Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Với sự phát triển dần dần của khoa học công nghệ, sự tiến bộ của công nghệ chiếu sáng cũng đang thay đổi theo từng ngày. Bắt đầu từ phương thức chiếu sáng ban đầu như chiếu sáng bằng đèn dầu, đến các công nghệ chiếu sáng sợi đốt, đèn huỳnh quang và bây giờ là thời đại của đèn led. Nhu cầu toàn cầu về nguồn sáng ngày càng tăng cùng với sự phát triển kinh tế và mức tiêu thụ năng lượng từ nguồn sáng trung bình hàng năm chiếm khoảng 14 phần trăm. Vì vậy mà có thể thấy vai trò của công nghệ chiếu sáng trong đời sống hiện nay. Hãy cùng HBG Lighting, đơn vị chuyên cung cấp các loại đèn, bóng đèn led cao áp tìm hiểu về những điều mới lạ về đèn led qua bài viết sau đây.
 
 

1. Giới thiệu về ánh sáng led

Đèn led chiếu sáng thuộc loại đèn chiếu sáng bán dẫn. Nguyên lý hoạt động của nó là thực hiện chuyển đổi năng lượng điện và năng lượng ánh sáng với sự trợ giúp của điểm nói PN. Có rất nhiều ưu điểm của loại công nghệ chiếu sáng này. Các loại đèn led luôn được biết đến với đặc tính bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng. Là tính năng quan trọng nhất, do không có bức xạ nhiệt trong quá trình hoạt động nên dù không còn sử dụng được nữa thiết bị vẫn có thể tái chế. Vì vậy mà công nghệ led là một loại nguồn sáng xanh mới. Có thể thấy trong tương lai không xa, các nguồn chiếu sáng truyền thống sẽ được thay thế hoàn toàn bằng chiếu sáng bán dẫn.
 
Bạn đã biết điều này về đèn led chưa
 
 
Không thể không kể đến độ bề và tuổi thọ của các loại đèn led. Nói chung, tuổi thị của đèn led dùng để chiếu sáng nguồn sáng nằm trong khoảng 50 nghìn đến 100 nghìn giờ, cao hơn nhiều so với đèn sợi đốt thông thường. Đèn còn được sử dụng trong phạm vi rộng, ngoài chức năng chiếu sáng hàng ngay, đèn còn có thể được dùng trong lĩnh vực chiếu sáng đặc biệt và chiếu sáng cảnh quan. Nó cũng có thể được kết nối với máy tính để thực hiện điều khiển thời gian thực. 
 
Bạn đã biết điều này về đèn led chưa
 

2. Những vấn đề trong sự phát triển của đèn led

Kể từ khi công nghệ led xuất hiện, sự phát triển tương đối nhanh chóng đã đạt được. Quyền lực lúc đầu cũng tương đối nhỏ, càng ngày càng phát triển và đèn led công suất cao cũng được sử dụng ngày càng nhiều.
Trong quá trình phát triển không ngừng ấy, khi công nghệ led được xem là công nghệ chiếu sáng led cũng được bắt đầu bộc lộ một số vấn đề đáng chú ý. Nổi bật trong số đó là khả năng tản nhiệt và hiệu suất tản nhiệt của đèn. Mặc dù được xem là loại đèn tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, nhưng đèn led vẫn còn một số điểm chưa thật sự hoàn hảo. Tỷ lệ chuyển đổi quang điện của đèn là 20 phần trăm, năng lượng điện khác được bức xạ ra thế giới bên ngoài dưới dạng nhiệt năng. Vì vậy, giải pháp cho vấn đề tản nhiệt và thiết kế của đèn chiếu sáng led ngày càng trở thành một yếu tố hạn chế ảnh hưởng đến sự phát triển của đèn led. 
 
Bạn đã biết điều này về đèn led chưa
 
 
Khớp nối nhiệt là mộ vấn đề phổ biến trong các chip led phân phối. Sự phấn bố nhiệt độ không đồng đều là do cấu trúc phoi không đều. Sự xuất hiện của hiện tượng nhiệt kế sẽ khiến nhiệt độ cục bộ tiếp tục tăng cao, khi đó sẽ khiến tuổi thọ của toàn bộ hệ thống nguồn đèn bị rút ngắn. Vì vậy mà hiện tượng cặp nhiệt điện suy yếu là phương tiện chính và là chiến lược tất yếu để nâng cao tuổi thọ của nguồn sáng.
 
Bạn đã biết điều này về đèn led chưa
 
 
Đối với các việc tính toán điện trở nhiệt của nhiều nguồn nhiệt, nhiều ý kiến đã đưa ra hai mô tả và giải pháp là phương pháp điện trở nhiệt trung bình và phương pháp điện trở nhiệt độc lập chip. Mặc dù có thể xem là một phần của khả năng chịu nhiệt chung của hệ thống, tuy nhiên, đế tản nhiệt có tác động tương đối nhỏ đến toàn bộ hệ thống. Ngoài ra, độ biến thiên không cao nên không thể sử dụng làm thiết bị chính ảnh hưởng đến tản nhiệt. Nói một cách dễ hiểu hơn, là cánh tản nhiệt là bộ phận chính cỉa bộ tản nhiệt. Mô hình toán học của trường nhiệt độ có thể được hiểu là nguyên lý dẫn nhiệt và định luật bảo toàn nhiệt lượng. Ranh giới của các vây bức xạ có ít ảnh hưởng hơn, bởi vì độ dày của các vây có thể được bỏ qua so với chiều cao của các vât bức xạ.
 
Bạn đã biết điều này về đèn led chưa
 
 
Nói một cách đơn giản hơn, việc tăng diện tích tản nhiệt có lợi cho việc nâng cao hiệu quả tản nhiệt. Nhưng đồng thời, điện trở nhiệt dẫn ở trạng thái rắn sẽ tăng lên tương ứng. Do đó, khi thiết kế đèn led, diện tích bề mặt của cánh tản nhiệt và điện trở nhiệt đối lưu của điện trở nhiệt dẫn phải được xem xét đồng thời, khi đó có thể thu được giá trị tối ưu hóa. Bằng cách này, bạn sẽ biết được thiết kế đèn led như thế nào sẽ mang lại giá trị , chất lượng cao. 
Liên hệ với HBG Lighting để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích về đèn led, đèn khách sạn và các loại đèn dành cho khu nhà xưởng, sân bóng và nhiều hoạt động ngoài trời. Chúng tôi luôn cam kết về chính sách bảo hành, và chất lượng sản phẩm .
Nhu cầu toàn cầu về nguồn sáng ngày càng tăng cùng với sự phát triển kinh tế và mức tiêu thụ năng lượng từ nguồn sáng trung bình hàng năm chiếm khoảng 14 phần trăm.
4.95 sao của 2268 đánh giá
Bạn đã biết điều này về đèn led chưa
Bạn đã biết điều này về đèn led chưa
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111