Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Những năm gần đây việc sử dụng đèn led âm trần (đèn Downlight led) hay đèn led dây cho trần thạch cao được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, có một vấn đề rắc rối thường hay xảy ra khi thi công loại đèn này đó là làm thế nào cho dây thẳng, ánh sáng phân bố đồng đều, mang lại tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian trong gia đình. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đúc kết kinh nghiệm của mình và chia sẻ đến bạn đọc trong bài viết sau đây.

Đặc điểm đèn led dây

  • Được cấu tạo bởi Chíp led SMD gắn cố định trên một dây PCB dạng mỏng. Ánh sáng của đèn linh hoạt, thích hợp với nhiều không gian.
  • Sử dụng chíp led chất lượng cao đến từ những hãng nổi tiếng như Epistar, Chimei, Epileds của Đài Loan.
  • Chuỗi ánh sáng led với độ sáng rất cao, màu sắc đa dạng như đỏ, vàng, xanh da trời, xanh lá cây, trắng…

Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây hắt trần thạch cao

  • Thông qua các chế độ điều khiển led dây trang trí như nhấp nháy, thác nước, mờ dần, flash, flash chậm, sáng liên tục…sẽ giúp đèn trở nên đa dạng và sử dụng linh hoạt hơn rất nhiều. 
  • Phần dây cáp cũng có các mẫu đa dạng màu sắc như trắng trong, trắng thường, xanh lá và đen.
  • Ngoài ra còn có các mô hình thông thường khác như: Ngôi sao năm cán, quả đào, trái tim, quả dâu tây, cây Giáng sinh, hình sợi,quả chuông, con chuồn chuồn…

Các bước thi công lắp đặt đèn led dây trần thạch cao

1. Sử dụng ống ghen thi công LED Dây

  • Bước 1: Bạn phải mua một ống ghen vuông rồi sau đó cắt thành từng đoạn tương ứng với độ dài của từng cạnh khoang giật cấp. Tiếp đến, hãy cắt dây đèn led thành những độ dài tương ứng. Khi cắt phải lưu ý không được làm hỏng mạch của dây đèn led, nếu chưa nắm rõ kỹ thuật bạn có thể lên mạng search video hướng dẫn.
  • Bước 2: Để đèn led dây vào bên trong ống ghen rồi sau đó sử dụng dây thép loại nhỏ buộc cố định dây đèn led vào bên trong ống. Cách làm này có công dụng giúp cho đèn led dây trang trí được thẳng và đều hơn. Còn nếu không làm vậy dây đèn led sẽ bị cong và ánh sáng mang lại không được đồng đều.
  • Bước 3: Gắn nguồn cho các đoạn dây đèn led rồi đặt các đoạn ống gen đã gắn đèn led dây vào các cạnh có độ dài tương ứng đã được đo trước rồi mới tiến hành đấu điện. Vì dòng điện hoạt động một chiều, do vậy nếu như khi đấu điện mà đèn led dây không sáng thì bạn phải đảo cực của nguồn lại.
 
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây hắt trần thạch cao

 

2. Sử dụng vít cố định dây LED

Phương pháp này cũng không quá phức tạp nhưng đòi hỏi người thực hiện phải có kinh nghiệm cũng như thực hiện công việc cần sự chính xác tuyệt đối. Thông thường, ở các điểm cắt bạn sẽ thấy đèn led dây có một đoạn trống, nó sẽ không có main led, có hình in cái kéo. Ở ngay điểm này bạn hãy bắt vít qua để không làm ảnh hưởng đến đèn.
 
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây hắt trần thạch cao
Với loại đèn led dây đôi thì điểm này cũng sẽ rộng hơn, thuận lợi cho việc bắt vít hơn. Khi đã hoàn thành xong việc rải đèn led dây thẳng thì bạn hãy tiến hành bắt vít ở các điểm đó để giúp cố định đèn led dây lại. Cần lưu ý là tránh bắt vào main đèn led dây và dây nguồn, bởi như vậy có thể làm đèn bị hỏng.

3. Sử dụng keo gắn đèn LED Dây

  • Bước 1: Bước đầu tiên bạn hãy rải dây đèn led phía trên trần cho thẳng rồi sau đó sử dụng băng dính hai mặt để cố định dây đèn led. Băng dính hai mặt chỉ có ý nghĩa tạm thời, bởi khi đèn led sáng sẽ tỏa nhiệt làm cho băng dính bung ra.
  • Bước 2: Sử dụng keo silicon A500 hoặc keo tibone bơm vào dây đèn led trang trí để giúp cố định đèn led dây và đặc biệt là hai loại keo này với khả năng chịu nhiệt nên không bị tác động đến khả năng chiếu sáng của đèn. Xem thêm: Top mẫu đèn led dây trang trí giá rẻ siêu bền
 
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây hắt trần thạch cao

Những ưu điểm của đèn led dây mang lại cho con người

Mỗi sản phẩm đèn led dây đều có cấu tạo, thiết kế với nhiều tính năng khác nhau, nhằm ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đa dạng. Hiện nay, nhu cầu sử dụng đèn led dây ngày càng nhiều hơn. Đó cũng vì nó có nhiều ưu điểm vượt trội “lấy lòng” người tiêu dùng gồm:
  • Khả năng chống chịu tốt:

Được làm từ chất liệu cao cấp, nên đèn led dây có khả năng chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng như chống nước hiệu quả.

