Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Đèn đường thuộc về hệ thống chiếu sáng công cộng. Người ta thường lựa chọn đèn led để làm đèn đường vì đèn led có các đặc tính hiệu quả cao, bảo vệ môi trường sống và tiết kiệm năng lượng một cách tối đa và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó một số đặc điểm về thời gian sử dụng lâu dài cũng là nguyên nhân khiến đèn led được lựa chọn.
 
;

Ưu điểm của đèn đường

So với đèn truyền thống những những loại đèn pha led dùng để làm đèn đường có nhiều lợi thế rõ ràng và tiềm năng hơn.
 
Lợi ích của đèn đường

1. Hiệu suất ánh sáng cao, tiêu thụ năng lượng thấp

Các nguồn sáng đường phố truyền thống thường chiếu sáng toàn bộ không gian, nhưng chỉ những tuyến đường có lưu lượng giao thông nhiều, đường dành cho người đi bộ mới thường được sử dụng. Vì vậy mà trong các thiết kế đèn đường, để đèn có thể chiếu sáng đồng đều và tập trung nhất có thể thì cần phải có gương phản xạ cong để thu ánh sáng và làm đèn chiếu ánh sáng theo mọi hướng mà người ta mong muốn. Trong quá trình truyền ánh sáng, do nguồn sáng bị chắn và hấp thụ bề mặt phản quang nên hiệu suất phát sáng của đèn đường chỉ đạt từ 65 đến 70 phần trăm. Tuy nhiên đối với đèn led, do khả năng định hướng tốt nên khi sử dụng thấu kính quang học thứ cấp thì hiệu suất của đèn có thể đạt khoảng 80 phần trăm.
Nhiều trường hợp thực tế đã chứng minh rằng việc thay thế các đèn đường cao áp natri thành đèn led là một giải pháp đúng đắn. Độ đồng đều ánh sáng cao, độ rọi trung bình theo tiêu chuẩn của các loại đèn dùng làm đèn đường có thể cho thấy đèn led có khả năng tiết kiệm năng lượng và hiệu suất phát sáng cao.
 
Lợi ích của đèn đường

2. Tuổi thọ

Tuổi thọ của đèn đường ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí bảo trì chiếu sáng toàn tuyến đường. Hiện tại, tuổi thọ của đèn cao áp natri khoảng 20.000 giờ, còn những loại đèn cao áp natri dùng làm đèn đường thì tuổi thọ chỉ khoảng 5.000 giờ. Còn với đèn led công suất cao thì tuổi thọ của đèn đạt từ 50.000 đến 70.000 giờ. Tuổi thọ trung bình của đèn cap áp natri và đèn led được định nghãi khác nhau. Tuổi thọn trung bình của bóng đèn cao áp natri được định nghĩa là thời gian để đốt cháy một lô mẫu nguồn sáng được thử nghiệm đến 50 phần trăm số lượng hư hỏng. 
 Nếu đo đèn led theo định nghĩa tuổi thọ của đèn cao áp natri thì đèn led có tuổi thọ 50.000 giờ có thể đạt 100.000 giờ. Nếu đèn cao áp natri có tuổi thọ 20.000 giờ thì chỉ có thể đạt 10.000 giờ. Có một số hiểu lầm về tuổi thọ của đèn led dùng làm đèn đường . Tuổi thọ của đèn led đường được quyết định bởi tuổi thọ của nguồn sáng led và mạch động lực. Tuổi thọ của đèn led và mạch dẫn động của nó phụ thuộc vào khả năng tản nhiệt của đèn, cấu trúc liên kết mạch và việc lựa chọn các loại linh kiện cho cấu tạo đèn. 
 
Lợi ích của đèn đường

3. Kết cấu màu sắc tốt

Mặc dù đèn cao áp natri có hiệu suất ánh sáng cao nhất trong số các nguồn sáng truyền thống, nhưng độ hoàn màu của nó lại kém nhất , chỉ số hoàn màu CRI chỉ khoảng 20Ra. Khả năng hiện thị màu kém ảnh hưởng đến chất lượng ánh sáng công cộng. Chỉ số hoàn màu CRI của đèn led rất cao, có thể đạt được từ 80 đến 85Ra. Về cơ bản, đây là ánh sáng gần với ánh sáng tự nhiên nhất, thể hiện màu sắc trung thực hơn và có thể phản ánh tốt hơn các màu sắc của vật thể.
 
Lợi ích của đèn đường

4. Thời gian sáng

Đèn sợi đốt sáng tại một thời điểm, nhưng thời gian bắt đầu thực tế là khoảng 0.1 đến 0.2 giây. Đèn phóng điện như đèn cao áp natri và đèn halogen kim loại mất hàng chục giây hoặc thậm chí là từ 5 đến 10 phút để đèn bắt đầu ổn định.  Sau khi tắt, cần từ 3 đến 6 phút để đèn giảm bớt nhiệt. Thời gian sáng của đèn led chính là khi bật đèn led. Việc này giúp tiết kiệm thời gian chờ để khởi động lại và đèn led có thể hoạt động bình thường ở trạng thái bật hoặc tắt liên tục.
 
Lợi ích của đèn đường

5. Hàm lượng carbon thấp, bảo vệ môi trường

Các loại đèn như đèn cao áp natri hay những loại đèn truyền thống thường chứa một lượng thủy ngân rất lớn và các chất độc hại, lâu ngày sẽ gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường và nguồn nước sau khi bỏ nguồn sáng. Đối với đèn led, đèn không chứa thủy ngân hay các chất độc hại và hàm lượng carbon của đèn rất thấp. Vì thế nếu đèn không còn sử dụng được nữa cũng sẽ không gây hại cho môi trường. Tuy nhiên, hầu hết các loại đèn led đều được tái chế sau khi loại bỏ và không gây ô nhiễm môi trường.
 
Lợi ích của đèn đường
 
Với những ưu điểm trên cũng đã đủ để đèn led trở thành lựa chọn số một để làm thiết bị chiếu sáng công cộng. Không chỉ có ứng dụng trong việc chiếu sáng những nơi công cộng, đèn led còn được ứng dụng nhiều vào các hoạt động hằng ngày để làm đèn chiếu sáng cho nhà, đèn cho công sở, trường học hay công trường,….
Hãy liên hệ với HBG Lighting để biết thêm nhiều thông tin về các loại đèn led, đèn Bulb led và nhiều loại đèn chiếu sáng khác.
Độ đồng đều ánh sáng cao, độ sáng trung bình theo tiêu chuẩn đèn đường có thể có nghĩa là đèn LED có khả năng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả ánh sáng cao. Đó là lý do đèn led được lựa chọn
4.75 sao của 2131 đánh giá
Lợi ích của đèn đường
Lợi ích của đèn đường
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111