Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Ý nghĩa của ánh sáng trong phong thủy nhà ở chính là tạo ra sự hòa hợp với môi trường nội và ngoại thất. Ánh sáng tỏa ra năng lượng nuôi dưỡng sinh khí tốt trong gia đình. Hiện nay việc lựa chọn ánh sáng đèn led sẽ mang tới kết quả tốt nhất cho nguồn năng lượng sinh ra từ ánh sáng.

Cường độ ánh sáng đèn led và yếu tố phòng thủy nhà ở

Bởi vì hiện nay, chất lượng ánh sáng từ đèn led là tốt nhất đối với con người và môi trường sống. Đèn led trang trí có thể tạo ra một nguồn ánh sáng ổn định với cường độ ánh sáng thích hợp, có ích cho sức khỏe con người và đặc biệt chúng rất đa dạng để có thể lựa chọn những biến thể khác nhau cho các ứng dụng khác nhau.
Bạn cũng dễ dàng nhận thấy rằng: Cường độ ánh sáng có tác động rất lớn tới tâm trạng, tinh thần và sức khỏe của con người. Vậy nên, hãy chú tới việc lựa chọn cường độ ánh sáng thích hợp cho các ứng dụng chiếu sáng khác nhau 
Hướng dẫn cách chọn đèn led phù hợp với phong thủy nhà ở
 
Chẳng hạn như:
  • Đối với những khu vực có không gian rộng như phòng khách, cần lượng ánh sáng lớn thì bạn cần lắp những loại bóng đèn có cường độ mạnh để tăng khả năng nhìn giúp các hoạt động sinh hoạt của các thành viên được thuận tiện nhất.
  • Phòng ngủ là nơi cần sự yên tĩnh, riêng tư để nghỉ ngơi, thư giãn, nên sẽ cần những bóng đèn LED có cường độ dịu nhẹ, vừa phải để không ảnh hưởng tới giấc ngủ. Bạn có thể treo những dây đèn led dây trên tường phòng ngủ vừa có ánh sáng dịu nhẹ vừa có thể trang trí cho căn phòng

Hướng dẫn cách chọn đèn led phù hợp với phong thủy nhà ở

Tóm lại, cường độ ánh sáng rất quang trọng trong yếu tố phong thủy nhà ở. Chỉ cần tinh tế quan sát là bạn có thể lựa chọn cách bố trí đèn led thích hợp để mang lại hiệu quả chiếu sáng phù hợp nhất cho gia đình mình. Để rõ hơn, chúng ta cùng tìm hiểu thêm về cách bố trí, lắp đặt đèn led ra sao để phong thủy được tốt nhất nhé!

Các lưu ý khi lắp đèn LED để tốt cho phong thủy nhà ở?

Đèn led xuất hiện đã khá lâu và ngày càng được đón nhận nồng hậu bởi những ưu điểm vượt trội và có ích mà nó mang lại cho cuộc sống hiện đại ngày nay. Sử dụng đèn led trong chiếu sáng gia đình có thể đáp ứng được tính mỹ quan một cách hoàn hảo và tiết kiệm điện hiệu quả cho gia đình bạn. Bên cạnh đó, ánh sáng từ đèn led còn đóng vai trò tích cực trong việc cân bằng ánh sáng và có tác động tích cực tới tâm trạng của các thành viên trong gia đình. Bởi vậy, việc bố trí đèn led trong nhà cũng rất quan trọng, không thể tùy tiện lắp đặt nếu không sẽ gây ảnh hướng xấu tới sinh khí trong phong thủy nội thất gia đình.
Hướng dẫn cách chọn đèn led phù hợp với phong thủy nhà ở

Dưới đây là một số lưu ý khi bố trí đèn led trong chiếu sáng nhà ở:

  • Một khi đã áp dụng thì cần chú ý tới các vị trí cần lắp đèn cũng như cần chú ý nơi nào cần bổ sung ánh sáng, còn nơi nào cần hạn chế ánh sáng. Bởi vì, không phải nơi nào cũng cần nhiều ánh sáng.
  • Ánh sáng quá nhiều sẽ làm mất cân bằng và gián đoạn các dòng năng lượng đang có trong nhà, gây ảnh hưởng tới tâm trạng và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đồng thời các nguồn ánh sáng khác nhau sẽ tạo ra các tâm trạng khác nhau, khiến cảm xúc bất ổn nếu việc bố trí ánh sáng trở nên không hài hòa.

Nhất là ở khu vực phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp.

  • Phòng khách là nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình sẽ cần nguồn ánh sáng trung hòa, thích hợp với tất cả mọi người. Thông trường chúng ta sẽ dùng đèn Downlight led với ánh sáng màu vàng nhẹ tạo cảm giác ấm áp, thoải mái cho các thành viên

Hướng dẫn cách chọn đèn led phù hợp với phong thủy nhà ở

  • Phòng ngủ lại là không gian riêng tư của từng thành viên trong gia đình, sẽ cần tới năng lượng ánh sáng riêng cho từng chủ nhân căn phòng để hợp với phong thủy bản mệnh.
  • Phòng bếp cũng cần tới những nguồn năng lượng ánh sáng cực kì lớn để nuôi dưỡng sinh khí cho cả gia đình.

