Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Đèn cao áp đã quá quen thuộc với mọi người, nó xuất hiện ở mọi xung quanh chúng ta. Nhưng liệu chúng ta có hiểu rõ không? Sau đây là điều liên quan đến bóng đèn cao áp mà lighting.com.vn - chuyên đèn pha led sẽ giới thiệu tới các bạn. 

Đèn cao áp là gì?

Đèn cao áp được sử dụng trong tất cả mọi công trình lĩnh vực khác nhau như chiếu sáng công cộng, chiếu sáng công nghiệp hay trong thương mại. Hiện nay trên thị trường có bóng đèn cao áp thủy ngân, bóng đèn cao áp Sodiumvà bóng đèn cao áp Metal Halide.

Bóng đèn cao áp - Thiết bị cho mọi công trình

Nguyên lí hoạt động của đèn cao áp

Bóng đèn cao áp thủy ngân phát sáng nhờ bên trong ống thạch anh chứa một loại khí trơ và chất thủy ngân phản ứng với nhau tạo thành hơi thủy ngân khi gặp dòng điện sẽ phát sáng. Tuy nhiên phải cần đến một hiệu điện thế khá lớn thì mới giúp bóng phát sáng.

Bóng đèn cao áp Sodium hoạt động theo nguyên lý phản ứng của ba hỗn hợp muối Natri – Thadium – Indium tạo thành dãi sóng.

Bóng đèn cao áp Metal Halide cũng được sản xuất theo công nghệ tương tự như bóng thủy Sodium hoạt động theo nguyên lý tạo ra dãi sóng 3 màu nhờ vào hỗn hợp muối 3 chất.

Bóng đèn cao áp - Thiết bị cho mọi công trình

Bóng đèn cao áp nào là tốt nhất hiện nay

Bóng đèn cao áp thủy ngân là loại đèn công suất cao đầu tiên nên ngày trước hầu hết các công trình chiếu sáng đều sử dụng loại bóng cao áp thủy ngân này. Mặc dù bóng tiêu hao nguồn năng lượng điện lớn, tuổi thọ của bóng chỉ được vài ngàn giờ nhưng đây là lựa chọn hàng đầu cho những năm ngành công nghiệp chiếu sáng chưa phát triển. Không chỉ vậy đèn cao áp thủy ngân còn chứa chất thủy ngân độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Hiện nay bóng đèn cao áp thủy ngân đang dần dần được thay thế bằng các loại đèn cao áp Sodium và Metal. Do sử dụng hai loại bóng đèn cao áp này mang đến lợi ích kinh tế cao hơn nhờ vào công nghệ mới không gây ảnh hưởng môi trường mà còn có tuổi thọ cao, giảm bớt nguồn điện tiêu hao.

 

Bóng đèn cao áp - Thiết bị cho mọi công trình

Tùy thuộc vào đặc thù của từng công trình mà chúng ta có thể lựa chọn loại bóng đèn cao áp phù hợp. Tuy nhiên trong thời điểm hiện nay thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đèn cao áp Metal hay Sodium vì có thể sử dụng được trong nhiều lĩnh vực và đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn khi sử dụng.

Ứng dụng của đèn cao áp

Đối với dòng bóng đèn cao áp thủy ngân thì thường được sử dụng trong các công trình chiếu sáng công cộng, cung cấp giải pháp chiếu sáng cho đường phố với hai loại ánh sáng là ánh sáng trắng và ánh sáng vàng. Bên cạnh đó bóng đèn cao áp còn được sử dụng làm đèn chiếu sáng công trường trong các nhà máy, kho xưởng,…

BÓNG ĐÈN CAO ÁP – THIẾT BỊ CHO MỌI CÔNG TRÌNH

Đối với bóng đèn cao áp Metal và Sodium thường được sử dụng trong tất cả các công trình như công cộng, công nghiệp hay thương mại do có nhiều công suất khác nhau phù hợp với từng công trình. Đối với các công trình như sân bóng, sân tennis hay các sân vận động lờn ngoài trời hay các kho xưởng sân bay thì các bạn có thể sử dụng loại bóng đèn cao áp có công suất từ 400W cho đến 1000W.

Đèn cao áp Sodium còn được dùng trong chăn nuôi trong các nông trại như bóng đèn sodium 150W được dùng để chiếu sáng trong chuồng gà, ánh sáng và nhiệt lượng phát ra từ đèn có khả năng chống được các loại vi khuẩn gây bệnh, giúp xương gà phát triển cứng cáp và khỏe mạnh hơn.

Bóng đèn cao áp - Thiết bị cho mọi công trình

Trên đây là những thông tin cơ bản về bóng đèn led cao áp, hi vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về bóng đèn cao áp và lựa chọn cho mình được loại bóng đèn phù hợp với nhu cầu của mình. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều loại đèn khác nhau tại trang web hbglighting.com.vn

Bóng đèn cao áp - Thiết bị cho mọi công trình. Đèn cao áp được sử dụng trong tất cả mọi công trình lĩnh vực khác nhau như chiếu sáng công cộng, chiếu sáng công nghiệp hay trong thương mại.
4.95 sao của 1959 đánh giá
Bóng đèn cao áp - Thiết bị cho mọi công trình
Bóng đèn cao áp - Thiết bị cho mọi công trình
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111