Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Kể từ khi điện được ra đời, chiếu sáng đã trở thành một phần quan trọng nhất trong cuộc sống của con người. Ánh sáng giúp đẩy nhanh sự phát triển của nền văn minh nhân loại. Ngày nay, ánh sáng đã phát triển từ một nguồn sáng chỉ đơn giản là một thiết bị cung cấp ánh sáng với vai trò tạo ra sự quan tâm của cuộc sống. Sau đây, HBG Lighting sẽ chia sẽ cùng bạn những lý do tạo sao thiết kế ánh sáng lại quan trọng hơn hình thức.
 
 
Ở những thế kỷ trước, thời đại mà mọi thứ đều rất đắt đỏ, và điện cũng là một trong số chúng. Hầu hết các gia đình ngày trước chỉ sử dụng đèn dầu hoặc chỉ có một bóng đèn làm nguồn sáng cho cả gia đình. Kết quả là độ sáng đã trở thành một mục tiêu theo đuổi tiềm thức của mọi người. Ngày cả trong thời hiện đại, nhiều người vẫn đánh giá độ sáng một cách dễ dàng và nghĩ rằng bóng đèn càng sáng là càng tốt. 
 
Tại sao thiết kế ánh sáng lại quan trọng
 

Cân nhắc chính khi chọn đèn

Làm thế nào để cơ thể con người có nguồn sáng thoải mái là điều cần cân nhắc hàng đầu khi chọn đèn. Nếu toàn bộ môi trường không được chiếu sáng thích hợp, ánh sáng sẽ mất đi ý nghĩa của nó. Ánh sáng thích hợp không chỉ là chiếu sáng mà nó còn có thể làm tăng sự thoải mái của cuộc sống. Chẳng hạn như một thiết kế đèn lý tưởng sẽ không cho phép mọi người nhìn thấy rõ ràng bóng đèn khi nó chiếu sáng.Và tất nhiên ánh sáng của đèn cũng phải là loại ánh sáng dịu và tạo được tầm nhìn thoải mái. Vì vậy, việc lựa chọn ánh sáng quan trọng hơn việc lựa chọn hình dạng của bộ đèn. 
Trong các tác phẩm chiếu sáng của thương hiệu lớn như opulight hay osram, chúng ta đều có thể thấy họ rất chú ý đến từng chi tiết của đèn. Họ quan tâm đến các tác động của sản phẩm đối với cuộc sống của mọi người. Thiết kế đèn tuyệt vời, ánh sáng phát ra rất rõ ràng khiến không gian hiện lên thật yên bình. Toàn bộ đèn sẽ được xem xét về sự tản nhiệt, hơi nóng sẽ lan đần lên trên thay vì phả ra môi trường và người dùng. 
 
Tại sao thiết kế ánh sáng lại quan trọng
 

Cân nhắc khi thiết kế đèn chiếu sáng nội thất

Khi thiết kế ánh sáng trong nhà, điều đầu tiên cần quan tâm là tác động của ánh sáng đối với con người. Mức độ ổn định của vật liệu mà ánh sáng truyền quan sẽ ảnh hưởng đến sự thoải máu về thị giác và sự xuất hiện của màu da. Nhiệt độ màu của ánh sang phải được giới hạn và một thiết kế tốt cũng sẽ xem xét nhiệt độ màu phản xạ. Nhiệt độ màu phản xạ bao gồm môi trường ánh sáng được tạo thành bởi màu sắc và ánh sáng của sàn và tường. Và liệu ánh sáng có gây mỏi mắt quá hay không. Nói cách khác, hãy để môi trường tham gia vào các quá trình chiếu sáng. Hầu hết mọi người đều chú trọng đến hình dáng của đèn khi lựa chọn đèn cho nội thất. Nhưng cái gọi là vẻ đẹp thì nó phải bao cả chất lượng ánh sáng và một quan niệm văn hóa chứ không chỉ thể hiện qua ngoại hình, hình dáng của đèn.
 
Tại sao thiết kế ánh sáng lại quan trọng
 

Cách thay đổi môi trường chiếu sáng

Thiết kế chiếu sáng cơ bản bao gồm chiếu sáng chung, chiếu sáng gián tiếp và chiếu sáng điểm nhấn. Nếu bạn muốn thay đổi môi trường chiếu sáng, bạn có thể thực hiện các phương pháp sau.
 
Tại sao thiết kế ánh sáng lại quan trọng
 
  • Cân nhắc lựa chọn thêm các loại đèn đứng, đèn bàn. Nguồn ánh sáng cục bộ sẽ tạo ra bầu không khí ấm áo và có nhiều loại đèn này để bạn lựa chọn.
  • Chú ý đến kết cấu của ánh sáng. So với việc chỉ chú trọng đến hình dáng của đèn, lồng đèn, người tiêu dùng đã dần chú ý đến kết cấu của đèn nhiều hơn. Điều mà làm nên sự hoàn hảo là đèn có hình dáng đẹp, kết cấu tốt và hiệu suất ánh sáng.
  • Việc sử dụng ánh sáng trực tiếp thường tạo cảm giác áp chế với tầm nhìn. Đối với thiết kế phòng có chức năng thư giãn, có thể sử dụng ánh sáng gián tiếp sẽ phù hợp hơn. Ví dụ, đặt một chiếc đèn đứng cạnh ghế sofa. Hoặc bạn có thể lựa chọn loại đèn chiếu sáng thẳng đứng sẽ giúp không gian sáng hơn và bầu không khí thoải mái hơn.
  • Sử dụng đèn đúng được coi là một cơ thể phát sáng. Bản thân đèn cần phải có vẻ thẩm mỹ, giống như những đường nét thanh lịch, biến nó trở thành một phần của không gian. Cũng cần phải lựa chọn cẩn thận độ ổn định của nó, liên quan đến sự an toàn của người sử dụng. Các đặc điểm của đèn treo, đèn mặt dây chuyền cũng cần được kết cấu một cách thật tỉ mĩ để tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng. Hơn nữa, ánh sáng được đặt trong không gian nơi mọi người gặp nhau, và nó xuất hiên rõ rằng sau khi phản chiếu, làm cho không gian trở nên sáng hơn.

Tại sao thiết kế ánh sáng lại quan trọng

 

Có thể nói, với một thiết bị chiếu sáng, chất lượng thiết kế ánh sáng được xem là quan trọng nhất. Tuy nhiên, ngày nay khi tất cả mọi người đều hướng đến sự hoàn mỹ thì việc kết hợp được cả hai yếu tố thiết kế chiếu sáng tốt và hình dạng đèn sẽ tạo nên sự tối ưu nhất. 
HBG Lighting là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối những loại đèn đạt chất lượng về chiếu sáng và cả hình dáng sang trọng, bắt mắt cho những dòng đèn led khách sạn, đèn trang trí,…
Ánh sáng giúp đẩy nhanh sự phát triển của nền văn minh nhân loại. Ánh sáng đã phát triển từ một nguồn sáng chỉ đơn giản là một thiết bị cung cấp ánh sáng với vai trò tạo ra sự quan trọng.
4.95 sao của 3218 đánh giá
Tại sao thiết kế ánh sáng lại quan trọng
Tại sao thiết kế ánh sáng lại quan trọng
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111