Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Chắc hẳn bạn đã biết vai trò của ánh sáng quan trọng thế nào trong việc tạo ra bầu không khí tuyệt vời cho bất kì không gian hay ngôi nhà nào. Nhưng không phải ai cũng biết những sai lầm trong việc sử dụng đèn trang trí để tranh trường hợp ánh sáng phá hỏng cả không gian thiết kế.  Bạn có thể sử dụng đèn led dây trang trí phòng ngủ, đèn âm trần cho phòng khách. Điều đó là tùy thuộc vào quyết định của bạn. Nhưng có một số sai lầm bạn cần biết để tránh không mắc phải trong quá trình lựa chọn đèn trang trí.
 
 
Thật chất, ngày nay còn có nhiều người mang quan niệm chỉ cần lắp đtặ một loại đèn âm trần hay đèn huỳnh quang là đã đủ cho một không gian và số lượng ánh sáng ấy đã đủ cho cả một căn phòng. Tuy nhiên, ánh sáng đó có thật sự là đủ hay không. Nguồn ánh sáng yếu không thể làm nổi bật hay còn thậm chí không thể làm không gian trong sáng sủa hơn. Ánh sáng quá yếu gây ảnh hưởng rất nặng nề đến thị giác và không gian bao trùm bởi nguồn sáng ấy. Bạn nên tránh những lỗi ánh sáng cơ bản này nếu muốn tạo ra một hệ thống chiếu sáng hoàn chỉnh cho gia đình bạn.
 
Những sai lầm trong sử dụng đèn trang trí
 

1. Thiếu các lớp ánh sáng

Một nguồn sáng tốt phải bao gồm nhiều lớp ánh sáng. Ánh sáng xung quanh trên cao, chiếu sáng toàn bộ cho căn phòng. Ánh sáng xung quanh chiếu sáng toàn bộ căn phòng nhưng nó cũng tạo bóng ở các góc. Ngoài ra. Các thiết bị cố định trên cao thường phát ra ánh sáng đi xuống theo một hướng cụ thể, vì vậy môi trường xung quang không dựa được chiếu sáng hoàn toàn. Chỉ dựa vào loại ánh sáng này, việc làm các công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ của  mắt như đọc sách, nấu ăn sẽ gây căng thẳng cho mắt.
Đó là lý do tại sao các loại ánh sáng khác nhau ra đời. Các loại đèn bàn, đèn sàn có thể chiếu sáng các góc và khu vự mà ánh sáng trên cao không thể chiếu tới và các khu vực cụ thể nơi bạn cần chiếu sáng. Theo dõi ánh sáng và ánh sáng của tủ bếp, tủ quần áo sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện những hoạt động nấu ăn, tìm kiếm quần áo hoặc sắp xếp quần áo,.. Sử dụng các loại đèn chẳng hạn như đèn chiếu sáng treo tường sẽ giúp không gian của bạn không những nổi bật mà còn tạo được nhiều lớp ánh sáng.
 
Những sai lầm trong sử dụng đèn trang trí
 

2. Quên đi việc sử dụng năng lượng của các loại đèn

Các thiết bị chiếu sáng truyền thống sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn các loại đèn led. Ngày nay, các loại đèn led được bán rất nhiều trên thị trường, giúp cho bạn dễ dàng tìm mua cũng như lựa chọn loại đèn phù hợp với gia đình mình. Sử dụng đèn led thay cho các loại đèn truyền thống, với cùng một độ sáng nhưng lại tiêu thụ ít năng lượng hơn, bảo vệ môi trường hơn và tuổi thọ cao hơn. 
 
Những sai lầm trong sử dụng đèn trang trí
 

3. Chọn sai kích thước

Kích thước của các thiết bị chiếu sáng của bạn phải được tỷ lệ thuận với kích thước của căn phòng. Bạn không thể lựa chọn loại đèn có kích thước quá to, trong khi không gian của bạn lại quá bé. Chắc hẳn rằng ánh sáng tác vụ và ánh sáng điểm nhấn có thể giúp chiếu sáng những không gian và những nơi bạn mong muốn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần đầy đủ ba nguồn ánh sáng chính để không gian đạt độ sáng hoàn hảo nhất.
Khi bạn lựa chọn kích thước của đèn , bạn nên lấy độ cao, chiều rộng và chiều dài của căn phòng để làm tỷ lệ. Chiều cao của trần nhà cũng rất đáng được lưu ý khi trần nhà sẽ là nơi quyết định loại đèn nào phù hợp nhất với không gian của bạn.
 
Những sai lầm trong sử dụng đèn trang trí
 

4. Chọn sai màu sắc

Ánh sáng và màu sắc căn phòng có tác động qua lại với nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự rung cảm nhẹ nhàn, sự dễ chịu thì một cặn phòng có màu sắc nhẹ nhàng và ánh sáng ấm sẽ mang lại cho bạn những cảm giác bạn cần. Tuy nhiên, có một số màu sắc sẽ phản ánh sáng và những màu sắc hấp thụ ánh sáng. Màu sắc của một bức tường sẽ nói lên ảnh hưởng nhận thức của bạn đối với căn phòng. Tốt nhất bạn nên chọn những màu sắc có màu sắc nhạt, để tạo sự thoáng mát. Những màu sắc trầm sẽ tạo sự gần gũi hơn.
 
Những sai lầm trong sử dụng đèn trang trí
 

5. Cảm trở ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng của đèn dù có tốt đến đâu thì cũng không thể so sánh với nguồn ánh sáng tự nhiên. Bạn nên tích hợp cả hai nguồn ánh sáng để làm không gian của bạn trở nên tuyệt vời nhất. Tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ rất tốt cho các không gian nhà bạn và về mặt yếu tố phong thủy. Ánh sáng mặt trời được cho là có khả năng làm sạch tự nhiên, và bạn cũng có thể nhận được nhiều lợi ích từ ánh sáng mặt trời. 
 
Những sai lầm trong sử dụng đèn trang trí
 
 
Vì vậy có thể nói rằng, chiếu sáng vừa là một nghệ thuật vừa là một điểm cần sự tính toán kỹ càng. Bạn cần lên kế hoạch kỹ lưỡng để thiết kế hệ thống chiếu sáng và cách sử dụng nguồn sáng tự nhiên. Ánh sáng lý tưởng sẽ giúp bạn sễ dàng cảm nhận giá trị của không gian hơn.
Liên hệ với HBG Lighting để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích về hệ thống chiếu sáng, nguồn ánh sáng và các loại đèn như Đèn Edison,… 
Nguồn ánh sáng yếu không thể làm nổi bật hay còn thậm chí không thể làm không gian trong sáng sủa hơn. Ánh sáng quá yếu gây ảnh hưởng rất nặng nề đến thị giác.
4.85 sao của 3245 đánh giá
Những sai lầm trong sử dụng đèn trang trí
Những sai lầm trong sử dụng đèn trang trí
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111