  • Mẫu mã đa dạng:

Không gói gọn vào những kiểu dáng đèn truyền thống, đơn điệu. Đèn led dây có rất nhiều mẫu mã, hình dáng cũng như màu sắc nổi bật. Dễ dàng lắp đặt tại các điểm gồ ghề, khập khiễng một cách trơn tru.  Đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây hắt trần thạch cao

  • Ánh sáng dịu nhẹ không làm hại mắt
Hầu hết tất cả dòng đèn led dây chính hãng đều phát ra ánh sáng dịu nhẹ, dễ nhìn. Đặc biệt không nhấp nháy gây khó chịu cho mắt người dùng. Sử dụng nó để trang trí cho nhà ở sẽ tăng tính thẩm mỹ hơn rất nhiều.
  • Rất an toàn đến sức khỏe người dùng
Với công nghệ led hiện đại đã loại bỏ việc sử dụng thủy ngân vào bóng đèn như đèn huỳnh quang. Đồng thời, nó không phát ra tia UV, hồng ngoại. Chính vì thế, đèn led dây cực kỳ thân thiện với môi trường và có thể tái chế dễ dàng, bảo vệ sức khỏe người sử dụng lâu dài.
 
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây hắt trần thạch cao

 

  • Ứng dụng mọi nơi:

Người ta thường dùng đèn led dây để trang trí đường phố vào những dịp lễ lớn. Ngoài ra, nó còn được ứng dụng nhiều để trang hoàng các địa điểm tổ chức sự kiện, quán cafe, nhà hàng, … vào ban đêm nhằm nhấn mạnh dịch vụ, hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, đèn led dây còn được dùng để làm bảng quảng cáo mà bạn dễ dàng bắt gặp khi đi vào ban đêm.

 

Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây hắt trần thạch cao

  • Tiết kiệm chi phí
Không giống như các bóng đèn truyền thống trước đây. Tuổi thọ của đèn led rất cao và hạn chế việc sửa chữa, thay bóng mới khi sử dụng. Ngoài ra, nó còn có khả năng phát ra lượng nhiệt điện thấp, tiết kiệm điện năng tuyệt đối. Khi sử dụng bạn sẽ tiết kiệm tổng chi phí nhiều hơn.

Sử dụng đèn led dây như thế nào đúng?

Ở ngoài trời, bạn nên chọn kiểu đèn led dây 7 màu nổi bật để trang trí phía trước cửa chào đón. Để tạo sự ấn tượng cho thành phố về đêm thì dùng đèn dây led quấn quanh các cây trồng, chậu hoa sẽ thu hút người đi đường rất nhiều.  Xem thêm: Cách Sử Dụng Đèn Led Dây Trang Trí Để Làm Nổi Bật Trần Nhà
 
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây hắt trần thạch cao
 
Với nhà ở thì bạn nên chọn đèn led dây dán tường kết hợp đèn led dây 12V cuộn 5m có gam màu trang nhã như trắng để tăng tính thẩm mỹ không gian sống thêm sinh động và đẹp mắt hơn. Bạn có thể bố trí lắp đặt đèn tạo thành hình khối trên trần nhà thạch cao để trông mới lạ và trẻ trung hơn.

Ứng dụng trong chiếu sáng và trang trí nhà ở

Có thể nói, đèn led dây hiện nay là sự lựa chọn hàng đầu cho các hộ gia đình. Bởi nó không chỉ có khả năng chiếu sáng cực tốt mà còn có tính trang trí cực kỳ cao. Do có nhiều mẫu mã, chủng loại cùng với nhiều công suất khác nhau. Đèn led thích hợp cho mọi không gian trong nhà đình. Từ phòng khách, phòng ngủ, ban công cho đến hành lang …
 
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây hắt trần thạch cao
 
Với những gợi ý trên đây hi vọng bạn biết cách sử dụng cũng như lắp đặt dây đèn led sao cho đúng. Nếu bạn muốn mua các loại đèn led trang trí và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm chọn các thiết bị chiếu sáng như đèn chiếu điểm, đèn rọi ray,…thì đừng quên liên hệ với HBG để nhận được sự trợ giúp.
✅Đèn led dây được sử dụng rộng rãi vì những ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, khi thi công sẽ gặp khá khó khăn trong việc đặt đèn sao cho ánh sáng tạo một quầng sáng thẳng, tăng tính thẩm mĩ.
4.95 sao của 2116 đánh giá
Hướng dẫn  cách lắp đặt đèn led dây hắt trần thạch cao
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led dây hắt trần thạch cao
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111