Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Khi tìm mua bất kì một loại đèn chiếu sáng nào bạn đã từng nhìn thấy các ký kiệu về tiêu chuẩn, chứng nhận của đèn mà không biết ý nghĩa của nó hay chưa? Mỗi một tiêu chuẩn, chứng nhận được thông tin trên đèn là một ý nghĩa về đèn khác nhau mà chúng ta cần tìm hiểu. Hãy cùng HBG Lighting tìm hiểu về những tiêu chuẩn này nhé. HBG Lighting là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chiếu sáng như led opulight, led dây, …
 

1. RoHs- Hạn chế các chất độc hại

Các đèn chiếu sáng cần tuân thủ theo RoHS (Restrict of Hazardous Substances), về việc một số vật liệu sử dụng trong các thiết bị điện, điện tử được coi là nguy hiểm đối với con người và môi trường sống. Do đó, cần phải hạn chế sử dụng các vật liệu này trong sản xuất các thiết bị điện, điện tử. Một sản phẩm đèn chiếu sáng được xem là đạt chuẩn RoHS khi sản phẩm cần được thử nghiệm. Các thử nghiệm cần được thực hiện và kết quả phải cho thấy rằng sản phẩm không chứa và không sử dụng các chất như cadmium, crom có hóa trị sáu, chì, thủy ngân, polibromated, biphenyl và ete diphenyl polibromated.
Các loại đèn osram được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn cho con người và môi trường vì trong sản phẩm hoàn toàn không chứ các chất độc hại như chì, thủy ngân… và các chất khác gây hại cho môi trường.  Xem thêm: Đèn LED Osram hoạt động như thế nào
 
Tiêu chuẩn của các loại đèn led có ý nghĩa gì
 

2. Bảo hành (Warranties)

Các loại đèn led tùy vào loại đèn và hãng sản xuất sẽ có thời gian bảo hành tối thiểu 2 năm vì thời gian sử dụng của đèn rất lâu. Bảo hành dài hơn hay ngắn hơn là tùy thuộc vào loại sản phẩm và đặc tính sản phẩm. Tuy nhiên có một số quy định về bảo hành ví dụ như khi sản phẩm gặp hư hỏng không phải do các hành động không tuân thủ cách sử dụng, cố ý gây hư hỏng, tháo gỡ đèn nhiều lần mà không có lý do, …
 
Tiêu chuẩn của các loại đèn led có ý nghĩa gì
 

3. Tiêu chuẩn về sức khỏe, an toàn theo chuẩn châu Âu (CE)

Đạt tiêu chuẩn về sức khỏe con người, độ an toàn cho con người và môi trường (Meets European health, safety, and environmental standards) là tiêu chuẩn được đưa vào các thiết bị điện, điện tử. Để bảo đảm về các tính an toàn của sản phẩm với người sử dụng và các tiêu chuẩn về môi trường, và nếu sản phẩm được bán ra thị trường thì cần đạt được tiêu chuẩn CE do luật pháp châu Âu đề ra.
 
Tiêu chuẩn của các loại đèn led có ý nghĩa gì
 

4. Liệt kê chứng nhận an toàn cho môi trường

Underwriters Laboratories (UL) LLC là một trong những cơ quan thử nghiệm độc lập các hoạt động để xác minh độ chất lượng và độ an toàn của sản phẩm. Khi một nhãn UL được niêm yết điều đó có nghĩa rằng sản phẩm đó đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về độ an toàn.
Ngoài ra, được UL công nhận về các chứng nhận an toàn của thành phần sản phẩm với môi trường cũng là một trong những tiêu chuẩn của một sản phẩm an toàn.
 
Tiêu chuẩn của các loại đèn led có ý nghĩa gì
 

5. ISA

ISA là tổ chức liên minh chiếu sáng thể rắn quốc tế (International Solid-State Lighting Alliance). Các sản phẩm chiếu sáng khi được ISA phê duyệt là những sản phẩm đèn chất lượng, tiết kiệm năng lượng điện, góp phần tạo nên một xã hội phát triển bền vững.
 
Tiêu chuẩn của các loại đèn led có ý nghĩa gì
 

6. IC – tiêu chuẩn về cách nhiệt

IC hay còn biết đến là insulation contact, tiêu chuẩn về tiếp xúc cách nhiệt cho các sản phẩm đèn led, đèn Downlight led, Đèn Downlight Slim. Cho biết có thể tiếp xúc với vật liệu cách nhiệt trong tường, trần nhà mà không gây ra các trường hợp hỏa hạn. Vỏ của đèn khi được xếp hạng IC để ngăn ánh sáng nóng và được thiết kế tách biệt với các bộ phận bên trong khỏi lớp cách nhiệt và các vật liệu dễ chấy. Đối với các loại đèn âm trần, không có nhãn dán về tiêu chuẩn cách nhiệt thì đều phải gắn thêm vật liệu cách nhiệt.
 
Tiêu chuẩn của các loại đèn led có ý nghĩa gì
 

7. IP- Bảo vệ chống xâm nhập

Bảo vệ chống xâm nhập IP (Ingress protection) là xếp hạng mức độ bảo vệ chống lại bụi bẩn, tiếp xúc tay, chống thấm nước. Khi chỉ số IP càng cao thì các mức bảo vệ càng cao.
 
Tiêu chuẩn của các loại đèn led có ý nghĩa gì
 
  • IP65: cho thấy sản phẩm có thể chịu được sự tác động của thời tiết, không cho phép bụi bẩn xâm nhập. Bảo vệ sản phẩm chống lại các tia nước và hạn chế sự xâm nhập của chất lỏng.
  • IP66: sản phẩm chịu được sự ảnh hưởng của thời tiết và hạn chế bụi bẩn. Đèn có thể được bảo vệ dưới tác động của những tia nước mạnh. 
  • IP67: sản phẩm sẽ không bị thấm nước và bụi bẩn. Sản phẩm còn có thể bảo được bảo vệ trong thời gian dài khi tiếp xúc với nước từ 15cm đến 1m.
  • IP68: Sản phẩm không thấm nước và sẽ được bảo vệ trong thời gian dài dưới tác động của aanuwosc và chịu được áp lực đến từ môi trường và thời tiết.
  • IP69: sản phẩm ngoại trừ việc không bị ảnh hưởng bởi chất lỏng, mà sản phẩm còn được bảo vệ khỏi nhiệt độ cao, áp suất nước cao và các tác động của hơi nước.

Tiêu chuẩn của các loại đèn led có ý nghĩa gì

Đó là ý nghĩa của những tiêu chuẩn được in trên thông tin của các loại đèn led mà HBG Lighting muốn chia sẻ với bạn. Việc hiểu được ý nghĩa và các thông số tiêu chuẩn sẽ giúp bạn có lựa chọn thiết bị chiếu sáng phù hợp hơn với nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn.
Hãy liên hệ HBG Lighting để biết thêm những sản phẩm chiếu sáng chất lượng, những laoij đèn nhập khẩu đạt tiêu chuẩn châu Âu như Đèn led osram nhập khẩu,…
Hiểu được ý nghĩa của các tiêu chuẩn in trên sản phẩm, giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp và chất lượng nhất.
4.95 sao của 2752 đánh giá
Tiêu chuẩn của các loại đèn led có ý nghĩa gì?
Tiêu chuẩn của các loại đèn led có ý nghĩa gì?
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111