Hướng dẫn cách chọn đèn led phù hợp với phong thủy nhà ở

Bởi vậy cần đặc biệt chú ý tới cách bố trí đèn led tại các không gian này. Hầu hết các không gian hiện đại ngày nay đều sử dụng đèn trần để chiếu sáng. Bởi vậy các bài viết tư vấn về cách bố trí đèn led sau đây có thể giúp ích cho bạn trong việc sắp xếp hệ thống ánh sáng hài hòa cho các không gian sống khác nhau. Ngoài ra các khu vực như góc nhà, phòng tắm hay cầu thang, hành lang, tường biên và khu vực ngoài trời cũng cần chú ý để lắp đặt đèn led một cách hiệu quả nhất. Cần tính toán số lượng đèn chiếu sáng cụ thể để không làm dư thừa cũng như thiếu hụt năng lượng ánh sáng cần thiết trong phong thủy nhà ở.

Chọn Đèn Led Theo Phong Thủy Như Thế Nào?

Chọn đèn trang trí theo phong thủy màu sắc ánh sáng – sử dụng ánh sáng

Mỗi loại màu sắc ánh sáng đều có ý nghĩa về mặt phong thủy khác nhau. Bởi vậy việc chọn màu sắc đèn theo phong thủy là màu trắng – xanh – đỏ – vàng – tím…Một số đặc trưng về màu sắc đèn mang lại ý nghĩa may mắn đối với các lĩnh vực như:
Hướng dẫn cách chọn đèn led phù hợp với phong thủy nhà ở
  • Đèn phong thủy màu sáng trắng: Tốt cho sự nghiệp
  • Đèn phong thủy màu cam, vàng: Là đèn chủ vận tốt cho đường tình duyên, số đào hoa
  • Đèn trang trí phong thủy màu hồng, đỏ: Tốt cho tài vận

Chọn sử dụng ánh sáng đèn trang trí phong thủy theo ngũ hành

Ngũ hành trong phong thủy là yếu tố không thể bỏ qua khi chọn nội thất nói chung và đèn nội thất phong thủy nói riêng. Về nguyên tắc ánh sáng trong phong thủy luôn cần cân bằng, tương sinh hài hòa. Vì vậy việc cân nhắc tới yếu tố tương sinh trong ngũ hành để chọn đèn cũng là điều nên làm. Sao cho màu sắc, hình dạng đèn phù hợp với không gian và mệnh gia chủ:
  • Đèn màu vàng nhẹ: Hành thổ thích hợp dùng làm đèn phong thủy phòng ngủ. Hoặc điểm thêm đèn màu xanh lam nhạt (hành thủy)
  • Đèn màu trắng: Hành Kim thích hợp với phòng làm việc. Và có thể bổ sung thêm các màu sắc hành thổ để tạo tính tương sinh…

Hướng dẫn cách chọn đèn led phù hợp với phong thủy nhà ở

Đồng thời, có thể chọn màu sắc ánh sáng, hình dạng, vật liệu đèn phong thủy tương sinh với mệnh gia chủ để đảm bảo kích hoạt năng lượng không gian tốt, trấn trạch.
  • Người mạng Hỏa hợp với ánh sáng màu xanh lá cây, vàng, cam. Và kiểu đèn có nhiều góc nhọn, hình chóp hoặc hình ống.
  • Người mạng Thủy thì hợp với màu trắng, xanh nước biển. Hình gợn sóng mềm mại với chất liệu kim loại như kiểu đèn dầu, đèn tháp đỏ phong thủy
  • Người mệnh Thổ có thể chọn đèn đá phong thủy với màu nâu đất hình vuông;
  • Người mệnh Kim thích hợp với màu trắng, đỏ, cam, vàng. Và kiểu đèn hình nhọn, vòng tròn với kiểu đèn dầu phong thủy;
  • Người mệnh Mộc thích hợp với các màu xanh lá hay nâu, cafe. Hình dạng đèn phong thủy vuông, chữ nhật và nên chọn đèn gỗ phong thủy.

Chỉ số hoàn màu rất cao: Thông thường đèn led có chỉ số hoàn màu trên 75, cao hơn tất cả các dòng đèn truyền thống, chính bởi chỉ số hoàn màu cao nên màu sắc của toàn không gian cần thắp sáng sẽ không bị sai lệch hoặc có thì cũng không bị phát hiện ra. Đây là nguyên nhân chính cho việc chọn đèn led đem lại phong thủy tốt cho gia chủ.

Hướng dẫn cách chọn đèn led phù hợp với phong thủy nhà ở

Nhiệt độ màu của đèn led đa dạng: Đèn led có nhiệt độ màu đa dạng nên một số khu vực chiếu sáng điểm nhấn có thể chọn đèn led có màu sắc phù hợp với mệnh của mình để cải tiến yếu tố phong thủy cho gia chủ. Ngoài ra yếu tố ánh sáng ổn định, cường độ ánh sáng không thay đổi theo điện áp... và một số ưu điểm của đèn led cũng góp phần làm tăng yếu tố phong thủy cho gia chủ và gia đình.

✅Ánh sáng nói chung mang trong mình một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ, và nó có tác động cực lớn tới phong thủy nhà ở. Hiện nay, khi nhắc tới chiếu sáng thì có tới 90% nói về đèn led.
4.85 sao của 3140 đánh giá
Hướng dẫn cách chọn đèn led phù hợp với phong thủy nhà ở
Hướng dẫn cách chọn đèn led phù hợp với phong thủy nhà ở
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111