Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Các tác phẩm nghệ thuật như tượng, trang hay các tượng phong cảnh thường có các thiết kế dựa trên tiền đề là không ảnh hưởng đến hoa văn, hình thức, màu sắc hay chất liệu chính của tác phẩm. Các phụ kIện chiếu sáng thể hiện và tôn lên giá trị của các tác phẩm nghệ thuật càng nhều càng tốt. Không chỉ có mỗi nhiệm vụ là chiếu sáng, các loại đèn còn phải có chức năng trang trí mỹ thuật và tạo cảnh quan. 
 
 
Mỗi một tác phẩm nghệ thuật đều mang ý nghĩa riêng và chất lượng ánh sáng sẽ làm nổi bật lên giá trị đó. Tất nhiên, ánh sáng cũng không thể tách rời hoàn cảnh và môi trường lịch sử cụ thể . 

Tiêu chuẩn chiếu sáng

Khi thiết kế tượng nghệ thuật, hay các bức tranh nghệ thuật, người ta cần xem xét đầu đủ các khía cạnh để không ảnh hưởng đến hình dáng, hoa văn, màu sắc, chất liệu của tác phẩm. Bên cạnh đó cũng góp phần thể hiện hết vẻ đẹp của hình thức và phối cảnh. Việc chiếu sáng phải dựa trên các đặc điểm của tác phẩm, đặc biệt là đối với các bộ phận chính, họa tiết chính. Vì thế, mà khi lắp đặt đèn cần lắp đặt một hệ thống đèn chiếu từ trên xuống để tạ hiệu ứng. Việc lựa chọn các điểm sáng phụ thuộc vào loại chủ thể, mục đích là chiếu sáng toàn bộ tác phẩm, dựa vào sự khác biệt giữa ánh sáng, bóng tối và độ sáng để tạo hình sự hiển thị. 
 
Tiêu chuẩn chiếu sáng cho tác phẩm nghệ thuật
 

Yêu cầu về chiếu sáng

Có một loại hình tác phẩm nghệ thuật là tượng nhưng đây là loại tượng có kích thước lớn và thường được sử dụng như một điểm nhấn cho các không gian ngoài trời. Khi xuất hiện trong thiết kế chiếu sáng tượng, sự thường xuyên là các dạng tượng, các bảng hiệu,…. Khi chiếu sáng cần xem xét đầy đủ về nhiều mặt để tác phẩm không làm ảnh hưởng đến những yếu tố như hình dáng, hoa văn, họa tiết, màu sắc hay chất liệu của tác phẩm. Ánh sáng phải được bắt đầu từ các đặc điểm của tượng và sử dụng mặt bên để chiếu sáng tác phẩm. Các loại đèn pha thường được dùng nhiều cho các tác phẩm nghệ thuật và các tác phẩm có kích thước lớn hoặc ở không gian lớn.
 
Tiêu chuẩn chiếu sáng cho tác phẩm nghệ thuật
 

Những điều cần lưu ý

Thiết kế ánh sáng tốt nhất cho các bức tượng là ánh sáng phía trước. Hướng của ánh sáng phía trước nhìn chung phải lớn hơn hoặc nhỏ hơn 50 hoặc 60 độ là phù hợp nhất. Thiết kế chiếu sang tượng phong cảnh cần tránh một số trường hợp.Tránh ánh sáng quá mạnh, bao gồm cả ánh sáng trực tiếp hay ánh sáng xung quanh. Đặc biệt là ánh sáng trực tiếp mạnh với cường độ gần bằng nhau. Ánh sáng mạnh này không chỉ phá hủy giá trị của tác phẩm mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến chất liệu , màu sắc và gây cảm giác khó chịu cho người xem.
 
Tiêu chuẩn chiếu sáng cho tác phẩm nghệ thuật
 

Nguyên tắc thiết kế ánh sáng

Chiếu sáng cho các tác phẩm nghệ thuật không chỉ đơn giản là sử dụng đèn để chiếu sáng các vật thể, đơn giản là chồng các yếu tố khác nhau lên nhau, mà là sự tái tạo nghệ thuật của đèn. Nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, thường lấy ánh sáng làm chủ đạo, sử dụng công nghệ chiếu sáng để thể hiện nghệ thuật và không gian nghệ thuật. Sức biểu cảm nghệ thuật làm cho cảnh vật, các chất liệu và giá trị trở nên lý tưởng. 
Tất cả thiết kế và tác phẩm đều mang lại một giá trị riêng. Tuy nhiên, chúng ta không chỉ theo đuổi các giá trị của tác phẩm nghệ thuật mà bỏ qua các yếu tố con người. Tiêu điểm là sự nổi bật. Thiết kế ánh sáng của các tác phẩm chính và phụ nên có trọng tâm, tức là phải có chủ đề. Nó không thể sáng và rực rỡ ở mọi nơi, vì vậy nó không chỉ có thể chỉ làm đẹp môi trương một cách vô hại. Khi dụng dung các loại ánh sáng quá sáng, quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng ô nhiễm ánh sáng. Vì vậy bạn cần lên kế hoạch chiếu sáng có sự phân chia ánh sáng chính và ánh sáng phụ. Điều này giúp bạn có thể vượt qua độ tương phản ảo và làm nổi bật các điểm cần được chiếu sáng một cách hợp lý. 
 
Tiêu chuẩn chiếu sáng cho tác phẩm nghệ thuật
 
 
Tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường cũng là điều cần chú ý khi lắp đặt đèn chiếu sáng, đèn trang trí . Trong các thiết kế ánh sáng làm nổi bật các tác phẩm nghệ thuật, nên lấy chiếu sáng xanh làm khái niệm, lựa chọn đèn và chiếu sáng hợp lý. Đồng thời có thể sử dụng các sản phẩm nguồn sáng mới tiết kiệm năng lượng, ít cacbon để góp phần giải quyết các vấn đề về môi trường, lãng phí năng lượng và sự ô nhiễm ánh sáng. Để từ đó cải thiện môi trường sống, chất lượng ánh sáng và chât lượng cuộc sống. 
 
Tiêu chuẩn chiếu sáng cho tác phẩm nghệ thuật
 
 
Khi chiếu sáng các tác phẩm nghệ thuật bạn cần xem xét nhiều góc độ để bố trí cho thật phù hợp và không làm chi nguồn sáng nào bị lãng phí. Ánh sáng nên được chiếu từ các hướng khác nhau để tạo được đa chiều cho các tác phẩm nghệ thuật. Đó là những chia sẻ mà HBG Lighting muốn gửi đến bạn. Liên hệ với HBG Lighting để nhận được sự tư vấn tận tình về các sản phẩm đèn chiếu sáng mà bạn đang quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu về các loại đèn,….
Khi thiết kế tượng nghệ thuật, hay các bức tranh nghệ thuật, người ta cần xem xét đầu đủ các khía cạnh để không ảnh hưởng đến hình dáng, hoa văn, màu sắc, chất liệu của tác phẩm.
4.85 sao của 2632 đánh giá
Tiêu chuẩn chiếu sáng cho tác phẩm nghệ thuật
Tiêu chuẩn chiếu sáng cho tác phẩm nghệ thuật
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111