Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Ánh sáng chắc chắn là nhà ảo thuật của thiết kế không gian. Với mức sống của con người ngày nay, mức sống ngày càng cao, thiết kế chiếu sáng ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu chiếu sáng chung, nhiệm vụ chính của thiết kế chiếu sáng là tạo không khí gia đình đầm ấm. Vì vậy, việc lựa chọn đèn chính xác là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, do hiểu biết về đèn còn có nhiều điều khiến mọi người còn một số hiểu lầm. Hãy cùng HBG Lighting tìm hiểu về những hiểu lầm về thiết kế chiếu sáng. HBG Lighting là đơn vị chuyên cung cấp cho bạn những thiết kế đèn trang trí nội thất, Đèn Downlight Slim uy tín.
 

Hiểu lầm thứ nhất

Nhiều người vẫn còn có suy nghĩ các loại đèn đều như nhau. Vì thế mà họ lựa chọn những loại đèn truyền thống, đèn sợi đốt cho không gian nhà họ. Với những lý do rằng đây là lựa chọn truyền thống, giá thành không quá cao,…. Các loại đèn ngày trước, chưa được quan tâm nhiều đến chất liệu sản xuất đèn có ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường hay không. Tuy nhiên, ngày nay có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra những chất sử dụng để cấu tạo nên đèn truyền thống gây hại cho môi trường và con người như thủy ngân, cacbon,… Bên cạnh đó, có một số người lại sử dụng các loại đèn pha cho không gian nội thất. Đèn pha ban đầu được dùng để chiếu sáng điểm nhấn và có tác dụng nhấn mạnh các vật trưng bày. Nhưng bây giờ mọi người thay vào đó sử dụng nó để chiếu sáng chung. Đèn chiếu rọi trên trần nhà làm cho trần nhà quá sáng và tạo sự tương phản ánh sáng mạnh.
 
Những hiểu lầm về thiết kế chiếu sáng
 

Hiểu lầm thứ hai

Nhiều người lại sử dụng đèn tiết kiệm điện quá mức nhằm mục đích tiết kiệm điện mà bỏ qua vai trò của đèn chiếu sáng trong việc tạo không khí gia đình. Các loại đèn huỳnh quang tiết kiệm điện có những nhược điểm như ánh sáng của đèn quá lạnh và trắng. Vì vậy, từ quan điểm tạo ra một bầu không khí ấm áp tại nhà, việc sự dụng quá nhiều đèn huỳnh quang tiết kiệm điện là không hợp lý. 
 
Những hiểu lầm về thiết kế chiếu sáng
 

Hiểu lầm thứ ba

Nhiều người thích các loại đèn pha lê và cho rằng đây là biểu tượng của sự sáng trọng hay phong cách. Tuy nhiên, các loại đèn này không phù hợp cho tất cả các không gian. Các không gian sở hữu những trần nhà cao. Và thông thường những phong cách thiết kế nhà ở những nước châu Âu thường sử dụng loại đèn này. Sai lầm phổ biến nhất là sử dụng một cách không tính toán. Từ đó làm cho không gian trở nên ngọt ngạt và không phù hợp.
 
Những hiểu lầm về thiết kế chiếu sáng
 

Cách thiết kế chiếu sáng hợp lý

Màu sắc của ánh sáng 

Ánh sáng dịu nhẹ có thể giúp thư giãn cơ thể và tâm trí nhiều nhất. Nhưng cần lưu ý rằng loại ánh sáng dịu này vẫn phải có độ sáng nhất định, không thể mang đến cho người nhìn cảm giác mờ ảo hay nhàm chán. Ngoài ra, không tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp. Khi ánh sáng tập trung vào một tiêu điểm, sẽ có cảm giác không cân bằng, chỗ thì quá sáng, chỗ thì lại quá tối sẽ gây cảm giác khó chịu cho người nhìn. Trong thiết kế chiếu sáng, ngoài những mẫu đèn âm trần, bạn còn có thể thêm các loại đèn bàn, đèn tường. Thông qua việc thiết kế ánh sáng, không gian tạo ra cảm giác cảm giác thay đổi và phân tầng. Đối với ánh sáng điểm nhấn, bạn có thể sử dụng đèn chiếu sáng khác để thực hiện một số thiết kế sáng tạo. Chẳng hạn như gắn đèn chiếu sáng dưới một cây cảnh và để đèn chiếu lên trên. Không chỉ chiếu sáng cho cây cảnh mà còn làm nổi bật không gian.
 
Những hiểu lầm về thiết kế chiếu sáng
 

Sự kết hợp

Sự kết hợp của đèn với hình dạng và màu sắc của căn phòng. Thiết kế chiếu sáng không chỉ liên quan đến việc lựa chọn đèn mà còn liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau như màu sắc của căn phòng, hoa văn, nội thất của căn phòng. Do mỗi không gian trong nhà sẽ có những chức năng khác nhau. Nên khi lựa chọn đèn bạn cần có được sự kết hợp hoàn hảo của đèn với các phong cách của căn phòng đó. 
 
Những hiểu lầm về thiết kế chiếu sáng
 
 
Ngoài những loại đèn chiếu sáng ra, ánh sáng tự nhiên thực sự là ánh sáng dễ chịu nhất, nhưng nó thường bị bỏ qua. Ánh sáng mặt trời mang lại cảm giác thoải mái và tốt cho sức khỏe. Trong khi ánh sáng vào ban đêm của mặt trăng của sẽ tạo ra một bầu không gian yên bình và không kém phần lãng mạn. Hai loại ánh sáng tự nhiên này cũng sẽ gây ra những thay đổi và chuyển động của ánh sáng và bóng tối theo thời gian. Vì vậy khi thiết kế ánh sáng, bạn cũng cần chú ý đến ánh sáng tự nhiên. Tận dụng các cửa sổ, ban công để lấy được nhiều nguồn ánh sáng nhất. Ánh sáng tự nhiên không chỉ tốt cho không gian ngôi nhà mà còn góp phần cải thiện sức khỏe cho chính bạn.
Liên hệ với HBG Lighting để nhận được sự tư vấn và thông tin về các loại đèn âm trần, đèn Bulb led và những cách lắp đặt đèn, bảo quản đèn và thiết kế đèn để giúp bạn đạt được những hiệu ứng ánh sáng tốt nhất, hiệu quả nhất cho không gian nội thất và ngoại thất của gia đình bạn. 
Với mức sống của con người ngày nay, mức sống ngày càng cao, thiết kế chiếu sáng ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Vì vậy, việc lựa chọn đèn chính xác là vô cùng quan trọng.
4.95 sao của 3382 đánh giá
Những hiểu lầm về thiết kế chiếu sáng
Những hiểu lầm về thiết kế chiếu sáng
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111