Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Rất nhiều hành khách bay đến điểm đến của họ thông qua các sân bay bất kể ngày hay đêm. Ngoài ra còn có nhiều công nhân tham gia vào các công việc khác nhau để đảm bảo hành khách có một chuyến đi tốt đẹp. Ngoại trừ thời tiết không thể kiểm soát được trong chuyến đi, các sân bay có trách nhiệm rất lớn trong việc giữ an toàn và an ninh cho cả hành khách và người lao động. Ánh sáng là một trong những tác động không nhỏ đến an toàn và an ninh. Tuy nhiên, hệ thống chiếu sáng sân bay rất phức tạp do phạm vi phủ sóng rộng, vô số vùng và nhu cầu cao. Yêu cầu về ánh sáng khác nhau tùy theo các ứng dụng khác nhau trong sân bay. Đối với môi trường sân bay ngoài trời, đường băng, đường lăn và sân đỗ là ba ứng dụng phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ của ánh sáng để có được khả năng nhận biết và tầm nhìn rõ ràng hơn. Bài đăng này muốn nói về các yêu cầu chiếu sáng, đèn pha LED dành cho đường băng, đường lăn và sân đỗ rất thích hợp.
 

Quy tắc và yêu cầu

Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng trong sân bay có thể phức tạp hơn mà người ta có thể nghĩ. Đặc biệt là khi nó liên quan đến chiếu sáng ngoài trời, nơi phải đáp ứng vô số yêu cầu. Trước hết, tháp điều khiển trên không và các phi công không thể bị nhiễu ánh sáng, nghĩa là ánh sáng có thể không bị nhiễu. Ngoài ra, cột đèn chiếu sáng không được vượt quá một độ cao nhất định và khi đó việc chiếu sáng phải góp phần hướng dẫn hành khách của sân bay.
 
Hướng dẫn sử dụng Đèn pha LED chiếu sáng sân bay
 

Chiếu sáng trong nhà sân bay

Tại Sân Bay Tân Sơn Nhất, chúng tôi cung cấp một số bộ đèn, tất cả đều đáp ứng các yêu cầu cụ thể về chiếu sáng sân bay. Điều này bao gồm bất kỳ thứ gì từ đèn chiếu xuống đến đèn ledvance và đèn chiếu sáng tuyến tính.
Đèn pha led opulight là loại đèn LED, được loại bỏ để chiếu sáng sân bay trong nhà. Đèn pha led tự phân biệt với các bộ đèn khác bằng cách có phân loại IK là IK10, có nghĩa là điểm này có khả năng chống lại các tác động bên ngoài như đột quỵ và các loại phá hoại khác. Đèn pha led là một trong những đèn chiếu sáng tiết kiệm năng lượng nhất của chúng tôi, trong khi đèn pha led đi kèm với khả năng hiển thị màu sắc ấn tượng CRI90 +. Nói cách khác, chúng tôi cung cấp một cái gì đó cho mọi sở thích. Xem thêm: Cách lắp đặt đèn pha Led
 
Hướng dẫn sử dụng Đèn pha LED chiếu sáng sân bay
 

Đường băng

Hệ thống chiếu sáng đường băng nhằm cung cấp thông tin bao gồm khoảng cách, căn chỉnh, dịch chuyển bên và lăn cho phi công bằng cách đánh dấu các cạnh, đường tâm và các cạnh của đường băng. Các mẫu khác nhau có thể được bố trí trong hệ thống chiếu sáng đường băng và phi công có thể hiểu tình trạng của đường băng từ các mẫu chiếu sáng này một cách dễ dàng. Hơn hàng nghìn đèn chiếu sáng được lắp đặt dọc theo đường băng có nhiệm vụ cung cấp môi trường thông thoáng cho phi công, công nhân và hành khách. Các phi công có thể tìm ra liệu họ có đang đi đúng hướng để hạ cánh hay cất cánh hay không. Đèn chiếu sáng cho đường băng có màu trắng và loại trên cao. Nhưng có một công cụ màu vàng ở 400m cuối của đường băng để nhắc nhở phi công chú ý đến khu vực thận trọng. Vị trí của đèn đường băng được quy định sao cho đèn đường băng không được nhô ra quá 1 cm so với mặt đường. Hiệu ứng lỗ đen thường xảy ra khi phi công lái xe trên đường băng. Phi công tập trung thị giác của họ vào đường trung tâm trong khi đèn rìa của đường băng di chuyển xa và nhanh ở cả hai phía của tầm nhìn ngoại vi. Vì sự tương phản của thông tin thị giác ngoại vi và thị giác trung tâm, khu vực trung tâm hiển thị màu đen cho các phi công.
 
Hướng dẫn sử dụng Đèn pha LED chiếu sáng sân bay
 

Đường lăn

Mặc dù máy bay di chuyển với tốc độ thấp trên đường lăn, nhưng tai nạn nghiêm trọng cũng có thể xảy ra trong điều kiện tầm nhìn kém. Ánh sáng và hướng dẫn đầy đủ là rất quan trọng dọc theo đường lăn. Đường lăn nằm sát đường băng và sân đỗ. Do đó, đường lăn phải được làm rõ dễ dàng từ đường băng và sân đỗ thông qua các cách bố trí ánh sáng khác nhau, nếu không các phi công có thể nhầm lẫn với đường lăn thích hợp giữa đường băng và sân đỗ. Các điểm giao cắt của đường lăn, đường lăn-đường cất hạ cánh và đường lăn-sân đỗ cũng phải được xác định dễ dàng. Dấu hiệu rõ ràng không chỉ có lợi để phân loại đường băng và đường lăn mà còn giảm nguy cơ tai nạn. Không gian của ánh sáng cũng ảnh hưởng đến hiệu ứng thị giác. Khoảng cách khoảng 6m đến 7,5m là thích hợp cho đoạn thẳng trong khi 3m đến 3,6m đối với đường cong. Yêu cầu về vị trí của đèn viền ở đường lăn ít nghiêm ngặt hơn đường băng. Khoảng cách mở rộng dưới 75cm của bề mặt vỉa hè được chấp nhận. Khi máy bay hạ cánh hoặc cất cánh, đèn ở mép đường lăn có màu xanh lam trong khi tâm đường lăn có màu xanh lục. Đèn thông tin chuyển màu khác nhau để phi công đạt được hướng dẫn giao thông phù hợp. Đèn chiếu sáng đường lăn đa hướng nhưng không chói.
 
