Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Các giải pháp chiếu sáng trong nhà máy hoặc các nhà xưởng là một yếu tố góp phần quan trọng nhất vào việc tiêu thụ năng lượng, do đó, các năng lượng được tiêu thụ càng lớn sẽ góp phần tăng chi phí vận hành cho nhà xưởng. Do đó, lý do cho việc lựa chọn ánh sáng thích hợp là rất quan trọng để tạo ra nột hoạt động có hiệu quả và có được nhiều lợi nhuận. Vì vậy mà rất nhiều nhà xưởng hiện nay, lựa chọn đèn highbay led làm đèn nhà xưởng.
 
 
Công nghệ được ứng dụng trong đèn led có rất nhiều lựa chọn về hiệu suấ và chất lượng ánh sáng, màu sắc mà đèn tạo ra. Đèn led được phân loại dựa vào hai yếu tố chính là chỉ số nhiệt độ màu (CCT) và chỉ số hoàn màu (CRI).

CCT là gì? 

  • CCT hay nhiệt độ màu tương quan cho chúng ta biết độ ấm tổng thể hay còn gọi là độ mát của đèn. Các màu ấm, thường được đánh dấu bằng một số thấp hơn, hoặc gần giống với cùng một bóng chiếu sáng mà bóng đèn sợi đốt phát ra ở dạng ánh sáng vàng. Xếp hạng CCT trong khoảng 2700K đến 3000K được coi là ấm, với ánh sáng màu vàng. Phạm vi cao hơn là từ 4700K đến 5000K, sáng hơn và gần với màu ánh sáng ban ngày tự nhiên, hoặc màu trắng.

Làm thế nào để lựa chọn được ánh sáng thích hợp cho nhà xưởng

  • Phạm vi của CCT được sử dụng để chiếu sáng thường phụ thuộc vào ứng dụng của đèn. Màu ấm hơn từ 2700K đến 3000K được sử dụng phổ biến nhất cho các tòa nhà, khi dân cư vì có nguồn sáng dễ chịu hơn. 

CRI là gì? 

  • CRI hay các chỉ số hoàn màu biểu thị chất lượng chiếu sáng của nguồn sáng, cụ thể hơn là nó ảnh hưởng như thế nào đến môi trường xung quanh. CRI được đo bằng thang điểm từ 0 đến 100, với 100 là chất lượng ánh sáng tốt nhất. Hầu hết các loại đèn có cấp CRI từ khoảng 70-80. Đối với những dòng đèn có CRI chất lượng cao thì 85-90 là một trong những cấp phổ biến.

Làm thế nào để lựa chọn được ánh sáng thích hợp cho nhà xưởng

  • Tuy nhiên, để phân tích nó theo thuật ngữ không mang tính chuyên môn cao, chất lượng càng thấp, màu sắc càng không chính xác, độ hoàn màu không cao dẫn đến độ không chính xác xuất hiện nhiều hơn. Vì vậy nếu đặt một bức tranh dưới chất lượng ánh sáng thấp thì nhìn bức tranh sẽ không rực rỡ và nổi bật bằng khi được đặt dưới nguồn sáng phù hợp. Có đôi khi, dưới chất lượng ánh sáng thấp, màu sắc của bức tranh sẽ bị biểu thị sai lệch. Đừng nên hiểu lầm rằng CRI là một chỉ số đo bất kì dấu hiệu nào về màu sắc của đèn, đây chỉ là chỉ số báo về độ chính xác của ánh sáng chứ không phải tông màu của đèn.
Hai chỉ số CRI và CCT là những chỉ số được dùng để đo lường và chỉ ra các điểm khác nhau của ánh sáng và màu sắc mà các loại đèn mang lại. Yếu tố thực tế quyết định phải là môi trường nơi đèn được lắp đặt. Để tạo ra một bầu không khí năng động, mát mẻ thì nên lựa chọn những loại đèn mang đến nguồn sáng có tông màu trắng và đèn sáng hơn. Đối với một môi trường thân thiện hơn với độ chính xác của màu sắc thì nên chọn những ánh sáng có tông màu dịu hơn, ấm hơn.
Không chỉ vậy, bên cạnh đó cần nhiều yếu tố để lựa chọn loại đèn thích hợp làm đèn chiếu sáng nhà xưởng.
 
Làm thế nào để lựa chọn được ánh sáng thích hợp cho nhà xưởng

Cách chọn ánh sáng thích hợp

  • Tuân theo các mức CRI, mức thấp nhất là 80 và lý tưởng là 90
  • Ước tính tuổi thọ hoặc mức sử dụng của bóng đèn, tuổi thọ càng cao càng nên lựa chọn. Nên lựa chọn các dòng đèn có tuổi thọ phổ biến từ 50.000 giờ.
  • Ở trên 4500K đối với xếp hạng CCT, sẽ cung cấp cho không gian một nguồn sáng rõ nét và tươi sáng, mang lại khả năng hiển thị đặc biệt. Vì chỉ số CCT cao mang lại sự rõ nét về các vật khi được chiếu sáng, và độ tươi luôn ổn định.

Làm thế nào để lựa chọn được ánh sáng thích hợp cho nhà xưởng

  • Xác định bốn lớp ánh sáng: chung, điểm nhấn, nhiệm vụ và trang trí. 
  • Mặc dù có thể nói độ sáng và các chỉ số CCT và CRI nên được ưu tiên, tuy nhiên màu sắc thực tế của nguồn sáng là điều khác biệt cần xem xét. Đèn trắng cung cấp khả năng hiển thị tuyệt vời, nhưng chúng cũng có thể ảnh hưởng đến người lao động. Bạn nên sử dụng kết hợp các xếp hạng màu sắc và độ sáng trong một cơ sở để mang lại môi trường tự nhiên nhất. Nếu lựa chọn thiết bị chiếu sáng cho một môi trường nhiều máy móc, thiết bị thì bạn nên xem xét và lựa chọn loại đèn ít thân nhiệt hơn.

Làm thế nào để lựa chọn được ánh sáng thích hợp cho nhà xưởng

Nơi cung cấp đèn uy tín

  • HBG Lighting chúng tôi cung các loại đèn highbay osram , đèn led dây và các loại đèn dành cho nhà xưởng, công trường và chiếu sáng không gian gia đình.
  • Được đăng ký phân phối chính hãng với các thương hiệu nổi tiếng như Osram, Opulight,… Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động, chúng tôi cam kết với qúy khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như các chính sách bảo hành, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, dịch vụ hậu mãi sau mua cùng nhiều dịch vụ và những chương trình hấp dẫn dành cho qúy khách hàng.
Hãy liên hệ với HBG Lighting để có thêm nhiều thông tin về Đèn nhà xưởng Osram , các loại đèn highbay, đèn pha và nhiều sản phẩm khác phù hợp với mọi nhu cầu về chiếu sáng của bạn.   
Các giải pháp chiếu sáng trong nhà máy hoặc các nhà xưởng là một yếu tố góp phần quan trọng nhất vào việc tiêu thụ năng lượng, do đó, lựa chọn các loại đèn tiết kiệm năng lượng là cần thiết
4.75 sao của 2752 đánh giá
Làm thế nào để lựa chọn được ánh sáng thích hợp cho nhà xưởng
Làm thế nào để lựa chọn được ánh sáng thích hợp cho nhà xưởng
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111