Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Mỗi một không gian phòng của ngôi nhà đều có những chức năng và mục đích khác nhau. Ánh sáng là sự góp phần làm chức năng ấy hoàn hảo hơn. Ánh sáng đó có thể tác động không chỉ làm thay đổi môi trường, không gian của căn phòng mà còn ảnh hướng rất nhiều đến tâm trạng và hành vi của bạn. Mỗi một phòng trong ngôi nhà là những phong cách trang trí khác nhau vì thế mà nhu cầu sử dụng các Thiết bị chiếu sáng cũng khác nhau. Hãy cùng HBG Lighting tìm hiểu về các nguyên tắc chiếu sáng trong bài viết sau đây.
 

1. Các loại ánh sáng và nhiệt độ sáng

Các khía cạnh ánh sáng khác nhau ảnh hưởng đến môi trường sống của bạn rất nhiều. Loại ánh sáng ấy xác định cách bạn có thể chiếu sáng và làm nổi bật các không gian của các phòng khác nhau. Trong khi nhiệt độ ánh sáng cho biết tông màu và màu sắc của thiết bị chiếu sáng trong căn phòng. Ánh sáng có thể được chia nhỏ thành ba loại phổ biến được sử dụng trong việc bố trí ánh sáng để đạt hiệu quả tối ưu.
  • Ánh sáng chung: hay còn được gọi là những nguồn sáng xung quanh, dùng để chỉ ánh sáng chính của một không gian hay một căn phòng. Điều này có thể liên quan đến việc sử dụng cửa sổ  để lấy được nguồn sáng tự nhiên và các thiết bị chiếu sáng. 

Các nguyên tắc chiếu sáng cho ngôi nhà

  • Ánh sáng tác vụ: hay còn được biết đến là nguồn sáng của các khu vực cần được tập trung ánh sáng như bàn làm việc, bàn trang điểm,… Thông qua các loại đèn và thiết bị cung cấp ánh sáng khác nhau, đèn chiếu sáng tác vụ hay còn gọi là đèn chiếu sáng công việc có thể được sử dụng cho các văn phòng làm việc, nhà bếp, phòng tắm,…

Các nguyên tắc chiếu sáng cho ngôi nhà

  • Ánh sáng tạo điểm nhấn: Nếu bạn muốn làm nổi bật một góc không gian nào đó của căn phòng hay các tác phẩm nghệ thuật, bàn ăn,… thì đèn chiếu sáng tạo điểm nhấn là sự lựa chọn thích hợp cho bạn. Ánh sáng nổi bật cung cấp ánh sáng vừa đủ để thu hút ánh nhìn nhưng không làm các không gian khác bị lấn áp bởi ánh sáng của đèn.

Các nguyên tắc chiếu sáng cho ngôi nhà

2. Nhiệt độ 

Nhiệt độ của bóng đèn sẽ quyết định xem nó sẽ phát ra ánh sáng tông ấm hay lạnh, hay trắng. Nhiệt độ phổ biến được đọc bằng Kelvin, đơn vị K. Bạn có thể tìm thấy những nguồn sáng có mức nhiệt độ từ 2000K đến 6500K trong ngôi nhà của mình. Các nguồn sáng có nhiệt độ từ 2000K là ánh sáng mang tông màu ấm, các tông màu trắng thường khoảng 3500K và các tông màu lạnh thường đạt mức nhiệt độ 6500K. Nhiệt độ ánh sáng ảnh hưởng đến không khí tổng thể của một căn phòng, ảnh hưởng đến cách mọi thứ từ sàn nhà đến màu sơn trong ngôi nhà của bạn. 
 
Các nguyên tắc chiếu sáng cho ngôi nhà
  • Tông màu ấm 2000-2500K, với sự ấm áp của một chút sắc cam, là lựa chọn phổ biến cho căn phòng ngủ, phòng làm việc hoặc các không gian cần sự ấm áp và bầu không khí thân thiện ấm cúng. Tông màu ấm có thể tạo được lớp nền ánh sáng đẹp cho ánh sáng chung và các nguồn ánh sáng điểm nhấn. 
  • Tông màu trắng 3500-4100K có thể là tông màu phổ biến hơn trong các căn phòng yêu cầu nguồn sáng rõ ràng để có thể nhìn thấy một cách rõ ràng các sự vật. Ánh sáng trắng cũng có thể là một tông màu chức năng tổng thể chắc chắn để sử dụng cho các hoạt động chiếu sáng trong công việc.
  • Tông màu 4500-6500K có thể được ưu tiên trong các không gian cần ánh sáng siêu sáng hoặc làm các nhiệm vụ chiếu sáng tác vụ hoặc điểm nhấn. Các tông màu mát, hơi nghiêng về một chút sắc xanh sáng, là loại ánh sáng được ưa chuộng trong phòng tắm.

Các nguyên tắc chiếu sáng cho ngôi nhà

3.Chiếu sáng phù hợp cho phòng ngủ

Một phòn ngủ ấm cúng cần ánh sáng như thế nào? Phòng ngủ là nơi bạn thư giãn và ngủ nghỉ. Nên không có gì là quá lạ khi bạn muốn có sự kết hợp giữa các ánh sáng chung và ánh sáng tác vụ hay điểm nhấn cho những góc mà bạn yêu thích trong phòng ngủ. Nhiệt độ ánh sáng thích hợp cho phòng ngủ thường là những nhiệt độ dao động từ ấm đến mát mẻ, tùy thuộc vào sở thích của bạn và tông màu của căn phòng mà bạn lựa chọn nhiệt độ đèn cho phù hợp. 
 
Các nguyên tắc chiếu sáng cho ngôi nhà
 
Các loại Đèn Downlight Slim có thể giúp bạn có được một bầu không khí tổng thể bao trùm ánh sáng mà không gây ra bức xạ nhiệt, tiết kiệm không gian trần nhà. Để làm cho phòng ngủ của bạn trở nên ấm cúng hơn, hãy sử dụng hệ thống chiếu sáng theo lớp như đèn ngủ hoặc đèn treo tường hoặc để có những điểm nhấn khác biệt bạn có thể suy nghĩ đến việc lắp đặt đèn sàn.
 
Các nguyên tắc chiếu sáng cho ngôi nhà
 
Ánh sáng trong một không gian có khả năng góp phần làm biến đổi cả không gian ấy, nâng cao chức năng của không gian bằng cách đóng góp ánh sáng và nguồn áng sáng ấy sẽ hộ trợ bạn trong các hoạt động và giúp căn phòng của bạn trong đẹp đẽ hơn. 
HBG Lighting là đơn vị chuyên cung cấp các loại đèn trang trí, đèn khách sạn và các loại đèn công suất lớn cho các công trường, nhà xưởng và sân bóng,… Chúng tôi luôn cam kết và đảm bảo về chất lượng của đènn và nguồn gốc xuất xứ của đèn. Liên hệ HBG Lighting để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích.
Mỗi một không gian phòng của ngôi nhà đều có những chức năng và mục đích khác nhau. Ánh sáng là sự góp phần làm chức năng ấy hoàn hảo hơn và tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn nhiều đấy.
4.95 sao của 2792 đánh giá
Các nguyên tắc chiếu sáng cho ngôi nhà
Các nguyên tắc chiếu sáng cho ngôi nhà
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111