Hướng dẫn sử dụng Đèn pha LED chiếu sáng sân bay
 

Sân đỗ

Sân đỗ là một trong những địa điểm bận rộn nhất trong sân bay. Phi công, công nhân và hành khách đều tham gia vào lĩnh vực này. Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và an ninh của họ. Cần có đủ ánh sáng đồng đều và không chói mắt tại sân đỗ. Phi công cần ánh sáng thoải mái để lái máy bay. Hành khách cần có ánh sáng phù hợp để dẫn đường cho hành trình lên máy bay và hạ cánh. Công nhân cần có đủ ánh sáng để tải hàng hóa. Đèn opu flood light thường được sử dụng tại sân đỗ do công suất lớn và khả năng chiếu sáng trên diện rộng. Chúng được lắp đặt cách mặt đất ít nhất 15m. Tuy nhiên, ánh sáng chói sẽ làm giảm tầm nhìn của phi công, gây mù đột ngột đối với các điểm định hướng và dẫn đường. Ánh sáng xâm nhập có thể khiến nhân viên tháp bị phân tâm, dẫn đến sai hướng dẫn. Ngày nay, đèn LED có tấm chắn để giảm độ chói khó chịu và ánh sáng xâm phạm. Xem thêm: LED flood light – Đèn pha led ngoài trời. Cấu tạo và ứng dụng thực tế
 
Hướng dẫn sử dụng Đèn pha LED chiếu sáng sân bay
 
Để đạt được ánh sáng sân đỗ phù hợp, ICAO (Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế) đã nêu các yêu cầu về chiếu sáng sân đỗ. Các yêu cầu như sau:
  • Độ chiếu sáng ngang trung bình trên tạp dề không được nhỏ hơn 10 lux. (trừ các khu vực có chức năng dịch vụ).
  • Tỷ lệ đồng nhất tối ưu của ánh sáng trên sân đỗ là 4: 1. (trung bình đến tối thiểu)
  • Độ chiếu sáng ngang trung bình cho các khu vực giữa khán đài và sân đỗ tàu bay (khu vực đỗ, đường công vụ) phải là 10 lux.

Hướng dẫn sử dụng Đèn pha LED chiếu sáng sân bay

Một sân bay lớn có thể có hơn 30.000 đèn và hầu hết chúng hoạt động suốt cả ngày. Nó có nghĩa là tiêu thụ năng lượng rất lớn cho việc chiếu sáng sân bay. Đèn LED là sự lựa chọn tối ưu cho chiếu sáng sân bay do hiệu quả cao và tiết kiệm năng lượng. Chúng có thể tiết kiệm đến 80% năng lượng so với các nguồn sáng thông thường. Đèn LED cũng có tuổi thọ cao, có nghĩa là chúng tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, đèn LED có thể cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc lý tưởng để đánh dấu và hướng dẫn các phần khác nhau của sân bay. Đây là đặc điểm nổi bật của đèn LED khi các nguồn sáng khác không có tùy chỉnh màu sắc. Đèn chiếu sáng sân bay cũng phải chịu được môi trường khắc nghiệt, chẳng hạn như nhiệt độ khắc nghiệt cao, tuyết, ánh sáng mặt trời, độ rung, ... Để khắc phục các yếu tố môi trường băm trước đây, đèn LED ít nhất phải có khả năng chống thấm nước và chống ăn mòn.
 
Hướng dẫn sử dụng Đèn pha LED chiếu sáng sân bay
 
Công ty HBG Lighting chuyên cung cấp các loại đèn pha công suất cao trên thị trường hiệ nay, được thiết kế với công suất cao lên đến 400W với một mô-đun. Nó cũng có phạm vi xoay 70 ° và 40 ° tùy chọn. Đạt chuẩn IP66 & IK08 để sử dụng ngoài trời và mỗi mô-đun được trang bị một lỗ thông hơi để giữ cho áp suất bên trong vỏ được cân bằng, không có hơi. Kết nối nhanh chóng và lắp ráp dễ dàng tiết kiệm công sức bảo trì và lắp đặt. Không cần phải lo lắng về chất lượng sản phâm do chúng tôi cung cấp vì nó đã vượt qua thử nghiệm gió được chứng nhận và có khả năng chống sét lan truyền 10KV. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với số hotline chúng tôi hoặc vào trang liên hệ đăng ký thông tin để chúng tôi liên lạc với bạn ngay nhé.
✅Bài đăng này muốn nói về các yêu cầu chiếu sáng, đèn pha LED dành cho đường băng, đường lăn và sân đỗ rất thích hợp.
4.85 sao của 1391 đánh giá
Hướng dẫn sử dụng Đèn pha LED chiếu sáng sân bay
Hướng dẫn sử dụng Đèn pha LED chiếu sáng sân bay
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111