Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Đã có không ít người nhầm lẫn tác dụng của đèn pha led và đèn spotlight, dù cả hai loại này đều được sử dụng rộng rãi cho mục đích chiếu sáng và trang trí. Vậy đèn pha led có chức năng chiếu sáng như thế nào? Đèn chiếu điểm spotlight được dùng trong những trường hợp nào? Tìm hiểu sự khác biệt giữa hai sản phẩm này sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn đúng loại đèn phù hợp với yêu cầu chiếu sáng của mình. Bài viết này hbglighting.com.vn - website chuyên đèn osram sẽ đưa ra những so sánh đa chiều để khách hàng đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng.
 
Chúng ta sẽ phân biệt 2 loại đèn này theo các khía cạnh sau đây
 
1. Góc chùm chiếu sáng
So sánh sự khác biệt giữa đèn pha led và đèn led spotlight
 
Sự khác nhau giữa pha đèn led và đèn spotlight led là ở góc chùm của ánh sáng phát ra từ đèn. Góc chùm là thuật ngữ chỉ góc của ánh sáng từ nguồn chiếu sáng tới vùng đích. Góc chùm càng lớn có nghĩa là sự lan rộng của ánh sáng trên diện tích không gian chiếu sáng cũng càng rộng. Ngược lại góc chùm nhỏ cho thấy phạm vi chiếu sáng bị hạn chế. 
 
Đèn pha led khác với đèn chiếu điểm ở chính chỉ số về góc chùm này. Dù cả 2 loại này cùng hoạt động theo một cơ chế là sử dụng phản xạ để tập trung chùm sáng về không gian cần chiếu sáng trọng tâm (còn bóng đèn led thông thường phát sáng ra mọi hướng trong không gian). Đèn pha có thể có chùm tia lên đến khoảng 120°, trong khi led spotlight có góc chùm sáng ở mức 30 ° là phổ biến.
 
So sánh sự khác biệt giữa đèn pha led và đèn led spotlight
 
2. Ứng dụng
 
- Đèn pha led
So sánh sự khác biệt giữa đèn pha led và đèn led spotlight
  • Trên đường băng sân bay là hệ thống đèn pha led công suất lớn
  • Đèn pha led là loại đèn led chiếu sáng ngoài trời hoạt động với danh nghĩa là đèn led công suất lớn và có thể điều chỉnh hướng ánh sáng, phạm vi chiếu sáng theo mong muốn của người dùng. Đèn pha led được sử dụng cho các không gian rộng lớn như: chiếu sáng đường phố, chiếu sáng sân vận động, khu vui chơi giải trí ngoài trời, công viên, quảng trường, sân gôn, bên ngoài các nhà hàng lớn, khách sạn, trạm xăng, tòa nhà, công trường xây dựng, bến tàu và cả trong các nhà xưởng sản xuất. Đèn pha led được sản xuất với đầy đủ tiêu chuẩn để sử dụng chiếu sáng toàn cảnh.
So sánh sự khác biệt giữa đèn pha led và đèn led spotlight
 
Đèn pha led có thể được đặt bất cứ nơi nào trong không gian chiếu sáng vì khu vực chiếu sáng của đèn tương đối lớn, hiệu ứng ánh sáng rất dễ điều chỉnh.
 
- Đèn chiếu điểm spotlight
  • Khác với đèn pha, đèn led spotlight chiếu điểm được sử dụng chủ yếu là chiếu sáng trong nhà, pha led opple chiếu sáng nội thất và chiếu sáng thương mại. Led spotlight cũng đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí các không gian kiến trúc nghệ thuật như bảo tàng, các hội chợ triển lãm...
  • So với đèn pha led, led spotlight khá đa dạng về thiết kế hình dáng đèn, led chiếu điểm hình tròn, led chiếu điểm hình chữ nhật, led chiếu điểm hình vuông... 
  • Led chiếu điểm được sử dụng với mục đích tập trung ánh sáng vào một vật, một vị trí nhất định trong không gian. Nếu bạn đang tìm kiếm loại đèn dành riêng cho những bức tranh treo tường trong phòng khách hay sử dụng để chiếu bàn ăn trong phòng bếp… thì led chiếu điểm chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Đặc biệt tại các showroom thời trang, đồ trang sức, đồ điện tử công nghệ cao thì sự xuất hiện của led chiếu điểm là không thể thiếu. Nó sẽ giúp chủ đầu tư làm nổi bật những sản phẩm mà bạn muốn phân phối.
So sánh sự khác biệt giữa đèn pha led và đèn led spotlight
 
Đèn spotlight ngày nay được trang bị nhiều tính năng như nhấp nháy ngẫu nhiên, đổi màu ánh sáng … và vì thế phạm vi sử dụng của đèn ngày càng được mở rộng như trong các quán bar, các địa điểm vui chơi giải trí.
✅ So sánh sự khác biệt giữa đèn pha led và đèn led spotlight,Đèn pha led là loại đèn led chiếu sáng ngoài trời hoạt động với danh nghĩa là đèn led công suất
4.85 sao của 1918 đánh giá
So sánh sự khác biệt giữa đèn pha led và đèn led spotlight
So sánh sự khác biệt giữa đèn pha led và đèn led spotlight
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111