Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Khi bạn sử dụng đèn sợi đốt, những điều bạn nhận được chỉ đơn giản là ánh sáng và ánh sáng. Tuy nhiên bạn lại mất đi một khoản tiền không nhỏ để chi trả cho những chi phí của sự tiêu thụ điện năng và và những khoảng chi phí cho sửa chữa và thay mới. Vì vậy mà hiện nay, người ta thường tối ưu hóa những lựa chọn của họ trong việc lựa chọn thiết bị chiếu sáng và đèn led là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ. Hãy cùng HBG Lighting tìm hiểu về những điều đặc biệt của đèn led nhé.
 
 
Khi sử dụng đèn led cho không gian nhà bạn, trước hết bạn cần hiểu rõ những khái niệm cơ bản như:

1. Độ sáng

Có rất nhiều suy nghĩ sai lầm rằng công suất của đèn bằng độ sáng của đèn. Mặc dù đối với đèn sợi đốt, công suất và độ sáng của đèn có mối tương quan với nhau, nhưng điều này lại không phù hợp với đèn led. Đèn led là loại đèn tiêu thụ ít điện năng, nên không thể so sánh độ sáng của những loại đèn sợi đốt, đèn truyền thống với đèn led  dựa trên công suất.
 
 Bạn đã biết những điều này về đèn led chưa
 
Vì vậy mà yếu tố mà chúng ta cần quan tâm và chú ý khi tìm hiểu về độ sáng của đèn led là lumens. Lumen là đơn vị đo độ sáng, có ký hiệu là Lm,đây là đại diện của lượng ánh sáng mà một sản phẩm đèn led có thể phát ra. Có thể thấy được, một bóng đèn 60W điển hình có thể phát ra khoảng 800 lumen.

2. Xuất hiện ánh sáng

Sự xuất hiện của màu sắc hoặc nhiệt độ màu tương quan có ký hiệu là CCT của ánh sáng được đo bằng Kelvin (K). Khi chúng ta muốn biết một thiết bị chiếu sáng hoặc các bóng đèn tạo ra ánh sáng như thế nào, ấm hơn, mát hơn thì bạn cần tìm hiểu về Kelvin ( K). Chỉ số K càng thấp thì ánh sáng đèn phát ra sẽ càng ấm và chỉ số K càng cao thì ánh sáng đèn phát ra càng mát và mang lại nguồn ánh sáng xanh. Một đèn sợi đốt thông thường sẽ có nhiệt độ màu từ 2700K đến 3000K. Các nguồn sáng tự nhiên như ánh sáng từ mặt trời vào buổi trưa, có thể tạo ra nguồn sáng có nhiệt độ màu từ 5500K.
 
 Bạn đã biết những điều này về đèn led chưa

3. Độ chính xác của màu sắc

Một phụ kIện chiếu sáng mang lại tình trạng hiện thị màu kém sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc và cái nhìn của bạn. Ví dụ, bạn cảm thấy rằng bạn không thể xác định được màu sắc của các bộ quần áo trong cửa hàng quần áo, thì chứng tỏ bạn đã gặp phải tình trạng hiển thị màu kém bởi những thiết bị đèn của cửa hàng quần áo đó.
Các nguồn sáng thường sẽ có sự khác nhau về khả năng hiển thị màu sắc của các vật, hiện tượng một cách chính xác khác nhau. Đây được gọi là độ hoàn màu ( CRI). Được biểu thị bằng thang đo từ 1 đến 100. Độ hoàn màu được xem là chuẩn nhất là độ hoàn màu từ khoảng 80 đến 90. Và mức tuyệt đối nhất và hoàn hảo nhất là 100. Các công nghệ đèn led thường đều sở hữu các chỉ số hoàn màu từ 80 đến 90 Ra trở lên. 
 
 Bạn đã biết những điều này về đèn led chưa

4.Chức năng của ánh sáng

  • Ánh sáng xung quanh: các nguồn ánh sáng xung quanh cung cấp lượng ánh sáng đồng đều trong một khu vực hoặc một căn phòng để có được tầm nhìn và định hướng chung cho căn phòng. Các loại đèn Downlight led âm trần cũng có thể được dùng như nguồn sáng xung quang, nguồn sáng phụ cho ngôi nhà của bạn.
  • Đèn chiếu sáng tác vụ: để cung cấp đầy đủ ánh sáng trong các không gian, và cung cấp ánh sáng cho những hoạt động thường ngày như đọc sách, nấu ăn,… Người ta thường sử dụng đèn tác vụ để làm nổi bật không gian đó, tập trung hết nguồn ánh sáng đó. Các loại đèn Spotlight được dùng để làm chiếu sáng tác vụ, làm đèn chiếu sáng đầu giường, đèn cho gương trang điểm.

 Bạn đã biết những điều này về đèn led chưa

  • Ánh sáng Accent: các ánh sáng accent được dùng để làm nổi bật các tác phẩm nghệ thuật, đặc điểm kiến trúc, bằng cách tạo độ tương phản về độ sáng. Điều này thường đạt được bằng cách sử dụng các đồ đạc có hệ thống chiếu sáng được gắn trên tường có hướng sáng soi trực tiếp vào đồ vật đó.
  • Đèn trang trí: đây được xem như một phụ kiện trang trí cho ngôi nhà của bạn, có chức năng chính của đèn chiếu sáng trang trí để trông đẹp và nổi bật. Cách tiếp cận ánh sáng nhiều lớp rất hữu ích để tạo ra một bầu không khí thoải mái và cân bằng về mặt thị giác. Ánh sáng từ các đèn trang trí sẽ tôn lên các đồ nội thất, đồ đạc, màu sắc và các trang trí khác nhau trong ngôi nhà.

5. Độ làm mờ

Giảm độ sáng là một tính năng quan trọng của các ánh sáng xung quanh và ánh sáng tác vụ. Nó cho phép bạn đặt mức ánh sáng để tạo ra bầu không khí mong muốn trong một khu vực hoặc tạo độ sáng lý tưởng. Ngoài ra, tính năng làm mờ giúp tiết kiệm năng lượng bằng cách giảm tải nguồn năng lượng điện. 
Các sản phẩm đèn led thường có thời gian bảo hành cao vì đèn sở hữu tuổi thọ lâu dài. Tuy nhiên, khi sử dụng đèn bạn cũng cần nên lưu ý một số cách bảo quản đèn để có thể không làm hư hỏng đèn và xảy ra những trường hợp hư hỏng không đáng có.
 
 Bạn đã biết những điều này về đèn led chưa
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thêm được nhiều thông tin về sản phẩm và báo giá sản phẩm
Đèn led sở hữu nhiều ưu điểm độc đáo và khác biệt làm cho các loại đèn truyền thống hay các loại đèn thông thường không có. Khi lựa chọn đèn led cần lưu ý đến nhiều yếu tố để lựa chọn đèn.
4.85 sao của 1588 đánh giá
Bạn đã biết những điều này về đèn led chưa
Bạn đã biết những điều này về đèn led chưa
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111