Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Lựa chọn được các thiết bị cung cấp ánh sáng cho từng phòng khác nhau trong ngôi nhà có thể là rất phức tạp. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đèn khác nhau như: đèn ledvance, đèn downlight, đèn chùm,…. Sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để lựa chọn những chiếc đèn hoàn hảo, phù hợp với bạn và không gian sống của bạn. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn lựa ví dụ như nhu cầu và mục đích trong việc sử dụng đèn, để chiếu sáng nhưng phải có tính thẩm mỹ, nguồn ánh sáng phát ra là ánh sáng gì, có chứa các tia UV hay không…. Bạn không thể lựa chọn một bộ đèn trần đơn giản, hiện đại đặt trong căn phòng được thiết kế theo phong cách sử dụng những vật trang trí cổ xưa. Nếu bạn đang tìm kiếm về các cách lựa chọn ánh sáng thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.
 
 

Có ba loại ánh sáng chính

Việc đầu tiên là bạn cần bắt đầu lựa chọn những loại ánh sáng cho không gian nhà của bạn.
  • Ánh sáng xung quanh (Ambient Lighting): đây là nguồn ánh sáng đến từ các vật dụng trong ngôi nhà của bạn. Ánh sáng xung quanh cung cấp lượng ánh sáng tổng thể cho căn phòng và tạo ra các mức ánh sáng đồng đều cho toàn bộ không gian. Không phụ thuộc vào bất kỳ nguồn ánh sáng đặc biệt nào có thể cần trong các khu vực trung tâm của không gian căn phòng.
  • Đèn chiếu sáng tác vụ (Task Lighting): đây là nguồn ánh sáng để cung cấp ánh sáng cho một số các hoạt động nhất định như đèn để đọc sách, đèn để trang điểm trước gương. Các loại đèn này không được xem là nguồn cung cấp ánh sáng cho toàn bộ căn phòng, chỉ được dùng cho các hoạt động cụ thể và trong một số khu vực nhỏ của căn phòng.
  • Ánh sáng tạo điểm nhấn (Accent Lighting): Ánh sáng tạo điểm nhấn là loại ánh sáng được sử dụng để trang trí nhiều nhất. Người ta thường sử dụng các loại đèn led trang trí , để thu hút sự chú ý đến nhũng thứ mà bạn muốn được người khác nhìn thấy. Chẳng hạn như một bức trang đậm chất nghệ thuật, giá sách với nhiều cuốn sách quý. Nhìn chung, những chiếc đèn này tạo nên sự nổi bật cho một khoảng không gian mà bạn mong muốn.
Đó là những lưu ý về các loại ánh sáng bạn cần biết để lựa chọn đèn cho phù hợp với ngôi nhà của mình. Ngoài ra bạn còn nên tìm hiểu về những cách lựa chọn đèn sao cho phù hợp với ngôi nhà của bạn.

1. Lựa chọn đèn phù hợp với độ cao của trần nhà

Bạn có thể suy nghĩ đến việc lựa chọn đèn chùm nếu không gian trong nhà bạn đủ lớn và chiều cao từ sàn nhà đến trần nhà đủ cao. Vốn dĩ, đèn chùm là hệ thống chiếu sáng lớn, vì nó phát ra nhiều nguồn sáng cùng một lúc. Đèn chùm thường được sử dụng để treo trên trần nhà, không chỉ đem lại nhiều nguồn sáng mà đèn chùm còn là loại đèn được lựa chọn những không gian sang trọng.
Nếu trần nhà của bạn không đủ cao để tạo được khoảng không gian rộng đủ để có thể sử dụng đèn chùm thì đừng ngần ngại mà sử dụng các loại đèn âm trần cho không gian nhà bạn. Đèn âm trần hay hay đèn led downlight. Với thiết kế được đặt chìm trong trần nhà, từ đó có thể tiết kiệm được khoảng không trần nhà và giúp ngôi nhà thanh lịch và cuốn hút hơn.
 
Cách lựa chọn ánh sáng phù hợp cho ngôi nhà của bạn

2. Đừng quên thắp sáng bên ngoài ngôi nhà

Bạn không thể chỉ quan tâm đến ánh sáng bên trong ngôi nhà, mà còn phải chú ý đến nguồn ánh sáng bên ngoài. Bạn nên suy nghĩ đến việc sử dụng các loại đèn led chiếu sáng ngoàI trời để tạo nên nguồn sáng cho khu vườn nhà bạn. Hay nếu nhà bạn không sỡ hữu một khu vườn thì nên thắp sáng cho các lối đi dẫn vào nhà. Điều này sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn thu hút hơn và được thắp sáng cả bên trong và bên ngoài.
 
Cách lựa chọn ánh sáng phù hợp cho ngôi nhà của bạn

3. Chọn hệ thống chiếu sáng cho từng khu vực.

Mỗi khu vực trong ngôi nhà đều cần có một hệ thống chiếu sáng riêng sao cho phù hợp với chức năng của căn phòng. Phòng khách là nơi để thư giãn và đón khách ghé thăm nhà. Bạn sẽ cần lựa chọn những nguồn ánh sáng rực rỡ vừa đủ và vừa đúng. Có một vài lựa chọn bạn nên cân nhắc là đèn chùm, đèn sàn, đèn âm tường. 
 
Cách lựa chọn ánh sáng phù hợp cho ngôi nhà của bạn
 
Phòng bếp là nơi cần có đủ ánh sáng để bạn có thể tận hưởng bữa ăn một cách trọn vẹn và vui vẻ nhất. Hãy thử đặt một chiếc đèn bàn nhỏ ngay giữa bàn ăn, hoặc treo đèn hình dây chuyền trên trần phòng ăn. Và bạn phải chắc chắn rằng khoảng cách giữa sàn nhà và trần đủ cao để có thể sử dụng một cách tiện lợi nhất. 
 
Cách lựa chọn ánh sáng phù hợp cho ngôi nhà của bạn
 
Nếu phòng khách cần nguồn ánh sáng rực rỡ thì phòng ngủ cần những nguồn ánh sáng ấm áp và dễ chịu nhất. Bạn có thể xem xét lắp đặt những nguồn ánh sáng tác vụ đến từ đèn làm việc, đèn đọc sách hoặc đèn ngủ đầu giường. Vừa giúp tập trung ánh sáng cho một khu vực nhất định, vừa là điểm trang trí cho căn phòng ngủ của bạn.
 
Cách lựa chọn ánh sáng phù hợp cho ngôi nhà của bạn

Địa chỉ mua đèn uy tín

Cách lựa chọn ánh sáng phù hợp cho ngôi nhà của bạn

Tại HBG Lighting, chúng tôi chuyên cung cấp những sản phẩm trong lĩnh vực chiếu sáng cho các công trường, nhà xưởng, các công trình trường học, văn phòng và hệ thống đèn nhà ở, sân vườn và các loại đèn trang trí uy tín, chất lượng. HBG là đại diện phân phối chính hãng, đã được đăng ký với các thương hiệu đèn nổi tiếng như Osram, Adel, Pulight.
Lựa chọn được các thiết bị cung cấp ánh sáng cho từng phòng khác nhau trong ngôi nhà có thể là rất phức tạp, có nhiều loại đèn và kích thước đèn khác nhau. Bạn cần lựa chọn kỹ càng.
1.85 sao của 17 đánh giá
Cách lựa chọn ánh sáng phù hợp cho ngôi nhà của bạn
Cách lựa chọn ánh sáng phù hợp cho ngôi nhà của bạn
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111