Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Các loại diode phát quang là một trong những phát minh mới nhất và được sử dụng rộng rãi ngày nay. Ngày nay sự phổ biến và ứng dụng của chúng đang tăng lên một cách nhanh chóng do một số đặc tính đáng chú ý mà các loại đèn led mang lại. Những màu sắc lộng lẫy, đẹp đẽ liên quan đến đèn led có thể khá đjep và bắt mắt. Nhưng bạn đã thực sự biết những hiệu ứng này thực sự được tạo ra như thế nào hay đúng hơn là bóng đèn led này hoạt động ra sao. Hãy cùng HBG Lighting tìm hiểu về những điều mới lạ của đèn led mà có thể bạn chưa biết. HBG Lighting chuyên cung cấp các loại đèn led trang trí nội thất, khách sạn,…
 
 
Như đã thấy rõ từ tên gọi của nó, về cơ bản, led là một thiết bị phát ra ánh sáng nhỏ nằm dưới các linh kiện điện tử bán dẫn. Nó hoàn toàn có thể so sánh với diode đa năng thông thường, với điểm khác biệt lớn duy nhất là khả năng phát ra ánh sáng với các màu sắc khác nhau. Hai cực của đèn led khi được kết nối với nguồn điện áp theo đúng cực tính, có thể tạo ra cá ánh sáng có màu sắc khác nhau, tùy theo chất bán dẫn được sử dụng bên trong nó. 
 
Bạn đã biết những gì về đèn led
 

Nguyên lý hoạt động

Diode phát quang là nguồn sáng bán dẫn hai đầu, nó là một diode tiếp giáp p-n phát ra ánh sáng được kích hoạt. Khi một điện áp thích được đặt vào các dây dẫn, các điện tử có thể tái kết hợp với các lỗ trống điện tử bên trong các thiết bị, giải phóng năng lượng dưới dạng các photpho. Hiệu ứng này được gọi là điện phát quang, và màu sắc của ánh sáng được xác định bởi vùng cấm năng lượng của chất bán dẫn. 
 
Bạn đã biết những gì về đèn led
 
 
Vật liệu được sử dụng trong đèn led về cơ bản là nhôm gali arsenide ( AlGaAs). Ở trạng thái ban đầu, các nguyên tử của vật liệu này được sự liên kết chặt chẽ. Không có các electron tự do, sự dẫn điện trở nên không thể ở đây. Bằng cách thêm tạp chất, được gọi là pha tạp, các nguyên tử phụ được đưa vào, làm xáo trộn sự hiệu quả cân bằng của vật liệu. Các tạp chất này ở dạng nguyên tử bổ sung có thể cung cấp các điện tử tự do ( loại N) vào hệ thống hoặc hút một số điện tử đã tồn tại từ nguyên tử loại P để tạo ra các lỗ trống trong quỹ đạo nguyên tử. Theo cả hai cách, vật liệu dẫn điện tốt hơn. Do đó, trong ảnh hưởng của dòng điện trong loại vật liệu N, các electron có teher đi từ cực dương sang cực âm và ngược lại. Do đặc tính bán dẫn, dòng sẽ không bao giờ đi ngược chiều trong các trường hợp tương ứng. 
 
Bạn đã biết những gì về đèn led
 
 
Ở đèn led, các hiện tượng trên được khai thác rất tốt. Để phản ứng với loại pha tạp P, các electron trong đèn led di chuyển bằng cách rơi từ các quỹ đạo cao hơn xuống các quỹ đạo thấp hơn giải phóng năng lượng dưới dạng photon, tức là ánh sáng. Các obitan này càng xa nhau thì cường độ ánh sáng phát ra càng lớn. Các bước sóng khác nhau tham gia vào các quá trình xác định các màu khác nhau được tạo ra từ đèn led. Do đó, ánh sáng do các thiết bị phát ra phụ thuộc vào vật liệu bán dẫn được sử dụng. Ánh sáng hồng ngoại được tạo ra bằng cách sử dụng gali arsenide làm chất bán dẫn. Ánh sáng đỏ hoặc vàng được tạo ra bằng cách sử dụng gali arsenide phoshorus làm chất bán dẫn. 
 
Bạn đã biết những gì về đèn led
 
 
Đèn led, bóng đèn, đèn chiếu sáng đường phố đang trở nên rất phổ biến ngày nay vì hiệu suất rất cao của đèn led về sản lượng ánh sáng trên một đơn vị công suất đầu vào so với bóng đèn sợi đốt. Vì vậy, đối với chiếu sáng mục đích chung, ánh sáng trắng được ưu tiên. Trộng ba màu cơ bản RGB để tạo ra ánh sáng trắng. Phương pháp khác là phủ một đèn led một màu với photpho có màu khác nhau để tạo ra ánh sáng trắng. 
Ánh sáng led rất khác so với các loại chiếu sáng khác nhưu sợi đốt và CFL. Nguồn sáng đèn led có kích thước bằng một hạt tiêu vá có thể phát ra ánh sáng với nhiều màu sắc. Sự kết hợp của các loại đèn led màu xanh, đỏ, xanh lục đôi khi được sử dụng để tạo ra ánh sáng trắng. Hướng chiếu sáng của đèn led phát ra ánh sáng theo một hướng cụ thể, giảm nhu cầu về các tấm phản xạ và bộ khuếch tán có thể bẫy ánh sáng. Tính năng này giúp đèn led hoạt động hiệu quả hơn cho nhiều mục đích sử dụng như đèn âm trần và đèn chiếu sáng tác vụ. Với các kiểu chiếu sáng khác, ánh sáng phải được phản xạ theo hướng mong muốn và hơn một nửa lượng ánh sáng không bao giờ được rời khỏi một thiết bị cố định. 
 
Bạn đã biết những gì về đèn led
 
 
Không những thế, đèn led còn được đánh giá an toàn hơn, cứng cáp hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn so với các loại đèn khác. Đèn led sử dụng ít điện hơn khoảng  phần trăm so với các đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang và nhiều loại đèn khác.
Các loại đèn led ngày nay được đánh giá có nhiều ưu điểm nổi bật hơn và đáng sử dụng cho các không gian nội thất gia đình bạn và các không gian ngoại cảnh. 
Liên hệ với HBG Lighting ngay để nhận thêm nhiều thông tin về các loại đèn trang trí, đèn led chiếu sáng ngoài trời, … 
Như đã thấy rõ từ tên gọi của nó, về cơ bản, led là một thiết bị phát ra ánh sáng nhỏ nằm dưới các linh kiện điện tử bán dẫn. Nó hoàn toàn có thể so sánh với diode đa năng thông thường.
4.75 sao của 2030 đánh giá
Bạn đã biết những gì về đèn led
Bạn đã biết những gì về đèn led
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111