Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Bạn đã từng nhìn thấy phong cách Scandinavian trước kia? Một phong cách sắc nét, thu hút, gọn gàng và mềm mại là những gì người ta thường nói về Scandinavian. Là một trong những phong cách thiết kế nhà được ưa chuộng, Scandi thực sự là phong cách gì? Và làm thế nào để bạn có thể mang nó vào không gian riêng của bạn?

Scandinavian là gì?

Được bắt nguồn nhưu một phong trào vào đầu thế kỷ 20, là sự kết hợp giữ phong cách cũ và mới từ Đan Mạch, Thụy Điển, Iceland, Phần Lan và Na Uy. Đến đầu những năm 1950, phong cách thiết kế này rộ lên ở Mỹ và Canada. Nếu bạn có tài quan sát, thì bạn sẽ thấy được đâu đó trong thiết kế Scandi là sự giao thoa một cách hoàn hảo với phong cách thiết kế hiện đại giữa thế kỷ 20. Cả hai phong cách đều chịu sự ảnh hưởng từ quá trình phát triển của nền công nghiệp hiện đại và sự nhạy cảm theo chủ nghĩa hiện đại của phong trào Bauhaus đến từ Đức.

 Bạn đã biết gì về phong cách Scandinavian ?

Tuy nhiên, so với các phong cách thiết kế châu Âu thời bấy giờ, Scandi được xem là tiếp thu muộn hơn sự tiến bộ trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Cũng vì thế mà đây là phong cách phản ánh được nét riêng biệt của hai xu hướng hiện đại và truyền thống, xưa và nay, cũ và mới.

Trọng tâm chính của phong cách Scandi là tập trung vào những điều đơn giản nhưng có tác động để cải thiện cuộc sống hàng ngày. Một phong cách đem lại sự gần gũi, không xa hoa hay hào nhoáng. Điều làm nên phong cách này là sự mộc mạc và đơn giản nhất.

Những điều cần lưu ý trong phong cách Scandi

1. Tối thiểu

Thiết kế theo phong cách Scandi tập trung vào ánh sáng và sự sáng sủa của không gian. Hãy sử dụng những loại đèn có nguồn sáng ổn định và thiết kế tinh gọn, chẳng hạn như đèn osram. Đèn được thiết kế âm trần tạo sự gần gũi, và thanh lịch cho không gian. Các yếu tố thị giác như đường nét sắc xảo, không gian sáng, thoáng tạo nên một cảm giác yên bình.

 Bạn đã biết gì về phong cách Scandinavian ?

 

Một điều không làm nên phong cách Scandi là sự lộn xộn. Những vật dụng, đồ nội thất ở phong cách này phải được bố trí một cách vừa phải và vừa đủ. Không quá ít và cũng đừng quá nhiều cho một không gian. Đừng tham lam họa tiết mà làm mất đi tính chất của Scandi, bạn nên cân bằng mọi thứ.

2.Chọn chất lượng

Để phù hợp với một số nét truyền thống của Scandi, hãy lựa chọn những sản phẩm có chất lượng cao, đa dụng và thiết thực. Đồ nội thất Scandi, Thiết bị chiếu sáng và các vật dụng chức năng khác nên có cái nhìn hiện đại và nổi bật. Đồng thời vẫn phải giữ được sự tinh tế, đơn giản và không được quá sang trọng.

 Bạn đã biết gì về phong cách Scandinavian ?

Một thiết kế Scandinavian sử dụng các yếu tố từ gỗ, kim loại như các đồ nội thất bạc. Bạn nên xem xét lựa chọn những vật dụng trang trí thông thường và có các chức năng đa dụng.

3. Mang thiên nhiên vào không gian

Phong cách này trân trọng sự độc đáo, tự nhiên, gần gũi của thiên nhiên. Thiết kế này mang bản chất về sự đối đãi với thiên nhiên, tôn trọn và nâng niu các giá trị từ thiên nhiên ban tặng. Sự trân trọn này được thể hiện qua cách mà thiết kế này đem thiên nhiên vào không gian bên trong để tạo sự gần gũi và hòa mình với thiên nhiên.

 Bạn đã biết gì về phong cách Scandinavian ?

Sử dụng các cây cối như một điểm nhấn thiết kế. Và sử dụng các chất liệu như cối, len, lanh, vải bố,… Ưu tiên nguồn ánh sáng đến từ thiên nhiên. Bạn nên sử dụng các vật liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường vì sẽ rất phù hợp với phong cách này.

4. Tương phản

Trong đa số các thiết phong cách Scandi, đều được dựa trên sự tương phản. Sự tương phản được thể hiện không chỉ ở màu sắc , mà còn ở sự tương phản trong nội thất. Bạn có thể suy nghĩ đến hình dạng, kết cấu, kích thước cảu các đồ nội thất. Thay vì suy nghĩ xem nên lựa chọn những cặp màu tương pahrn nào như: các màu trung tính sáng và tối, trừu tượng và tự nhiên, trung tính và sặc sỡ, màu lạnh và nóng hay tiện ích và ấm áp. Để nâng cao diện mạo và không gian, bạn hãy tìm cách tạo ra sự tương phản nhưu tường nhà, đồ nội thát, đèn, nghệ thuật treo tường.

 Bạn đã biết gì về phong cách Scandinavian ?

5. Tạo độ tươi

Nhiều ý kiến cho rằng thiết kế Scandi mang đến cảm giác tối giản, lạnh lẽo.  Một sô người lại thích điều này, họ thích một phong cách Scandi nhẹ nhàng, yên tĩnh, và cảm giác bình yên. Nhưng tại sao lại không thử để sự tươi mới, sạch sẽ của gam màu trắng hấp dẫn bạn. Đừng lo sợ màu trắng sẽ mang đến cảm giác nhàm chán, sắc trắng sẽ được trung hòa bởi sự ấm áp đến từ các họa tiết, các phụ kiện trang trí khác. Đây là điều tạo nên “hygge” là một từ trong tiếng Đan Mach nói về sự gần gũi, ấm áp và ấm cúng bên nhau.

 Bạn đã biết gì về phong cách Scandinavian ?

Tại sao bạn không thử thay đổi phong cách của ngôi nhà thành phong cách Scandi. Một Scandi gân gũi, hòa mình với thiên nhiên nhưng lại rất đơn giản và ấm cúng. Một phong cách thiết kế rất đáng được sử dụng và đó là điều làm cho Scandi có sức hút đến tận bây giờ.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư ván và cung cấp những sản phẩm trong lĩnh vực chiếu sáng như đèn osram, đèn đường, đèn led và các loại đèn khác.

Bạn đã từng nhìn thấy phong cách Scandinavian trước kia? Một phong cách sắc nét, thu hút, gọn gàng và mềm mại là những gì người ta thường nói về Scandinavian.
1.95 sao của 25 đánh giá
Bạn đã biết gì về phong cách Scandinavian ?
Bạn đã biết gì về phong cách Scandinavian ?
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111