảm giác khác nhau. Dưới nguồn sáng nhiệt độ màu cao, nếu độ sáng của đèn không cao sẽ mang lại cảm giác lạnh. Dưới sự chiếu sáng của nguồn sáng có nhiệt độ màu thấp, độ sáng quá cao sẽ tạo cho con người cảm giác bị ngột ngạt. Khi nhiệt độ màu càng thấp, màu càng ấm. Nhiệt độ màu càng cao, màu càng lạnh.
 
Nhiệt độ màu là gì

Tác dụng của nhiệt độ màu

  • Nhiệt độ màu là một đại lượng vật lý được dùng để xác định màu sắc của một nguồn sáng. Có nghãi là khi nung một vật đen đến nhiệt độ vừa đủ thì màu sắc của ánh sáng sẽ phát ra giống với màu của ánh sáng do nguồn sáng phát ra. Nhiệt độ màu được làm nóng bởi vật đen này gọi là nhiệt độ màu có đơn vị là K. Ánh sáng có nhiệt độ màu thấp có màu hơi ngã vàng như đèn sợi đốt, có nhiệt độ màu khoảng 2800K. Thông thường, người tatin rằng nhiệt độ màu chuẩn là 65000K và ánh sáng trắng do CRT là khoảng 5500K, vì vậy việc thay đổi một chút tỷ lệ pha trộn của ba màu cơ bản có thể mô phỏng hiệu ứng tăng giảm nhiệt độ màu
  • Nhiệt độ màu của đèn đường: Đây cũng có thể xem là một vấn đề gây tranh cãi khi khi nhiều ý kiến cho rằng nên chọn đèn vàng,nhưng ngược lại cho rằng nên là đèn trắng.  Những loại đèn cho ánh sáng vàng là những loại đèn natri cao áp. Còn loại đèn mang lại ánh sáng trắng là đèn Led. Tuy nhiên việc lựa chọn loại đèn tùy thuộc vào các điều kiện như khí hậu, kinh phí và công dụng. Với các vùng thường gặp các vấn đề sương mù thì đèn vàng là sự lựa chọn rất đúng đắn. Tuy nhiên, các loại đèn led có những ưu điểm tiết kiệm năng lượng điện, bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí lại được lựa chọn cho những khu vực không thường xuất hiện sương mù, mưa bão lớn. Các tuyến đường lớn, lưu lượng giao thông đông đúc và nhiều người qua lại sẽ sử dụng đèn led vì ánh sáng đèn mang lại là ánh sáng gần với tự nhiên. 

Nhiệt độ màu là gì

Từ những thông tin, chắc hẳn bạn cũng có được một cái nhìn khái quát và cơ bản nhất về nhiệt độ màu. Tùy vào nhu cầu sử dụng và những yếu tố phù hợp với nhu cầu của bạn mà quyết định lựa chọn những sản phẩm đem đến nhiệt độ màu phù hợp. 
Chúng tôi là HGBLighting, đơn vị chuyên cung cấp những phụ kiện chiếu sáng chính hãng, uy tín. Liên hệ với chúng tôi để nhận được nhiều thông tin về sản phẩm.
Đèn LED, với lợi ích tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí.Chắc hẳn bạn sẽ nắm được thông tin tổng quan, cơ bản nhất về nhiệt độ màu. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.
4.75 sao của 3065 đánh giá
Nhiệt độ màu là gì
Nhiệt độ màu là gì
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111